กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบรายงานการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์

รายงานฉบับสมบูรณ์

กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลเมืองกันตัง


“ โครงการ ชมรมบาสโลบ ร่วมใจออกกำลังกายแบบไลน์แดนซ์ โดยใช้ฮูลาฮูบ ปี 2565 ”

ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง

หัวหน้าโครงการ
ชมรมบาสโลบเทศบาลเมืองกันตัง

ชื่อโครงการ โครงการ ชมรมบาสโลบ ร่วมใจออกกำลังกายแบบไลน์แดนซ์ โดยใช้ฮูลาฮูบ ปี 2565

ที่อยู่ ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง จังหวัด ตรัง

รหัสโครงการ 65-L6895-02-29 เลขที่ข้อตกลง

ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 4 มกราคม 2565 ถึง 31 สิงหาคม 2565


กิตติกรรมประกาศ

"โครงการ ชมรมบาสโลบ ร่วมใจออกกำลังกายแบบไลน์แดนซ์ โดยใช้ฮูลาฮูบ ปี 2565 จังหวัดตรัง" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง

คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลเมืองกันตัง ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป

คณะทำงานโครงการ
โครงการ ชมรมบาสโลบ ร่วมใจออกกำลังกายแบบไลน์แดนซ์ โดยใช้ฮูลาฮูบ ปี 2565



บทคัดย่อ

โครงการ " โครงการ ชมรมบาสโลบ ร่วมใจออกกำลังกายแบบไลน์แดนซ์ โดยใช้ฮูลาฮูบ ปี 2565 " ดำเนินการในพื้นที่ ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง รหัสโครงการ 65-L6895-02-29 ระยะเวลาการดำเนินงาน 4 มกราคม 2565 - 31 สิงหาคม 2565 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 28,370.00 บาท จาก กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลเมืองกันตัง เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้

โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ

หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"


สารบัญ

กิตติกรรมประกาศ»
บทคัดย่อ»
   ความเป็นมา/หลักการเหตุผล»
   วัตถุประสงค์โครงการ»
   กิจกรรม/การดำเนินงาน»
   กลุ่มเป้าหมาย»
   ผลลัพธ์ที่ได้»
   การประเมินผล»
   ปัญหาและอุปสรรค»
   ข้อเสนอแนะ»
   เอกสารประกอบอื่นๆ»

ความเป็นมา/หลักการเหตุผล

ปัจจุบันความเจริญก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมีมากขึ้น วิถีชีวิตของมนุษย์มีการเปลี่ยนแปลงไป มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากขึ้น ทำให้มีการเคลื่อนไหวออกแรงกายลดลง ซึ่งเป็นผลเสียต่อสุขภาพเป็นอย่างยิ่ง การออกกำลังกายและการเล่นกีฬา มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ทั้งทางร่างกายและจิตใจ อีกทั้งยังเป็นการป้องกันโรคเรื้อรังต่างๆ เช่นโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจและหลอดเลือด ซึ่งโรคเรื้อรังเหล่านี้กำลังมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง การออกกำลังกายแบบบาสโลบ นอกจากจะเป็นการสร้างกระแสส่งเสริมให้ประชาชนมีการออกกำลังกายที่เป็นรูปแบบ ยังช่วยส่งเสริมให้มีความสมัครสมานสามัคคี ในการทำกิจกรรมกลุ่มเพื่อสาธารณะ และตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข ได้กำหนดให้มีกิจกรรมส่งเสริม 3อ. (ฮาหาร อารมณ์ ออกกำลังกาย) เพื่อลดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง การออกกำลังกายเป็นตัวชี้วัด ตัวหนึ่งที่จะบรรลุเกณฑ์การเป็นชุมชนสุขภาพดี
ไลน์ แดนซ์ (Line Dance) เป็นกิจกรรมการเต้นที่ผสมผสานระหว่างการเต้นลีลาศและการเต้นแอโรบิค มีการยืนเต้นเป็นแถวคละกัน อันเป็นที่มาของคำว่า Line Dance  ไลน์แดนซ์ เป็นกิจกรรมการเต้นออกกำลังกายที่ผู้ไม่มีพื้นฐานการเต้นสามารถเต้นตามได้ง่าย นอกจากจะสร้างความสนุกสนาน เพลิดเพลินแล้ว ไลน์แดนซ์ยังช่วยให้ร่างกายแข็งแรงได้ไม่ต่างกับการออกกำลังกายประเภทอื่นๆ ช่วยให้เลือดสูบฉีดดี รู้สึกกระฉับกระเฉง อีกทั้งยังเป็นการบริหารสมอง ฝึกเรื่องความจำจากการจดจำท่าเต้นและการเคลื่อนไหวไปในทิศทางต่าง ๆ ซึ่งลดความเสี่ยงในการเป็นโรคความจำเสื่อม ทางชมรมบาสโลบ เทศบาลเมืองกันตัง เล็งเห็นความสำคัญเรื่องสุขภาพของประชาชน เพื่อให้ประชาชน มีสุขภาพกายที่แข็งแรง จึงได้จัดทำโครงการชมรมบาสโลบ ร่วมใจออกกำลังกายแบบไลน์แดนซ์ โดยใช้ฮูลาฮูบ ปี 2565 ขึ้น

สถานการณ์

วัตถุประสงค์โครงการ

  1. เพื่อให้สมาชิกชมรมได้รับความรู้ในการดูแลส่งเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกายแบบไลน์แดนซ์ โดยใช้ฮูลาฮูบเป็นการลดความเสี่ยงและลดโรคแทรกซ้อนจากโรคไม่ติดต่อ
  2. เพื่อส่งเสริมให้สมาชิกชมรมบาสโลบ มีกิจกรรมออกกำลังกายสม่ำเสมอ

กิจกรรม/การดำเนินงาน

  1. กิจกรรมคัดกรองสุขภาพก่อนและหลัง (ไม่มีค่าใช้จ่าย)
  2. กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ จำนวน 2 วัน
  3. กิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกาย

กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน
กลุ่มวัยทำงาน 30
กลุ่มผู้สูงอายุ
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

  1. สมชิกชมรมบาสโลบที่เข้าร่วมกิจกรรม มีความรู้ในการดูแลสุขภาพ และเกิดทักษะการออกกำลังกายแบบไลน์แดนซ์ โดยใช้ฮูลาฮูบ
  2. สมาชิกชมรมบาสโลบมีการรวมกลุ่มและมีกิจกรรมการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
กิจกรรมของโครงการ
ผลผลิต*
ผลผลิตที่ตั้งไว้ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง

1. กิจกรรมคัดกรองสุขภาพก่อนและหลัง (ไม่มีค่าใช้จ่าย)

วันที่ 12 กรกฎาคม 2565 เวลา 08:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

จัดกิจกรรมคัดกรองสุขภาพเบื้องต้นแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม  ซึ่งมีผู้สนใจเข้ารับการคัดกรอง  จำนวน  30  คน (ชั่งน้ำหนัก/วัดรอบเอว/วัดความดันโลหิต/ประเมินดัชนีมวลกาย) เพื่อประเมินสภาวะสุขภาพเบื้องต้น

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

จัดกิจกรรมคัดกรองสุขภาพเบื้องต้นแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งมีผู้สนใจเข้ารับการคัดกรอง จำนวน 30 คน (ชั่งน้ำหนัก/วัดรอบเอว/วัดความดันโลหิต/ประเมินดัชนีมวลกาย) เพื่อประเมินสภาวะสุขภาพเบื้องต้น โดยดำเนินการตามมาตรการ/แนวทางการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ภายใต้สถานการณ์การควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19คัดกรองสุขภาพเบื้องต้นแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมออกกำลังกาย พบว่า มีรอบเอวลดลง จำนวน 12 คน

 

0 0

2. กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ จำนวน 2 วัน

วันที่ 12 กรกฎาคม 2565 เวลา 08:30 น.

กิจกรรมที่ทำ

จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการแก่สมาชิกชมรมบาสโลบเทศบาลเมืองกันตัง  จำนวน  30  คน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการแก่สมาชิกชมรมบาสโลบเทศบาลเมืองกันตัง  จำนวน  30  คน ให้ความรู้เรื่อง  การดูแลส่งเสริมสุขภาพด้วย 3 อ 2 ส  และบรรยายพร้อมฝึกปฏิบัติเรื่อง  การออกกำลังกายด้วยบาสโลบ  การออกกำลังกายแบบไลน์แดนซ์  การออกกำลังกายแบบไลน์แดนซ์โดยใช้อูลาฮูป  เมื่อวันที่  12 - 13  กรกฎาคม  2565  ณ อาคารคอซิมบี๊  เทศบาลเมืองกันตัง  มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน  30  คน  โดยมีวิทยากรจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางเป้า และวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกายมาให้ความรู้ดังกล่าว  พร้อมประเมินความพึงพอใจผู้เข้ารับการอบรม  โดยดำเนินการตามมาตรการ/แนวทางการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด  ภายใต้สถานการณ์การควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

30 0

3. กิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกาย

วันที่ 18 กรกฎาคม 2565 เวลา 16:30 น.

กิจกรรมที่ทำ

ดกิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง โดยมีวิทยากรนำออกกำลังกาย  เป็นระยะเวลา 1 เดือน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

  • จัดกิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง โดยมีวิทยากรนำออกกำลังกาย  เป็นระยะเวลา 1 เดือน  ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคมถึงวันที่ 10 สิงหาคม  2565 โดยมีวิทยากรนำออกกำลังกาย จำนวน 12 ครั้ง  มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมออกกำลังกายอย่างน้อยครั้งละ  17 - 31 คน  โดยดำเนินการตามมาตรการ/แนวทางการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ภายใต้สถานการณ์การควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19
  • ประเมินทักษะของสมาชิกผู้เข้าร่วมกิจกรรมออกกำลังกายหลังเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย พบว่าผู้เข้าร่วมกิจกรรมออกกำลังกายร้อยละ  93.33  สามารถออกกำลังกายแบบไลน์แดนซ์โดยใช้อูลาฮูป  ได้อย่างถูกต้อง

 

0 0

* ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น


ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

  1. จัดกิจกรรมคัดกรองสุขภาพเบื้องต้นแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งมีผู้สนใจเข้ารับการคัดกรอง จำนวน 30 คน (ชั่งน้ำหนัก/วัดรอบเอว/วัดความดันโลหิต/ประเมินดัชนีมวลกาย) เพื่อประเมินสภาวะสุขภาพเบื้องต้น โดยดำเนินการตามมาตรการ/แนวทางการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ภายใต้สถานการณ์การควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19
  2. จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการแก่สมาชิกชมรมบาสโลบเทศบาลเมืองกันตัง จำนวน 30 คน ให้ความรู้เรื่อง การดูแลส่งเสริมสุขภาพด้วย 3 อ 2 ส และบรรยายพร้อมฝึกปฏิบัติเรื่อง การออกกำลังกายด้วยบาสโลบ การออกกำลังกายแบบไลน์แดนซ์ การออกกำลังกายแบบไลน์แดนซ์โดยใช้อูลาฮูป เมื่อวันที่ 12 - 13 กรกฎาคม 2565 ณ อาคารคอซิมบี๊ เทศบาลเมืองกันตัง มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 30 คน โดยมีวิทยากรจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางเป้า และวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกายมาให้ความรู้ดังกล่าว พร้อมประเมินความพึงพอใจผู้เข้ารับการอบรม  โดยดำเนินการตามมาตรการ/แนวทางการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ภายใต้สถานการณ์การควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19
  3. ผลการปะเมินความพึงพอใจผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 30 คน พบว่าผู้เข้ารับการอบรมร้อยละ 94.2 มีความพึงพอใจในการดำเนินโครงการอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.71 ซึ่งสามารถสรุปในแต่ละด้านได้ดังนี้
    3.1 ด้านวิทยากร และสื่อที่ใช้ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.72 คิดเป็นร้อยละ 94.4

- เนื้อหาครบถ้วนเหมาะสม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.67 คิดเป็นร้อยละ 93.4 - วิทยากรถ่ายทอดความรู้ และตอบข้อซักถามได้ชัดเจน มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.83 คิดเป็นร้อยละ 96.6 - สื่อที่ใช้ในการจัดกิจกรรมมีความเหมาะสม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.67 คิดเป็นร้อยละ 93.4 3.2 ด้านความรู้ ความเข้าใจ และการนำไปใช้ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 4.78 คิดเป็นร้อยละ 95.6
- มีความรู้ความเข้าใจหลังการอบรม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.83 คิดเป็นร้อยละ 96.6 - สามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.67 คิดเป็นร้อยละ 93.4 - สามารถนำความรู้ไปเผยแพร่/ถ่ายทอดได้ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.83 คิดเป็นร้อยละ 96.6 3.3 ด้านสถานที่/ระยะเวลา มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.67 คิดเป็นร้อยละ 93.4 - ระยะเวลาที่ใช้ในการจัดกิจกรรมเหมาะสมเพียงใด มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.67 คิดเป็นร้อยละ 93.4


- สถานที่ที่ใช้ในการจัดกิจกรรมเหมาะสมเพียงใด มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 4.67 คิดเป็นร้อยละ 93.4 3.4 ภาพรวมของโครงการ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.67 คิดเป็นร้อยละ 93.4 4. จัดกิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง โดยมีวิทยากรนำออกกำลังกาย เป็นระยะเวลา 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคมถึงวันที่ 10 สิงหาคม 2565 โดยมีวิทยากรนำออกกำลังกาย จำนวน 12 ครั้ง มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมออกกำลังกายอย่างน้อยครั้งละ 17 - 31 คน โดยดำเนินการตามมาตรการ/แนวทางการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ภายใต้สถานการณ์การควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 5. ประเมินทักษะของสมาชิกผู้เข้าร่วมกิจกรรมออกกำลังกายหลังเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย พบว่าผู้เข้าร่วมกิจกรรมออกกำลังกายร้อยละ 93.33 สามารถออกกำลังกายแบบไลน์แดนซ์โดยใช้อูลาฮูป ได้อย่างถูกต้อง 6. คัดกรองสุขภาพเบื้องต้นแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมออกกำลังกาย พบว่า มีรอบเอวลดลง จำนวน 12 คน
7. สรุปค่าใช้จ่ายการดำเนินกิจกรรม/โครงการฯ จำนวนทั้งสิ้น 28,370.- บาท รายละเอียดดังนี้   กิจกรรมคัดกรองสุขภาพก่อนและหลัง (ไม่มีค่าใช้จ่าย)   กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ จำนวน 2 วัน - ค่าสมนาคุณวิทยากร เป็นเงิน  4,800 บาท - ค่าอาหารว่าง/เครื่องดื่ม เป็นเงิน  3,600 บาท - ค่าอาหารกลางวัน เป็นเงิน  4,200 บาท - ค่าป้ายโครงการ 1 ผืน เป็นเงิน  300 บาท - ค่าเอกสาร/แบบประเมิน/วัสดุอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เป็นเงิน  500 บาท - ค่าจัดซื้อฮูลาฮูปในการสาธิต 30 ชิ้น เป็นเงิน  8,970 บาท - ค่าเครื่องวัดอุณหภูมิแบบอินฟราเรดพร้อมขาตั้ง 1 ชุด เป็นเงิน  2,400 บาท   กิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกาย - ค่าตอบแทนวิทยากรนำออกกำลังกาย 1 เดือน เป็นเงิน  3,600 บาท

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อให้สมาชิกชมรมได้รับความรู้ในการดูแลส่งเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกายแบบไลน์แดนซ์ โดยใช้ฮูลาฮูบเป็นการลดความเสี่ยงและลดโรคแทรกซ้อนจากโรคไม่ติดต่อ
ตัวชี้วัด : 1. ร้อยละ 80 ของสมาชิกชมรมบาสโลบที่เข้าร่วมกิจกรรม มีทักษะการออกกำลังกายแบบไลน์แดนซ์โดยใช้ฮูลาฮูบ 2. ร้อยละ 80 ของผู้เข้ารับการอบรมมีความพึงพอใจในระดับมาก

 

2 เพื่อส่งเสริมให้สมาชิกชมรมบาสโลบ มีกิจกรรมออกกำลังกายสม่ำเสมอ
ตัวชี้วัด :

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 30
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน 30
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อให้สมาชิกชมรมได้รับความรู้ในการดูแลส่งเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกายแบบไลน์แดนซ์ โดยใช้ฮูลาฮูบเป็นการลดความเสี่ยงและลดโรคแทรกซ้อนจากโรคไม่ติดต่อ (2) เพื่อส่งเสริมให้สมาชิกชมรมบาสโลบ  มีกิจกรรมออกกำลังกายสม่ำเสมอ

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) กิจกรรมคัดกรองสุขภาพก่อนและหลัง  (ไม่มีค่าใช้จ่าย) (2) กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ  จำนวน 2 วัน (3) กิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกาย

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh

ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ

ปัญหาและอุปสรรคสาเหตุข้อเสนอแนะ

 

 

 


โครงการ ชมรมบาสโลบ ร่วมใจออกกำลังกายแบบไลน์แดนซ์ โดยใช้ฮูลาฮูบ ปี 2565 จังหวัด ตรัง

รหัสโครงการ 65-L6895-02-29

ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

................................
( ชมรมบาสโลบเทศบาลเมืองกันตัง )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
......./............/.......

vertical_align_topไปบนสุด