กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลคลองขุด ประจำปีงบประมาณ 2561

ประชุมคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลคลองขุด ครั้งที่ 4/256111 มกราคม 2561
11
มกราคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลคลองขุด
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. ติดต่อประสานงานคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการ เพื่อกำหนดนัดหมายการประชุม
  2. จัดเตรียมค่าใช้จ่ายในการประชุม เช่น ค่าตอบแทนกรรมการ อนุกรรมการ คณะทำงาน ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม อาหารกลางวัน
  3. จัดเตรียมสถานที่ในการประชุม
  4. ดำเนินการจัดประชุมตามแผนงานและวาระที่กำหนด 4.1 จัดประชุมคณะกรรมการ ที่ปรึกษา และคณะอนุกรรมการกองทุนฯ
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลผลิต มีคณะกรรมการกองทุนและคณะอนุกรรมการกองทุนฯ จำนวน 20 คน ผลลัพธ์ พิจารณาโครงการ เป็นโครงการประภทที่ 2 สนับสนุนให้กลุ่มหรือองค์กรประชาชน หรือหน่วยงานอื่นในพื้นที่ จำนวน 4 โครงการ 1.โครงการวัยรุ่นวัยใส ปลอดบุหรี่ โดยนายพรอนันต์ วงษ์สีมาอนันต์ สังกัดกองการศึกษา เทศบาลตำบลคลองขุด งบประมาณ 30,000 บาท มติที่ประชุมพิจารณาเห็นชอบให้ดำเนินโครงการได้ โดยแก้ไขรายละเอียดในโครงการให้เป็นไปตามที่คณะกรรมการกองทุนฯแนะนำ 2. โครงการพัฒนาศักยภาพแกนนำเด็กและเยาวชน เทศบาลตำบลคลองขุด โดยนายพรอนันต์ วงษ์สีมาอนันต์ สังกัดกองการศึกษา เทศบาลตำบลคลองขุด งบประมาณ 150,000 บาท มติที่ประชุมพิจารณาเห็นชอบให้ดำเนินโครงการได้ โดยแก้ไขรายละเอียดในโครงการให้เป็นไปตามที่คณะกรรมการกองทุนฯแนะนำ 3. โครงการขยับกายสบายชีวีด้วยผ้าขาวม้าพาสุข โดยนางจิราภรณ์ พรหมเมศว์ กลุ่มอาสาพัฒนาสาธารณสุข หมู่ที่ 5 บ้านนาแค งบประมาณ 9,102 บาท มติที่ประชุมพิจารณาเห็นชอบให้ดำเนินโครงการได้ โดยแก้ไขรายละเอียดในโครงการให้เป็นไปตามที่คณะกรรมการกองทุนฯแนะนำ 4. โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการการปฐมพยาบาลเบื้องต้น คนนาแค โดยโดยนางจิราภรณ์ พรหมเมศว์ กลุ่มอาสาพัฒนาสาธารณสุข หมู่ที่ 5 บ้านนาแค งบประมาณ 7,135 บาท มติที่ประชุมพิจารณาเห็นชอบให้ดำเนินโครงการได้ โดยแก้ไขรายละเอียดในโครงการให้เป็นไปตามที่คณะกรรมการกองทุนฯแนะนำ รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลคลองขุด ครั้งที่ 4/๒๕61 วันที่ 11 เดือนมกราคม พ.ศ.2๕61 ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลคลองขุด เวลา 09.00 น. ผู้มาประชุม 1. นายโชติ ชินอรรถพร ตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลคลองขุด ประธานที่ประชุม 2. นางดารา ลีละหุต ตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิ รองประธานคนที่ 1 3. นายกมล พรหมบุญแก้ว ตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิ รองประธานคนที่ 2 4. นายชำนาญ พรหมดวงตำแหน่งสมาชิกสภาเทศบาลต.คลองขุด กรรมการ 5.นายณรงค์วารีรัตน์ ตำแหน่งสมาชิกสภาเทศบาล ต.คลองขุด กรรมการ 6. นายยงยุทธ์ ชูวงศ์ ตำแหน่งผอ.รพ.สต.คลองขุด (สาขา) กรรมการ 7. นางกันยารัตน์จิตนาธรรม ตำแหน่งผู้แทน อสม. ตำบลคลองขุด กรรมการ 8. นายน้อม ชูเกื้อ ตำแหน่งผู้แทนอสม.ตำบลคลองขุด กรรมการ 9. นางอุไร มณีโสภาตำแหน่งผู้แทนหมู่บ้านหมู่ที่ 1 กรรมการ 10. นายกิตติภัค อินทะสระ ตำแหน่งผู้แทนหมู่บ้านหมู่ที่ 4 กรรมการ 11. นางสาวกาญจนา จันทร์กำเหนิด ตำแหน่งผู้แทนหมู่บ้านหมู่ที่ 6 กรรมการ 12. นางสมจิตรจันทร์สุวรรณตำแหน่งผู้แทนหมู่บ้านหมู่ที่ 7 กรรมการ 13. นายนันต์ปิริยะ ตำแหน่งปลัดเทศบาล เลขานุการ 14. นายธีระ จันทร์ทองพูนตำแหน่งผู้อำนวยการกองสาธารณสุขฯ กรรมการและ ผู้ช่วยเลขานุการฯ 15. นางสาวมัญชุดา พิธกิจ ตำแหน่งที่ปรึกษากองทุนฯ (แทน) 16. นางสาวสุกัญญาหลีเจริญ ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลสตูล (แทน)


ผู้ไม่มาประชุม 1. นายอาจิน กุลทอง ตำแหน่งผอ.รพ.สต.คลองขุด ติดราชการ 2. นายปรีชา พรหมเมศว์ ตำแหน่งผู้แทนหมู่บ้านหมู่ที่ 5 ติดภารกิจ


ผู้เข้าร่วมประชุม ๑.นางเกศวรางค์สารบัญ ตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายบริการสาธารณสุขคณะอนุกรรมการกองทุนฯ ๒.นางสาววาทินี ยีตาหวี ตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการชำนาญงาน คณะอนุกรรมการกองทุนฯ 3.นางสาวขวัญเรือนโอชเสน ตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าพนักงานธุรการ คณะอนุกรรมการกองทุนฯ 4.นางสาวสุไรดาเล่ห์ทองคำตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าพนักงานธุรการ คณะอนุกรรมการกองทุนฯ 5.นางสาวณัฐริกาบุญเกิด ตำแหน่งนักศึกษาฝึกประสบการณ์ 6.นางสาวชัญญานุชขาวหนูนา ตำแหน่งนักศึกษาฝึกประสบการณ์


.


-2- เริ่มประชุมเวลา ๐9.0๐น. ระเบียบวาระที่ ๑ เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ นายโชติชินอรรถพร วันนี้ เป็นการประชุมครั้งที่ 4/2561 วันที่ 11มกราคม 2561 ห้องประชุมเทศบาลตำบลคลองขุด

มติที่ประชุมรับทราบ ระเบียบวาระที่ ๒เรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว นายโชติ ชินอรรถพรเรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 3/2561 วันที่ 27ธันวาคม 2560 คณะกรรมการท่านใดแก้ไขเปลี่ยนแปลง ช่วยตรวจสอบความถูกต้องด้วย คณะกรรมการท่านใดเพิ่มเติมส่วนไหนบ้าง ถ้าไม่มีขอมติที่ประชุม
มติที่ประชุม รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 3/2560 วันที่ 27ธันวาคม 2560
ระเบียบวาระที่ ๓เรื่องติดตามการประชุมครั้งที่แล้ว นายโชติ ชินอรรถพรข้อ 3.1 สรุปการใช้จ่ายประจำเดือนธันวาคม ปีพ.ศ. 2560 เชิญฝ่าย คณะอนุกรรมการชี้แจงที่ประชุม นางเกศวรางค์สารบัญ 3.1 สรุปการใช้จ่ายประจำเดือนธันวาคม ปีพ.ศ. 2560
ในสิ้นเดือนธันวาคม และรายงานการดำเนินงานไปแล้วในการประชุมครั้งที่ 2 และในเดือนมกราคม ยังไม่สามารถสรุปได้ เนื่องจากยังไม่ครบเดือนจึงขอสรุปยอดให้ในการประชุมครั้งถัดไป 3.2 สรุปผลการดำเนินงาน เดือนธันวาคม 2560
ตอนนี้ยังไม่มีโครงการที่ยังไปประเมินแต่มีบางโครงการกำลังดำเนินการไปบางส่วน นายโชติ ชินอรรถพร คณะกรรมการท่านใดมีข้อสงสัยในส่วนนี้อีกบ้าง ถ้าไม่มีขอมติที่ประชุม
มติที่ประชุมรับทราบ ระเบียบวาระที่ ๔ เรื่องเพื่อพิจารณา นายโชติ ชินอรรถพร โครงการที่ 4.1 โครงการวัยรุ่นวัยใส ปลอดบุหรี่โดยกองการศึกษา เทศบาลตำบลคลองขุด งบประมาณ 30,000 บาท (ประเภทที่ 2 สนับสนุนให้กลุ่มหรือองค์กรประชาชน หรือหน่วยงานอื่นในพื้นที่เชิญฝ่ายคณะอนุกรรมการชี้แจงที่ประชุมทราบ
นางเกศวรางค์สารบัญ โครงการที่ 4.1 โครงการวัยรุ่นวัยใส ปลอดบุหรี่โดยกองการศึกษา ตำบลคลองขุด งบประมาณ 30,000 บาทโครงการนี้ได้เข้าที่ประชุมแล้วในการประชุมครั้งที่ผ่านมาแต่คณะกรรมการให้กลับไปเพิ่มเติมในส่วนของกำหนดการอย่างเดียวเพราะอย่างอื่นได้คุยแล้วในการประชุมครั้งที่แล้ว ตามเอกสารแนบท้าย วิทยากรจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสตูล รายละเอียดโครงการในส่วนของงบประมาณไม่ได้ชี้แจงมาซึ่งในครั้งนี้ได้แยกออกมาเป็นกิจกรรม

-3- คณะกรรมการท่านใดเพิ่มเติมโครงการนี้หรือไม่ ถ้าไม่มีขอมติที่ประชุม
นายโชติ ชินอรรถพรโครงการนี้เกี่ยวกับเรื่องบุหรี่อย่างเดียวไหม อันที่จริงอยากให้รวมเกี่ยวกับยาเสพ ติดอย่างอื่นด้วย นางเกศวรางค์ สารบัญในส่วนของปี 2561 ซึ่งในจังหวัดสตูลอำเภอละงูจะเป็นอำเภอนำร่องซึ่งอยากให้ เน้นเรื่องเหล้า และบุหรี่
นายโชติ ชินอรรถพรจะทำอย่างไรให้เยาวชนหน้าใหม่ไม่หันไปสูบบุหรี่
นางสาวมัญชุดาพิธกิจ สวัสดีค่ะ ดิฉันเป็นตัวแทนจากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองสตูล ถ้าดูจาก
โครงการแล้ว ไม่สามารถทราบถึงเนื้อหาการจัดอบรมได้ เนื่องจากในหัวข้อที่เขียน
มายกจากตัวโครงการมาใส่เลย เช่น เวลา 09.30 น.เป็นกิจกรรมวัยรุ่นวัยใส
ปลอดบุหรี่ ซึ่งในกิจกรรมวัยรุ่นวัยใส ปลอดบุหรี่เป็นชื่อโครงการซึ่งถ้าจะใช้แนบ การเบิกจ่ายงบประมาณจะต้องลงประเด็นของตัวหลักสูตร
นายโชติ ชินอรรถพร หมายถึงกิจกรรมการอยู่ในส่วนของเบิกค่าวิทยากรด้วยใช่ไหม นางสาวมัญชุดา พิธกิจ จะต้องสอบถามของเจ้าของโครงการว่าการจัดเตรียมสื่อเอกสารเกี่ยวข้องกับ การเบิกค่าวิทยากรหรือไม่ หรือการจัดเตรียมสื่อคือกลุ่มเป้าหมายการเข้ารับการ อบรมเท่านั้นคือถ้าวิทยากรเป็นผู้นำการผลิตสื่อ สามารถเบิกค่าวิทยากรได้ แต่ถ้า วิทยากรเป็นผู้จัดเตรียมเองไม่สามารถเบิกค่าวิทยากรไม่ได้ ซึ่งถ้าไม่เบิกจะต้องแยก การจัดเตรียมเอกสารออกมา นายโชติ ชินอรรถพร ตามจริงแล้วเวลา 09.30 น.จะต้องแจ้งว่าอบรมเรื่องอะไร คณะกรรมการทุกท่าน ช่วยกันดูด้วยนะครับ
นายชำนาญ พรหมดวง ขอเพิ่มเติม ในส่วนของกระผมอยากให้ผู้รับผิดชอบโครงการจัดทำประวัติของผู้เข้า รับการอบรมว่าเคยสูบบุหรี่มาก่อนหรือไม่ จะได้ศึกษาต่อว่าหลังจากผ่านการอบรม แล้วจะสามารถเลิกบุหรี่ได้หรือไม่ อยากให้จัดทำประวัติ เผื่อครั้งต่อไปมีโครงการ แบบนี้อีกจะได้สามารถตรวจสอบได้ว่ามีคนเก่าเข้ารับการอบรมอีกหรือไม่ นายพรอนันต์ วงษ์สีมาอนันต์ โครงการนี้ได้งบประมาณจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ
(สสส.)เมื่อปี 2558 ได้งบประมาณมา จำนวน 30,000 บาท รณรงค์เรื่องของการ ไม่สูบบุหรี่ตามตลาดนัดและตามโรงเรียน นายโชติ ชินอรรถพร ฝ่ายเลขาช่วยปรับเปลี่ยนหัวข้อหลักสูตรให้ตรงตามโครงการด้วย
นายยงยุทธ์ ชูวงศ์เห็นด้วยกับท่านสท.ชำนาญเสนอ นายนันต์ปิริยะ อยากทราบว่าเจ้าของโครงการแยกกลุ่มเด็กเพื่อทำกิจกรรมหรือไม่ นายโชติ ชินอรรถพร โครงการนี้ดูจากกลุ่มเป้าหมายแล้ว น่าจะเป็นกลุ่มที่ยังไม่ติดบุหรี่ และมีกี่เปอร์เซ็นต์ ที่ไม่ติดเลย หรือ ติดบ้าง ฉะนั้นในหัวข้อหรือกิจกรรมต้องมีรณรงค์เกี่ยวกับบุหรี่ ด้วย นายกมล พรหมบุญแก้ว อยากเสนอว่าแต่ละโครงการให้มีมติแต่ละโครงการด้วย ทุกโครงการ นายโชติ ชินอรรถพร คณะกรรมการท่านใดเพิ่มเติมโครงการนี้อีกหรือไม่ ถ้าไม่มีขอมติที่ประชุม
มติที่ประชุม เห็นชอบโครงการที่ 4.1 โครงการวัยรุ่นวัยใส ปลอดบุหรี่โดยกองการศึกษา
เทศบาลตำบลคลองขุด งบประมาณ 30,000 บาท
นายโชติ ชินอรรถพร โครงการที่ 4.2 โครงการพัฒนาศักยภาพแกนนำเด็กและเยาวชน เทศบาลตำบลคลองขุด โดยกองการศึกษาเทศบาลตำบลคลองขุดงบประมาณ 150,000 บาท (ประเภทที่ 2 สนับสนุนให้กลุ่มหรือองค์กร ประชาชน หรือหน่วยงานอื่นในพื้นที่) เชิญฝ่ายคณะอนุกรรมการชี้แจงที่ประชุมทราบ
-4- นางเกศวรางค์สารบัญ โครงการที่ 4.2 โครงการพัฒนาศักยภาพแกนนำเด็กและเยาวชน เทศบาลตำบลคลองขุด โดยกองการศึกษาเทศบาลตำบลคลองขุดงบประมาณ 150,000 บาทรายละเอียดตามเอกสารแนบท้าย
นายพรอนันต์ วงษ์สีมาอนันต์ วิทยากรขอเปลี่ยนเป็นสภาเด็กและเยาวชนของเทศบาลตำบลคลองขุดครับ นายโชติ ชินอรรถพร วิทยากรให้รวมกันก็ได้ คณะกรรมการช่วยตรวจสอบงบประมาณกับกำหนดการด้วย นายนันต์ปิริยะ ในส่วนของกิจกรรมทั้งหมดทำรวมกันทั้งหมดหรือไม่ แบ่งกลุ่มเป้าหมายออกเป็นกลุ่ม ๆ ไหม
นายพรอนันต์ วงษ์สีมาอนันต์ จะมีกิจกรรมตามฐานต่าง ๆ ซึ่งแต่ละฐานเด็กก็จะแบ่งกันออกไป เช่น ฐานมี 5 ฐานกลุ่มเป้าหมายก็ 5 กลุ่ม
นายกมล พรหมบุญแก้ว อยากทราบว่าทำไมไม่มีพิธีเปิดโครงการ นายพรอนันต์ ปิริยะ ในช่วงแรกการเตรียมเด็ก อาจจะวุ่นวายเล็กน้อย
นายชำนาญ พรหมดวง ตามหลักการประเมินของคณะกรรมการที่ลงประเมิน ผมอยากจะให้เห็นขั้นตอนโครงการทุกขั้นตอน นายนันต์ปิริยะ เห็นด้วยกับคุณชำนาญ เรื่องการประเมิน และอยากเสนอให้คณะกรรมการทุกท่านได้ไปร่วม โครงการด้วย นายยงยุทธ์ ชูวงศ์ อยากสอบถาม ว่าในแต่ละกิจกรรมมีการให้ความรู้หรือไม่ หรือเฉพาะกิจกรรมตามที่เขียนเสนอมา 2. ในแต่ละกิจกรรมเข้าข่ายเกี่ยวกับการอบรมหรือไม่ เพราะจะเกี่ยวข้องกับการเบิกค่าที่พักด้วย 3. ค่าอาหารอยากทราบว่า ราคาคนละ 100 บาท สามารถเบิกจ่ายได้ตามนี้หรือไม่
นายธีระ จันทร์ทองพูน ขออธิบายเกี่ยวกับค่าอาหาร ตามที่ตกลงกับที่พัก หมายถึงการเหมาจ่าย จำนวน 7 มื้อ ๆ ละ 100 บาท
นางสาวมัญชุดา พิธกิจ ตามปกติแล้ว ค่าอาหารมื้อเช้าจะไม่สามารถเบิกได้ เพราะจะรวมกับที่พักแล้ว
นายโชติ ชินอรรถพร ปรับเปลี่ยนให้ถูกต้องด้วย เพราะงบประมาณให้แค่ มื้อละ 80 บาท และไม่ต้องใส่ราคาตามที่ตกลงกับที่พัก นายธีระ จันทร์ทองพูน ยอดคงเหลือ ค่าอาหารจะลดเหลือ เท่ากับ 53,200 บาท
นายนันต์ปิริยะ อยากทราบว่าห้องพัก พักได้ห้องละ กี่คน
นายพรอนันต์ วงษ์สีมาอนันต์ ในจำนวน ห้องพัก 24 ห้อง ๆ ละ 800 บาท แต่สามารถนอนได้หลายคน ซึ่งขนาดห้องไม่เท่ากัน คือจะนอนจำนวน 4 คน หรือ 6 คนก็ได้ ตามแต่สะดวก นายนันต์ปิริยะ ซึ่งตามหลักความเป็นจริงแล้ว ต้องระบุว่าห้องไหนนอนได้กี่คน เพราะถ้าห้องเล็กนอนได้ 4 คน แต่คิด ราคา 800 บาท เท่ากับห้องใหญ่ให้ใส่รายละเอียดมาในโครงการด้วย นายโชติ ชินอรรถพร ให้เพิ่มเติมรายละเอียดลงในโครงการด้วยคณะกรรมการท่านใดเพิ่มเติมโครงการนี้หรือไม่ ถ้าไม่มีขอมติที่ประชุม
มติที่ประชุม เห็นชอบโครงการที่ 4.2 โครงการพัฒนาศักยภาพแกนนำเด็กและเยาวชน เทศบาล ตำบลคลองขุด โดยกองการศึกษาเทศบาลตำบลคลองขุดให้ปรับเปลี่ยน รายละเอียดโครงการตามที่คณะกรรมการได้ปรับแก้


-5- นายโชติ ชินอรรถพร โครงการที่ 4.3 โครงการขยับกายสบายชีวีด้วยผ้าขาวม้าพาสุข โดยกลุ่มอาสาพัฒนาสาธารณสุข หมู่ที่ 5บ้านนาแค งบประมาณ 9,102 บาท(ประเภทที่ 2 สนับสนุนให้กลุ่มหรือองค์กร ประชาชน หรือหน่วยงานอื่นในพื้นที่) เชิญฝ่ายคณะอนุกรรมการชี้แจงที่ประชุมทราบ นางเกศวรางค์สารบัญ โครงการที่ 4.3 โครงการขยับกายสบายชีวีด้วยผ้าขาวม้าพาสุข โดยกลุ่มอาสาพัฒนาสาธารณสุข หมู่ที่ 5 บ้านนาแครายละเอียดตามเอกสารแนบท้าย กำหนดการอยู่ท้ายโครงการ โครงการนี้ได้ทำร่วมกับน้องนักศึกษาฝึกงานของมหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา ได้ลงพื้นที่เก็บแบบสอบถามของชุมชนบ้านนาแคจึงได้พบปัญหาของชุมชนบ้านนาแค เนื่องจากประชาชนในพื้นที่ขาดการออกกำลังกาย กลุ่มอาสาพัฒนาสาธารณสุขหมู่ที่ 5 บ้านนาแค จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นมา โดยวัตถุประสงค์ตามเอกสารแนบท้าย นายโชติ ชินอรรถพรส่วนตัวอยากให้มีโครงการอบรมการช่วยเหลือชีวิตเบื้องต้น เช่น การทำ CPR อยากฝากฝ่ายเลขาอยากให้แทรกการฝึกอบรมเรื่องนี้ บางทีอาจช่วยชีวิตคนในครอบครัวได้บ้างในคราวจำเป็น
นางสาวมัญชุดา พิธกิจ อยากทราบในส่วนของค่าตอบแทนวิทยากรนำเต้น
นางเกศวรางค์ สารบัญ เนื่องจากมีหนังสือแจ้งมาที่กองคลังของเทศบาลตำบลคลองขุด แจ้งว่า ให้ค่าตอบแทนได้ไม่เกิน 3 วัน ๆ ละ ไม่เกิน 1 ชั่วโมง ๆ ละ ไม่เกิน 300 บาท
นางสาวมัญชุดา พิธกิจ แต่จะมีต่อท้ายว่า ไม่เกิน 3,600 บาท ต่อเดือนและอยากสอบถามเรื่องค่าน้ำดื่ม ทำไมถึงวันละ 69 บาท
นางเกศวรางค์ สารบัญ ใช้น้ำดื่มแก้ว แบบลัง ซึ่งในราคาท้องตลาด ลังละ 69 บาท และทุกโครงการที่ออกกำลังกายจึงให้ใช้แบบเดียวกันหมด จะได้เหมือนกัน และเบิกจ่ายได้สะดวก นายนันต์ปิริยะ อยากให้ข้อมูลชัดเจนและละเอียดมากกว่านี้ เช่น ค่าวิทยากรจำนวนกี่ชั่วโมง ๆ ละ เท่าไหร่
นายโชติ ชินอรรถพรคณะกรรมการท่านใดเพิ่มเติมโครงการนี้อีกหรือไม่ ถ้าไม่มีขอมติที่ประชุม
มติที่ประชุม เห็นชอบโครงการที่ 4.3 โครงการขยับกายสบายชีวีด้วยผ้าขาวม้าพาสุข โดยกลุ่มอาสาพัฒนาสาธารณสุข หมู่ที่ 5 บ้านนาแค งบประมาณ 9,102 บาท
นายโชติ ชินอรรถพร โครงการที่ 4.4 โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการปฐมพยาบาลเบื้องต้น คนนาแค โดยกลุ่มอาสาพัฒนาสาธารณสุข หมู่ที่ 5 บ้านนาแค งบประมาณ7,135 บาท(ประเภทที่ 2 สนับสนุนให้กลุ่มหรือองค์กร ประชาชน หรือหน่วยงานอื่นในพื้นที่) เชิญฝ่ายคณะอนุกรรมการชี้แจงที่ประชุมทราบ นางเกศวรางค์สารบัญ โครงการที่ 4.4 โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการปฐมพยาบาลเบื้องต้น คนนาแค โดยกลุ่มอาสาพัฒนาสาธารณสุข หมู่ที่ 5 บ้านนาแค งบประมาณ 7,135 บาทเอกสารแนบท้ายกำหนดการอยู่ท้ายโครงการ นายโชติ ชินอรรถพร อบรมแกนนำ อยากทราบว่าแกนนำหมายถึงใคร นายนันต์ปิริยะแต่ถ้าดูจากวัตถุประสงค์ ไม่ได้เป็นแกนนำ แก้ไขในรายละเอียดโครงการ อยากทราบว่าการฝึกปฏิบัติตอนนรีเวช ไม่ทราบว่ามีคนที่ตั้งครรภ์ ให้ฝึกปฏิบัติไหม นางเกศวรางค์ สารบัญ ตอนที่ฝึกปฏิบัติจะมีตุ๊กตาให้สำหรับฝึก
-6- นายนันต์ปิริยะตอนนี้มีโครงการนำร่องอยู่แล้ว เป้าหมายอยากจะให้ทำต่อเนื่องไม่ทราบว่าจะทำได้ไหมเพื่อจะให้ความรู้แก่ชาวบ้านอยากให้ฝ่ายเลขาช่วยพิจารณา นางเกศวรางค์ สารบัญ ถ้าชาวบ้านทำจะง่ายกว่า นายโชติ ชินอรรถพร ตกลงให้เปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายที่อบรมแกนนำเป็นประชาชนแทน แก้ไขรายละเอียดโครงการด้วย จำนวน 25 คนเท่าเดิม คณะกรรมการท่านใดเพิ่มเติมอีกบ้าง ถ้าไม่มีขอมติที่ประชุม
มติที่ประชุมเห็นชอบโครงการที่ 4.4 โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการปฐมพยาบาลเบื้องต้น คนนาแค โดยกลุ่มอาสาพัฒนาสาธารณสุข หมู่ที่ 5 บ้านนาแค งบประมาณ 7,135 บาท

-7- ระเบียบวาระที่ ๕เรื่องอื่นๆ นายโชติ ชินอรรถพร เรื่องอื่น ๆ เชิญฝ่ายเลขาฯ นายธีระ จันทร์ทองพูน เนื่องจากมีเรื่องค่าที่พัก เพราะก่อนหน้านี้ไม่มีเรื่องโครงการที่จัดโครงการและต้องจัดหาที่พัก แต่คาดว่าหลังจากนี้อาจจะมีโครงการที่เสนอเข้ามาอีกเรื่อย ๆ จึงน่าจะมีการกำหนดอัตราค่าที่พัก จะได้ถือเป็นแนวทางปฏิบัติ นายโชติ ชินอรรถพร ช่วยกันพิจารณาด้วย ว่าจะอยู่ในอัตราเท่าไหร่ นายนันต์ปิริยะ ค่าที่พัก ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายเรื่อง ซึ่งในแต่ละที่ราคาก็จะแตกต่างกันตามปกติอยู่แล้ว ซึ่งในเมืองกับนอกเมืองราคาก็แตกต่างกัน อยากจะให้ทำร่างมาก่อน นายโชติ ชินอรรถพร ทำร่างมาก่อนก็ได้ และนำมาเสนอในการประชุมครั้งหน้า นายยงยุทธ์ ชูวงศ์ เห็นด้วยกับคุณธีระ เพราะถ้ากำหนดอัตราให้ชัดเจนก็จะดี
นายโชติ ชินอรรถพร ให้เสนอรายละเอียดในการประชุมครั้งถัดไป คณะกรรมการท่านใดเพิ่มเติมในวาระอื่น ๆ อีกไหม ถ้าไม่มีขอมติที่ประชุม
มติที่ประชุม รับทราบ
เลิกประชุมเวลา๑2.00น.

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 20 คน จากที่ตั้งไว้ 22 คน
ประกอบด้วย