กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบรายงานการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์

รายงานฉบับสมบูรณ์

กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลเมืองกันตัง


“ โครงการส่งเสริมสุขภาพช่องปากเด็กนักเรียน โรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี ปี 2566 ”

ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง

หัวหน้าโครงการ
โรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี

ชื่อโครงการ โครงการส่งเสริมสุขภาพช่องปากเด็กนักเรียน โรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี ปี 2566

ที่อยู่ ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง จังหวัด ตรัง

รหัสโครงการ 66-L6895-02-18 เลขที่ข้อตกลง

ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 7 ธันวาคม 2565 ถึง 31 สิงหาคม 2566


กิตติกรรมประกาศ

"โครงการส่งเสริมสุขภาพช่องปากเด็กนักเรียน โรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี ปี 2566 จังหวัดตรัง" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง

คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลเมืองกันตัง ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป

คณะทำงานโครงการ
โครงการส่งเสริมสุขภาพช่องปากเด็กนักเรียน โรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี ปี 2566



บทคัดย่อ

โครงการ " โครงการส่งเสริมสุขภาพช่องปากเด็กนักเรียน โรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี ปี 2566 " ดำเนินการในพื้นที่ ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง รหัสโครงการ 66-L6895-02-18 ระยะเวลาการดำเนินงาน 7 ธันวาคม 2565 - 31 สิงหาคม 2566 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 34,755.00 บาท จาก กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลเมืองกันตัง เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้

โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ

หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"


สารบัญ

กิตติกรรมประกาศ»
บทคัดย่อ»
   ความเป็นมา/หลักการเหตุผล»
   วัตถุประสงค์โครงการ»
   กิจกรรม/การดำเนินงาน»
   กลุ่มเป้าหมาย»
   ผลลัพธ์ที่ได้»
   การประเมินผล»
   ปัญหาและอุปสรรค»
   ข้อเสนอแนะ»
   เอกสารประกอบอื่นๆ»

ความเป็นมา/หลักการเหตุผล

ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติพุทธศักราช 2542 การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่า ผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ และถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด กระบวนการจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติและเต็มตามศักยภาพ ตลอดจนมีเป้าหมายให้ผู้เรียน เป็นคนเก่งและมีความสุข มุ่งเน้นให้ค้นพบความสามารถและความถนัด มาตรา 6 ของพรบ.การศึกษาแห่งชาติได้เน้นให้การจัดการศึกษาต้องเป็นไปเพื่อพัฒนาคนไทยให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้ง ร่างกาย จิตใจ สติปัญญา ความรู้และคุณธรรม มีจริยธรรมและวัฒนธรรมในการดำรงชีวิต สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข สุขภาพที่ดีเป็นพื้นฐานของคุณภาพชีวิตในโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ เป็นแนวทางใหม่ในการปลูกฝังพฤติกรรมสุขภาพที่ถูกต้องแก่เยาวชนรุ่นใหม่ และเป็นศูนย์กลางในการสร้างสุขภาพที่ดีแก่เยาวชนในชุมชน นักเรียนทุกคนจะต้องทราบนโยบายที่เกี่ยวกับการส่งเสริมสุขภาพของโรงเรียน การพัฒนาสุขภาพของโรงเรียนโดยส่งเสริมให้ทุกคนมาให้ความสำคัญ และรู้จักปฏิบัติตนในการดูแลสุขภาพตนเอง ตลอดทั้งสามารถควบคุมมูลเหตุ ปัจจัยและสภาพแวดล้อมก็มีผลต่อสุขภาพ ภายใต้การมีส่วนร่วมของภาคีต่าง ๆ ในพื้นที่เป็นทางเลือกที่สำคัญของการใช้สถานศึกษาเป็นจุดเริ่มต้นและศูนย์กลางของการสร้างสุขภาพแก่เด็ก เพื่อช่วยให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดี
สุขภาพช่องปากมีความสำคัญต่อสุขภาพของทุกคน โดยเฉพาะในเด็กวัยเรียน โรคฟันผุในเด็กสามารถพบได้ตั้งแต่ฟันเริ่มขึ้นและอัตราการผุเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว สาเหตุหลักที่ทำให้เด็กมีฟันผุมาจากพฤติกรรมของมารดาในการเลี้ยงดูบุตรที่ไม่ถูกต้อง รวมถึงการดูแลทำความสะอาดช่องปากไม่ถูกวิธี และมีพฤติกรรมการบริโภคที่ไม่เหมาะสมก่อให้เกิดโรคฟันผุในฟันน้ำนมอย่างรุนแรงทำให้เด็กมีความเจ็บปวด เคี้ยวอาหารไม่ได้ตามปกติ ได้รับสารอาหารที่จำเป็นไม่เพียงพอ และส่งผลต่อพัฒนาการการเจริญเติบโตของเด็กได้ การเกิดฟันผุในฟันน้ำนม นอกจากจะมีผลเสียโดยตรงต่อสุขภาพของเด็กในขณะนั้นแล้วยังมีผลเสียต่อฟันแท้ของเด็กในอนาคตด้วย
การแก้ไขปัญหาดังกล่าวทำได้โดยการใช้รูปแบบการให้บริการทันตกรรมครบวงจร การตรวจสุขภาพช่องปาก การให้สุขศึกษา บริการทันตกรรม การแปรงฟันที่ถูกวิธี การบำบัดรักษา และการติดตาม ประเมินผล ทางโรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษีร่วมกับกองทุนหลักประกันสุขภาพของเทศบาลเมืองกันตัง ได้ให้ความสำคัญในการเฝ้าระวังทันตสุขภาพและตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมสุขภาพช่องปากเด็กนักเรียน โรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี ปี 2566 ขึ้น

สถานการณ์

วัตถุประสงค์โครงการ

  1. เพื่อให้นักเรียน มีความรู้ด้านการดูแลรักษาสุขภาพช่องปากและฟันอย่างถูกวิธี
  2. เพื่อให้นักเรียนได้รับการส่งเสริมสุขภาพช่องปากและฟัน

กิจกรรม/การดำเนินงาน

  1. กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ

กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 194
กลุ่มวัยทำงาน
กลุ่มผู้สูงอายุ
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

  1. นักเรียนมีความรู้ด้านการรักษาสุขภาพอนามัยช่องปากและฟันอย่างถูกวิธี
  2. นักเรียนได้รับการตรวจสุขภาพช่องปากและฟัน

ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
กิจกรรมของโครงการ
ผลผลิต*
ผลผลิตที่ตั้งไว้ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง

1. กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ

วันที่ 9 สิงหาคม 2566 เวลา 08:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

จัดอบรมเชิงปฏิบัติการแก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔-๖ และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑-๓

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

๑. จัดอบรมเชิงปฏิบัติการแก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔-๖ จำนวน ๘๓ คน เมื่อวันที่ ๙ สิงหาคม ๒๕๖๖ ณ ห้องประชุมโรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี เกี่ยวกับเรื่องการดูแลสุขภาพช่องปากและฟัน การตรวจฟันที่ถูกวิธี การเคี้ยวเม็ดสีที่ได้รับจากโครงการ จำนวน ๘๓ เม็ด ได้มีการศึกษาโมเดลฟันแบบมีฟันผุที่ได้รับจากโครงการจำนวน ๒ ชิ้น และนักเรียนได้ปฏิบัติจริงในการแปรงฟัน จากอุปกรณ์การแปรงฟันที่ได้รับจากโครงการ จำนวน ๘๓ ชุด นักเรียนได้รับความรู้สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ ๒. จัดอบรมเชิงปฏิบัติการแก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑-๓ จำนวน ๙๗ คน เมื่อวันที่ ๙ สิงหาคม ๒๕๖๖ ณ ห้องประชุมโรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี เกี่ยวกับเรื่องการดูแลสุขภาพช่องปากและฟัน การตรวจฟันที่ถูกวิธี การเคี้ยวเม็ดสีที่ได้รับจากโครงการ จำนวน ๙๗ เม็ด ได้มีการศึกษาโมเดลฟันแบบมีฟันผุที่ได้รับจากโครงการจำนวน ๒ ชิ้น และนักเรียนได้ปฏิบัติจริงในการแปรงฟัน จากอุปกรณ์การแปรงฟันที่ได้รับจากโครงการ จำนวน ๙๗ ชุด นักเรียนได้รับความรู้สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ 3. ผลการประเมินความรู้ก่อน-หลังการอบรม ดังนี้ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔-๖ - ก่อนการอบรม ได้ให้นักเรียนทำแบบสอบถาม นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจคิดเป็นร้อยละ 48.๕ - หลังการอบรม ได้ให้นักเรียนทำแบบสอบถาม นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจคิดเป็นร้อยละ ๙๐ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑-๓ - ก่อนการอบรม ได้ให้นักเรียนทำแบบสอบถาม นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจคิดเป็นร้อยละ ๕๐.๕ - หลังการอบรม ได้ให้นักเรียนทำแบบสอบถาม นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจคิดเป็นร้อยละ ๙๒ 4. กิจกรรมรณรงค์การดูแลสุขภาพช่องปากในโรงเรียน  โดยให้นักเรียนได้แปรงฟันหลังอาหารกลางวันทุกวัน  ภายใต้การดูแลควบคุมของครูประจำชั้น  ซึ่งมีนักเรียนเข้าร่วมรณรงค์การดูแลสุขภาพช่องปากในโรงเรียน  โดยแปรงฟันหลังอาหารกลางวัน  จำนวน ๑๘๐  คน 5. ติดตาม/ประเมินผลการดูแลสุขภาพช่องปากในนักเรียน โดยครูประจำชั้นใช้แบบบันทึกการแปรงฟันของนักเรียน 6. สรุปผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดโครงการ 1). ตัวชีวัด ร้อยละ 80 ของนักเรียนที่เข้ารับการอบรมมีความรู้ความเข้าใจในการดูแลสุขภาพช่องปากและฟัน  ผลพบว่า
2). ตัวชีวัด ร้อยละ 100 นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่4 –ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ได้รับการตรวจสุขภาพช่องปากและฟัน ผลพบว่า นักเรียน ร้อยละ ๒๐ ยังมีปัญหาฟันผุ นักเรียนร้อยละ ๑๕ ยังแปรงฟันไม่สะอาด

 

194 0

* ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น


ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

๑. จัดอบรมเชิงปฏิบัติการแก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔-๖ จำนวน ๘๓ คน เมื่อวันที่ ๙ สิงหาคม ๒๕๖๖ ณ ห้องประชุมโรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี เกี่ยวกับเรื่องการดูแลสุขภาพช่องปากและฟัน การตรวจฟันที่ถูกวิธี การเคี้ยวเม็ดสีที่ได้รับจากโครงการ จำนวน ๘๓ เม็ด ได้มีการศึกษาโมเดลฟันแบบมีฟันผุที่ได้รับจากโครงการจำนวน ๒ ชิ้น และนักเรียนได้ปฏิบัติจริงในการแปรงฟัน จากอุปกรณ์การแปรงฟันที่ได้รับจากโครงการ จำนวน ๘๓ ชุด นักเรียนได้รับความรู้สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ ๒. จัดอบรมเชิงปฏิบัติการแก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑-๓ จำนวน ๙๗ คน เมื่อวันที่ ๙ สิงหาคม ๒๕๖๖ ณ ห้องประชุมโรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี เกี่ยวกับเรื่องการดูแลสุขภาพช่องปากและฟัน การตรวจฟันที่ถูกวิธี การเคี้ยวเม็ดสีที่ได้รับจากโครงการ จำนวน ๙๗ เม็ด ได้มีการศึกษาโมเดลฟันแบบมีฟันผุที่ได้รับจากโครงการจำนวน ๒ ชิ้น และนักเรียนได้ปฏิบัติจริงในการแปรงฟัน จากอุปกรณ์การแปรงฟันที่ได้รับจากโครงการ จำนวน ๙๗ ชุด นักเรียนได้รับความรู้สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ 3. ผลการประเมินความรู้ก่อน-หลังการอบรม ดังนี้ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔-๖ - ก่อนการอบรม ได้ให้นักเรียนทำแบบสอบถาม นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจคิดเป็นร้อยละ 48.๕ - หลังการอบรม ได้ให้นักเรียนทำแบบสอบถาม นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจคิดเป็นร้อยละ ๙๐ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑-๓ - ก่อนการอบรม ได้ให้นักเรียนทำแบบสอบถาม นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจคิดเป็นร้อยละ ๕๐.๕ - หลังการอบรม ได้ให้นักเรียนทำแบบสอบถาม นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจคิดเป็นร้อยละ ๙๒ 4. กิจกรรมรณรงค์การดูแลสุขภาพช่องปากในโรงเรียน โดยให้นักเรียนได้แปรงฟันหลังอาหารกลางวันทุกวัน ภายใต้การดูแลควบคุมของครูประจำชั้น ซึ่งมีนักเรียนเข้าร่วมรณรงค์การดูแลสุขภาพช่องปากในโรงเรียน โดยแปรงฟันหลังอาหารกลางวัน จำนวน ๑๘๐ คน 5. ติดตาม/ประเมินผลการดูแลสุขภาพช่องปากในนักเรียน โดยครูประจำชั้นใช้แบบบันทึกการแปรงฟันของนักเรียน 6. สรุปผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดโครงการ 1). ตัวชีวัด ร้อยละ 80 ของนักเรียนที่เข้ารับการอบรมมีความรู้ความเข้าใจในการดูแลสุขภาพช่องปากและฟัน ผลพบว่า
2). ตัวชีวัด ร้อยละ 100 นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่4 –ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ได้รับการตรวจสุขภาพช่องปากและฟัน ผลพบว่า นักเรียน ร้อยละ ๒๐ ยังมีปัญหาฟันผุ นักเรียนร้อยละ ๑๕ ยังแปรงฟันไม่สะอาด 7. สรุปค่าใช้จ่ายตามโครงการ จำนวน ๒๘,๕๓๕ บาท โดยมีรายละเอียดดังนี้ กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการแก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 83 คน - ค่าสมนาคุณวิทยากร เป็นเงิน  3,600  บาท - ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม เป็นเงิน  2,490  บาท - ค่าอุปกรณ์สาธิตการดูแลสุขภาพช่องปากการแปรงฟันที่ถูกวิธี (แปรงสีฟัน ยาสีฟัน )
  เป็นเงิน  2,490  บาท - ค่าถ่ายเอกสารประกอบการอบรม/แบบประเมินความรู้ เป็นเงิน  ๑,๐๗๙  บาท กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการแก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1- 3 จำนวน 97 คน - ค่าสมนาคุณวิทยากร เป็นเงิน  3,600  บาท - ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม เป็นเงิน  2,910  บาท - ค่าถ่ายเอกสารประกอบการอบรม/แบบประเมินความรู้ เป็นเงิน  ๑,๒๖๑  บาท
- ค่าอุปกรณ์สาธิตการดูแลสุขภาพช่องปากการแปรงฟันที่ถูกวิธี (แปรงสีฟัน ยาสีฟัน )
เป็นเงิน  2,910 บาท - ค่าป้ายไวนิล จำนวน 1 ผืน เป็นเงิน  675  บาท - ค่าหุ่นจำลองฟันขนาดใหญ่แบบมีฟันผุ 28 ซี่ (2 ชุด) เป็นเงิน  5,000  บาท - ค่าเม็ดสีย้อมฟัน (๑๘ แผง) เป็นเงิน  ๒,๕๒๐  บาท กิจกรรมรณรงค์การดูแลสุขภาพช่องปากและฟัน (แปรงฟันหลังอาหารกลางวัน) ไม่มีค่าใช้จ่าย ทางโรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี ได้ใช้จ่ายเงินตามโครงการเป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น ๒๘,๕๓๕  บาท และขอคืนเงินคงเหลือตามโครงการจำนวน 6,220 บาท ให้กับกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นเทศบาลเมืองกันตัง

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อให้นักเรียน มีความรู้ด้านการดูแลรักษาสุขภาพช่องปากและฟันอย่างถูกวิธี
ตัวชี้วัด : ร้อยละ ๘๐ ของนักเรียนที่เข้ารับการอบรมมีความรู้ความเข้าใจในการดูแลสุขภาพช่องปากและฟัน

 

2 เพื่อให้นักเรียนได้รับการส่งเสริมสุขภาพช่องปากและฟัน
ตัวชี้วัด : ร้อยละ 100 นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่4 –ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ได้รับการตรวจสุขภาพช่องปากและฟัน

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 194 180
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 194 180
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อให้นักเรียน มีความรู้ด้านการดูแลรักษาสุขภาพช่องปากและฟันอย่างถูกวิธี (2) เพื่อให้นักเรียนได้รับการส่งเสริมสุขภาพช่องปากและฟัน

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh

ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ

ปัญหาและอุปสรรคสาเหตุข้อเสนอแนะ

 

 

 


โครงการส่งเสริมสุขภาพช่องปากเด็กนักเรียน โรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี ปี 2566 จังหวัด ตรัง

รหัสโครงการ 66-L6895-02-18

ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

................................
( โรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
......./............/.......

vertical_align_topไปบนสุด