กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

  1. จัดกิจกรรมอบรมประชุมแกนนำสุขภาพ/แกนนำผู้นำชุมชน โดยดำเนินการร่วมกันทั้ง 9 ชุมชนคือ ชุมชนหลาโป ชุมชนกิตติคุณ ชุมชนหลังสโมสรเก่า ชุมชนโรงพยาบาลกันตัง ชุมชนหลังชุมสายโทรศัพท์ ชุมชนป่ามะพร้าว ชุมชนป่าไม้ ชุมชนหลังโรงเรียนคลองภาษี และชุมชนในทอน (ซึ่งงบประมาณค่าสมนาคุณวิทยากรและค่าป้ายไวนิลโครงการเบิกจากโครงการชุมชนหลาโป-หลังควน ประสานใจ ต้านภัยโควิด-19 ปี 2565) เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2565 ณ อาคารคอซิมบี๊ เทศบาลเมืองกันตัง มีแกนนำสุขภาพ/แกนนำผู้นำชุมชนในทอน เข้ารับการอบรม 10 คน ให้ความรู้เรื่องมาตรการเฝ้าระวังป้องกันโรคโควิด-19 ของจังหวัดตรัง การดำเนินงานควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในชุมชน สถานการณ์ของโรคโควิด-19 ในจังหวัดตรัง และวัคซีนโควิด-19 โรคโควิด-19 และภาวะ Long Covid และมาตรการเฝ้าระวังป้องกันโรคโควิด-19 หลังจากที่จะปรับเป็นโรคประจำถิ่น โดยวิทยากรจากเทศบาลเมืองกันตังและโรงพยาบาลกันตังมาให้ความรู้ดังกล่าว
  2. จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ เช่น ป้ายไวนิลความรู้เกี่ยวกับโรคโควิด-19 โดยติดตั้งตามจุดสำคัญในชุมชน จำนวน 2 จุด และป้ายบอร์ดประชาสัมพันธ์มีด้ามจับ จำนวน 5 แผ่น เพื่อใช้ในการรณรงค์ให้ความรู้แก่ประชาชนในชุมชน เป็นต้น
  3. จัดกิจกรรมรณรงค์ให้ความรู้การป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในชุมชน จำนวน 2 วัน คือวันที่ 21 มิถุนายน 2565 และวันที่ 10 กรกฎาคม 2565 โดยแกนนำสุขภาพในชุมชน/แกนนำผู้นำชุมชน ลงพื้นที่รณรงค์เคาะประตูบ้านให้ความรู้เรื่องโควิด-19 แก่ประชาชนในชุมชน รณรงค์การฉีดวัคซีนโควิด-19 และเน้นย้ำมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมีรายละเอียดตามเอกสารที่แนบมาท้ายนี้
  4. กิจกรรมค้นหา/คัดกรองเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยง การควบคุมผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันโรคโควิด-19 ในชุมชนที่เข้าระบบการรักษาแบบ HI โดยแกนนำสุขภาพในชุมชนดำเนินการ ดังนี้

- สำรวจ ค้นหา และขึ้นทะเบียนกลุ่มเสี่ยงโรคโควิด-19 ในชุมชน - ติดตามวัดอุณหภูมิ/เฝ้าระวังสังเกตอาการกลุ่มเสี่ยงโรคโควิด-19 ตามแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด - ติดตามควบคุมผู้ติดเชื้อยืนยันโควิด-19 กรณีเข้าระบบรักษาแบบ HI ให้เป็นไปตามมาตรการ - รายงานผลการเฝ้าระวังให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขทราบ
จากการดำเนินงานเฝ้าระวังป้องกันโรคโควิด-19 ในชุมชน ตั้งแต่เดือนมกราคม - กันยายน 2565 พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 103 ราย
5. สรุปค่าใช้จ่ายการดำเนินกิจกรรม/โครงการฯ ทั้งสิ้น จำนวน 8,335 บาท

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อให้แกนนำสุขภาพในชุมชน/แกนนำผู้นำชุมชน มีความรู้ ความเข้าใจ ในการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในชุมชน
ตัวชี้วัด :

 

2 เพื่อเฝ้าระวัง ป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในชุมชน
ตัวชี้วัด :

 

3 เพื่อให้ประชาชนมีความรู้ ความเข้าใจ เกิดความตระหนักในการดูแลป้องกันตนเองจากโรคโควิด-19
ตัวชี้วัด :

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 0
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อให้แกนนำสุขภาพในชุมชน/แกนนำผู้นำชุมชน  มีความรู้ ความเข้าใจ  ในการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในชุมชน (2) เพื่อเฝ้าระวัง ป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในชุมชน (3) เพื่อให้ประชาชนมีความรู้ ความเข้าใจ เกิดความตระหนักในการดูแลป้องกันตนเองจากโรคโควิด-19

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) กิจกรรมอบรมชี้แจงแกนนำสุขภาพ/แกนนำผู้นำชุมชน (2) กิจกรรมค้นหา/คัดกรองเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยง/ควบคุมผู้ป่วยระบบ HI (3) กิจกรรมรณรงค์ให้ความรู้การป้องกันโรคโควิด-19 ในชุมชน  จำนวน 2 วัน

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh