กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

โครงการนี้จัดทำขึ้นเพื่อดำเนินการควบคุมโรคไข้เลือดออกได้ทันเหตุการณ์ เพื่อทำลายแหล่งเพาะพันธ์และภาชะเสี่ยง ในชุมชน โรงเรียน และวัด ที่เป็นแหล่งโรค เพื่อประชาสัมพันธ์สถานการณ์และให้ความรู้แก่ประชาชนสร้างความตระหนักต่อการป้องกันโรคไข้เลือดออก และเพื่อลดอัตราป่วยด้วยโรคไข้เลือด
กิจกรรมที่ดำเนินงานมีดังนี้ 1. มีการพ่นหมอกควันในโรงเรียนวัดปลักปอม จำนวน 4 ครั้ง โดยพ่นก่อนโรงเรียนเปิดเทอมละ 2 ครั้ง
2.รณรงค์กำจัดแหล่งเพาะพันธ์ลูกน้ำยุงลาย พร้อมเก็บขยะจำนวน 3 ครั้ง และให้ความรู้แก่ประชาชนในหมู่บ้านมีรถประชาสัมพันธ์ (ขอสนัยสนุนรถประชาสัมพันธื จาก สสอ.ตะโหมด และ ทต.ควนเสาธง) 3. พ่นหมอกควันบ้านผู้ป่วยโรคไข้เลือดออก 1 ราย จำนวน 3 ครั้ง 4. ผลการรณรงค์ครั้งที่ 1 หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 10 ต.แม่ขรี ค่า HI = 7.44 % โดยสำรวจลูกน้ำยุงลายจำนวน 376 หลังคาเรื่อน พบลูกน้ำ 28 หลังคาเรือน 5. ผลการรงค์ครั้งที่ 1 หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 10 ต.แม่ขรี ค่า CI = 4.8 % โดยสำรวจลูกน้ำยุงลาย จำนวน 1,875 ภาชนะ พบลูกน้ำ 90 ภาชนะ 6.ผลการรณรงค์ครั้งที่ 2 หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 10 ต.แม่ขรี ค่า HI = 6.38% โดยสำรวจลูกน้ำยุงลายจำนวน 376 หลังคาเรื่อน พบลูกน้ำ 24 หลังคาเรือน 7.ผลการรรรงค์ครั้งที่ 2 หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 10 ต.แม่ขรี ค่า CI = 4.70 % โดยสำรวจลูกน้ำยุงลาย จำนวน 1,744 ภาชนะ พบลูกน้ำ 82 ภาชนะ 8.ผลการรณรงค์ครั้งที่ 3 หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 10 ต.แม่ขรี ค่า HI = 5.85% โดยสำรวจลูกน้ำยุงลายจำนวน 376 หลังคาเรือน พบลูกน้ำ 22 หลังคาเรือน 9. ผลการรณรงค์ครั้งที่ 3 หมู่ที่ 5 และ หมู่ที่ 10 ต.แม่ขรี ค่า CI = 4.22% โดยสำรวจลูกน้ำยุงลาย จำนวน 1,868 ภาชนะ พบลูกน้ำ 79 ภาชนะ

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 ๑. เพื่อควบคุมและป้องกันโรคไข้เลือดออก ๒. เพื่อกำจัดลูกน้ำยุงลาย และกำจัดตัวแก่ยุงลาย 3. เพื่อเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคไข้เลือดออกให้บุคคล ครอบครัว ชุมชน มีศักยภาพในการช่วยกันดูแลและลดการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก 3. เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้และเข้าใจตระหนักในการป้องกันโรคไข้เลือดออก 4. โรงเรียนไม่พบภาชนะที่มีลูกน้ำยุงลาย (ค่า CI = 0) 5. ในชุมชนมีค่า HI ไม่เกิน 10
ตัวชี้วัด :

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 0 200
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ๑. เพื่อควบคุมและป้องกันโรคไข้เลือดออก ๒. เพื่อกำจัดลูกน้ำยุงลาย และกำจัดตัวแก่ยุงลาย 3. เพื่อเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคไข้เลือดออกให้บุคคล ครอบครัว ชุมชน มีศักยภาพในการช่วยกันดูแลและลดการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก 3. เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้และเข้าใจตระหนักในการป้องกันโรคไข้เลือดออก 4. โรงเรียนไม่พบภาชนะที่มีลูกน้ำยุงลาย (ค่า CI = 0) 5. ในชุมชนมีค่า HI ไม่เกิน 10

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh