กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

1.มอบผ้าอ้อมผู้ใหญ่ให้กับบุคคลที่มีภาวะพึ่งพิงและมีค่าคะแนนระดับความสามารถในการดำเนินกิจวัตรประจำวันตามดัชนีบาร์เธล(Barthel ADL Index) เท่ากับหรือน้อยกว่า 6 คะแนน ตามแผนการดูแลรายบุคคลระยะยาวด้าน(Care Plan) ได้รับการสนับสนุนผ้าอ้อมผู้ใหญ่ จำนวน 13 คน 1.1นายบรรเลง บุญช่วย 1.2นางสมนึก มืดมน 1.3นางมาลี ประมวลศิลป์ 1.4นางกลิ่น ไพริน 1.5นางแย้ ทองโห้ย 1.6นางร่วม บัวชูก้าน 1.7นายถวิล หมุนวัง 1.8นางโม้ย เหลียวพัฒนพงศ์ 1.9 นางสุกัลยา หนูสุด 1.10นางจำเนียร พรหมการ 1.11นางฉาย แต้มเพชร 1.12นางเผือด คงหาเพชร 1.13นางสวัสดิ์ เจริญ 2.มอบผ้าอ้อมผู้ใหญ่ให้กับบุคคลที่มีภาวะปัญหาการกลั้นปัสสาวะหรืออุจจาระไม่ได้ ตามผลการประเมินหรือข้อบ่งชี้ทางการแพทย์ ได้รับการสนับสนุนผ้าอ้อมผู้ใหญ่แผ่นรองซับการขับถ่ายและเข้าถึงบริการสาธารณสุขตามสิทธิประโยชน์ในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ จำนวน 1 ราย 2.1 นางจำเนียร คงร่วง

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 1. เพื่อให้บุคคลที่มีภาวะพึ่งพิง และมีค่าคะแนนระดับความสามารถในการดำเนินกิจวัตรประจำวันตามดัชนีบาร์เธล (Barthel ADL index) เท่ากับหรือน้อยกว่า 6 คะแนน ตามแผนการดูแลรายบุคคลระยะยาวด้าน (Care Plan) ได้รับการสนับสนุนผ้าอ้อมผู้ใหญ่ เพิ่มเติมตามสิทธิประโยชน์ในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ
ตัวชี้วัด : กลุ่มเป้าหมายได้รับการสนับสนุนผ้าอ้อมผู้ใหญ่ เพื่อให้การดำรงชีวิตประจำวันดีขึ้นและเข้าถึงบริการสาธารณสุขอย่างทั่วถึงและประสิทธิภาพมากขึ้น

 

2 บุคคลที่มีภาวะปัญหาการกลั้นปัสสาวะหรืออุจจาระไม่ได้ ตามผลการประเมินหรือข้อบ่งชี้ทางการแพทย์ได้รับการสนับสนุนผ้าอ้อมผู้ใหญ่ แผ่นรองซับการขับถ่าย และเข้าถึงบริการสาธารณสุขตามสิทธิประโยชน์ในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ
ตัวชี้วัด : กลุ่มเป้าหมายได้รับการสนับสนุนผ้าอ้อมผู้ใหญ่ เพื่อให้การดำรงชีวิตประจำวันดีขึ้นและเข้าถึงบริการสาธารณสุขอย่างทั่วถึงและประสิทธิภาพมากขึ้น

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 14 14
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ 14 14
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1. เพื่อให้บุคคลที่มีภาวะพึ่งพิง และมีค่าคะแนนระดับความสามารถในการดำเนินกิจวัตรประจำวันตามดัชนีบาร์เธล (Barthel ADL index) เท่ากับหรือน้อยกว่า 6 คะแนน ตามแผนการดูแลรายบุคคลระยะยาวด้าน (Care Plan) ได้รับการสนับสนุนผ้าอ้อมผู้ใหญ่ เพิ่มเติมตามสิทธิประโยชน์ในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (2) บุคคลที่มีภาวะปัญหาการกลั้นปัสสาวะหรืออุจจาระไม่ได้ ตามผลการประเมินหรือข้อบ่งชี้ทางการแพทย์ได้รับการสนับสนุนผ้าอ้อมผู้ใหญ่ แผ่นรองซับการขับถ่าย และเข้าถึงบริการสาธารณสุขตามสิทธิประโยชน์ในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) 1.มอบผ้าอ้อมผู้ใหญ่ให้กับบุคคลที่มีภาวะพึ่งพิง Adl เท่ากับหรือน้อยกว่า 6 คะแนน จำนวน 13 คน 2.มอบผ้าอ้อมผู้ใหญ่ให้กับบุคคลที่มีภาวะปัญหาการกลั้นปัสสาวะหรืออุจจาระไม่ได้ ตามผลการประเมินหรือข้อบ่งชี้ทางการแพทย์ จำนวน 1 ราย (2) 1.มอบผ้าอ้อมผู้ใหญ่ให้กับบุคคลที่มีภาวะพึ่งพิง Adl เท่ากับหรือน้อยกว่า 6 คะแนน จำนวน 13 คน 2.มอบผ้าอ้อมผู้ใหญ่ให้กับบุคคลที่มีภาวะปัญหาการกลั้นปัสสาวะหรืออุจจาระไม่ได้ ตามผลการประเมินหรือข้อบ่งชี้ทางการแพทย์ จำนวน 1 ราย

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) การจัดซื้อผ้าอ้อมผู้ใหญ่ตามแนวทางสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติกำหนดคือ ราคาผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ราคา 9.50 บาท ต่อชิ้น ซึ่งราคาที่กำหนดเป็นราคาที่ต่ำกว่าราคาตามท้องตลาดในพื้นที่ไม่สามารถจัดซื้อในพื้นที่ได้ (2) ระหว่างการดูแลตั้งแต่เดือนมีนาคม ถึง เดือนกันยายน 2566 มีคนเสียชีวิต จำนวน 4 ราย

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh