กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบรายงานการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์

รายงานฉบับสมบูรณ์

กองทุนสุขภาพตำบล อบต.ตาอ็อง


“ โครงการ TO BE NUMBER ONE เก่งดีได้ โดยไม่พึ่งยาเสพติด ”

ตำบลตาอ็อง อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์

หัวหน้าโครงการ
รพ.สต.ตาอ็อง

ชื่อโครงการ โครงการ TO BE NUMBER ONE เก่งดีได้ โดยไม่พึ่งยาเสพติด

ที่อยู่ ตำบลตาอ็อง อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ จังหวัด สุรินทร์

รหัสโครงการ เลขที่ข้อตกลง

ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 1 มีนาคม 2564 ถึง 31 สิงหาคม 2564


กิตติกรรมประกาศ

"โครงการ TO BE NUMBER ONE เก่งดีได้ โดยไม่พึ่งยาเสพติด จังหวัดสุรินทร์" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน ตำบลตาอ็อง อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์

คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ กองทุนสุขภาพตำบล อบต.ตาอ็อง ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป

คณะทำงานโครงการ
โครงการ TO BE NUMBER ONE เก่งดีได้ โดยไม่พึ่งยาเสพติด



บทคัดย่อ

โครงการ " โครงการ TO BE NUMBER ONE เก่งดีได้ โดยไม่พึ่งยาเสพติด " ดำเนินการในพื้นที่ ตำบลตาอ็อง อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ รหัสโครงการ ระยะเวลาการดำเนินงาน 1 มีนาคม 2564 - 31 สิงหาคม 2564 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 32,820.00 บาท จาก กองทุนสุขภาพตำบล อบต.ตาอ็อง เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้

โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ

หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"


สารบัญ

กิตติกรรมประกาศ»
บทคัดย่อ»
   ความเป็นมา/หลักการเหตุผล»
   วัตถุประสงค์โครงการ»
   กิจกรรม/การดำเนินงาน»
   กลุ่มเป้าหมาย»
   ผลลัพธ์ที่ได้»
   การประเมินผล»
   ปัญหาและอุปสรรค»
   ข้อเสนอแนะ»
   เอกสารประกอบอื่นๆ»

ความเป็นมา/หลักการเหตุผล

 

สถานการณ์

วัตถุประสงค์โครงการ

  1. 1. เพื่อสร้างกระแสค่านิยมและเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางจิตใจในกลุ่มเยาวชนไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด 2. เพื่อพัฒนาศักยภาพและคุณภาพเยาวชนให้เป็นคนรุ่นใหม่ที่เชื่อมั่นและภาคภูมิใจในตนเอง 3. เพื่อสนับสนุนเยาวชนและชุมชนให้จัดกิจกรรมสร้างสรรค์โดยการสนับสนุนของสังคมในชุมชนตนเอง 4. เพื่อให้ชุมชนและเครือข่าย มีความรู้เกี่ยวกับ บุหรี่ สุรา ยาเสพติด และเพื่อเผยแพร่ความรู้และสร้างความตระหนักเรื่องโทษและพิษภัยของสารเสพติดในชุมชนและนำความรู้ไปเผยแพร่ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกแก่ผู้อื่น ครอบครัวและชุมชน 5. เพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในกลุ่มประชาชนและเยาวชนทั่วไป 6. เพื่อให้เกิดการจัดตั้งชมรมทูบีนัมเบอร์วันในโรงเรียนมีศูนย์เพื่อนใจ และชมรมทูบีนัมเบอร์วันในชุมชน

กิจกรรม/การดำเนินงาน

  1. กิจกรรมอบรมให้ความรู้

กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน 100
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน
กลุ่มวัยทำงาน
กลุ่มผู้สูงอายุ
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง 100
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

  1. เพื่อให้ประชาชนและเยาวชนในตำบลตาอ็อง เป็นแกนนำในการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดการเรียนรู้และเปลี่ยนแปลง "ยิ่งให้...ยิ่งได้รับ"
  2. มีกิจกรรมจิตอาสาในตำบลตาอ็อง เพื่อสังคมและงานอาสาสมัคร มีแกนนำจิตอาสาด้านยาเสพติด ช่วยสร้างภูมิปัญญาและภูมิคุ้มกัน พัฒนาทักษะชีวิต รู้จักวิธีการปฏิเสธ การป้องกันตนเอง
  3. ประชาชนและเยาวชนในตำบลตาอ็อง รวมใจสร้างความดีทั้งต่อตนเอง ครอบครัว ชุมชน ประเทศชาติ มีความสุขที่ได้ทำประโยชน์ให้สังคม และเป็นจุดเปลี่ยนทัศนคติเชิงบวกให้แก่ประชาชนและเยาวชน 4.เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนและเยาวชนในตำบลตาอ็อง เป็นแบบอย่างที่ดีต่อคนอื่นทั้งในสังคม

ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
กิจกรรมของโครงการ
ผลผลิต*
ผลผลิตที่ตั้งไว้ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง

* ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น


ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 1. เพื่อสร้างกระแสค่านิยมและเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางจิตใจในกลุ่มเยาวชนไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด 2. เพื่อพัฒนาศักยภาพและคุณภาพเยาวชนให้เป็นคนรุ่นใหม่ที่เชื่อมั่นและภาคภูมิใจในตนเอง 3. เพื่อสนับสนุนเยาวชนและชุมชนให้จัดกิจกรรมสร้างสรรค์โดยการสนับสนุนของสังคมในชุมชนตนเอง 4. เพื่อให้ชุมชนและเครือข่าย มีความรู้เกี่ยวกับ บุหรี่ สุรา ยาเสพติด และเพื่อเผยแพร่ความรู้และสร้างความตระหนักเรื่องโทษและพิษภัยของสารเสพติดในชุมชนและนำความรู้ไปเผยแพร่ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกแก่ผู้อื่น ครอบครัวและชุมชน 5. เพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในกลุ่มประชาชนและเยาวชนทั่วไป 6. เพื่อให้เกิดการจัดตั้งชมรมทูบีนัมเบอร์วันในโรงเรียนมีศูนย์เพื่อนใจ และชมรมทูบีนัมเบอร์วันในชุมชน
ตัวชี้วัด : 1. เพื่อให้ประชาชนและเยาวชนในตำบลตาอ็อง เป็นแกนนำในการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดการเรียนรู้และเปลี่ยนแปลง "ยิ่งให้...ยิ่งได้รับ" 2. มีกิจกรรมจิตอาสาในตำบลตาอ็อง เพื่อสังคมและงานอาสาสมัคร มีแกนนำจิตอาสาด้านยาเสพติด ช่วยสร้างภูมิปัญญาและภูมิคุ้มกัน พัฒนาทักษะชีวิต รู้จักวิธีการปฏิเสธ การป้องกันตนเอง 3. ประชาชนและเยาวชนในตำบลตาอ็อง รวมใจสร้างความดีทั้งต่อตนเอง ครอบครัว ชุมชน ประเทศชาติ มีความสุขที่ได้ทำประโยชน์ให้สังคม และเป็นจุดเปลี่ยนทัศนคติเชิงบวกให้แก่ประชาชนและเยาวชน 4.เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนและเยาวชนในตำบลตาอ็อง เป็นแบบอย่างที่ดีต่อคนอื่นทั้งในสังคม
10.00 1.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 200
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน 100
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง 100
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1. เพื่อสร้างกระแสค่านิยมและเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางจิตใจในกลุ่มเยาวชนไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด 2. เพื่อพัฒนาศักยภาพและคุณภาพเยาวชนให้เป็นคนรุ่นใหม่ที่เชื่อมั่นและภาคภูมิใจในตนเอง 3. เพื่อสนับสนุนเยาวชนและชุมชนให้จัดกิจกรรมสร้างสรรค์โดยการสนับสนุนของสังคมในชุมชนตนเอง    4. เพื่อให้ชุมชนและเครือข่าย มีความรู้เกี่ยวกับ บุหรี่ สุรา ยาเสพติด และเพื่อเผยแพร่ความรู้และสร้างความตระหนักเรื่องโทษและพิษภัยของสารเสพติดในชุมชนและนำความรู้ไปเผยแพร่ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกแก่ผู้อื่น ครอบครัวและชุมชน 5. เพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในกลุ่มประชาชนและเยาวชนทั่วไป 6. เพื่อให้เกิดการจัดตั้งชมรมทูบีนัมเบอร์วันในโรงเรียนมีศูนย์เพื่อนใจ และชมรมทูบีนัมเบอร์วันในชุมชน

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) กิจกรรมอบรมให้ความรู้

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh

ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ

ปัญหาและอุปสรรคสาเหตุข้อเสนอแนะ

 

 

 


โครงการ TO BE NUMBER ONE เก่งดีได้ โดยไม่พึ่งยาเสพติด จังหวัด สุรินทร์

รหัสโครงการ

ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

................................
( รพ.สต.ตาอ็อง )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
......./............/.......

vertical_align_topไปบนสุด