กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

โรงเรียนประชาวิทยา อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง จัดทำโครงการ  คัดกรองผู้มีความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid -๑๙) โรงเรียนประชาวิทยา โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ นักเรียน ครูและบุคลากรในโรงเรียนประชาวิทยา จำนวน  1,326 คน และมีการดำเนินการดังต่อไปนี้ ๑. จัดหาชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) ให้กับนักเรียน ครูและบุคลากรในโรงเรียน หากนักเรียนมีความเสี่ยง (Covid -19) ก็จะให้นักเรียนหรือครูประจำชั้นมาเบิกรับ เพื่อนำไปตรวจให้กับนักเรียนที่บ้านหรือที่โรงเรียน และติดตามผลทุกคนและหากมีนักเรียนป่วยก็จะต้องแยกนักเรียนและแจ้งผู้ปกครองมารับเพื่อเข้ารับการรักษาในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นลำดับต่อไป ๒. ประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้หน้าเสาธง กับนักเรียน ข้อมูลเรื่องไวรัสโคโรนา (Covid -๑๙) โดยนักเรียน
กลุ่ม ยสร. ทำการประชาสัมพันธ์หน้าเสาธง ในวันอังคาร และวัน พฤหัสบดี หน้าเสาธง ของแต่ละสัปดาห์ ๓. จัดบอร์ดให้ความรู้แก่นักเรียน เรื่อง ไวรัสโคโรนา (Covid -๑๙) โดยให้นักเรียนกลุ่ม ยสร. โดยให้ สมาชิก ยสร. ร่วมกันจัดบอร์ดให้ความรู้ ๑ บอร์ด เพื่อเป็นข้อมูลเพื่อให้นักเรียนได้รับความรู้อย่างทั่วถึง
๔. สรุปผลการใช้ (ATK) จัดซื้อ จำนวน ๘๓๐ ชุด และใช้ไปโดยให้นักเรียน ครูประจำชั้นหรือบุคลากรมาเบิกรับ เพื่อนำไปตรวจให้กับนักเรียน ครูประจำชั้นหรือบุคลากร ที่มีความเสี่ยงหรือที่ต้องการ โดยนำไปตรวจที่บ้านหรือที่โรงเรียน ซึ่งตอนนี้มีนักเรียนและครูมาเบิกรับและทั้งสิ้น ๑๖๔ ชิ้น และผลการตรวจ คือ ผลลบ (negative) จำนวน ๑๔๐ คน และผลบวก (positive) จำนวน ๒๔ คน และทั้งนี้จำนวน (ATK) ยังมีเหลืออยู่ซึ่งทางโรงเรียนจะให้นักเรียนมาเบิกรับได้ตลอดหากต้องการหรือเมื่อเกิดความเสี่ยง และหากจำนวน ATK ที่ได้จัดซื้อมาไม่เพียงพอต่อจำนวนนักเรียนหรือบุคลากรในโรงเรียนทางโรงเรียนประชาวิทยาจะจัดสรรงบประมาณในการจัดซื้อเพิ่มเติม

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อจัดหาชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK)
ตัวชี้วัด :

 

2 เพื่อเพิ่มความครอบคลุมในการคัดกรองกลุ่มเสี่ยงในโรงเรียน
ตัวชี้วัด :

 

3 เพื่อประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้หน้าเสาธงและบอร์ดให้ความรู้กับนักเรียน ในข้อมูลเรื่อง ไวรัสโคโรนา (Covid -19)
ตัวชี้วัด :

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 50
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 50
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อจัดหาชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) (2) เพื่อเพิ่มความครอบคลุมในการคัดกรองกลุ่มเสี่ยงในโรงเรียน (3) เพื่อประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้หน้าเสาธงและบอร์ดให้ความรู้กับนักเรียน ในข้อมูลเรื่อง ไวรัสโคโรนา  (Covid -19)

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) กิจกรรมจัดหาชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) (2) กิจกรรมประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้หน้าเสาธง กับนักเรียน ข้อมูลเรื่องไวรัสโคโรนา  (Covid -19) (ไม่มีค่าใช้จ่าย) (3) กิจกรรมจัดบอร์ดให้ความรู้แก่นักเรียน เรื่อง ไวรัสโคโรนา  (Covid -19)

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh