กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลคลองขุด ประจำปีงบประมาณ 2561

ประชุมคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลคลองขุด ครั้งที่ 1/256125 ตุลาคม 2560
25
ตุลาคม 2560รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลคลองขุด
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. ติดต่อประสานงานคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการ เพื่อกำหนดนัดหมายการประชุม
  2. จัดเตรียมค่าใช้จ่ายในการประชุม เช่น ค่าตอบแทนกรรมการ อนุกรรมการ คณะทำงาน ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม อาหารกลางวัน
  3. จัดเตรียมสถานที่ในการประชุม
  4. ดำเนินการจัดประชุมตามแผนงานและวาระที่กำหนด 4.1 จัดประชุมคณะกรรมการ ที่ปรึกษา และคณะอนุกรรมการกองทุนฯ
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลผลิต มีคณะกรรมการกองทุนฯเข้าร่วมประชุม จำนวน 11 คน มีผู้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการกองทุนฯ จำนวน 4 คน มีคณะกรรมการที่ไม่เข้าร่วมประชุม จำนวน 5 คน ผลลัพธ์
-สรุปการใช้จ่ายงบประมาณ ปี 2560 ทั้งปี -รายงานผลการดำเนินงานโครงการต่าง ๆ ในปี 2560 -พิจารณาการขอขยายเวลาในการดำเนินกิจกรรมตามโครงการ จำนวน 2 โครงการ คณะกรรมการพิจารณาอนุมัติให้เมีการขยายเวลาการดำเนินกิจกรรมตามโครงการทั้ง 2 โครงการ รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลคลองขุด ครั้งที่ 1/๒๕61 วันที่25 เดือนตุลาคม2๕60 ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลคลองขุด เวลา 09.00 น. ผู้มาประชุม 1. นายกมล พรหมบุญแก้วตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิ ประธานที่ประชุม 2. นางดารา ลีละหุต ตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิ รองประธานคนที่ 1 3. นายชำนาญ พรหมดวงตำแหน่งสมาชิกสภาเทศบาลต.คลองขุด กรรมการ 4.นายณรงค์วารีรัตน์ ตำแหน่งสมาชิกสภาเทศบาล ต.คลองขุด กรรมการ 5. นางกันยารัตน์จิตนาธรรม ตำแหน่งผู้แทน อสม. ตำบลคลองขุด กรรมการ 6. นายน้อม ชูเกื้อ ตำแหน่งผู้แทนอสม.ตำบลคลองขุด กรรมการ 7. นางอุไร มณีโสภาตำแหน่งผู้แทนหมู่บ้านหมู่ที่ 1 ติดภารกิจ 8. นางสาวกาญจนา จันทร์กำเหนิด ตำแหน่งผู้แทนหมู่บ้านหมู่ที่ 6 กรรมการ 9. นางสมจิตรจันทร์สุวรรณตำแหน่งผู้แทนหมู่บ้านหมู่ที่ 7 กรรมการ 10. นายนันต์ปิริยะ ตำแหน่งปลัดเทศบาล เลขานุการ 11. นายธีระ จันทร์ทองพูน ตำแหน่งผู้อำนวยการกองสาธารณสุขฯ กรรมการและ ผู้ช่วยเลขานุการฯ

ผู้ไม่มาประชุม 1. นายโชติ ชินอรรถพร ตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลคลองขุด ติดราชการ 2. นายอาจิน กุลทอง ตำแหน่งผอ.รพ.สต.คลองขุด ติดราชการ 3. นายยงยุทธ์ ชูวงศ์ ตำแหน่งผอ.รพ.สต.คลองขุด (สาขา) ติดราชการ 4. นายกิตติภัค อินทะสระ ตำแหน่งผู้แทนหมู่บ้านหมู่ที่ 4ติดภารกิจ 5. นายปรีชา พรหมเมศว์ ตำแหน่งผู้แทนหมู่บ้านหมู่ที่ 5 ติดภารกิจ

ผู้เข้าร่วมประชุม ๑.นางเกศวรางค์สารบัญ ตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายบริการสาธารณสุขคณะอนุกรรมการกองทุนฯ ๒.นางสาววาทินี ยีตาหวี ตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน คณะอนุกรรมการกองทุนฯ 3.นางสาวขวัญเรือนโอชเสน ตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าพนักงานธุรการ คณะอนุกรรมการกองทุนฯ 4.นางสาวสุไรดาเล่ห์ทองคำตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าพนักงานธุรการ คณะอนุกรรมการกองทุนฯ





-2- เริ่มประชุมเวลา ๐9.0๐น. ระเบียบวาระที่ ๑ เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ นายกมล พรหมบุญแก้ว วันนี้ เป็นการประชุมครั้งที่ 1/2561 วันที่ 25ตุลาคม 2560ห้องประชุมเทศบาลตำบลคลองขุด เนื่องจากวันนี้ท่านประธานในที่ประชุม ติดภารกิจ กระผม จึงทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมในวันนี้

มติที่ประชุมรับทราบ ระเบียบวาระที่ ๒เรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว นายกมล พรหมบุญแก้วเรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่10/2560 วันที่ 25 กันยายน 2560 คณะกรรมการท่านใดแก้ไขเปลี่ยนแปลงบ้าง ช่วยตรวจความถูกต้องด้วย คณะกรรมการท่านใดเพิ่มเติมส่วนไหนอีกบ้าง ถ้าไม่มีขอมติที่ประชุม
มติที่ประชุม รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 10/2560 วันที่ 25กันยายน 2560
ระเบียบวาระที่ ๓เรื่องติดตามการประชุมครั้งที่แล้ว นายกมล พรหมบุญแก้วข้อ 3.1 สรุปการใช้จ่ายงบประมาณ ปีงบประมาณ 2560 เชิญฝ่าย คณะอนุกรรมการชี้แจงที่ประชุม นางเกศวรางค์สารบัญ 3.1 สรุปการใช้จ่ายงบประมาณ ปีงบประมาณ 2560 (ตามเอกสารแนบ)
รายรับทั้งหมดของปี 2560 ยกมา 168,339.78 บาท - เงินสมบทจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเป็นเงิน 826,515 บาท
- เงินอุดหนุนจากเทศบาลตำบลคลองขุด เป็นเงิน 475,000 บาท
- ได้รับดอกเบี้ยเงินฝากธนาคาร เป็นเงิน 2,558.62 บาท - เงินสมทบจากชุมชน ไม่มี - เงินรับคืนจากการดำเนินแผนงาน โครงการ กิจกรรม เป็นเงิน 210,989 บาท
รวมเป็นเงินทั้งสิ้น จำนวน 1,515,062.62 บาท
รายจ่ายทั้งสิ้น ประเภทที่ 1 เป็นเงิน 540,566 บาท
รายจ่าย ประเภทที่ 2 เป็นเงิน 814,806 บาท
รายจ่าย ประเภทที่ 3 เป็นเงิน 128,561 บาท
รายจ่าย ประเภทที่ 4 เป็นเงิน 97,088 บาท
รายจ่าย ประเภทที่ 5 เป็นเงิน 30,000 บาท
คงเหลือ 69,631.40 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น1,613,771 บาท เห็นได้ว่ารายจ่ายมากกว่ารายรับ แต่จริงๆ แล้วจะมีโครงการที่ทำแล้วเสร็จและมีเงินคงเหลือคืนกลับมาที่จะได้ทำโครงการต่อไปได้อีกยอดใช้จ่ายตามจริงไม่ได้ใช้จ่ายตามนี้จะมีเงินคืนโครงการที่คืนเงินมาด้วยรายจ่าย ทั้งสิ้นของประจำเดือนกันยายน เป็นเงิน 19,100 บาท
-3- - ค่าเบี้ยประชุมคณะอนุกรรมการครั้งที่ 9/2560เป็นเงิน 1,200 บาท - ค่าเบี้ยประชุมคณะกรรมการเป็นเงิน 4,500 บาท
- ค่าติดตามประเมินโครงการเป็นเงิน 8,400 บาท
งบประมาณคงเหลือ เป็นเงิน 69,631.17 บาท และตอนนี้ทางสำนักงานหลักประกันสุขภาพยังไม่ได้โอนเงินงบประมาณมาให้ในส่วนของหัวละ 45 บาท

นายนันต์ปิริยะ และตอนนี้เงินในบัญชีที่มีอยู่สามารถใช้จ่ายได้เลยไหม นางเกศวรางค์ สารบัญ สามารถใช้จ่ายได้เลยแต่จะมีในส่วนของประเภทที่ 3 ศูนย์เด็กเล็ก ศูนย์ผู้สูงอายุ ผู้พิการต้องสนับสนุนให้มากกว่าร้อยละ 15 ของรายรับทั้งหมด ประมาณ 80,000 – 90,000 บาท

นายกมล พรหมบุญแก้ว คณะกรรมการท่านใดสงสัยเพิ่มเติมบ้าง ถ้าไม่มีขอมติที่ประชุมด้วย

มติที่ประชุมรับทราบ
นายกมล พรหมบุญแก้ว 3.2 สรุปผลการดำเนินงาน ตั้งแต่เดือน กันยายน 2560 เชิญฝ่ายคณะอนุกรรมการชี้แจง นางเกศวรางค์สารบัญ 3.2.1 โครงการรณรงค์พิชิตลูกน้ำยุงลาย วายร้ายไข้เลือดออก โดยกลุ่มอาสามพัฒนาสาธารณสุข หมู่ที่ 1 บ้านเขาจีนแบบประเมินของคุณสมจิตร จันทร์สุวรรณ ส่วนใหญ่อยู่ในระดับมาก และมากที่สุดและของคุณดารา ลีละหุต ส่วนใหญ่ก็อยู่ในระดับมากและมากที่สุด
3.2.2 โครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด หมู่ที่ 7บ้านคลองขุดเหนือ โดยกลุ่มอาสาพัฒนาสาธารณสุข หมู่ที่ 7 บ้านคลองขุดเหนือ คณะกรรมการที่ประเมินโครงการ คือคุณชำนาญ พรหมดวง และคุณกมล พรหมบุญแก้ว แบบประเมินส่วนใหญ่อยู่ในระดับมากและมากที่สุดข้อเสนอแนะคือ เป็นโครงการที่เป็นประโยชน์มีกลุ่มเป้าหมายที่ร่วมโครงการตามจำนวนคือ นักเรียน จำนวน 70 คน อสม.จำนวน 30 คน และในส่วนของสท.ชำนาญก็อยู่ในระดับมากเช่นกัน ข้อเสนอแนะคือ เป็นกิจกรรมที่กลุ่มเป้าหมายให้ความร่วมมือเป็นอย่างมาก ทำให้ได้รับรู้ถึงพิษภัยของยาเสพติด
นายกมล พรหมบุญแก้ว ขอชมเชยวิทยากรมีความรู้ความสามารถมาก ๆ
นางเกศวรางค์ สารบัญ วิทยากรจากหลายหน่วยงาน
3.2.3 โครงการคัดกรองโรคร้าย ใส่ใจสุขภาพ หมู่ที่ 4 บ้านคลองขุด โดยกลุ่มอาสาพัฒนาสาธารณสุขหมู่ที่ 4 บ้านคลองขุด สถานที่จัดทำโครงการคือ ตลาดตั้งจิตต์ศีล กรรมการประเมินโครงการคือ คุณกิตติภัค อินทะสระ และคุณสมจิตร จันทร์สุวรรณ แบบประเมินของคุณกิตติภัค แบบประเมินส่วนใหญ่อยู่ในระดับมากและมากที่สุดไม่มีข้อเสนอแนะ ส่วนของคุณสมจิตร แบบประเมินส่วนใหญ่อยู่ในระดับมากและมากที่สุดเช่นกัน มีเสนอแนะคือ คนที่อยู่ในหมู่อื่นควรได้รับบริการในส่วนนี้ด้วย
นางเกศวรางค์สารบัญ 3.2.4 โครงการรณรงค์ต้านภัยโรคไข้เลือดออกหมู่ที่ 4 บ้านคลองขุด โดยกลุ่มอาสาพัฒนาสาธารณสุขหมู่ที่ 4 บ้านคลองขุดกิจกรรมจะมีการเดินรณรงค์ ตั้งแต่ตลาดตั้งจิตต์

-4- แบบประเมินโครงการของคุณณรงค์ วารีรัตน์ อยู่ในระดับมากและมากที่สุด ปานกลางเรื่องสถานที่ ส่วนของคุณน้อม ชูเกื้อ อยู่ในระดับมาก ไม่ได้มีข้อเสนอแนะเพิ่มเติม 3.2.5โครงการอบรมพัฒนาแกนนำด้านสุขภาพในโรงเรียน โดยโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองขุด คุณกันยารัตน์ จิตนาธรรม เป็นกรรมการประเมินโครงการแบบประเมินโครงการอยู่ในระดับมากมีปานกลางเรื่องการได้รับความร่วมมือและสถานที่ เสนอแนะเพิ่มเติมคือ วันที่ทำโครงการฝนตกหนักมากทำให้กลุ่มเป้าหมายมาช้า
นางกันยารัตน์ จิตนาธรรม ความพร้อมขอเรื่องสถานที่ไม่พร้อมเท่าที่ควร ท่านนายกจึงเสนอแนะให้ถ้าจะจัดทำโครงการให้จัดที่โรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านท่าจีน)
นางเกศวรางค์สารบัญ 3.2.6 โครงการอบรมพัฒนาศักยภาพ อสม.สู่ความเชี่ยวชาญตามแนวทางพัฒนาตำบล ส่งเสริมเด็ก 0 – 5 ตำบลคลองขุด โดยโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองขุด (สาขา) โครงการนี้จัดที่ศาลาเอนกประสงค์หมู่ที่ 7 กรรมการประเมินคือ คุณกมล พรหมบุญแก้ว แบบประเมินอยู่ในระดับมากและมากที่สุดในส่วนของคณะทำงาน เสนอแนะคือ เป็นโครงการที่ดี ควรให้มีต่อเนื่อง
3.2.7 โครงการโรงเรียนเครือข่ายเด็กไทยฟันดี ประจำปีงบประมาณ 2560 โดยโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองขุด สถานที่จัดทำโครงการคือที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองขุดเช่นกัน ได้รับเกียรติเปิดโครงการจากท่านรองนายกเทศมนตรีตำบลคลองขุด นางปิยวรรณ เพ็ญนุกูล กรรมการประเมินคือ คุณดารา ลีละหุต แบบประเมินอยู่ในระดับมากและปานกลาง ส่วนแบบประเมินของคุณสมจิตร จันทร์สุวรรณ ส่วนใหญ่อยู่ในระดับมากและมากที่สุด เช่นกัน
3.2.8 โครงการคัดกรองความเสี่ยงความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด โดยโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองขุดคณะกรรมการประเมินคือ คุณอุไร มณีโสภา และคุณกาญจนา จันทร์กำเหนิด สถานที่จัดที่กองพันทหารราบที่ 2 วันนั้นไม่มีพิธีเปิดเพราะนัดกลุ่มเป้าหมายไม่ได้ แบบประเมินของคุณอุไร อยู่ในระดับมากและมากที่สุด การประสานงานในคณะทำงานอยู่ในระดับปานกลาง ส่วนของคุณกาญจนา แบบประเมินอยู่ในระดับปานกลางคือ การทำงานของคณะกรรมการ 3.2.9 โครงการอบรมพัฒนาศักยภาพ อสม.สู่ความเชี่ยวชาญด้านคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพที่มีประสิทธิภาพ ตำบลคลองขุด โดยโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองขุด (สาขา) ประธานในพิธีเปิดโครงการคือ ท่านนายกโชติ ชินอรรถพร สถานที่จัดทำโครงการคือ ศาลาอเนกประสงค์หมู่ที่ 7 บ้านคลองขุดเหนือ คณะกรรมการประเมินคือ คุณดาราลีละหุต และคุณสมจิตร จันทร์สุวรรณ แบบประเมินของคุณดารา ส่วนใหญ่อยู่ในระดับมากและมากที่สุดมีเพิ่มเติมคือ โครงการนี้เป็นโครงการที่มีประโยชน์ และเพิ่มความรู้ให้กับอสม.ในเรื่องเกี่ยวกับยาควรมีการจัดกิจกรรมที่ต่อเนื่อง วิทยากรมีความสามารถถ่ายทอดให้ความรู้ที่เข้าใจง่าย ส่วนของคุณสมจิตร มีเพิ่มเติมคือ ควรให้ความรู้แก่ อสม.อย่างต่อเนื่องเพื่อใช้บริโภค 3.2.10 โครงการรณรงค์ต้านภัยโรคติดต่อที่ป้องกันได้ด้วยวัคซีนหมู่ที่ 3 บ้านเกาะนก ตำบลคลองขุด โดยชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขหมู่ที่ 3 บ้านเกาะนก คณะกรรมการที่ -5- ประเมินโครงการคือ คุณดารา ลีละหุต และคุณสมจิตร จันทร์สุวรรณ แบบประเมินของ คุณดารา อยู่ในระดับมากและปานกลาง แบบประเมินของคุณสมจิตร อยู่ในระดับมากและปานกลางเช่นกัน
นายนันต์ปิริยะ แบบประเมินที่อยู่ในระดับปานกลาง อยากให้ผู้รับผิดชอบโครงการเข้ามาพูดคุยในส่วนของโครงการ นางเกศรางค์ สารบัญ ถ้าคณะกรรมการท่านใดประเมินให้อยู่ในระดับปานกลาง อยากให้เขียนข้อเสนอแนะมาให้ด้วยว่าเป็นเพราะอะไร จะได้แจ้งให้กับผู้รับผิดชอบโครงการได้ เพราะถ้าผ่านไปนานแล้วจะจำไม่ได้ ว่าอยู่ในระดับปานกลางเรื่องอะไร
นายนันต์ปิริยะให้เขียนแต่ละข้อไว้ด้านล่างได้ไหม ในส่วนของแต่ละข้อ
นายธีระ จันทร์ทองพูน แต่ในส่วนของแต่ละโครงการจะต้องดูในเรื่องของพื้นที่ด้วย เช่น พื้นที่หลังโรงยาง ซึ่งพื้นที่เป็นแบบนั้น ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้อยู่แล้ว
นายกมล พรหมบุญแก้ว คณะกรรมการทุกท่านที่ประเมินต้องใช้กลยุทธ์ให้ดี เวลาพูดหรือลงพื้นที่ประเมิน ถ้าอนุมัติโครงการแล้วอาจจะเชิญผู้รับผิดชอบโครงการมาทำความเข้าใจก่อนทำโครงการได้ไหมกรรมการกองทุน 1 คน คณะทำงาน 1 คนก็ได้ ซึ่งพูดคุยในเรื่องข้อบกพร่อง นายนันต์ปิริยะ ในความหมายคือ ตอนที่อนุมัติโครงการแล้ว และวันมารับข้อตกลงก็พูดคุยกับผู้รับผิดชอบโครงการเกี่ยวกับข้อบกพร่องของโครงการ สรุปคือ ในวันที่ผู้รับผิดชอบโครงการมารับบันทึกข้อตกลงทางสำนักงานจะนัดกรรมการที่ประเมินครั้งที่แล้วมาชี้แจงเกี่ยวกับการดำเนินโครงการซึ่งถ้าติดภารกิจไม่สามารถมาได้ก็จะมีผมและท่านปลัด นายนันต์ปิริยะ แทน
นางเกศรางค์ สารบัญ สรุปคือจะเชิญเฉพาะโครงการที่แบบประเมินอยู่ในระดับปานกลางมาชี้แจงข้อบกพร่องเพราะวันที่มารับบันทึกข้อตกลง ผู้รับผิดชอบโครงการจะมาเองอยู่แล้ว
3.2.11 โครงการส่งเสริมการดูแลสุขภาพ ห่างไกลโรคอ้วนและไตวาย โดยโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองขุด โครงการได้รับเกียรติจากท่านรองนายกเทศมนตรีตำบลคลองขุด นางปิยวรรณ เพ็ญนุกูล เป็นประธานในพิธีเปิด คณะกรรมการที่ประเมินโครงการคือ คุณดารา ลีละหุต และคุณสมจิตร จันทร์สุวรรณ แบบประเมินโครงการอยู่ในระดับมากและมากที่สุด ไม่มีข้อเสนอแนะ
3.2.12 โครงการออกกำลังกายสบายชีวีด้วยวิถีชุมชุน(ทางมะพร้าว) โดยกลุ่มอาสาพัฒนาสาธารณสุขหมู่ที่ 7 บ้านคลองขุดเหนือ คณะกรรมการคือ คุณดารา ลีละหุต และ คุณสมจิตร จันทร์สุวรรณ แบบประเมินของคุณสมจิตร แบบประเมินอยู่ในระดับมากและมากที่สุด มีข้อเสนอแนะคือ ควรให้สมาชิกนำไปปฏิบัติอย่างต่อเนื่องและสมาชิกในครอบครัวด้วย ส่วนของคุณดารา ลีละหุต แบบประเมินก็อยู่ในระดับมากและมากที่สุดเช่นกัน มีข้อเสนอแนะคือ เป็นโครงการที่มีประโยชน์ ทำให้ประชาชนมีส่วนร่วม มีความสนใจของผู้คนเป็นอย่างมาก ทำให้เป็นแบบอย่างให้กับหมู่บ้านอื่นๆ ด้วย ควรทำโครงการอย่างต่อเนื่อง
นายกมล พรหมบุญแก้ว โครงการนี้อยากจะให้มีทุกหมู่บ้าน อย่าให้มีแต่มีที่ 7 หมู่เดียว เพราะเป็นโครงการที่มีประโยชน์มาก นางเกศวรางค์ สารบัญ 3.2.13 โครงการส่งเสริมทักษะชีวิตป้องกันยาเสพติดของเยาวชนบ้านเขาจีน โดย -6- โรงเรียนบ้านเขาจีน โครงการนี้ได้ประเมินเสร็จแล้ว แต่ทางผู้ดำเนินโครงการเชิญให้ไป ร่วมรับฟังในการสรุปโครงการ ซึ่งในวันนั้น มีคณะกรรมการที่ไปร่วมคือ คุณดารา ลีละหุต คุณชำนาญ พรหมดวง คุณกมล พรหมบุญแก้ว คณะกรรมการเพิ่มเติมไหม นายกมล พรหมบุญแก้วโครงการนี้ มีประโยชน์มาก ทำให้เด็กห่างไกลยาเสพติดที่จริงจัง
นายธีระ จันทร์ทองพูน โครงการนี้ฝึกเด็กหลายอย่าง เช่นการฝึกพูด ฝึกอาชีพ ฝึกความคิดเกี่ยวกับการแก้ปัญหา กล้าคิด กล้าแสดงออก
นายกมล พรหมบุญแก้ว คณะกรรมการท่านใดเพิ่มเติมในส่วนไหนอีกบ้าง ถ้าไม่มีขอมติที่ประชุม

มติที่ประชุม รับทราบ ระเบียบวาระที่ ๔เรื่องดำเนินการ เพื่อพิจารณา นายกมล พรหมบุญแก้ว โครงการที่ 4.1 ขยายเวลาในการดำเนินโครงการส่งเสริมการดูแลสุขภาพห่างไกลและไตวาย โดย นางกาญจนรัตน์ วิริยะสุข สังกัดโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองขุด เชิญฝ่ายคณะอนุกรรมการชี้แจงที่ประชุมทราบ
นางเกศวรางค์สารบัญ โครงการที่ 4.1 ทางรพ.สต.คลองขุด ขอขยายเวลาในการดำเนินโครงการโครงการส่งเสริมการดูแลสุขภาพห่างไกลและไตวาย โดย นางกาญจนรัตน์ วิริยะสุข สังกัดโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ซึ่งจริง ๆ โครงการจะต้องเสร็จสิ้นแล้วภายในเดือนกันยายน 2560 และต้องส่งรายงานผลให้กับสำนักงานกองทุนภายในวันที่ 30 ตุลาคม 2560 จึงขอขยายโครงการมา เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2560 โดยขอขยายให้แล้วเสร็จโครงการภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2560 สาเหตุที่ขอขยายคือ กลุ่มเป้าหมาย กลุ่มเสี่ยงต้องผ่านการคัดกรองมาจากพื้นที่ก่อนที่ผู้รับผิดชอบโครงการจะดำเนินการต่อได้ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายมีจำนวนมาก และพื้นที่ยังไม่ได้คัดกรองจึงไม่สามารถดำเนินการโครงการต่อได้
โครงการที่ 4.2 โครงการรณรงค์ตรวจคัดกรองความเสี่ยงความดันโลหิตสูง/โรคเบาหวาน/โรคหัวใจและหลอดเลือด โดยนางกาญจนรัตน์ วิริยะสุข สาเหตุก็คือ กลุ่มเป้าหมายมีจำนวนมากเกิน
นายกมล พรหมบุญแก้ว โครงการนี้เป็นของปีงบประมาณไหน ทำไมจึงขอขยายไปจนถึงเดือน ธันวาคม
นางเกศวรางค์สารบัญ เป็นโครงการของปีงบประมาณ 2560 แต่ทางโครงการของรพ.สต.ทุกโครงการเพิ่งได้ทำโครงการตอนเดือนกันยายน เพราะรอระเบียบพัสดุใหม่ นายกมล พรหมบุญแก้ว คณะกรรมการท่านใด เพิ่มเติมในส่วนไหนอีกบ้าง ถ้าไม่มีขอมติที่ประชุม
มติที่ประชุมเห็นชอบให้ขยายโครงการได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2560 นายนันต์ ปิริยะ
ไม่เห็นชอบ 1 เสียง

-7- ระเบียบวาระที่ ๕เรื่องอื่นๆ 5.1เรื่องอื่นๆ
ไม่มี
๕.๒ เรื่อง จากเลขานุการ ไม่มี ๕.๓ เรื่อง จากคณะกรรมการ ไม่มี ๕.4 เรื่องจากสำนักงานกองทุนฯ

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 15 คน จากที่ตั้งไว้ 22 คน
ประกอบด้วย