กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลคลองขุด ประจำปีงบประมาณ 2561

ประชุมคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลคลองขุด ครั้งที่ 3/256127 ธันวาคม 2560
27
ธันวาคม 2560รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลคลองขุด
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. ติดต่อประสานงานคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการ เพื่อกำหนดนัดหมายการประชุม
  2. จัดเตรียมค่าใช้จ่ายในการประชุม เช่น ค่าตอบแทนกรรมการ อนุกรรมการ คณะทำงาน ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม อาหารกลางวัน
  3. จัดเตรียมสถานที่ในการประชุม
  4. ดำเนินการจัดประชุมตามแผนงานและวาระที่กำหนด 4.1 จัดประชุมคณะกรรมการ ที่ปรึกษา และคณะอนุกรรมการกองทุนฯ
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลผลิต มีคณะกรรมการกองทุนฯและคณะอนุกรรมการกองทุนฯเข้าร่วมประชุม จำนวน 11 คน ผลลัพธ์ รายงานการใช้จ่ายงบประมาณประจำเดือนธันวาคม 2560 พิจารณาโครงการประเภทที่ 2 สนับสนุนให้กลุ่มหรือองค์กรประชาชน หรือหน่วยงานอื่นในพื้นที่ จำนวน 4 โครงการ ดังนี่ 1. โครงการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ "ขยับกายสบายชีวีด้วยวิธีเต้นแอโรบิค" โดยนางวราภรณ์ จีระเสถียร ชมรมแอโรบิคสนามกีฬากลาง งบประมาณ 63,700 บาท ผลการพิจารณาโครงการเห็นชอบให้ดำเนินโครงการได้ 2. โครงการวัยรุ่นวัยใส ปลอดบุหรี่ โดยนายพรอนันต์ วงษ์สีมาอนันต์ สังกัดกองการศึกษา เทศบาลตำบลคลองขุด งบประมาณ 30,000 บาท ผลการพิจารณาโครงการให้ผู้รับผิดชอบโครงการเพิ่มเติมกำหนดการดำเนินโครงการ และนำเข้าที่ประชุมให้คณะกรรมการพิจารณาในครั้งถัดไป 3. โครงการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านท่าจีน) โดยนางสาวนาตาชา ด้ามทอง โรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านท่าจีน) งบประมาณ 44,088 บาท ผลการพิจารณาโครงการเห็นชอบให้ดำเนินโครงการได้ โดยให้แก้ไขรายละเอียดโครงการตามคณะกรรมการแนะนำ 4. โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการส่งเสริมสุขภาพนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านท่าจีน) โดยนางสาวนาตาชา ด้ามทอง โรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านท่าจีน) งบประมาณ 27,840 บาท ผลการพิจารณาโครงการเห็นชอบให้ดำเนินโครงการได้ รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลคลองขุด ครั้งที่ 3/๒๕61 วันที่27 เดือนธันวาคม พ.ศ.2๕60 ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลคลองขุด เวลา 09.00 น. ผู้มาประชุม 1. นายโชติ ชินอรรถพร ตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลคลองขุด ประธานที่ประชุม 2. นางดารา ลีละหุต ตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิ รองประธานคนที่ 1 3. นายชำนาญ พรหมดวงตำแหน่งสมาชิกสภาเทศบาลต.คลองขุด กรรมการ 4.นายณรงค์วารีรัตน์ ตำแหน่งสมาชิกสภาเทศบาล ต.คลองขุด กรรมการ 5. นายอาจิน กุลทอง ตำแหน่งผอ.รพ.สต.คลองขุด กรรมการ 6. นายยงยุทธ์ ชูวงศ์ ตำแหน่งผอ.รพ.สต.คลองขุด (สาขา) กรรมการ 7. นางกันยารัตน์จิตนาธรรม ตำแหน่งผู้แทน อสม. ตำบลคลองขุด กรรมการ 8. นายน้อม ชูเกื้อ ตำแหน่งผู้แทนอสม.ตำบลคลองขุด กรรมการ 9. นางอุไร มณีโสภาตำแหน่งผู้แทนหมู่บ้านหมู่ที่ 1 กรรมการ 11. นางสาวกาญจนา จันทร์กำเหนิด ตำแหน่งผู้แทนหมู่บ้านหมู่ที่ 6 กรรมการ 12. นางสมจิตรจันทร์สุวรรณตำแหน่งผู้แทนหมู่บ้านหมู่ที่ 7 กรรมการ


ผู้ไม่มาประชุม 1. นายกมล พรหมบุญแก้วตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิ ติดภารกิจ 2. นายกิตติภัค อินทะสระ ตำแหน่งผู้แทนหมู่บ้านหมู่ที่ 4 ติดภารกิจ 3. นายปรีชา พรหมเมศว์ ตำแหน่งผู้แทนหมู่บ้านหมู่ที่ 5 ติดภารกิจ 4. นายนันต์ปิริยะ ตำแหน่งปลัดเทศบาล ลาป่วย 5. นายธีระ จันทร์ทองพูน ตำแหน่งผู้อำนวยการกองสาธารณสุขฯ ลาพักผ่อน


ผู้เข้าร่วมประชุม ๑.นางเกศวรางค์สารบัญ ตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายบริการสาธารณสุขคณะอนุกรรมการกองทุนฯ ๒.นางสาววาทินี ยีตาหวี ตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการชำนาญงาน คณะอนุกรรมการกองทุนฯ 3.นางสาวขวัญเรือนโอชเสน ตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าพนักงานธุรการ คณะอนุกรรมการกองทุนฯ 4.นางสาวสุไรดาเล่ห์ทองคำตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าพนักงานธุรการ คณะอนุกรรมการกองทุนฯ


.


-2- เริ่มประชุมเวลา ๐9.0๐น. ระเบียบวาระที่ ๑ เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ นายโชติชินอรรถพร วันนี้ เป็นการประชุมครั้งที่ 3/2561 วันที่ 27ธันวาคม 2560 ห้องประชุมเทศบาลตำบลคลองขุด มีอีกเรื่องที่จะแจ้งให้ทราบคือได้รับรางวัลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดีเด่นในด้านการแพทย์ฉุกเฉิน ให้นางเกศวรางค์ สารบัญชี้แจง นางเกศวรางค์ สารบัญ ได้รับโล่รางวัล องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดีเด่นระดับชาติ ด้าน“การแพทย์ฉุกเฉิน” จากสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) ซึ่งท่านนายกได้เดินทางไปรับโล่รางวัลด้วยตนเองที่จังหวัดสระแก้ว เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2560

มติที่ประชุมรับทราบ ระเบียบวาระที่ ๒เรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว นายโชติ ชินอรรถพรเรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่2/2561 วันที่ 15พฤศจิกายน 2560 คณะกรรมการท่านใดแก้ไขเปลี่ยนแปลง ช่วยตรวจสอบความถูกต้องด้วย คณะกรรมการท่านใดเพิ่มเติมส่วนไหนบ้าง ถ้าไม่มีขอมติที่ประชุม
มติที่ประชุม รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 2/2560 วันที่ 15 พฤศจิกายน 2560
ระเบียบวาระที่ ๓เรื่องติดตามการประชุมครั้งที่แล้ว นายโชติ ชินอรรถพรข้อ 3.1 สรุปการใช้จ่ายประจำเดือนธันวาคม ปีพ.ศ. 2560 เชิญฝ่าย คณะอนุกรรมการชี้แจงที่ประชุม นางเกศวรางค์สารบัญ 3.1 สรุปการใช้จ่ายประจำเดือนธันวาคมปีพ.ศ. 2560 (ตามเอกสารแนบ) ในเดือนพฤศจิกายนหลังจากที่ประชุมไปครั้งที่แล้ว ไม่ได้มีการเบิกจ่ายงบประมาณใดๆ ทั้งสิ้นเนื่องจากยังไม่ได้มีการโอนเงินงบประมาณเข้ามา ทางสำนักงานกองทุนจึงยังไม่ได้เบิกจ่ายให้กับโครงการที่ได้อนุมัติไปแล้ว เพราะเกรงว่าเงินในบัญชีคงเหลือจะมีไม่เพียงพอสำหรับการเบิกจ่ายในการประชุมกองทุนฯทุกเดือนตอนนี้จึงชะลอการเบิกจ่ายไปก่อนรอให้งบประมาณสมทบโอนเข้ามา ถึงจะมีการเบิกจ่ายให้ซึ่งตอนนี้ก็มีการโอนงบประมาณสมทบเข้ามาแล้ว จากเทศบาลตำบลคลองขุด เป็นเงิน 475,000 บาท รวมกับเงินคืนของโครงการนันทนาการผู้สูงอายุ จำนวน 4,540 บาท ตอนนี้เงินในบัญชีคงเหลือ ณ วันที่ 19 ธันวาคม 2560 เป็นเงิน 556,547.40 บาทซึ่งสำนักงานกองทุนฯจะดำเนินการเบิกจ่ายให้กับโครงการที่อนุมัติไปแล้วในการประชุมครั้งที่ผ่านมา และเงินจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติตอนนี้ได้แจ้งมาว่าจะโอนเงินสมทบมาให้ในเดือนมกราคม 2561
3.2 สรุปผลการดำเนินงาน เดือนธันวาคม 2560
ตอนนี้ทุกโครงการที่ได้รับการพิจารณาโครงการให้ดำเนินกิจกรรมตั้งแต่ปีงบประมาณ 2560 ให้ส่งรายงานผลการดำเนินงานหมดแล้วมีเพียง 2 โครงการที่ขอขยายโครงการ คือ ของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองขุด ขยายจนถึง -3- เดือนธันวาคม 2560 และตอนนี้ทางสำนักงานกองทุนฯก็ได้ส่งรายงานไปยังสำนักงานกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 12 จำนวน 1 ฉบับ และส่งให้กับสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินด้วย จำนวน 1 ฉบับ ด้วยเช่นกัน ตามคู่มือปฏิบัติของกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ให้ส่งรายงานภายในเดือนธันวาคม
นายโชติ ชินอรรถพร คณะกรรมการท่านใดมีข้อสงสัยในส่วนนี้อีกบ้าง ถ้าไม่มีขอมติที่ประชุม
มติที่ประชุมรับทราบ
ระเบียบวาระที่ ๔ เรื่องเพื่อพิจารณา นายโชติ ชินอรรถพร โครงการที่ 4.1 โครงการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ “ขยับกายสบายชีวี ด้วยวิธีเต้นแอโรบิค” โดยนางวราภรณ์ จีระเสถียร ชมรมแอโรบิคสนามกีฬากลาง งบประมาณ44,385 บาท (ประเภทที่ 2สนับสนุนให้กลุ่มหรือองค์กรประชาชน หรือหน่วยงานอื่นในพื้นที่เชิญฝ่ายคณะอนุกรรมการชี้แจงที่ประชุมทราบ
นางเกศวรางค์สารบัญ โครงการที่ 4.1 โครงการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ “ขยับกายสบายชีวี ด้วยวิธีเต้นแอโรบิค” งบประมาณ 44,385 บาท รายละเอียดตามเอกสารแนบท้าย ซึ่งครั้งผ่านมาได้ประชุมไปแล้วของชมรมแอโรบิคหน้าบิ๊กซี แต่มีกรรมการให้ดูว่าวันเสาร์และวันอาทิตย์ มีการหมุนเวทีเต้นอีกฝั่งหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาอะไร และตอนนี้มีหนังสือสั่งการจากกระทรวงการคลังส่งมาให้กองคลังของเทศบาลตำบลคลองขุด เกี่ยวกับการเบิกจ่าย เรื่องค่าตอบแทนผู้นำการออกกำลังกาย หนังสือสั่งการแจ้งมาว่า กระทรวงการคลังได้กำหนดหลักเกณฑ์ค่าตอบแทนให้ผู้นำออกกำลังกาย ในอัตราครั้งละ 1 ชั่วโมง ๆ ละ 300 ต่อ 1 คน ซึ่งสัปดาห์ละ ไม่เกิน 3 ครั้ง รวมแล้วเดือนนึงไม่เกิน 3,600 บาท ซึ่งมีหนังสือสั่งการมาจากกระทรวงการคลังให้ทุกหน่วยงานจะต้องปฏิบัติตามนี้ และได้คุยกับผู้รับผิดชอบโครงการแล้วเช่นกัน ดังนั้นจะต้องปรับค่าน้ำดื่มลง
นายโชติ ชินอรรถพรคณะกรรมการท่านใดเพิ่มเติมโครงการนี้หรือไม่ ถ้าไม่มีขอมติที่ประชุม

มติที่ประชุมเห็นชอบโครงการที่ 4.1 โครงการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ “ขยับกายสบายชีวี ด้วยวิธีเต้นแอโรบิค” ชมรมแอโรบิคสนามกีฬากลาง งบประมาณ 44,385 บาท
นายโชติ ชินอรรถพร โครงการที่ 4.2 โครงการวัยรุ่นวัยใส ปลอดบุหรี่ โดยกองการศึกษา เทศบาลตำบลคลองขุดงบประมาณ 30,000 บาท (ประเภทที่ 2 สนับสนุนให้กลุ่มหรือองค์กร ประชาชน หรือหน่วยงานอื่นในพื้นที่) เชิญฝ่ายคณะอนุกรรมการชี้แจงที่ประชุมทราบ
นางเกศวรางค์สารบัญ โครงการที่ 4.2 โครงการวัยรุ่นวัยใส ปลอดบุหรี่ โดยกองการศึกษา เทศบาลตำบลคลองขุดงบประมาณ 30,000 บาท รายละเอียดตามเอกสารแนบท้าย นายณรงค์ วารีรัตน์ วิทยากรจากที่ไหน นางเกศวรางค์ สารบัญ เรื่องกำหนดการได้ส่งมาให้แล้ว แต่ในส่วนของวิทยากร ยังไม่ได้ส่งมาให้จึงส่งคืนให้เสนอเข้ามาพิจารณาใหม่ในครั้งหน้าไหม เพราะในส่วนของวิทยากรตอนนี้เป็นปัญหากับผู้ดำเนินโครงการมาก เพราะโครงการยังไม่อนุมัติแต่ถ้าติดต่อวิทยากรไป -4- แล้วก็จะไม่สามารถตอบคำถามกับวิทยากรได้ วิทยากรจึงไม่สามารถตอบตกลงได้ในตอนนั้น ถ้าจะเสนอว่าในส่วนวิทยากรไม่ต้องระบุก่อนได้หรือไม่
นายโชติ ชินอรรถพร ต่อไปไม่ต้องระบุก่อนก็ได้ แต่ให้วางหลักการเอาไว้ ว่าจะเชิญจากหน่วยงานไหน
นางสมจิตร จันทร์สุวรรณ อยากให้ช่วยนำเด็กที่ไม่ใช่นักเรียนเข้าร่วมโครงการด้วย และอยากให้เชิญกำนัน ผู้ใหญ่บ้านด้วย จะได้ช่วยกันแก้ไขปัญหา นายยงยุทธ์ ชูวงศ์อยากให้เพิ่มเติมในส่วนของวัสดุกิจกรรม นางเกศวรางค์ สารบัญ สรุปคือให้ผู้รับผิดชอบโครงการเพิ่มเติมในส่วนของวัสดุของการทำกิจกรรม และวิทยากรไม่ต้องใส่ว่าเป็นใครเพียงแต่ให้ระบุว่าเป็นหน่วยงานไหนก็พอ นายโชติ ชินอรรถพร คณะกรรมการท่านใดเพื่อเติมในส่วนไหนอีกบ้าง ถ้าไม่มีขอมติที่ประชุม

มติที่ประชุม ให้แก้ไขเพิ่มเติมในส่วนของกิจกรรมโครงการตามที่คณะกรรมการแนะนำ และให้
นำเข้ามาพิจารณาใหม่ในการประชุมครั้งถัดไป
นางดารา ลีละหุต โครงการที่ 4.3 โครงการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านท่าจีน) งบประมาณ 44,088 บาท (ประเภทที่ 2 สนับสนุนให้กลุ่มหรือองค์กร ประชาชน หรือหน่วยงานอื่นในพื้นที่) เชิญฝ่ายคณะอนุกรรมการชี้แจงที่ประชุมทราบ นางเกศวรางค์สารบัญ โครงการที่ 4.3 โครงการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านท่าจีน) งบประมาณ 44,088 บาทรายละเอียดตามเอกสารแนบท้ายกำหนดการอยู่ท้ายโครงการ นายยงยุทธ์ ชูวงศ์ ขอสอบถามเรื่องค่าตอบแทนวิทยากร จำนวน 3 คน / 1 ชั่วโมง ๆ ละ 900 บาท กิจกรรมในวันแรก ในเรื่องยาเสพติด ซึ่งวิทยากร 3 คน จะต้องเป็นกิจกรรมกลุ่มหรือไม่ก็อยากฝากในเรื่องนี้ด้วย
นางดารา ลีละหุต คณะกรรมการท่านใดเพิ่มเติมโครงการนี้หรือไม่ ถ้าไม่มีขอมติที่ประชุม
มติที่ประชุมเห็นชอบโครงการที่ 4.3 โครงการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านท่าจีน) งบประมาณ 44,088 บาท
นางดารา ลีละหุต โครงการที่ 4.4 โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการส่งเสริมสุขภาพนักเรียน โรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านท่าจีน) ประจำปีงบประมาณ 2561 งบประมาณ27,840 บาท(ประเภทที่ 2 สนับสนุนให้กลุ่มหรือองค์กร ประชาชน หรือหน่วยงานอื่นในพื้นที่) เชิญฝ่ายคณะอนุกรรมการชี้แจงที่ประชุมทราบ นางเกศวรางค์สารบัญ โครงการที่ 4.4โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการส่งเสริมสุขภาพนักเรียน โรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านท่าจีน) ประจำปีงบประมาณ 2561 งบประมาณ27,840 บาทเอกสารแนบท้ายกำหนดการอยู่ท้ายโครงการ นางดารา ลีละหุต โครงการนี้คณะกรรมการท่านใดมีข้อสงสัยหรือจะเพิ่มเติมในส่วนของโครงการอีกบ้าง ถ้าไม่มีขอมติที่ประชุม
มติที่ประชุมเห็นชอบโครงการที่ 4.4โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการส่งเสริมสุขภาพนักเรียน โรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านท่าจีน) ประจำปีงบประมาณ 2561 งบประมาณ 27,840 บาท


-5- ระเบียบวาระที่ ๕เรื่องอื่นๆ ไม่มี เลิกประชุมเวลา๑2.00น.

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 11 คน จากที่ตั้งไว้ 22 คน
ประกอบด้วย