กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.บานา ปี2561

ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุน ครั้งที่ 4/256130 พฤษภาคม 2561
30
พฤษภาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กปท.ต.บานา
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

-๒- เมื่อเวลา 09.๐๐ น. มติที่ประชุมลงความเห็นให้ นายมะรอสดี เงาะ เป็นประธานในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพ องค์การบริหารส่วนตำบลบานา และได้กล่าวเปิดประชุมและดำเนินการประชุมตามระเบียบวาระโดยมีประเด็นสำคัญจากประชุมดังนี้

ระเบียบวาระการประชุม/ประเด็น สาระสำคัญ/รายละเอียด ระเบียบวาระที่ ๑   เรื่องที่ประธานแจ้งเพื่อทราบ
๑.๑ ข้อมูล ณ วันที่ ๓ พฤษภาคม ๒๕61 กองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.บานา มียอดเงินคงเหลือในบัญชีธนาคาร ธกส. สาขาปัตตานี เป็นเงิน 1,๔๘๒,๔๐๐.๗๑. -บาท (เงินหนึ่งล้านสี่แสนแปดหมื่นสองพันสี่ร้อยบาทเจ็ดสิบเอ็ดสตางค์)

มติที่ประชุม ทราบ ระเบียบวาระที่ ๒   เรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว
รายงานการประชุมของคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพ ครั้งที่ 3/2561

มติที่ประชุม  .................................-ไม่มี-..................................................

ระเบียบวาระที่ ๓   เรื่องเสนอเพื่อทราบและพิจารณา

๓.1 เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา ๓.1.๑ โครงการที่ขอรับการสนับสนุนงบประมาณ
1.โครงการเสริมสร้างสุขภาพกลุ่มสตรีในเดือน รอมฎอน จำนวนงบประมาณที่ขอรับการสนับสนุนเป็นเงิน ๑๖,๒๕๐.-บาท ผู้รับผิดชอบ กลุ่มสตรีบ้านจือโระ


มติที่ประชุม เห็นว่าโครงการนี้ ควรปรับปรุงแก้ไข ดังนี้

  -  แก้ไขรายละเอียดงบประมาณค่าวัสดุอุปกรณ์ให้ชัดเจน   -  ปรับลดงบประมาณ จาก 16,250.-บาท เป็นเงิน 16,090.-บาท   - อนุมัติโครงการในงบประมาณ 16,090.-บาท

2.โครงการป้องกันโรคไข้เลือดออกปลอดแหล่งเพาะพันธุ์ จำนวนงบประมาณที่ขอรับการสนับสนุนเป็นเงิน ๑๖,๒๕๐.-บาท ผู้รับผิดชอบ อสม. ม.6

มติที่ประชุม เห็นว่าโครงการนี้ ควรปรับปรุงแก้ไข ดังนี้

  - ปรับเปลี่ยนชื่อโครงการเป็นการเฝ้าระวังป้องกันโรคไข้เลือดออกปลอดแหล่ง เพาะพันธุ์
  -  แก้ไขรายละเอียดงบประมาณค่าวัสดุอุปกรณ์ให้ชัดเจน   - เพิ่มกิจกรรมสำรวจลูกน้ำยุงลายทุกวันศุกร์   - ปรับลดงบประมาณจาก ๑6,250.-บาท เป็นเงิน 16,๐90.-บาท
  - อนุมัติโครงการในงบประมาณ 16,๐90.-บาท

ระเบียบวาระการประชุม/ประเด็น สาระสำคัญ/รายละเอียด ระเบียบวาระที่ ๓   เรื่องเสนอเพื่อทราบและพิจารณา

3.โครงการค่ายเยาวชนภาคฤดูร้อน จำนวนงบประมาณที่ขอรับการสนับสนุนเป็นเงิน 30,00๐.- บาท ผู้รับผิดชอบ ประธานศูนย์ตาดีกานูรุดดีน ม.9 มติที่ประชุม เห็นว่าโครงการนี้ ควรปรับปรุงแก้ไข ดังนี้

  -  ปรับเปลี่ยนชื่อโครงการเป็นการอบรมให้ความรู้เรื่องยาเสพติด แทนชื่อโครงการเดิม จากค่ายเยาวชนภาคฤดูร้อน เนื่องจากล่วงเวลาปิดภาคเรียนแล้ว
  -  ปรับลดระยะเวลา จาก ๓ วันเป็น ๒ วัน เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายเปิดเรียนในวันจันทร์ ซึ่งไม่สามารถดำเนินการได้
  -  ทำหนังสือยกเลิกโครงการที่ยังมิได้ดำเนินการเพื่อแจ้งเหตุผลให้คณะกรรมการกองทุนฯทราบเป็นลายลักษณ์อักษร   -  ปรับลดงบประมาณ จาก 30,000.-บาท คงเหลือ 22,200.-บาท   -  อนุมัติโครงการในงบประมาณ 22,200.-บาท

4.โครงการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคจากสัตว์สู่คน จำนวนงบประมาณที่ขอรับการสนับสนุนเป็นเงิน ๑๕,๐๐๐.-บาท ผู้รับผิดชอบ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม มติที่ประชุม เห็นว่าโครงการนี้ ควรปรับปรุงแก้ไข ดังนี้

  -  แก้ไขเป็นกิจกรรมการทำหมัน จากยอด ๓๐ ตัว เป็น ๕๐ตัว   - เพิ่มค่าป้ายไวนิลประชาสัมพันธ์กิจกรรมป้องกันและควบคุมการระบาดโรคสัตว์สู่คน   - ปรับเพิ่มงบประมาณจาก ๑5,๐๐0.-บาท เป็นเงิน ๓๐,๐๐0.-บาท
  - อนุมัติโครงการในงบประมาณ 3๐,๐๐0.- บาท

ระเบียบวาระที่ ๔     เรื่องอื่นๆ
1.นายรอมซี สาและ พี่เลี้ยงกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ   - นายรอมซี สาและ เป็นพี่เลี้ยงกองทุนฯ เพิ่งย้ายมาจากงานประกันสุขภาพฯจาก สสจ. มาสู่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบานา และได้เป็นพี่เลี้ยงกองทุนระดับจังหวัด ซึ่งมีด้วยกัน ๒๐ ท่านจาก 113 แห่งในจังหวัดปัตตานี ซึ่งจะออกติดตามเยี่ยมทุกกองทุนฯ ก็ขอคำชี้แนะจากกองทุนฯและอบต.บานา ในส่วนของพื้นที่ความรับผิดชอบต่อไป ๒.นายสมาน กอลำ  คณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ   - แจ้งสิทธ์เบิกจ่ายตรงของ อปท.ซึ่งท้องถิ่นสามารถลงสแกนลายนิ้วมือ เบิกตรงได้ที่รพสต.บานาตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป   - ฝากประชาสัมพันธ์ช่วงเดือนรอมฎอน จะมีเรื่องอุจจาระร่วงสูงมาก เนื่องจากจะซื้ออาหารถุง ดังนั้น ฝากประชาสัมพันธ์อาหารถุงควรอุ่นให้ร้อนก่อนเสมอ 3.นายสมพงศ์ รัตนพันธ์  รองประธานฯ คนที่ 2   - เห็นในส่วนของสะพานลอยอยากให้มีสีสันสวยงาม อยากให้ประดับตกแต่งในเขตตำบลบานาในสวยงามด้วย

4.นางสาวเจ๊ะรอมละห์ เจะอามะห์  คณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ   - ในการจัดโครงการกูซุสครั้งต่อไป ขอให้กำหนดอายุของผู้เข้าร่วมให้ชัดเจน บางครั้งวิทยากรก็สอนยาดเนื่องจากอายุห่างกันมากพอสมควร
ระเบียบวาระการประชุม/ประเด็น สาระสำคัญ/รายละเอียด ระเบียบวาระที่ ๔     เรื่องอื่นๆ
  - ขอเพิ่มเรื่องของอาหารกลางวันเนื่องจากบางครั้งมีการนอนค้าง น่าจะมีค่าอาหารเช้าเพิ่ม นอกเหนือจากอาหารกลางวันเพียงอย่างเดียว และขอเพิ่มค่าอาหารตามความเหมาะสมและบริบทของแต่ละหมู่บ้าน 5. นายอับดุลกอเดร์ การีนา ผู้ช่วยเลขานุการกองทุนฯ   - ในการจัดโครงการควรมีทั้งการอบรมและการอบรมเชิงปฏิบัติด้วยในแต่ละโครงการ
  - หนังสือจากสสส.แจ้งประชาสัมพันธ์ของสถาบันเดินและจักรยานไทย โครงการชุมชนจักรยานเพื่อสุขภาวะ ปี 3 ให้งบประมาณ 50,000 บาท สำหรับของบประมาณในการทำโครงการ หากประสงค์จะทำโครงการให้มาติดต่อขอแบบฟอร์มโครงการได้ที่กองสาธรณสุขและสิ่งแวดล้อม อบต.บานา   - หนังสือแจ้งการดำเนินงานกองทุนฯ ปี 2562 ให้ดำเนินการ ดังนี้   - ให้เจ้าหน้าที่กองทุนฯกรอกข้อมูลประชากร วันที่ 1 เมษายน ๒๕๖๑ ซึ่งได้ดำเนินการกรอกข้อมูลประชากรแล้ว   - แนวทางการจัดสรรให้กองทุนฯ โดยสปสช..จะไม่จัดสรรให้กองทุนฯที่มีเงินสะสมเกิน 2 เท่าของเงินรายรับ   - สปสช.จะโอนเงินจัดสรร ปี 2562 เข้ากองทุนฯเมื่อมีการป้อนแผนงาน ปี 2562 แล้ว กองทุนฯจะออกประชาคมสุขภาพในพื้นที่ ช่วงเดือน มิถุนายน-กันยายน 2561 แล้วจะประสานมายังพี่เลี้ยง แล้วแจ้งมายัง สปสช.เขต 12

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

บรรลุตามวัตถุประสงค์