กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบรายงานการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์

รายงานฉบับสมบูรณ์

กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลเมืองกันตัง


“ โครงการร่วมใจ ส่งเสริมสุขภาพผู้สูงวัย กายใจเบิกบาน ปี 2561 ”

อาคารคอซิมบี๊ เทศบาลเมืองกันตัง ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง

หัวหน้าโครงการ
นางสุพรรณนิกา ลีลาสำราญ

ชื่อโครงการ โครงการร่วมใจ ส่งเสริมสุขภาพผู้สูงวัย กายใจเบิกบาน ปี 2561

ที่อยู่ อาคารคอซิมบี๊ เทศบาลเมืองกันตัง ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง จังหวัด ตรัง

รหัสโครงการ 61-L6895-01-02 เลขที่ข้อตกลง

ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 30 ตุลาคม 2560 ถึง 30 กันยายน 2561


กิตติกรรมประกาศ

"โครงการร่วมใจ ส่งเสริมสุขภาพผู้สูงวัย กายใจเบิกบาน ปี 2561 จังหวัดตรัง" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน อาคารคอซิมบี๊ เทศบาลเมืองกันตัง ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง

คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลเมืองกันตัง ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป

คณะทำงานโครงการ
โครงการร่วมใจ ส่งเสริมสุขภาพผู้สูงวัย กายใจเบิกบาน ปี 2561



บทคัดย่อ

โครงการ " โครงการร่วมใจ ส่งเสริมสุขภาพผู้สูงวัย กายใจเบิกบาน ปี 2561 " ดำเนินการในพื้นที่ อาคารคอซิมบี๊ เทศบาลเมืองกันตัง ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง รหัสโครงการ 61-L6895-01-02 ระยะเวลาการดำเนินงาน 30 ตุลาคม 2560 - 30 กันยายน 2561 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 38,200.00 บาท จาก กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลเมืองกันตัง เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้

โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ

หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"


สารบัญ

กิตติกรรมประกาศ»
บทคัดย่อ»
   ความเป็นมา/หลักการเหตุผล»
   วัตถุประสงค์โครงการ»
   กิจกรรม/การดำเนินงาน»
   กลุ่มเป้าหมาย»
   ผลลัพธ์ที่ได้»
   การประเมินผล»
   ปัญหาและอุปสรรค»
   ข้อเสนอแนะ»
   เอกสารประกอบอื่นๆ»

ความเป็นมา/หลักการเหตุผล

ประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ (Ageing Society) ตั้งแต่ ปี 2548 คือ มีผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป มากกว่าร้อยละ10และจะเป็นสังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ในปี2563 โดยมีแนวโน้มผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นจาก 10.3 ล้านคน (ร้อยละ 16.2) ในปี2558เป็น 20.5 ล้านคน(ร้อยละ 32.1) ในปี 2583 เกิดการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประชากรเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุมีผลกระทบอย่างกว้างขวาง ทั้งในระดับมหภาค ได้แก่ ผลต่อ GDP รายได้ต่อหัวประชากรการออมการลงทุนงบประมาณของรัฐบาลและการคลังผลิตภาพแรงงานและการจ้างงานและในระดับจุลภาคได้แก่ผลต่อตลาดผลิตภัณฑ์และบริการด้านต่างๆ โดยเฉพาะด้านการเงินและด้านสุขภาพการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประชากรดังกล่าว ทำให้อัตราส่วนภาระพึ่งพิง หรือภาระโดยรวมที่ประชากรวัยทำงานจะต้องเลี้ยงดูประชากรวัยเด็กและวัยสูงอายุมีจำนวนเพิ่มขึ้น โดยที่ยังมิได้คำนึงถึงค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูซึ่งสูงขึ้นตามอายุขณะที่อัตราส่วนภาระพึ่งพิงของประชากรวัยสูงอายุเพิ่มขึ้นอาจจะนำไปสู่ปัญหาทางเศรษฐกิจสังคมรวมถึงปัญหาในด้านสุขภาพของผู้สูงอายุด้วยเนื่องจากผู้สูงอายุเป็นวัยบั้นปลายของชีวิตเป็นวัยที่ต้องพึ่งพาบุตรหลานและพึ่งพาตนเองได้น้อยลง เพราะมีภาวะด้านสุขภาพที่เปลี่ยนแปลงไปมีความเสื่อมของร่างกายและเจ็บป่วยได้ง่าย ปัญหาด้านสุขภาพที่พบได้บ่อยๆ ในผู้สูงอายุได้แก่ เกิดภาวะกระดูกหักง่าย สายตาไม่ดี หูตึง ฟันไม่ดี เป็นลมบ่อย เรอบ่อย ท้องผูก เบาหวาน หลงลืมบ่อย หัวใจและหลอดเลือด รวมถึงมีการเปลี่ยนแปลงทางด้านจิตใจและสังคม
จากข้อมูลประชากรงานทะเบียนราษฎร์ของสำนักทะเบียนท้องถิ่น เทศบาลเมืองกันตังณณ เดือนมิถุนายน 2560มีผู้สูงอายุจำนวน 2,083 คนส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุกลุ่มติดสังคมดังนั้นทางศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลเมืองกันตังได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการดูแลส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคให้กับผู้สูงอายุจึงได้จัดโครงการร่วมใจ ส่งเสริมสุขภาพผู้สูงวัย กายใจเบิกบาน ปี 2561ขึ้น เพื่อให้ผู้สูงอายุได้รับการดูแล/ส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวมและเป็นผู้สูงอายุที่มีคุณภาพต่อไป

สถานการณ์

วัตถุประสงค์โครงการ

  1. เพื่อให้ผู้สูงอายุได้รับการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม
  2. เพื่อให้ผู้สูงอายุมีการรวมกลุ่มและมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในด้านการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค
  3. เพื่อให้ผู้สูงอายุสามารถใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ในการรวมกลุ่มทำกิจกรรมร่วมกันและเป็นการสร้างคุณค่าให้ตนเอง

กิจกรรม/การดำเนินงาน

  1. อบรมให้ความรู้แก่ผู้สูงอายุ เดือน ก.ค.61
  2. อบรมให้ความรู้แก่ผู้สูงอายุ เดือน ส.ค. 61

กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน
กลุ่มวัยทำงาน
กลุ่มผู้สูงอายุ 100
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

  1. ผู้สูงอายุได้รับการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมด้านกาย จิต สังคม และจิตวิญญาณ
  2. ผู้สูงอายุมีการรวมกลุ่มและมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในด้านการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค
  3. ผู้สูงอายุสามารถใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ในการรวมกลุ่มทำกิจกรรมและสร้างคุณค่าให้ตนเอง

ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
กิจกรรมของโครงการ
ผลผลิต*
ผลผลิตที่ตั้งไว้ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง

1. อบรมให้ความรู้แก่ผู้สูงอายุ เดือน ธ.ค. 60

วันที่ 20 ธันวาคม 2560

กิจกรรมที่ทำ

ลงทะเบียน กิจกรรมสัมโมทนียคาถา (บรรยายธรรม) เรื่อง  สูงวัยสุขใจด้วยธรรมะ แก่สมาชิกชมรมผู้สูงอายุเทศบาลเมืองกันตัง  จำนวน ๑๐๐ คน และผู้บริหาร หัวหน้าส่วนเทศบาลเมืองกันตัง  เมื่อวันที่ 20  ธันวาคม  ๒๕60  ณ  อาคารคอซิมบี๊ เทศบาลเมืองกันตัง โดยมีพระวิทยากร  ( เจ้าอาวาสวัดตรังคภูมิพุทธาวาส)  พร้อมประกอบพิธีทางศาสนา  (เจริญพระพุทธมนต์)  และร่วมถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุสงฆ์ อีกทั้งผู้สูงอายุทำกิจกรรมสันทนาการร่วมกัน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

กิจกรรมสัมโมทนียคาถา (บรรยายธรรม) เรื่องสูงวัยสุขใจด้วยธรรมะ แก่ผู้สูงอายุจำนวน 100 คน เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2560 ณ อาคารคอซิมบี๊ เทศบาลเมืองกันตังพร้อมประกอบพิธีทางศาสนา และร่วมถวายภัตาหารแด่พระภิกษุสงฆ์ อีกทั้งผู้สูงอายุทำกิจกรรมสันทนาการร่วมกัน

 

100 0

2. อบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุ เดือน ม.ค. 61

วันที่ 17 มกราคม 2561

กิจกรรมที่ทำ

  • ลงทะเบียน
  • เปิดการประชุม
  • บรรยาย เรื่อง ผู้สูงวัยกับการดูแลสุขภาพเท้า  โดยการแช่เท้าด้วยน้ำสมุนไพร พร้อมแบ่งกลุ่มผู้สูงอายุ เรียนรู้สมุนไพรและฝึกปฏิบัติแช่เท้าด้วยสมุนไพร
  • บรรยาย เรื่อง ผู้สูงอายุกับการดูแลสุขภาพเท้า โดยการนวดกดจุดเท้าด้วยตนเอง พร้อมแบ่งกลุ่มฝึกปฏิบัติ การนวด กดจุดเท้าด้วยตนเอง
  • ตอบข้อซักถามและสรุปผลการเรียนรู้

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

กิจกรรมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง ผู้สูงวัยกับการดูแลสุขภาพเท้า  โดยการแช่เท้าด้วยน้ำสมุนไพร  และการนวดเท้าด้วยตนเอง  แก่สมาชิกชมรมผู้สูงอายุเทศบาลเมืองกันตัง  เมื่อวันที่ 17  มกราคม  2561  ณ  อาคารคอซิมบี๊ เทศบาลเมืองกันตัง โดยวิทยากรจากงานแพทย์แผนไทย โรงพยาบาลกันตัง 

 

100 0

3. อบรมให้ความรู้แก่ผู้สูงอายุ เดือน ก.พ 61

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561

กิจกรรมที่ทำ

  • ลงทะเบียน
  • ประเมิน/คัดกรองข้อเข่าเสื่อมเบื้องต้น
  • เปิดการประชุม/บอกเล่าเก้าสิบ..เรื่องราว/กิจกรรมสวดมนต์/นันทนาการ
  • บรรยาย เรื่อง ผู้สูงวัยกับโรคข้อเข่าเสื่อม  และการบำบัดอาการข้อเข่าเสื่อมด้วยศาสตร์แพทย์แผนไทย โดยการนวดและพอกเข่าด้วยสมุนไพร
  • ตอบข้อซักถามและสรุปผลการเรียนรู้

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

  1. กิจกรรมประเมินข้อเข่าเสื่อมในผู้สูงอายุตามแบบประเมินข้อเข่าเสื่อมเบื้องต้น กรมอนามัย มีผู้สูงอายุรับการประเมิน89 คน พบ

- ผู้สูงอายุไม่มีอาการปวดเข่า51 คน คิดเป็นร้อยละ57.30 - ผู้สูงอายุมีอาการปวดเข่า 38 คน คิดเป็นร้อยละ42.69 - ผู้สูงอายุที่ปวดเข่ามีความเสี่ยงหรือแนวโน้มที่จะเป็นโรคข้อเข่าเสื่อม หลังประเมินตามแบบสอบถาม 5 ข้อ มีจำนวน21คน คิดเป็นร้อยละ55.26 2. กิจกรรมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง ผู้สูงวัยกับโรคข้อเข่าเสื่อมและการบำบัดอาการข้อเข่าเสื่อมด้วยศาสตร์แพทย์แผนไทย โดยการนวดและพอกเข่าด้วยสมุนไพร แก่สมาชิกชมรมผู้สูงอายุเทศบาลเมืองกันตังเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์2561ณอาคารคอซิมบี๊ เทศบาลเมืองกันตัง โดยวิทยากรจากงานแพทย์แผนไทย โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางสัก

 

100 0

4. อบรมให้ความรู้แก่ผู้สูงอายุ เดือน มี.ค. 61

วันที่ 21 มีนาคม 2561

กิจกรรมที่ทำ

  • ลงทะเบียน
  • เปิดการประชุม/บอกเล่าเก้าสิบ..เรื่องราว/กิจกรรมสวดมนต์/นันทนาการ
  • บรรยายให้ความรู้ การเสริมสร้างแรงจูงใจ..การบริโภคอาหารเป็นยา เพื่อสุขวภาวะที่ดี
  • บรรยายพร้อมสาธิต เรื่อง การบริโภคอาหารเป็นยา (ปั่นธัญพืช ผัก ผลไม้) เพื่อสุขภาวะที่ดี
  • ตอบข้อซักถามและสรุปผลการเรียนรู้ โดยวิทยากรจากโรงพยาบาลกันตัง

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

ผู้สูงอายุที่เข้ารับการอบรมได้รับความรู้ในการบริโภคอาหารเป็นยา 

 

100 0

5. อบรมให้ความรู้แก่ผู้สูงอายุ เดือน พ.ค. 61

วันที่ 16 พฤษภาคม 2561

กิจกรรมที่ทำ

  • ลงทะเบียนผู้เข้ารับการอบรม
  • เปิดการประชุม/บอกเล่าเก้าสิบ...เรื่องราว/กิจกรรมสวดมนต์/นันทนาการ
  • บรรยายเรื่อง ผู้สูงอายุกับปัญหามุขภาพในช่องปาก โดยวิทยากร รพ.กันตัง
  • บรรยายเรื่อง วิธีการดูแลป้องกันรักษาสุขภาพช่องปากและฟัน โดยวิทยากร รพ.กันตัง
  • กิจกรรมตรวจสุขภาพช่องปากและฟันผู้สูงอายุ
  • ตอบข้อซักถามและสรุปผการเรียนรู้

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

1.กิจกรรมอบรม เรื่อง ผู้สูงอายุกับปัญหาสุขภาพในช่องปาก และ บรรยายพร้อมตรวจสุขภาพช่องปากผู้สูงอายุ  เรื่อง วิธีการดูแลป้องกันรักษาสุขภาพช่องปากและฟัน แก่สมาชิกชมรมผู้สูงอายุเทศบาลเมืองกันตัง  เมื่อวันที่  16  พฤษภาคม 2561 ณ อาคารคอซิมบี๊  เทศบาลเมืองกันตัง  โดยวิทยากรจากโรงพยาบาลกันตัง
ผลการตรวจสุขภาพช่องปากและฟันในผู้สูงอายุ มีผู้สูงอายุยินยอมเข้ารับการตรวจ จำนวน 66 ราย ผลการตรวจ มีดังนี้ 1.1 ผู้สูงอายุที่มีฟันหลังคู่สบมากกว่า 4 คู่ มีจำนวน 13 คน 1.2 ผู้สูงอายุที่มีฟันหลังคู่สบน้อยกว่า 4 คู่ มีจำนวน 5 คน 1.3 ผู้สูงอายุที่ไม่มีฟันหลังคู่สบ มีจำนวน 9 คน 1.4 ผู้สูงอายุใส่ฟันเทียมถอดได้น้อยกว่า 16 ซี่ มีจำนวน 8 คน 1.5 ผู้สูงอายุใส่ฟันเทียมถอดได้มากกว่า 16 ซี่ มีจำนวน 12 คน 1.6 ผู้สูงอายุไม่ใส่ฟันเทียม มีจำนวน 10 คน 1.7 ความต้องการผู้สูงอายุที่จะใส่ฟันเทียม มีจำนวน 4 คน 1.8 ความจำเป็นที่ผู้สูงอายุต้องใส่ฟันเทียม มีจำนวน 5 คน ซึ่งประสานโรงพยาบาลเพื่อส่งต่อรับการรักษาใส่ฟันเทียมต่อไป

 

100 0

6. อบรมให้ความรู้แก่ผู้สูงอายุ เดือน ก.ค.61

วันที่ 18 กรกฎาคม 2561

กิจกรรมที่ทำ

08.30 น. – 09.00 น. ลงทะเบียน โดย เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการสาธารณสุข เทศบาลเมืองกันตัง
09.00 น. – 09.30 น. เปิดการประชุม/บอกเล่าเก้าสิบ...เรื่องราว/กิจกรรมสวดมนต์/นันทนาการ โดย ประธานชมรมผู้สูงอายุหรือตัวแทน 09.30 น. – 10.30 น. บรรยายพร้อมฝึกปฏิบัติ เรื่อง สมาธิบำบัด...ลดโรคในผู้สูงอายุ (SKT) ท่าที่ 1 - 3 โดย วิทยากรจากงานแพทย์แผนไทยโรงพยาบาลกันตัง (คุณสุดารัตน์ เกตุรัตน์) 10.30 น. – 10.40 น. พักรับประทานอาหารว่าง
10.40 น. – 11.40 น. บรรยายพร้อมฝึกปฏิบัติ เรื่อง สมาธิบำบัด...ลดโรคในผู้สูงอายุ (SKT) ท่าที่ 4 - 7 โดย วิทยากรจากงานแพทย์แผนไทยโรงพยาบาลกันตัง (คุณสุดารัตน์ เกตุรัตน์) 11.40 น. – 12.00 น. ตอบข้อซักถาม/สรุปผลการเรียนรู้

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

กิจกรรมอบรมพร้อมฝึกปฏิบัติ เรื่องสมาธิบำบัด...ลดโรคในผู้สูงอายุ (SKT ท่าที่ 1-7) แก่สมาชิกชมรมผู้สูงอายุเทศบาลเมืองกันตัง จำนวน 100 คน โดยมีวิทยากรงานแพทย์แผนไทยจากโรงพยาบาลกันตังมาให้ความรู้ ทำให้ผู้สูงอายุที่เข้าอบรมได้ฝึกปฏิบัติจริง และได้รับความรู้ 

 

100 0

7. อบรมให้ความรู้แก่ผู้สูงอายุ เดือน ส.ค. 61

วันที่ 15 สิงหาคม 2561

กิจกรรมที่ทำ

  • ลงทะเบียน
  • เปิดการประชุม/บอกเล่าเก้าสิบ...เรื่องราว/กิจกรรมสวดมนต์/นันทนาการ
  • บรรยายเรื่อง หลักการออกกำลังกายในผู้สูงอายุ
  • พักรับประทานอาหารว่าง
  • บรรยายพร้อมฝึกปฏิบัติ เรื่อง  การออกกำลังกายด้วยผ้าขาวม้า
  • ตอบข้อซักถาม/สรุปผลการเรียนรู้

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

อบรมให้ความรู้แก่ผู้สูงอายุ  เรื่อง  หลักการออกกำลังกายในผู้สูงอายุพร้อมฝึกปฏิบัติ เรื่อง  การออกกำลังกายด้วยผ้าขาวม้า  โดยมีเพลงประกอบจังหวะ  เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 2561 ณ ที่ทำการชมรมผู้สูงอายุเทศบาลเมืองกันตัง  โดยมีวิทยากรจากงานกายภาพบำบัดโรงพยาบาลกันตัง

 

100 0

* ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น


ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อให้ผู้สูงอายุได้รับการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม
ตัวชี้วัด : 1. ผู้สูงอายุที่เข้าร่วมกิจกรรมมีพฤติกรรมสุขภาพที่ไม่ก่อให้เป็นผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง
0.00

 

2 เพื่อให้ผู้สูงอายุมีการรวมกลุ่มและมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในด้านการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค
ตัวชี้วัด : 1. ผู้สูงอายุเข้าร่วมกิจกรรมโครงการประจำเดือน จำนวน 100คน/เดือน 2. ผู้สูงอายุมีการรวมกลุ่มทำกิจกรรมร่วมกัน
0.00

 

3 เพื่อให้ผู้สูงอายุสามารถใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ในการรวมกลุ่มทำกิจกรรมร่วมกันและเป็นการสร้างคุณค่าให้ตนเอง
ตัวชี้วัด : 1. ผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงได้รับการดูแลเยี่ยมบ้านให้กำลังใจโดยคณะกรรมการชมรมผู้สูงอายุ
0.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 100
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ 100
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อให้ผู้สูงอายุได้รับการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม (2) เพื่อให้ผู้สูงอายุมีการรวมกลุ่มและมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในด้านการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค (3) เพื่อให้ผู้สูงอายุสามารถใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ในการรวมกลุ่มทำกิจกรรมร่วมกันและเป็นการสร้างคุณค่าให้ตนเอง

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) อบรมให้ความรู้แก่ผู้สูงอายุ เดือน ก.ค.61 (2) อบรมให้ความรู้แก่ผู้สูงอายุ เดือน ส.ค. 61

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh

ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ

ปัญหาและอุปสรรคสาเหตุข้อเสนอแนะ

 

 

 


โครงการร่วมใจ ส่งเสริมสุขภาพผู้สูงวัย กายใจเบิกบาน ปี 2561 จังหวัด ตรัง

รหัสโครงการ 61-L6895-01-02

ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

................................
( นางสุพรรณนิกา ลีลาสำราญ )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
......./............/.......

vertical_align_topไปบนสุด