กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

  ๑. ผลการดำเนินงาน             ตามที่หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน สำนักงานปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลตันหยงลิมอได้ขอรับการสนับสนุนงบประมาณดำเนินงาน โครงการวัยรุ่นวัยใสตำบลตันหยงลิมอ ปี ๒๕๖๐  จากกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลตันหยงลิมอ เป็นเงิน ๒๗,๐๐๐ บาท(สองหมื่นเจ็ดพันบาทถ้วน)  และคณะกรรมการกองทุนฯได้พิจารณาอนุมัติโครงการในการประชุมครั้งที่๒ /๒๕๖๐เมื่อวันที่ ๒๗ มีนาคม  ๒๕๖๐ นั้น สำนักงานปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลตันหยงลิมอ ได้ดำเนินโครงการดังกล่าวระหว่าง วันที่ ๒๘ – ๒๙ เมษายน ๒๕๖๐  ณ. ห้องประชุมพิกุลทอง องค์การบริหารส่วนตำบลตันหยงลิมอ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ประกอบกับทางกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลตันหยงลิมอกำหนดให้รายงานผลความสำเร็จของแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม ตามแบบฟอร์ม(ส่วนที่ ๓) ภายในวันที่ ๒๙ พฤษภาคม  ๒๕๖๐ นั้น สำนักงานปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลตันหยงลิมอ ขอสรุปผลการดำเนินงานดังนี้             โครงการวัยรุ่นวัยใสตำบลตันหยงลิมอปี ๒๕๖๐ เป็นโครงการที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์กองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ ในการเข้าถึงหลักประกันสุขภาพด้านการป้องกันโรค และการอนามัยเจริญพันธ์ ตามสิทธิประโยชน์ของแต่ละกลุ่มวัย โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ เยาวชนในพื้นที่ตำบลตันหยงลิมอ จำนวน ๕๐ คน ซึ่งมีนางสาวพนิดา  อินทมล  ตำแหน่งหัวหน้าสำนักปลัด องค์การบริหารส่วนตำบลตันหยงลิมอ เป็นผู้รับผิดชอบโครงการ การดำเนินโครงการประกอบด้วย วันที่ ๒๘  เมษายน  ๒๕๖๐ กิจกรรมการอบรมให้ความรู้เรื่องโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์  มีนางวรรธกานต์  หะยีปะดอเฮง พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพร้อมด้วยทีมงาน จากโรงพยาบาลระแงะ เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้และจัดกิจกรรมฐานความรู้  ส่วนวันที่ ๒๙  เมษายน  ๒๕๖๐  อบรมให้ความรู้เรื่องการป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ โดยนางนันทวรรณ  วรงคไพสิฐ พยาบาลวิชาชีพจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านตอหลัง  เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้  งบประมาณที่ได้รับการอนุมัติทั้งสิ้น จำนวน ๒๗,๒๐๐ บาท  (สองหมื่นเจ็ดพันสองร้อยบาท) ใช้จ่ายไปจำนวน ๒๖,๕๔๕ บาท (สองหมื่นหกพันห้าร้อยสี่สิบห้าบาทถ้วน)  โดยใช้จ่ายเป็นเงินค่า - ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม ๒๕ บาท  X ๔ มื้อ  X ๕๐ คน เป็นเงิน  ๕,๐๐๐  บาท - ค่าอาหารกลางวัน  ๕๐ บาท  X ๒ มื้อ  X ๕๐ คน เป็นเงิน  ๕,๐๐๐  บาท - ค่าวิทยากรอบรม  ๖๐๐ บาท  X ๙  ชม.  X ๑  คน เป็นเงิน  ๕,๔๐๐  บาท - ค่าวิทยากรกลุ่ม    ๖๐๐ บาท  X ๓  ชม. X ๔  คน เป็นเงิน  ๗,๒๐๐  บาท - ค่าไวนิลป้ายโครงการขนาด ๑.๒ X ๒.๔ เมตร เป็นเงิน      ๗๒๐  บาท - ค่าเอกสารและวัสดุประกอบการอบรม เป็นเงิน  ๓,๒๒๕  บาท จากการดำเนินงานพบว่า ผลผลิต และผลลัพธ์บรรลุผลตามวัตถุประสงค์และตัวชี้วัดที่กำหนด

ผลผลิต(Output) ที่เกิดขึ้น เยาวชนเข้ารับการฝึกอบรมจำนวน ๕๐ คน ก่อนรับการอบรมมีความรู้เรื่องโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ร้อยละ ๕๖ และมีความรู้เรื่องการป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์เพียงร้อยละ ๓๘  หลังเสร็จสิ้นการอบรมพบว่า ความรู้เรื่องโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ร้อยละ ๙๐ และมีความรู้เรื่องการป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ร้อยละ ๘๖

ผลลัพธ์ (Outcome) ที่เกิดขึ้น เยาวชนเข้ารับการฝึกอบรมจำนวน ๕๐ คน มีความรู้เรื่องโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และมีความรู้เรื่องการป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ เพิ่มขึ้น สามารถนำความรู้ที่ได้รับสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ประชาสัมพันธ์ในชุมชน ช่วยป้องกันและลดปัญหาโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และการตั้งครรภ์ไม่พร้อม
๒. ผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด         ๒.๑ การบรรลุตามวัตถุประสงค์ X บรรลุตามวัตถุประสงค์  ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์  เพราะ ............................................................................................................         ๒.๒ จำนวนผู้เข้าร่วมใน แผนงาน/โครงการ/กิจกรรม ดังนี้         ๒.๒.๑. เยาวชนในพื้นที่ตำบลตันหยงลิมอ จำนวน  ๕๐  คน

๓. การเบิกจ่ายงบประมาณ งบประมาณที่ได้รับการอนุมัติ ๒๗,๒๐๐.๐๐  บาท งบประมาณเบิกจ่ายจริง ๒๖,๕๔๕.๐๐  บาท    คิดเป็นร้อยละ ๙๗.๕๙ งบประมาณเหลือส่งคืนกองทุนฯ     ๖๕๕.๐๐  บาท  คิดเป็นร้อยละ  ๒.๔๑

๔. ปัญหา/อุปสรรคในการดำเนินงาน  ไม่มี X  มี ปัญหา/อุปสรรค (ระบุ)  การจัดอบรมในกลุ่มเยาวชนช่วงเช้า  ในช่วงปิดภาคเรียน  กลุ่มเยาวชนเข้ารับการอบรมล่าช้า เนื่องจากมาสาย  ส่งผลให้เวลาในการจัดกิจกรรมต้องขยับปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมของสถานการณ์
แนวทางการแก้ไข (ระบุ) จัดกิจกรรมที่สร้างแรงจูงใจ ให้กลุ่มเยาวชนสนใจ อยากเข้าร่วมกิจกรรม เช่นของขวัญเล็ก ๆ น้อย สำหรับผู้มาก่อนเวลา หรือจัดกิจกรรมสันทนาการที่ตอบสนองความต้องการของเยาวชน

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อให้มีความรู้เรื่องโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์
ตัวชี้วัด : เยาวชนอายุระหว่าง ๑๓ – ๒๐ปี ที่เข้ารับการอบรมมีความรู้เรื่องโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ๗๐

 

2 เพื่อป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์
ตัวชี้วัด : เยาวชนอายุระหว่าง ๑๓ – ๒๐ปี ที่เข้ารับการอบรมมีความรู้ในการป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ ไม่น้อยกว่าร้อยละ๗๐

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 50
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 50
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อให้มีความรู้เรื่องโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ (2) เพื่อป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh