กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบฟอร์มพัฒนาโครงการ กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลตำบลนาทวีนอก

1. ชื่อโครงการ/กิจกรรม

โครงการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลนาทวีนอก ประจำปีงบประมาณ 2564

ชื่อโครงการควรสั้น กระชับ เข้าใจง่าย และสื่อสาระของสิ่งที่จะทำอย่างชัดเจน ควรจะระบุชื่อชุมชนในชื่อโครงการเพื่อความสะดวกในการค้นหา

กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลตำบลนาทวีนอก

งานสาธารณสุข เทศบาลตำบลนาทวีนอก

พื้นที่เทศบาลตำบลนาทวีนอก อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา

2. ความสอดคล้องกับแผนงาน

แผนงานการบริหารจัดการกองทุนสุขภาพตำบล

3. สถานการณ์

สถานการณ์ปัญหาขนาด

เทศบาลตำบลนาทวีนอกร่วมกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ได้จัดตั้งกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลนาทวีนอก เมื่อปี 2551 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการจัดบริการสาธารณสุขในการสร้างเสริมสุขภาพ ป้องกันโรค รักษาพยาบาล และฟื้นฟูสมรรถภาพให้กับประชาชนทุกคน และส่งเสริมให้กลุ่มที่ควรได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด เช่น แม่และเด็ก ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มผู้ประกอบอาชีพเสี่ยงและผู้ป่วยเรื้อรังและประชาชนในท้องถิ่นสามารถเข้าถึงบริการอย่างทั่วถึงตลอดจนการยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นและตามประกาศคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่องหลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ. 2561 ลงวันที่ 13กันยายน 2561
การดำเนินงานของกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นจะต้องมีคณะกรรมการชุดหนึ่งเรียกว่า คณะกรรมการบริหารหลักประกันสุขภาพโดยองค์ประกอบของคณะกรรมการมาจากหลากหลายภาคส่วนตามประกาศคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติฯจะต้องมีกรรมการ เพื่อทำหน้าที่ในการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน ภายใต้การกำกับดูแลของเทศบาลตำบลนาทวีนอก ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินงานของคณะกรรมการกองทุนฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีประสิทธิภาพและบรรลุผลสำเร็จตามที่กำหนดไว้ จึงได้จัดทำโครงการเบิกจ่ายค่าเบี้ยประชุมและค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลนาทวีนอก ประจำปีงบประมาณ 2564 ขึ้น

ระบุสถานการณ์ หลักการและเหตุผล หรือ ที่มาของการทำโครงการ เพิ่มเติม

4. วัตถุประสงค์และตัวชี้วัด

  • บอกจุดมุ่งหมายในการดำเนินงานโครงการ และสิ่งที่ต้องการให้เกิดผลจากการดำเนินงานโครงการ วัตถุประสงค์นี้จะต้อง เฉพาะเจาะจง วัดได้จริง แสดงโอกาสที่จะเกิดผลสำเร็จ สอดคล้องกับหลักการและเหตุผล ในระยะเวลาที่กำหนด
  • ตัวชี้วัด ให้ระบุความชัดเจนว่า เมื่อดำเนินการตามโครงการเสร็จแล้ว จะเกิดการเปลี่ยนแปลงหรือบรรลุผลสำเร็จอะไรบ้างและมากน้อยเพียงใด และควรแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงเป็นรูปธรรมวัดผลได้ และระบุตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการทั้งในระดับผลผลิตและผลลัพธ์ที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์
วัตถุประสงค์ / ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดเป้าหมาย 1 ปี
1 เพื่อให้การบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลนาทวีนอก เป็นไปตามประกาศกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ.2561 เป็นไปตามวัตถุประสงค์ เป็นไปตามระเบียบกองทุนและ เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน

ร้อยละ 80 การบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลนาทวีนอก เป็นไปตามประกาศกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ.2561 เป็นไปตามวัตถุประสงค์ เป็นไปตามระเบียบกองทุนและ เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน

0.00

5. กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน
กลุ่มวัยทำงาน
กลุ่มผู้สูงอายุ
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] 50

6. ระยะเวลาดำเนินงาน

วันเริ่มต้น 01/10/2020

กำหนดเสร็จ 30/09/2021

7. วิธีการดำเนินงาน

  • กิจกรรม แสดงขั้นตอนการทำกิจกรรมและกระบวนการดำเนินงาน เขียนให้ละเอียดว่าจะทำอะไร อย่างไร จึงจะสำเร็จตามวัตถุประสงค์หรือเป้าหมายที่วางไว้ เขียนให้เห็นลำดับเป็นขั้นเป็นตอน
  • งบประมาณ ในแต่ละกิจกรรม ขอให้จำแนกรายการค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยละเอียด

กิจกรรมที่ 1 งบประมาณกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลนาทวีนอก ทั้งนี้ไม่เกินร้อยละ 20 ของรายรับปีงบประมาณ 2564 เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายดังต่อไปนี้

ชื่อกิจกรรม
งบประมาณกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลนาทวีนอก ทั้งนี้ไม่เกินร้อยละ 20 ของรายรับปีงบประมาณ 2564 เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายดังต่อไปนี้
รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ
  1. ค่าเบี้ยประชุมคณะกรรมการกองทุนฯ/คณะอนุกรรมการกองทุนฯและบุคคลภายนอกซึ่งเข้าร่วมประชุม                               เป็นเงิน  75,000 บาท

  2. ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่มคณะกรรมการกองทุนฯ     เป็นเงิน    5,550 บาท

  3. ค่าเบี้ยประชุมคณะอนุกรรมการ LTC                       เป็นเงิน  12,600 บาท

  4. ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่มคณะอนุกรรมการ LTC       เป็นเงิน    1,050 บาท

  5. ค่าจัดอบรมแนวทางการบริหารกองทุนฯ และพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการกองทุนฯ                                                          เป็นเงิน   40,000 บาท

  6. ค่าใช้จ่ายในการเดินทางของคณะกรรมการ ที่ปรึกษา อนุกรรมการ คณะทำงาน และเจ้าหน้าที่หรือลูกจ้างขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่รับการแต่งตั้งให้ปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพ                                                                      เป็นเงิน     5,000 บาท

  7. ค่าวัสดุสำนักงาน กระดาษ A 4 /แฟ้มใส่เอกสาร ฯลฯ  เป็นเงิน     1,765 บาท

ระยะเวลาดำเนินงาน
1 ตุลาคม 2563 ถึง 30 กันยายน 2564
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)

 

จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม (บาท)
140965.00

งบประมาณโครงการ

จำนวนงบประมาณที่ต้องการสนับสนุน จำนวน 140,965.00 บาท

หมายเหตุ :

8. ผลการดำเนินงานที่คาดหวัง

ผลจากการดำเนินโครงการท่านคาดว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างไร?

กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลนาทวีนอกสามารถบริหารจัดการกองทุนฯได้บรรลุตามวัตถุประสงค์เป็นไปตามประกาศคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติฯ พ.ศ.2561 เกิดประโยชน์สูงสุดของประชาชน


>