กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

  1. จัดกิจกรรมคัดกรองสุขภาพเบื้องต้นแก่สมชิกชมรมผู้สูงอายุ ซึ่งมีผู้สนใจเข้ารับการคัดกรอง จำนวน 30 คน (ชั่งน้ำหนัก/วัดรอบเอว/วัดความดันโลหิต/ประเมินดัชนีมวลกาย) เพื่อประเมินสภาวะสุขภาพเบื้องต้น โดยดำเนินการตามมาตรการ/แนวทางการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ภายใต้สถานการณ์การควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19
  2. จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้แก่สมาชิกชมรมผู้สูงอายุจำนวน 30 คน เมื่อวันที่  24มิถุนายน 2565 ณ อาคารคอซิมบี๊ เทศบาลเมืองกันตัง โดยให้ความรู้เรื่อง การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ ลดหวาน...มัน...เค็ม โดยมีวิทยากรจากโรงพยาบาลกันตัง เรื่องหลักการและประโยชน์ของการออกกำลังกายแบบไทเก๊กเพื่อสุขภาพ พร้อมฝึกปฏิบัติการออกกำลังกายแบบไทเก๊กโดย วิทยากรจากชมรมผู้สูงอายุเทศบาลนครตรัง ซึ่งปฏิบัติตามมาตรการ/แนวทางการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ภายใต้สถานการณ์การควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19
  3. ประเมินความพึงพอใจผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 30 คน พบว่าผู้เข้ารับการอบรมร้อยละ 94 มีความพึงพอใจในการดำเนินโครงการอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.7 ซึ่งสามารถสรุปในแต่ละด้านได้ดังนี้ 3.1 ด้านวิทยากร และสื่อที่ใช้ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.7 คิดเป็นร้อยละ 94

- เนื้อหาครบถ้วนเหมาะสม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.83 คิดเป็นร้อยละ 96.6 - วิทยากรถ่ายทอดความรู้ และตอบข้อซักถามได้ชัดเจน มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย ค่าเฉลี่ย 4.67 คิดเป็นร้อยละ 93.4
- สื่อที่ใช้ในการจัดกิจกรรมมีความเหมาะสม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.6 คิดเป็นร้อยละ 92 3.2 ด้านความรู้ ความเข้าใจ และการนำไปใช้ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.65 คิดเป็นร้อยละ 93
- มีความรู้ความเข้าใจหลังการอบรม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.6 คิดเป็นร้อยละ 92
- สามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.70 คิดเป็นร้อยละ 94 - สามารถนำความรู้ไปเผยแพร่/ถ่ายทอดได้ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.53 คิดเป็นร้อยละ 90.6 3.3 ด้านสถานที่/ระยะเวลา มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 4.40 คิดเป็นร้อยละ 88 - ระยะเวลาที่ใช้ในการจัดกิจกรรมเหมาะสมเพียงใด มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.53 คิดเป็นร้อยละ 90.6 - สถานที่ที่ใช้ในการจัดกิจกรรมเหมาะสมเพียงใด มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 4.27 คิดเป็นร้อยละ 85.4 3.4 ภาพรวมของโครงการ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.53 คิดเป็นร้อยละ 90.6 4. จัดกิจกรรมออกกำลังกายในสมาชิกชมรมผู้สูงอายุอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน สลับกับกิจกรรมทางกายแบบอื่นๆ

5. สรุปค่าใช้จ่ายตามโครงการ จำนวน 19,930 บาท โดยมีรายละเอียดดังนี้   กิจกรรมคัดกรอง/ประเมินภาวะสุขภาพเบื้องต้น - ค่าเจลล้างมือแอลกอฮอล์ 2 ขวด เป็นเงิน  180 บาท - ค่าหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ 2 กล่อง เป็นเงิน  250 บาท - ค่าถุงมือทางการแพทย์ 1 กล่อง เป็นเงิน  190 บาท - ค่าถ่ายเอกสารแบบคัดกรอง/ประเมินสุขภาพ เป็นเงิน    30 บาท - ค่าเครื่องวัดอุณหภูมิแบบดิจิตอลมีขาตั้ง 1 เครื่อง เป็นเงิน  1,200 บาท   กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ - ค่าสมนาคุณวิทยากร  เป็นเงิน  3,600 บาท - ค่าป้ายไวนิลโครงการ 1 ผืน เป็นเงิน  300 บาท - ค่าอาหารกลางวัน เป็นเงิน  2,100 บาท - ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม เป็นเงิน  1,800 บาท - ค่าเอกสารประกอบการอบรม/แบบประเมิน  เป็นเงิน  375 บาท - ค่าวัสดุ/อุปกรณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เป็นเงิน  925 บาท กิจกรรมออกกำลังกาย - ค่าครุภัณฑ์เครื่องขยายเสียงเคลื่อนที่แบบลากจูง 1 เครื่อง เป็นเงิน  8,800 บาท - ค่าเจลล้างมือแอลกอฮอล์ 2 ขวด เป็นเงิน  180 บาท

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อให้ผู้สูงอายุกลุ่มติดสังคมและกลุ่มเตรียมตัวเข้าสู่วัยผู้สูงอายุ (อายุ 50-59ปี) มีสุขภาพอนามัยที่พึงประสงค์ สามารถดูแลตนเองได้
ตัวชี้วัด :

 

2 เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายพัฒนากล้ามเนื้อและสมองในผู้สูงอายุกลุ่มติดสังคมและกลุ่มเตรียมตัวเข้าสู่วัยผู้สูงอายุ
ตัวชี้วัด : ร้อยละ 80 ผู้เข้ารับการอบรมมีความพึงพอใจในโครงการอยู่ในระดับมาก

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 0
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อให้ผู้สูงอายุกลุ่มติดสังคมและกลุ่มเตรียมตัวเข้าสู่วัยผู้สูงอายุ  (อายุ 50-59ปี)  มีสุขภาพอนามัยที่พึงประสงค์  สามารถดูแลตนเองได้ (2) เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายพัฒนากล้ามเนื้อและสมองในผู้สูงอายุกลุ่มติดสังคมและกลุ่มเตรียมตัวเข้าสู่วัยผู้สูงอายุ

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) กิจกรรมคัดกรอง/ประเมินภาวะสุขภาพเบื้องต้น (2) กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ (3) กิจกรรมออกกำลังกาย

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh