กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

directions_run

โครงการ จัดซื้อเครื่องจ่ายแอลกอฮอล์พร้อมที่วัดไข้อินฟาเรด K9 หน้าการอนามัย สเปร์แอลกอฮอล์ และชุดตรวจ Antgne Test Kit (ATK) (ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์)

แบบรายงานการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์

รายงานฉบับสมบูรณ์

กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลตำบลอ่าวพะยูน


“ โครงการ จัดซื้อเครื่องจ่ายแอลกอฮอล์พร้อมที่วัดไข้อินฟาเรด K9 หน้าการอนามัย สเปร์แอลกอฮอล์ และชุดตรวจ Antgne Test Kit (ATK) (ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์) ”

ตำบลปากพะยูน อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง

หัวหน้าโครงการ
นางเพชรี ทองเนียม

ชื่อโครงการ โครงการ จัดซื้อเครื่องจ่ายแอลกอฮอล์พร้อมที่วัดไข้อินฟาเรด K9 หน้าการอนามัย สเปร์แอลกอฮอล์ และชุดตรวจ Antgne Test Kit (ATK) (ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์)

ที่อยู่ ตำบลปากพะยูน อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง จังหวัด พัทลุง

รหัสโครงการ เลขที่ข้อตกลง 1/2565

ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 ถึง 31 ตุลาคม 2565


กิตติกรรมประกาศ

"โครงการ จัดซื้อเครื่องจ่ายแอลกอฮอล์พร้อมที่วัดไข้อินฟาเรด K9 หน้าการอนามัย สเปร์แอลกอฮอล์ และชุดตรวจ Antgne Test Kit (ATK) (ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์) จังหวัดพัทลุง" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน ตำบลปากพะยูน อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง

คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลตำบลอ่าวพะยูน ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป

คณะทำงานโครงการ
โครงการ จัดซื้อเครื่องจ่ายแอลกอฮอล์พร้อมที่วัดไข้อินฟาเรด K9 หน้าการอนามัย สเปร์แอลกอฮอล์ และชุดตรวจ Antgne Test Kit (ATK) (ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์)



บทคัดย่อ

โครงการ " โครงการ จัดซื้อเครื่องจ่ายแอลกอฮอล์พร้อมที่วัดไข้อินฟาเรด K9 หน้าการอนามัย สเปร์แอลกอฮอล์ และชุดตรวจ Antgne Test Kit (ATK) (ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์) " ดำเนินการในพื้นที่ ตำบลปากพะยูน อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง รหัสโครงการ ระยะเวลาการดำเนินงาน 8 กุมภาพันธ์ 2565 - 31 ตุลาคม 2565 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 11,400.00 บาท จาก กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลตำบลอ่าวพะยูน เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้

โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ

หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"


สารบัญ

กิตติกรรมประกาศ»
บทคัดย่อ»
   ความเป็นมา/หลักการเหตุผล»
   วัตถุประสงค์โครงการ»
   กิจกรรม/การดำเนินงาน»
   กลุ่มเป้าหมาย»
   ผลลัพธ์ที่ได้»
   การประเมินผล»
   ปัญหาและอุปสรรค»
   ข้อเสนอแนะ»
   เอกสารประกอบอื่นๆ»

ความเป็นมา/หลักการเหตุผล

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของอำเภอปากพะยูน ทางศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์ได้ประกาศปิดการเรียนการสอนรูปแบบ ONSITE ซึ่งดำเนินการตามมาตรการภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ของสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน 2564 เป็นต้นมา ตามมติคณะรัฐมนตรีได้ขยาย ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินออกไปถึง 30 พฤศจิกายน 2564 และในวันที่ 1 ธันวาคม 2564 ทางสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ได้ประกาศเปิดเรียนในรูปแบบ ONSITE ตามมาตรการที่กำหนด แต่ในพื้นที่เทศบาลตำบลอ่าวพะยูน อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง ยังมีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่กระจายอีกหลายหมู่บ้านที่นักเรียนโรงเรียนอนุบาลอาศัยอยู่ จึงทำให้มีนักเรียนบางกลุ่มติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และมีนักเรียน ครู บุคลากรบางกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงอีกจำนวนหลายราย ซึ่งสัมผัสจากบุคลในครอบครัวในหมู่บ้านที่ตนอาศัยอยู่ ทางศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์จึงยื่นระยะเวลาในการปิดเรียนจนถึง วันที่ 7 มกราคม 2565   จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ส่งผลกระทบอย่างมากต่อทุกภาคส่วน เมื่อสถานการณ์ เป็นไปในทางที่ดีขึ้น การเปิดสถานศึกษาหลังจากปิดจากสถานการณ์ โควิด 19 มีความจำเป็นอย่างยิ่งในการ เตรียมความพร้อมของสถานศึกษา การปฏิบัติตนของนักเรียนและบุคลากรในสถานศึกษา เพื่อลดโอกาส การติดเชื้อและป้องกันไม่ให้เกิดการติดเชื้อโรคโควิด 19 ให้เกิดความปลอดภัยแก่ทุกคน จึงควรมีการประเมิน ความพร้อมการเปิดภาคเรียนของสถานศึกษา ซึ่งองค์การเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติและองค์กรภาคี ได้เสนอ กรอบแนวทาง 6 มิติ ได้แก่ การดำเนินงานเพื่อความปลอดภัย การเรียนรู้ การครอบคลุมถึง เด็กด้อยโอกาส สวัสดิภาพ และการคุ้มครอง จึงมีแนวมาตรการป้องกันโรคไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 เป็นการวางแผนที่จะช่วยสร้างเสริมความเข็มแข็ง ด้านการคุ้มครองสุขภาพและความปลอดภัยของนักเรียน โดยมีมาตรการควบคุมหลักในมิติการดำเนินงาน เพื่อความปลอดภัยจากการลดการแพร่เชื้อโรค 6 ข้อปฏิบัติในสถานศึกษา ได้แก่1. คัดกรองวัดไข้ 2. สวมหน้ากาก 3. ล้างมือ 4. เว้นระยะห่าง 5. ทำความสะอาด 6. ลดการแออัด   เนื่องจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) จึงร่วมมือกับเทศบาลตำบลอ่าวพะยูน และหน่วยบริการในพื้นที่เทศบาลตำบลอ่าวพะยูนเพื่อจัดหาซื้อเครื่องจ่ายแฮลกอฮอล์พร้อมที่วัดไข้อินฟราเรด K9 หน้ากากอนามัย สเปร์แฮลกอฮอล์ และชุดตรวจ Antgne Test Kit (ATK) ตามมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในสถานศึกษา เพื่อเป็นการคัดกรองนักเรียน ครู และบุคลากรของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์ในเบื้องต้น เพื่อสามารถตรวจพบผู้ติดเชื้อได้ทันท่วงที และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการค้นหาและรักษาผู้ป่วยได้อย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้น
  ดังนั้นเพื่อเป็นการดำเนินการเชิงรุกในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (Covid-19) ให้ทันต่อสถานการณ์ ตามบทบาทหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีหน้าที่ในการป้องกันและควบคุมและระงับโรคติดต่อ ประกอบกับหนังสือซักซ้อมแนวทางการดำเนินการ และการใช้จ่ายงบประมาณในการดำเนินการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์ สังกัดเทศบาลตำบลอ่าวพะยูน จึงได้จัดทำโครงการจัดซื้ออุปกรณ์เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19)

สถานการณ์

วัตถุประสงค์โครงการ

  1. 1. เพื่อให้นักเรียน ครู และบุคลากรศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์ มีเครื่องจ่ายแอลกอฮอล์พร้อมที่วัดไข้อินฟราเรด K9 เพื่อใช้ในการคัดกรองอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าภายศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
  2. 2. เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์การป้องกัน COVID-19 ให้บริการแก่นักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์ ได้แก่หน้ากากอนามัย เพื่อใช้สำรองในนักเรียนที่ขาดแคลน และแอลกอฮอล์ มีในช่วงเปิดภาคเรียนปีการศึกษา 2564
  3. 3 เพื่อจัดหาชุดตรวจ Antgne Test Kit (ATK) แก่ นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์

กิจกรรม/การดำเนินงาน

    กลุ่มเป้าหมาย

    กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
    กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน
    กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน
    กลุ่มวัยทำงาน
    กลุ่มผู้สูงอายุ
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
    กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
    กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
    กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ
    กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง
    สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]

    ผลที่คาดว่าจะได้รับ

    1. มีเครื่องจ่ายแอลกอฮอล์พร้อมที่วัดไข้อินฟราเรด K9 หน้ากากอนามัย และ สเปร์แอลกอฮอล์ แก่นักเรียน ครู และบุคลากรทางศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์   2. นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์ มีเครื่องจ่ายแอลกอฮอล์พร้อมที่วัดไข้อินฟราเรด K9 เพื่อใช้ในการคัดกรองอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าภายศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์   3. นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์มีหน้ากากอนามัยไว้สำรอง และมีสเปร์แฮลกอฮอล์ไว้ใช้ในปีการศึกษา 2564   4. ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์มีวัสดุอุปกรณ์ชุดตรวจ Antgne Test Kit (ATK) เพื่อตรวจเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  (โควิด - 19) แก่นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์

    ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน

    วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
    ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
    กิจกรรมของโครงการ
    ผลผลิต*
    ผลผลิตที่ตั้งไว้ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง

    * ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
    ** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น


    ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม

    ผลการดำเนินโครงการ

    สรุปผลการดำเนินโครงการ

    ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
    บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
    บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
    ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

     

    ผลผลิตโครงการ

    วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
    1 1. เพื่อให้นักเรียน ครู และบุคลากรศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์ มีเครื่องจ่ายแอลกอฮอล์พร้อมที่วัดไข้อินฟราเรด K9 เพื่อใช้ในการคัดกรองอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าภายศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
    ตัวชี้วัด : นักเรียน ครู และบุคลากรศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์ มีเครื่องจ่ายแอลกอฮอล์พร้อมที่วัดไข้อินฟราเรด K9 เพื่อใช้ในการคัดกรองอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าภายศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์ร้อยละ 100
    0.00

     

    2 2. เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์การป้องกัน COVID-19 ให้บริการแก่นักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์ ได้แก่หน้ากากอนามัย เพื่อใช้สำรองในนักเรียนที่ขาดแคลน และแอลกอฮอล์ มีในช่วงเปิดภาคเรียนปีการศึกษา 2564
    ตัวชี้วัด : นักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์ มีหน้ากากอนามัย เพื่อใช้สำรองในนักเรียนขาดแคลน และ แอลกอฮอล์ในช่วงเปิดภาคเรียน ปีการศึกษา 2564 ร้อยละ 100
    0.00

     

    3 3 เพื่อจัดหาชุดตรวจ Antgne Test Kit (ATK) แก่ นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์
    ตัวชี้วัด : ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์มีชุดตรวจ Antgne Test Kit (ATK) ร้อยละ 100
    1.00

     

    ผู้เข้าร่วมโครงการ

    กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
    จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 0
    กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
    กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
    กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
    กลุ่มวัยทำงาน -
    กลุ่มผู้สูงอายุ -
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
    กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
    กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
    กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
    กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
    สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

    บทคัดย่อ*

    โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1. เพื่อให้นักเรียน ครู และบุคลากรศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์ มีเครื่องจ่ายแอลกอฮอล์พร้อมที่วัดไข้อินฟราเรด K9 เพื่อใช้ในการคัดกรองอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าภายศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก (2) 2. เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์การป้องกัน COVID-19  ให้บริการแก่นักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์ ได้แก่หน้ากากอนามัย  เพื่อใช้สำรองในนักเรียนที่ขาดแคลน และแอลกอฮอล์ มีในช่วงเปิดภาคเรียนปีการศึกษา 2564 (3) 3 เพื่อจัดหาชุดตรวจ Antgne Test Kit (ATK) แก่ นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์

    ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

    ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

    หมายเหตุ *

    • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
    • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh

    ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ

    ปัญหาและอุปสรรคสาเหตุข้อเสนอแนะ

     

     

     


    โครงการ จัดซื้อเครื่องจ่ายแอลกอฮอล์พร้อมที่วัดไข้อินฟาเรด K9 หน้าการอนามัย สเปร์แอลกอฮอล์ และชุดตรวจ Antgne Test Kit (ATK) (ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโพธิ์) จังหวัด พัทลุง

    รหัสโครงการ

    ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

    ................................
    ( นางเพชรี ทองเนียม )
    ผู้รับผิดชอบโครงการ
    ......./............/.......

    vertical_align_topไปบนสุด