กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

directions_run

โครงการร่วมมือร่วมใจป้องกันภัยมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านม โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเขาปูน อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ปีงบประมาณ 2565

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

1.เพื่อค้นหาสตรีที่มีความผิดปกติของเซลล์มะเร็งที่ปากมดลูก และมะเร็งเต้านมในระยะเริ่มแรก -เครื่องมือวิธีการ ทะเบียนรายชื่อสตรีที่ตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านม -กิจกรรม ให้บริการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านมแก่กลุ่มเป้าหมายในเขตพื้นที่รับผิดชอบ -วิธีการดำเนินงาน 1.สำรวจกลุ่มเป้าหมายที่ยังไม่ได้รับการคัดกรองมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านมภายใน 5 ปี และกลุ่มเป้าหมายที่ยังไม่เคยได้รับการตรวจ ร่วมกับ อสม.ในเขตรับผิดชอบ ทั้ง 7 หมู่บ้าน 2.ทำหนังสือเชิญกลุ่มเป้าหมาย ระบุ วัน เวลา ที่จัดโครงการ และสิ่งที่ต้องเตรียมก่อนการมาคัดกรอง 2. เพื่อให้สตรีกลุ่มเป้าหมายมีความรู้เรื่องมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านมและสามารถตรวจเต้านมได้ด้วยตนเอง -เครื่องมือวิธีการ แบบประเมินความรู้ก่อน-หลัง การอบรมและแบบบันทึกการตรวจมะเร็งเต้านมด้วยตนเอง -กิจกรรม จัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับภัยของมะเร็งปากมดลูก และภัยของโรคมะเร็งเต้านมแก่กลุ่มเป้าหมาย -วิธีการดำเนินงาน 1.สำรวจกลุ่มเป้าหมายในเขตพื้นที่ จำนวน 100 คน 2.ทำหนังสือเชิญกลุ่มเป้าหมาย ระบุ วัน เวลา ที่จัดโครงการอบรมให้ความรู้ 3. เชิญวิทยากรที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในเรื่องมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านมาให้ความรู้ 3. เพื่อให้สตรีกลุ่มเป้าหมายที่ตรวจพบความผิดปกติได้รับการส่งผล -เครื่องมือวิธีการ ผลการตรวจ -กิจกรรม แจ้งผลการตรวจมะเร็งปากมดลูกแก่กลุ่มเป้าหมาย

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อค้นหาสตรีที่มีความผิดปกติของเซลล์มะเร็งที่ปากมดลู และมะเร็งเต้านมในระยะเริ่มแรก
ตัวชี้วัด : ร้อยละ 50 ของสตรีอายุ 30-60 ปี ที่ไม่ได้รับการตรวจคัดกรองในรอบ 5 ปีได้ตรวจค้นหาความผิดปกติของเซลล์มะเร็งที่ปากมดลูกและมะเร็งเต้านมในระยะเริ่มแรก
50.00 50.00

ร้อยละ 50 ของสตรีอายุ 30-60 ปี ที่ไม่ได้รับการตรวจคัดกรองในรอบ 5 ปีได้ตรวจค้นหาความผิดปกติของเซลล์มะเร็งที่ปากมดลูกและมะเร็งเต้านมในระยะเริ่มแรก

2 เพื่อให้สตรีกลุ่มเป้าหมายมีความรู้เรื่องมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านม และสามารถตรวจมะเร็งเต้านมด้วยตนเองได้ถูกต้อง
ตัวชี้วัด : ร้อยละ 85 ของสตรีอายุ 30-60 ปีมีความรู้เรื่องมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านม และสามารถตรวจมะเร็งเต้านมได้ด้วยตัวเอง
85.00 85.00

ร้อยละ 85 ของสตรีอายุ 30-60 ปีมีความรู้เรื่องมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านม และสามารถตรวจมะเร็งเต้านมได้ด้วยตัวเอง

3 เพื่อให้สตรีกลุ่มเป้าหมายที่ตรวจพบความผิดปกติได้รับได้รับ ส่งต่อ
ตัวชี้วัด : ร้อยละ 100 ของสตรีที่ตรวจพบความผิดปกติได้รับการ ส่งต่อ
100.00 100.00

ร้อยละ 100 ของสตรีที่ตรวจพบความผิดปกติได้รับการ ส่งต่อ

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 100 100
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง 100 100
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อค้นหาสตรีที่มีความผิดปกติของเซลล์มะเร็งที่ปากมดลู และมะเร็งเต้านมในระยะเริ่มแรก (2) เพื่อให้สตรีกลุ่มเป้าหมายมีความรู้เรื่องมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านม และสามารถตรวจมะเร็งเต้านมด้วยตนเองได้ถูกต้อง (3) เพื่อให้สตรีกลุ่มเป้าหมายที่ตรวจพบความผิดปกติได้รับได้รับ ส่งต่อ

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) การร่วมมือร่วมใจป้องกันภัยมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านม โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเขาปูน อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ปีงบประมาณ 2565 (2) กิจกรรมอบรมให้ความรู้เรื่องมะเร็งปากมดลูก มะเร็งเต้านม ฝึกปฏิบัติการตรวจเต้านมด้วยตัวเอง

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ 1.กลุ่มเป้าหมายที่มีรายชื่อไม่ให้ความร่วมมือมาตรวจ เนื่องจากอายหมอ 2.กลุ่มเป้าหมายบางหมู่บ้านเดินทางมาตรวจลำบาก 3.กลุ่มเป้าหมายมีประจำเดือนในช่วงที่มีการตรวจมะเร็งปากมดลูก

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh