กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

โครงการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อโควิด 19 (Covid 19 ) เทศบาลตำบลคลองขุด กำหนดวัตถุประสงค์จำนวน 2 ข้อ ดังนี้ 1. เพื่อเพิ่มความพร้อมในการบริการประชาชนในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
ร้อยละ 100 ของผู้ปฏิบัติงานมีอุปกรณ์พร้อมในการปฏิบัติงาน ผลการประเมิน : ผู้ปฏิบัติงานมีอุปกรณ์ที่พร้อมและเพียงพอในการปฏิบัติงาน ได้แก่ แอลกอฮอลน้ำ เจล ชุดPPE ถุงมือยาง หน้ากากอนามัยทางการแพทย์ Face shield เครื่องอบโอโซน ถุงคลุมเท้าชนิดใช้แล้วทิ้ง หมวกคลุมผม ชุดกาวน์พลาสติก ขวดแบบหัวปั้มและหัวสเปรย์ คลอรีนผง ถุงมือยางแบบยาว
ร้อยละ 100 ของผู้ปฏิบัติงานมีอุปกรณ์ที่พร้อมในการปฏิบัติงาน 2. เพื่อป้องกันการติดเชื้อโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในกลุ่มปฏิบัติงานและกลุ่มผู้เกี่ยวข้องที่รับผิดชอบดำเนินงานป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
เจ้าหน้าที่หรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ไม่พบการติดเชื้อจากการปฏิบัติงาน ผลการประเมิน : ไม่พบการติดเชื้อของเจ้าหน้าที่จากการปฏิบัติงาน กิจกรรมอบรมให้ความรู้เรื่องการใช้ชุดตรวจ ATK กลุ่มเป้าหมายตามโครงการจำนวน 70 คน มีเข้าร่วมการอบรมจำนวน 74 คน ทดสอบความรู้ความเข้าใจในการจัดอบรม ก่อนการอบรมมีคะแนนเฉลี่ย 7.66 คะแนน หลังการอบรมมีคะแนนเฉลี่ย 8.11 คะแนน ปัญหา/อุปสรรค (ระบุ) ช่วงจัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้การใช้ ATK เป็นช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 ทำให้ผู้จัดมีมาตรการในการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาด ได้แก่ - ผู้เข้าร่วมประชุมสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาการอบรม - มีการคัดกรองอุณหภูมิและเตรียมแอลกอฮอล์สำหรับการล้างมือก่อนเข้าอบรม     - งดการจัดเลี้ยงอาหารในระหว่างการอบรม - เปิดหน้าต่างระบายอากาศในระหว่างการอบรม

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อเพิ่มความพร้อมในการบริการประชาชนในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019
ตัวชี้วัด : ร้อยละ 100 ของผู้ปฏิบัติงานมีอุปกรณ์พร้อมในการปฏิบัติงาน
80.00 100.00 100.00

ผู้ปฏิบัติงานมีอุปกรณ์ที่พร้อมและเพียงพอในการปฏิบัติงาน ได้แก่ แอลกอฮอลน้ำ เจล ชุดPPE ถุงมือยาง หน้ากากอนามัยทางการแพทย์ Face shield เครื่องอบโอโซน ถุงคลุมเท้าชนิดใช้แล้วทิ้ง หมวกคลุมผม ชุดกาวน์พลาสติก ขวดแบบหัวปั้มและหัวสเปรย์ คลอรีนผง ถุงมือยางแบบยาว
ร้อยละ 100 ของผู้ปฏิบัติงานมีอุปกรณ์ที่พร้อมในการปฏิบัติงาน

2 เพื่อป้องกันการติดเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 ในกลุ่มผู้ปฏิบัติงานและกลุ่มผู้เกี่ยวข้องที่รับผิดชอบดำเนินงานป้องกันโรคไวรัสโคโรนา2019
ตัวชี้วัด : ไม่พบการติดเชื้อของเจ้าหน้าที่หรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานป้องกันและควบคุมโรคไวรัสโคโรนา2019 (คน)
0.00 0.00

เจ้าหน้าที่หรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ไม่พบการติดเชื้อจากการปฏิบัติงาน ผลการประเมิน : ไม่พบการติดเชื้อของเจ้าหน้าที่จากการปฏิบัติงาน

3 เพื่อให้กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงหรือกลุ่มป่วยในศูนย์ CI และ LQ ตำบลคลองขุดสามารถมีอุปกรณ์ป้องกันตนเองได้อย่างเพียงพอ
ตัวชี้วัด : ร้อยละ 100 ของกลุ่มเป้าหมาย มีอุปกรณ์ป้องตนเองจากการแพร่กระจายของโรคไวรัสโคโรนา 2019
80.00 100.00 100.00

ผู้ปฏิบัติงานมีอุปกรณ์ที่พร้อมและเพียงพอในการปฏิบัติงาน ได้แก่ แอลกอฮอลน้ำ เจล ชุดPPE ถุงมือยาง หน้ากากอนามัยทางการแพทย์ Face shield เครื่องอบโอโซน ถุงคลุมเท้าชนิดใช้แล้วทิ้ง หมวกคลุมผม ชุดกาวน์พลาสติก ขวดแบบหัวปั้มและหัวสเปรย์ คลอรีนผง ถุงมือยางแบบยาว
ร้อยละ 100 ของผู้ปฏิบัติงานมีอุปกรณ์ที่พร้อมในการปฏิบัติงาน

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 240
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง 200
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -
เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน 40 60

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อเพิ่มความพร้อมในการบริการประชาชนในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 (2) เพื่อป้องกันการติดเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 ในกลุ่มผู้ปฏิบัติงานและกลุ่มผู้เกี่ยวข้องที่รับผิดชอบดำเนินงานป้องกันโรคไวรัสโคโรนา2019 (3) เพื่อให้กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงหรือกลุ่มป่วยในศูนย์ CI และ LQ ตำบลคลองขุดสามารถมีอุปกรณ์ป้องกันตนเองได้อย่างเพียงพอ

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) กิจกรรมป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (2) อบรมให้ความรู้การใช้ Antigentest kits (ATK)

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh