กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

วัน/เดือน/ปี สถานที่ดำเนินการ วันที่ 5 มีนาคม 2564 ดำเนินการอบรมชี้แจงแกนนำคนพิการ และวันที่ 30 เมษายน 2564 ส่งเอกสารแบบจัดเก็บข้อมูลด้านสุขภาพ ที่อยู่อาศัย สภาพทางเศรษฐกิจคนพิการในพื้นที่ตำบลคลองขุด ณ ศูนย์บริการคนพิการเทศบาลตำบลคลองขุด อำเภอเมือง จังหวัดสตูล โดยคนพิการที่ได้รับการเยี่ยมบ้านและการสำรวจความต้องการขอรับการช่วยเหลือตามความเหมาะสม จำนวน 485 คน (เอกสารแนบท้าย)  คิดเป็นร้อยละ 96.61 ของเป้าหมายทั้งหมด (เป้าหมาย 502 คน) มีแกนนำด้านสาธารณสุขลงพื้นที่สำรวจข้อมูล จำนวน 42 คน คิดเป็นร้อยละ 100 ของเป้าหมายทั้งหมด (เป้าหมาย 42 คน) สรุปผลการลงพื้นที่สำรวจข้อมูลพื้นฐานคนพิการ - การจดทะเบียนคนพิการ / การต่ออายุบัตรคนพิการ  จำนวน 150 คน - มีความต้องการใช้กายอุปกรณ์  จำนวน 35 คน - มีความต้องการปรับปรุงที่อยู่อาศัย            จำนวน 10 คน
- เงินค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปรักษาพยาบาล      จำนวน 35 คน - มีความต้องการส่งเสริมอาชีพ                จำนวน 40 คน - มีความต้องการเครื่องอุปโภค – บริโภค          จำนวน 89 คน - ไม่มีปัญหาด้านสุขภาพ ไม่มีความต้องการใช้กายอุปกรณ์และไม่ปรับปรุงที่อยู่อาศัย จำนวน 405 คน
ปัญหา/อุปสรรค (ระบุ)
1. ในการสำรวจคนพิการแกนนำได้สำรวจแบบไม่เจาะลึกและไม่อธิบายผลของการสำรวจให้แก่ คนพิการให้ชัดเจน 2. ในการลงพื้นที่สำรวจความต้องการของคนพิการมีแกนนำ 1 คน ต่อคนพิการ 12 คน เนื่องด้วยคนพิการ ในหมู่ที่ 2 – 4 บางคนไม่ได้อยู่ในพื้นที่ตำบลคลองขุด และเสียชีวิตแล้ว จึงไม่สามารถดำเนินการสำรวจคนพิการได้ครบถ้วน และในหมู่ที่ 6 – 7 มีคนพิการเพิ่มขึ้นจึงได้สำรวจคนพิการในพื้นที่ทั้งหมดเพื่อให้คนพิการได้รับการช่วยเหลือทุกราย โดยมีคนพิการ หมู่ที่ 6 เพิ่มขึ้นจำนวน 2 คน และหมู่ที่ 7 เพิ่มขึ้น จำนวน 1 คน จึงเยี่ยมบ้านและการสำรวจความต้องการขอรับการช่วยเหลือตามความเหมาะสมได้ทั้งหมด 485 คน จึงไม่สามารถเยี่ยมบ้าน ติดตามดูแลคนพิการได้ตามเป้าหมาย จำนวน 502 คนได้ คนพิการที่ได้รับการสำรวจมีความต้องการขอรับการช่วยเหลือ  ด้านส่งเสริมอาชีพ ด้านเครื่องอุปโภค – บริโภค และวัสดุ – เวชภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นสำหรับผู้พิการ จำนวน 35 คน
แนวทางการแก้ไข
- ของบประมาณเพิ่มเติมเพื่อช่วยเหลือคนพิการด้านวัสดุ – เวชภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นสำหรับผู้พิการ เนื่องจากคนพิการจำนวน 35 คน มีความจำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลือด้านวัสดุและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นสำหรับผู้พิการ เพื่อให้คนพิการได้รับการช่วยเหลือในด้านสุขภาพและคุณภาพชีวิตได้เหมาะสม     - สนับสนุนส่งเสริมอาชีพการมีงานทำของคนพิการ เพื่อให้คนพิการมีอาชีพ มีรายได้ช่วยเหลือจุนเจือครอบครัวได้ - สนับสนุนช่วยเหลือคนพิการในด้านเครื่องอุปโภค – บริโภค ตามโครงการสงเคราะห์ประชาชนที่ประสบปัญหาทางสังคมเพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อเพิ่มคนพิการที่เข้าถึงบริการฟื้นฟูสมรรภาพ
ตัวชี้วัด : ร้อยละของคนพิการที่เข้าถึงบริการฟื้นฟู
50.00 80.00 100.00

 

2 เพิ่มศักยภาพผู้ดูแลหรือญาติสามารถดูแลคนพิการ
ตัวชี้วัด : ร้อยละของผู้ดูแลหรือญาติสามารถให้การดูแลผู้พิการได้
60.00 90.00 90.00

 

3 เพื่อลดร้อยละของคนพิการที่อยู่อาศัยในสภาพแวดล้อมหรือที่อยู่อาศัยเสี่ยงต่อการเกิดอันตราย
ตัวชี้วัด : ร้อยละของคนพิการที่อยู่อาศัยในสภาพแวดล้อมหรือที่อยู่อาศัยเสี่ยงต่อการเกิดอันตราย
20.00 10.00 10.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 544 527
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ 502 485
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -
แกนนำด้านสาธารณสุข 42 42

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อเพิ่มคนพิการที่เข้าถึงบริการฟื้นฟูสมรรภาพ (2) เพิ่มศักยภาพผู้ดูแลหรือญาติสามารถดูแลคนพิการ (3) เพื่อลดร้อยละของคนพิการที่อยู่อาศัยในสภาพแวดล้อมหรือที่อยู่อาศัยเสี่ยงต่อการเกิดอันตราย

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) อบรมชี้แจงแกนนำ (2) แกนนำลงสำรวจคนพิการในพื้นที่ตำบลคลองขุด เพื่อจัดเก็บข้อมูลด้านสุขภาพ ที่อยู่อาศัย สภาพทางเศรษฐกิจ (3) ประชุมสรุปผลการเยี่ยมบ้าน

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh