กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของ สนง.เลขานุการกองทุนสุขภาพเทศบาลเมืองกันตัง ปี 2561

เดินทางไปราชการ/ประชุมตามโครงการซักซ้อมความเข้าใจการเบิกจ่ายเงินและการบันทึกรายการบัญชีเงินกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ กองทุนผู้สูงอายุที่มีภาวะพึงพิง จ.สงขลา 9 มี.ค.619 มีนาคม 2561
9
มีนาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนสุขภาพเทศบาลเมืองกันตัง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ประชุมโครงการการซักซ้อมความเข้าใจการเบิกจ่ายเงินและการบันทึกรายการบัญชีเงินกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ กองทุนผู้สูงอายุที่มีภาวะพึงพิง และการเบิกจ่ายเงินสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เขต 12  สงขลา  วันที่ 9 มี.ค. 2561 ณ โรงแรมหรรษา เจบี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ได้รับทราบและเข้าใจในเรื่อง 1. แนวทางการเบิกเงินสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดังนี้ - การจ่ายตรง ใช้บัตรประชาชนแสดงต่อหน่วยงาน - การลงทะเบียนเบิกจ่ายตรงให้ส่วนกลาง หน่วยงานควรลงทะเบียนระหว่างวันที่ 4-18 ของแต่ละเดือน - เมื่อเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉินสามารถไปรับการรักษาโรงพยาบาลเอกชน เป็นผู้ป่วยใน สมารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้ โดยเอาใบเสร็จมาส่งเบิกจากต้นสังกัด ถ้าเป็นผู้ป่วยนอกเบิกไม่ได้ พาหนะส่งต่อเบิกไม่ได้ การเบิกมีวิธีการคิดคำนวณ จึงไม่สามารถเบิกได้หมด - ใบเสร็จค่ารักษาพยาบาลให้ส่งเบิกภายใน 1 ปี นับจากวันใช้สิทธิ - ในช่องเบิกได้ ต้องตรวจสอบให้ชัดว่าในระเบียบกระทรวงการคลัง สามารถเบิกได้เท่าไร ไม่ใช่เบิกตามที่ รพ.แจ้งไว้ - อปท.ต้องตรวจสอบให้เสร็จเรียบร้อย ลงรายการให้ชัดเจน 2. ร่างหลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินงานและบริหารจัดการระบบหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ....
- การได้รับเงินจัดสรรจากกองทุนหลักประกันสุขภาพ ให้หน่วยงาน อปท. ออกใบเสร็จรับเงินส่งให้ สปสช.ด้วย 3. การตรวจสอบและข้อตรวจพบ/ข้อสังเกตการเบิกจ่ายเงิน โดย สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน