กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

  1. จัดกิจกรรมคัดกรองสุขภาพเบื้องต้นแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งมีผู้สนใจเข้ารับการคัดกรอง จำนวน 54 คน (ชั่งน้ำหนัก/วัดรอบเอว/วัดความดันโลหิต/ประเมินดัชนีมวลกาย) เพื่อประเมินสภาวะสุขภาพเบื้องต้น ซึ่งมีผลการประเมินภาวะสุขภาพเบื้องต้น ดังนี้

- มีรอบเอวเกิน จำนวน 27 คน
- ระดับความดันโลหิตอยู่ในกลุ่มปกติ จำนวน 17 คน
- ระดับน้ำตาลอยู่ในเกณฑ์ปกติ จำนวน 49 คน 2. จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการแก่สมาชิกกลุ่มสตรีเทศบาลเมืองกันตังให้ความรู้เรื่อง การดูแลส่งเสริมสุขภาพด้วย 3 อ 2 ส หลักการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ และบรรยายพร้อมฝึกปฏิบัติเรื่อง การออกกำลังกายด้วยยางยืด เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 ณ อาคารคอซิมบี๊ เทศบาลเมืองกันตัง มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 54 คน โดยมีวิทยากรจากจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกันตังใต้ และโรงพยาบาลกันตังมาให้ความรู้ดังกล่าว พร้อมประเมินความพึงพอใจผู้เข้ารับการอบรม
3. ผลการประเมินความพึงพอใจผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 56 คน มีผู้เข้ารับการอบรมตอบกลับแบบประเมิน จำนวน 50 คน ผู้เข้ารับการอบรมร้อยละ 82.6 มีความพึงพอใจในการดำเนินโครงการอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 4.13 ซึ่งสามารถสรุปในแต่ละด้านได้ดังนี้
3.1 ด้านวิทยากร และสื่อที่ใช้ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 4.15 คิดเป็นร้อยละ 83
- เนื้อหาครบถ้วนเหมาะสม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 4.28 คิดเป็นร้อยละ 85.6 - วิทยากรถ่ายทอดความรู้ และตอบข้อซักถามได้ชัดเจน มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 4.08 คิดเป็นร้อยละ 81.6 - สื่อที่ใช้ในการจัดกิจกรรมมีความเหมาะสม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 4.08 คิดเป็นร้อยละ 81.6 3.2 ด้านความรู้ ความเข้าใจ และการนำไปใช้ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 4.14 คิดเป็นร้อยละ 82.8
- มีความรู้ความเข้าใจหลังการอบรม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 4.18 คิดเป็นร้อยละ 83.6 - สามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 4.22 คิดเป็นร้อยละ 84.4 - สามารถนำความรู้ไปเผยแพร่/ถ่ายทอดได้ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 4.02 คิดเป็นร้อยละ 80.4 3.3 ด้านสถานที่/ระยะเวลา มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 4.07 คิดเป็นร้อยละ 81.4 - ระยะเวลาที่ใช้ในการจัดกิจกรรมเหมาะสมเพียงใด มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 4.24 คิดเป็นร้อยละ 84.8 - สถานที่ที่ใช้ในการจัดกิจกรรมเหมาะสมเพียงใด มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 3.90 คิดเป็นร้อยละ 78 3.4 ภาพรวมของโครงการ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 4.14 คิดเป็นร้อยละ 82.8 ข้อเสนอแนะ
1). ควรมีการฝึกปฏิบัติมากกว่านี้ และลดเนื้อหาลง เวลาในการทำกิจกรรมน่าจะ 2 วัน 2). จะนำความรู้จากการอบรมครั้งนี้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน/ควรจัดบ่อยๆ 4. สรุปผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัด ร้อยละ 82.6 ของประชาชนที่เข้ารับการอบรม มีความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการอยู่ในระดับมาก (ตัวชี้วัดที่กำหนดไว้ร้อยละ 80 มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก) 5. สรุปค่าใช้จ่ายการดำเนินกิจกรรม/โครงการฯ จำนวนทั้งสิ้น 12,725.- บาท รายละเอียดดังนี้   กิจกรรมคัดกรอง/ประเมินสุขภาพเบื้องต้น (ไม่มีค่าใช้จ่าย)   กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ - ค่าสมนาคุณวิทยากร เป็นเงิน  3,600 บาท - ค่าป้ายไวนิลโครงการ 1 ผืน เป็นเงิน  375 บาท - ค่าป้ายประชาสัมพันธ์ 2 ผืน เป็นเงิน  750 บาท - ค่าอาหารกลางวัน เป็นเงิน  3,500 บาท - ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม เป็นเงิน  3,000 บาท - ค่าเอกสารประกอบการอบรม/แบบประเมินความพึงพอใจ เป็นเงิน  340 บาท - ค่าวัสดุ/อุปกรณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เป็นเงิน  1,160 บาท

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อให้สมาชิกกลุ่มสตรีเทศบาลเมืองกันตัง ได้รับความรู้ในการดูแลสุขภาพด้วย 3อ 2 ส
ตัวชี้วัด :

 

2 เพื่อให้สมาชิกกลุ่มสตรีเทศบาลเมืองกันตัง ได้รับการส่งเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกายด้วยยางยืดเป็นการลดการเกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรังได้ในระดับหนึ่ง
ตัวชี้วัด :

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 50 56
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน 50 56
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อให้สมาชิกกลุ่มสตรีเทศบาลเมืองกันตัง  ได้รับความรู้ในการดูแลสุขภาพด้วย 3อ 2 ส (2) เพื่อให้สมาชิกกลุ่มสตรีเทศบาลเมืองกันตัง  ได้รับการส่งเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกายด้วยยางยืดเป็นการลดการเกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรังได้ในระดับหนึ่ง

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh