กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

๑. จัดอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้แก่ประชาชนทั่วไปที่สนใจ จำนวน 8๐ คน เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2565 ณ อาคารคอซิมบี๊ เทศบาลเมืองกันตัง ให้มีความรู้ในเรื่องการดูแลสุขภาพช่วงโควิด-19 ด้วยศาสตร์แพทย์แผนไทย  การใช้สมุนไพรยุคโควิด-19  และแบ่งกลุ่มเรียนรู้ ได้แก่ การเรียนรู้การปรับสมดุลร่างกายด้วยอาหารตามธาตุเจ้าเรือน  การปรับสภาพกายด้วยฝึกปฏิบัติท่าฤาษีดัดตน การผ่อนคลายกล้ามเนื้อด้วยการกดจุดนวดตนเอง  และการเรียนรู้การทำสมุนไพรแช่เท้าและการแช่เท้าด้วยสมุนไพร โดยมีวิทยากรจากโรงพยาบาลกันตังและสำนักงานสาธารณสุขอำเภอกันตัง
๒. ประเมินความพึงพอใจการจัดกิจกรรมจากผู้ประเมิน 72 คน ผู้ประเมินมีความพึงพอใจต่อภาพรวมโครงการการจัดงานในระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 47.22 ระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 44.22 ระดับปานกลางคิดเป็นร้อยละ 5.26 และค่าเฉลี่ย (X ̅) 4.42 ระดับความพึงพอใจทั้งโครงการ อยู่ในระดับมาก โดยค่าเฉลี่ย (X ̅) ตามหัวข้อประเมินดังนี้ 1. ภาพรวมของโครงการ ค่าเฉลี่ย (X ̅) 4.42 อยู่ในระดับมาก 2. วิทยากรถ่ายทอดความรู้และตอบข้อซักถามได้ชัดเจน ค่าเฉลี่ย (X ̅) 4.28 อยู่ในระดับมาก 3. เนื้อหาครบถ้วนเหมาะสม ค่าเฉลี่ย (X ̅) 4.31  อยู่ในระดับมาก 4. สื่อที่ใช้ในการจัดกิจกรรม ค่าเฉลี่ย (X ̅) 4.28 อยู่ในระดับมาก 5. มีความรู้ความเข้าใจหลังการอบรม ค่าเฉลี่ย (X ̅) 4.42 อยู่ในระดับมาก 6. สามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน ค่าเฉลี่ย (X ̅) 4.35 อยู่ในระดับมาก 7. สามารถนำความรู้ไปเผยแพร่/ถ่ายทอดได้ ค่าเฉลี่ย (X ̅) 4.33 อยู่ในระดับมาก 8. สถานที่ที่ใช้ในการจัดกิจกรรมเหมาะสมเพียงใด ค่าเฉลี่ย (X ̅) 4.51 อยู่ในระดับมากที่สุด 9. ระยะเวลาที่ใช้ในการจัดกิจกรรมเหมาะสมเพียงใด ค่าเฉลี่ย (X ̅) 4.33 อยู่ในระดับมาก 10.ควรจัดโครงการนี้ในปีถัดไป ค่าเฉลี่ย (X ̅) 4.44 อยู่ในระดับมาก ข้อเสนอแนะ/ความคิดเห็นเพิ่มเติมอื่นๆ 1.กิจกรรมดี สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ 2.อยากให้มีทุกปี 3.โครงการนี้มีประโยชน์มาก ควรจัดทุกปี สรุปค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน ดังนี้ - ค่าตอบแทนวิทยากร เป็นเงิน  9,000 บาท - ค่าอาหารกลางวัน เป็นเงิน  5,600 บาท   - ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม เป็นเงิน  4,800 บาท - ค่าเอกสารประกอบการอบรม เป็นเงิน  1,232 บาท - ค่าป้ายโครงการ เป็นเงิน    325 บาท - ค่าวัสดุอุปกรณ์/อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เป็นเงิน  3,190 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 24,147.- บาท

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ความเข้าใจและสามารถนำภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทย ดูแลสุขภาพของตนเองและคนใกล้ตัวได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย
ตัวชี้วัด :
0.00

 

2 เพื่อเป็นทางเลือกในการดูแลรักษาสุขภาพ และเป็นการช่วยลดการใช้ยาแผนปัจจุบันและค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาพยาบาล
ตัวชี้วัด :
0.00

 

3 เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ด้านการแพทย์แผนไทยและฝึกทักษะผู้เข้ารับการอบรม ให้สามารถดูแลสุขภาพของตนเอง คนในครอบครัว และชุมชนได้
ตัวชี้วัด :
0.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 80 80
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง 80 80
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ความเข้าใจและสามารถนำภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทย ดูแลสุขภาพของตนเองและคนใกล้ตัวได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย (2) เพื่อเป็นทางเลือกในการดูแลรักษาสุขภาพ และเป็นการช่วยลดการใช้ยาแผนปัจจุบันและค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาพยาบาล (3) เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ด้านการแพทย์แผนไทยและฝึกทักษะผู้เข้ารับการอบรม  ให้สามารถดูแลสุขภาพของตนเอง คนในครอบครัว และชุมชนได้

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) อบรมเชิงปฏิบัติการ

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh