กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.บานา ปี2561

ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุน ครั้งที่ 1/25616 ธันวาคม 2560
6
ธันวาคม 2560รายงานจากพื้นที่ โดย กปท.ต.บานา
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

เมื่อเวลา 09.๐๐ น.มติที่ประชุมลงความเห็นให้นายมะรอสดี เงาะ เป็นประธานในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลบานาและได้กล่าวเปิดประชุมและดำเนินการประชุมตามระเบียบวาระโดยมีประเด็นสำคัญจากประชุมดังนี้ ระเบียบวาระที่๑ เรื่องที่ประธานแจ้งเพื่อทราบ ๑.๑ข้อมูล ณ วันที่ ๒๖ กรกฎาคม ๒๕60 กองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.บานา มียอดเงินคงเหลือในบัญชีธนาคาร ธกส. สาขาปัตตานี เป็นเงิน963,675.87 -บาท (เงินเก้าแสนหกหมื่นสามพันหกร้อยเจ็ดสิบห้าบาทแปดสิบเจ็ดสตางค์)

มติที่ประชุมทราบ

๑.๒สรุปกิจกรรม / โครงการที่ได้ผ่านการอนุมัติแล้วตั้งแต่ ๑ ตุลาคม๒๕59 – ๖ ธันวาคม๒๕60มีจำนวน46โครงการ งบประมาณที่ใช้ทั้งสิ้น1,597,41๕.- บาท (เงินหนึ่งล้านห้าแสนเก้าหมื่นเจ็ดพันสี่ร้อยสิบห้าบาทถ้วน)คิดเป็นร้อยละ 105ของรายรับประจำปี๒๕60(สปสช.+อบต.สมทบ+ดอกเบี้ย)

มติที่ประชุมทราบ

๑.๓ปฏิทินการประชุมคณะกรรมการกองทุนฯประจำปี2561

มติที่ประชุมทราบ

1.4โครงการที่ขอรับงบประมาณสนับสนุนจากกองทุนฯปี 2560 ที่ยังไม่สรุปรายงานผลการดำเนินงานจำนวน 3โครงการ - โครงการอบรมผู้นำนักเรียนส่งเสริมสุขภาพโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบานา - โครงการขยับกายชีวีกินดีอยู่ดี - โครงการอบรมฟื้นฟูความรู้เรื่องการพ่นสารเคมีแก่ชุมชน

มติที่ประชุมทราบและให้ดำเนินการสรุปรายงานผลการดำเนินโครงการโดยเร่งด่วน ระเบียบวาระที่2 เรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว รายงานการประชุมของคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพ ครั้งที่ -/-

มติที่ประชุม .................................-ไม่มี-..................................................

ระเบียบวาระที่3 เรื่องเสนอเพื่อทราบและพิจารณา
3.1เรื่องเสนอเพื่อทราบ 3.1.1หลักเกณฑ์การขอรับงบประมาณจากกองทุนให้เป็นไปตามแนวทางปฏิบัติดังนี้ -ข้อ25 (6)เมื่อดำเนินการตามแผนงานหรือโครงการหรือกิจกรรมที่ได้รับการอนุมัติเสร็จสิ้นแล้วให้เสนอรายงานผลการดำเนินงานเป็นรูปเล่มต่อคณะกรรมการภายในระยะเวลา30วัน

มติที่ประชุมทราบ

-ข้อ26ในกรณีที่ไม่สามารถดำเนินกิจกรรมให้แล้วเสร็จตามกำหนดเวลาได้ให้ผู้รับผิดชอบโครงการ/เจ้าของหน่วยงานแจ้งเหตุผลขอขยายเวลาต่อคณะกรรมการเพื่อพิจารณาต่อไป

มติที่ประชุมได้พิจารณาโครงการขยับกายชีวีกินดีอยู่ดี เนื่องจากขอขยายเวลาแต่ยังมิได้ดำเนินการจนล่วงระยะเวลาปีงบประมาณ2560จึงขอให้หน่วยงานรับผิดชอบดำเนินการส่งเงินคืนมายังกองทุนหลักประกันสุขภาพอบต.บานาหากพร้อมดำเนินการให้นำเสนอโครงการต่อคณะกรรมการใหม่อีกครั้ง

3.2เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา
3.2.1การบริหารจัดการและพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.บานาปี2561

มติที่ประชุมทราบและอนุมัติ ให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกองทุนฯภายในเดือนกุมภาพันธ์

3.2.2โครงการที่ขอรับการสนับสนุนงบประมาณ 1โครงการอบรมแกนนำสุขภาพประจำครอบครัว (กสค.) ปีที่ 2 จำนวนงบประมาณที่ขอรับการสนับสนุนเป็นเงิน 33,750.-บาทผู้รับผิดชอบกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมอบต.บานา


มติที่ประชุม

-อนุมัติโครงการในงบประมาณ33,750.-บาท

  1. โครงการแก้ปัญหาสุขภาพจากภาวะอุทกภัยปี 2561จำนวนงบประมาณที่ขอรับการสนับสนุนเป็นเงิน 73,000.- บาทผู้รับผิดชอบกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมอบต.บานา

มติที่ประชุมเห็นว่าโครงการนี้ควรปรับปรุงแก้ไขดังนี้

  • ให้เพิ่มงบประมาณจัดซื้อรองเท้าบูทจาก200คู่เป็นเงิน 30,000 บาทเป็น250คู่เป็นเงิน37,500บาท -อนุมัติโครงการในงบประมาณ80,500.-บาท ระเบียบวาระที่4 เรื่องอื่นๆ
  1. นายสมพงศ์รัตนพันธ์คณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ -เรื่องภาวะหลังน้ำท่วมยุงช่วงนี้ระบาดครอบคลุมทุกพื้นที่เกือบทุกหมู่บ้าน ขอความร่วมมือในการประชาสัมพันธ์ทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายในบ้านของตนด้วย
  2. นายอูมาอับดุลสอมะคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ

- เรื่องขยะขยะก็เป็นเรื่องใหญ่แก้ไขไม่หมดบางครั้งคนนอกพื้นที่มาทำความสะอาดให้แต่คนในพื้นที่เองไม่ช่วยกันดูแลรักษาความสะอาด

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 12 คน จากที่ตั้งไว้ 18 คน
ประกอบด้วย