กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบฟอร์มพัฒนาโครงการ กองทุนสุขภาพตำบล อบต.จะแนะ

1. ชื่อโครงการ/กิจกรรม

อบรมความรู้การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในกลุ่มเสี่ยงตำบลจะแนะ

ชื่อโครงการควรสั้น กระชับ เข้าใจง่าย และสื่อสาระของสิ่งที่จะทำอย่างชัดเจน ควรจะระบุชื่อชุมชนในชื่อโครงการเพื่อความสะดวกในการค้นหา

กองทุนสุขภาพตำบล อบต.จะแนะ

ชมรมอสม.ตำบลจะแนะ

1.นายเจษฎาอาแซ 2.นายตอเละ ยูโซ๊ะ 3.นายฮาเล็มบาโด 4.อุสมาน เจ๊ะนิ5.นางอาตีกะห์ดือเร๊ะ

ตำบลจะแนะ

2. ความสอดคล้องกับแผนงาน

แผนงานสิ่งเสพติด

3. สถานการณ์

สถานการณ์ปัญหาขนาด

ด้วยสถานการณ์ปัญหายาเสพติดในปัจจุบันจัดได้ว่าอยู่ในขั้นวิกฤตการแพร่ระบาดของยาเสพติดได้ทวีความรุนแรงขึ้นอย่างรวดเร็วเพราะมีการผลิตยาเสพติดทั้งภายในประเทศและมีการลักลอบนำเข้ามาจากต่างประเทศจุดอ่อนที่สำคัญที่ส่งผลต่อการขยายตัวของปัญหายาเสพติดมาจากปัจจัยต่างๆ เช่น การแพร่ระบาดค่านิยมพฤติกรรมเสี่ยงและก้าวไปสู่ปัญหายาเสพติดที่เพิ่มมากขึ้น อันจะส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ และเป็นภาระงบประมาณของประเทศในการบำบัดรักษาผู้ป่วยที่เกิดจากการเสพยาเสพติดอีกทั้งยังเป็นปัญหาที่สร้างความรู้สึกสะเทือนใจและเจ็ดปวดให้กับพ่อแม่ผู้ปกครอง และปัญหายาเสพติดได้นำมาซึ่งความ รุนแรงในครอบครัวและอาชญากรรมต่างๆ ในสังคมเช่นการลักขโมยฉกชิงวิ่งราว และการเกิดปัญหาอาชญากรรมอื่นตามมาอีกมากมายซึ่งทำให้มีผลกระทบต่อสังคมและประเทศชาติ
ตำบลจะแนะเป็นตำบลหนึ่งที่ปัญหาเกี่ยวกับยาเสพติดที่มีจำนวนผู้เสพ/ผู้ติดเพิ่มขึ้น

ระบุสถานการณ์ หลักการและเหตุผล หรือ ที่มาของการทำโครงการ เพิ่มเติม

4. วัตถุประสงค์และตัวชี้วัด

  • บอกจุดมุ่งหมายในการดำเนินงานโครงการ และสิ่งที่ต้องการให้เกิดผลจากการดำเนินงานโครงการ วัตถุประสงค์นี้จะต้อง เฉพาะเจาะจง วัดได้จริง แสดงโอกาสที่จะเกิดผลสำเร็จ สอดคล้องกับหลักการและเหตุผล ในระยะเวลาที่กำหนด
  • ตัวชี้วัด ให้ระบุความชัดเจนว่า เมื่อดำเนินการตามโครงการเสร็จแล้ว จะเกิดการเปลี่ยนแปลงหรือบรรลุผลสำเร็จอะไรบ้างและมากน้อยเพียงใด และควรแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงเป็นรูปธรรมวัดผลได้ และระบุตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการทั้งในระดับผลผลิตและผลลัพธ์ที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์
วัตถุประสงค์ / ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดเป้าหมาย 1 ปี
1 ๒.๑ เพื่อให้เยาวชนมีความรู้ความเข้าใจถึงปัญหาและพิษภัยของยาเสพติ ๒.๒ เพื่อให้เยาวชนเข้าใจถึงบทบาทและหน้าที่ของตนเองในการป้องกันปัญหายาเสพติด

 

80.00 77.00

5. กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 77
กลุ่มวัยทำงาน
กลุ่มผู้สูงอายุ
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]

6. ระยะเวลาดำเนินงาน

วันเริ่มต้น 26/09/2020

กำหนดเสร็จ 29/09/2020

7. วิธีการดำเนินงาน

  • กิจกรรม แสดงขั้นตอนการทำกิจกรรมและกระบวนการดำเนินงาน เขียนให้ละเอียดว่าจะทำอะไร อย่างไร จึงจะสำเร็จตามวัตถุประสงค์หรือเป้าหมายที่วางไว้ เขียนให้เห็นลำดับเป็นขั้นเป็นตอน
  • งบประมาณ ในแต่ละกิจกรรม ขอให้จำแนกรายการค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยละเอียด

กิจกรรมที่ 1 อบรมให้ความรู้

ชื่อกิจกรรม
อบรมให้ความรู้
รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ

งบประมาณกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลจะแนะเป็นเงิน จำนวน
๒๗๗,๐๕๐ บาท รายละเอียด ดังนี้   รุ่นที่ ๑ (ชาย) ระหว่างวันที่  ๒๔ – ๒๕ กันยายน  ๒๕๖๓           ๑. ค่าจัดทำป้ายไวนิลโครงการขนาด 1.6 X ๒.๕ เมตร                       เป็นเงิน   ๑,๐๐๐ บาท           ๒. ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม      -ผู้เข้าอบรม จำนวน  ๗๗ คน   จำนวน ๔ มื้อๆละ ๕๐ บาท           เป็นเงิน ๑๕,๔๐๐ บาท      -เจ้าหน้าที่ อสม.จำนวน ๑๓ คน จำนวน ๔ มื้อๆละ ๕๐ บาท         เป็นเงิน   ๒,๖๐๐ บาท          ๓. ค่าอาหาร
     -ผู้เข้าอบรม จำนวน  ๗๗ คน   จำนวน ๔ มื้อๆละ ๑๐๐ บาท           เป็นเงิน ๓๐,๘๐๐ บาท      -เจ้าหน้าที่ อสม.จำนวน ๑๓ คน จำนวน ๔ มื้อๆละ ๑๐๐ บาท         เป็นเงิน   ๕,๒๐๐ บาท          ๔. ค่าเอกสารประกอบการอบรมจำนวน ๗๗  ชุด ๆละ ๑๒๕ บาท           เป็นเงิน  ๙,๖๒๕  บาท         ๕. ค่าตอบแทนวิยากรจำนวน ๕ ชั่วโมงๆละ ๖๐๐ บาท จำนวน ๒วัน      เป็นเงิน ๖,๐๐๐  บาท          ๖. ค่าพาหนะวิทยากร                 -จาก จังหวัดนราธิวาสถึงบินตังรีสอร์ท จำนวน ๒ วันๆละ๗๐๐ บาท       (ไป-กลับ)                                     เป็นเงิน  ๑,๔๐๐ บาท          ๗. ค่าเช่าห้องประชุมจำนวน ๒ วันๆละ 3,500 บาท                         เป็นเงิน  ๗,๐๐๐ บาท          ๘. ค่าเช่าที่พัก
                - จำนวน ๒๐ ห้องๆละ ๘๐๐  บาท                                     เป็นเงิน๑๖,๐๐๐ บาท          ๙. ค่าจ้างเหมารถ
                - ค่าจ้างเหมารถทัวร์ จำนวน ๒ คันๆละ11,๐๐๐บาท จำนวน ๒ วัน       เป็นเงิน  ๔๔,๐๐๐ บาท                                                                                       รวมเป็นเงิน ๑๓๙,๐๒๕ บาท     รุ่นที่ ๒ (หญิง) ระหว่างวันที่  ๒๖ – ๒๗ กันยายน ๒๕๖๓          ๑. ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม      -ผู้เข้าอบรม จำนวน  ๗๗ คน   จำนวน ๔ มื้อๆละ ๕๐ บาท           เป็นเงิน ๑๕,๔๐๐ บาท      -เจ้าหน้าที่ อสม.จำนวน ๑๓ คน จำนวน ๔ มื้อๆละ ๕๐ บาท         เป็นเงิน   ๒,๖๐๐ บาท          ๒. ค่าอาหาร
     -ผู้เข้าอบรม จำนวน  ๗๗ คน   จำนวน ๔ มื้อๆละ ๑๐๐ บาท           เป็นเงิน๓๐,๘๐๐ บาท      -เจ้าหน้าที่ อสม.จำนวน ๑๓ คน จำนวน ๔ มื้อๆละ ๑๐๐ บาท         เป็นเงิน  ๕,๒๐๐ บาท          ๓. ค่าเอกสารประกอบการอบรมจำนวน ๗๗  ชุด ๆละ ๑๒๕ บาท           เป็นเงิน  ๙,๖๒๕ บาท         ๔. ค่าตอบแทนวิยากรจำนวน ๕ ชั่วโมงๆละ ๖๐๐ บาท จำนวน ๒วัน      เป็นเงิน ๖,๐๐๐  บาท          ๕. ค่าพาหนะวิทยากร                 -จาก จังหวัดนราธิวาสถึงบินตังรีสอร์ท จำนวน ๒ วันๆละ๗๐๐ บาท       (ไป-กลับ)                                     เป็นเงิน ๑,๔๐๐ บาท          ๖. ค่าเช่าห้องประชุมจำนวน ๒ วันๆละ 3,500 บาท                         เป็นเงิน ๗,๐๐๐ บาท          ๗. ค่าเช่าที่พัก
                - จำนวน ๒๐ ห้องๆละ ๘๐๐  บาท                                     เป็นเงิน๑๖,๐๐๐ บาท
    ๘. ค่าจ้างเหมารถ
                - ค่าจ้างเหมารถทัวร์ จำนวน ๒ คันๆละ11,๐๐๐บาท จำนวน๒วัน       เป็นเงิน  ๔๔,๐๐๐ บาท                                                                                     รวมเป็นเงิน   ๑๓๘,๐๒๕ บาท                                                                                       รวมเป็นเงินทั้งสิ้น   ๒๗๗,๐๕๐บาท           (สองแสนเจ็ดหมื่นเจ็ดพันห้าสิบบาทถ้วน)

ระยะเวลาดำเนินงาน
26 กันยายน 2563 ถึง 29 กันยายน 2563
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)

๑.   เยาวชนมีความรู้ความเข้าใจถึงปัญหาและพิษภัยของยาเสพติด            ๒.   เยาวชนเข้าใจถึงบทบาทและหน้าที่ของตนเองในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม (บาท)
277050.00

งบประมาณโครงการ

จำนวนงบประมาณที่ต้องการสนับสนุน จำนวน 277,050.00 บาท

หมายเหตุ :

8. ผลการดำเนินงานที่คาดหวัง

ผลจากการดำเนินโครงการท่านคาดว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างไร?

๑. เยาวชนมีความรู้ความเข้าใจถึงปัญหาและพิษภัยของยาเสพติด
๒. เยาวชนเข้าใจถึงบทบาทและหน้าที่ของตนเองในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด


>