กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

การปลูกจิตสานึกด้านจิตสาธารณะ คือการปลูกฝังจิตใจให้แก่บุคคลมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม เป็นการสร้าง คุณธรรม จริยธรรมภายในให้บุคคลรู้จักการเสียสละ ร่วมแรงร่วมใจ ร่วมมือในการจัดกิจกรรมต่างๆที่เป็นประโยชน์เพื่อ ส่วนรวม เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและสร้างประโยชน์สุขของคนในสังคม ในสิทธิหน้าที่และการบารุงรักษาร่วมกัน เกื้อกูล ช่วยเหลือทุกข์ยากหรือผู้ที่ร้องขอความช่วยเหลือโดยไม่ขัดต่อกฎหมายหรือกฎระเบียบสังคม ลักษณะประการหนึ่งของกิจกรรมสาธารณะก็คือเป็นกิจกรรรมตามความสมัครใจ เยาวชนต้องลงมือทาด้วยความรับผิดชอบต่อหน้าที่ โดยคานึงถึงผู้ที่จะได้รับจากการกระทานั้นจึงทาให้เยาวชนที่จะเข้าร่วมกิจกรรมสามารถที่จะพัฒนาคุณลักษณะ พึงประสงค์โดยมุ่งเน้นปลูกฝังให้เยาวชนมีจิตสาธารณะที่พร้อมจะช่วยเหลือสังคม จะต้องเริ่มให้เยาวชนเริ่มมีจิตสานึกอาสา เป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นผู้นาสังคมอย่างมีจิตสานึกต่อไป สภาเยาวชน หมู่ 3 บ้านโคกดีปลี เป็นส่วนหนึ่งของชุมชน ที่มีกิจกรรมหลายๆกิจกรรมปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มเยาวชน และ ประชาชนในทุกกลุ่มอายุ กิจกรรมที่ผ่านมาประกอบด้วยการจัดกิจกรรมเพื่อให้เยาวชนได้มีกิจกรรมจิตอาสา กิจกรรมการ เคลื่อนไหวขยับกายหรือการออกกาลังกายในรูปแบบต่างๆ การจัดกิจกรรมจิตอาสาเพื่อช่วยเหลือชุมชนในด้านต่างๆ เป็น ต้น จากการสังเกตและรวบรวมข้อมูลของสภาพบว่าเยาวชนในพื้นทีเกาะเป็นกลุ่มกัน ไม่มั่วสุมกับยาเสพติด มีกิจกรรมการ ออกกาลังกายอย่างสม ่าเสมอ หากเยาวชนได้มีการรวมตัวกัน มีความเข้าใจในรูปแบบการดาเนินชีวิตที่เหมือนกันก่อให้เกิด ความสามัคคีกัน ภัยคุกคามต่างๆจากภายนอก ก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของเยาวชนและประชาชนในพื้นที่ การจัด กิจกรรมต่างๆเพื่อให้เยาวชนได้ร่วมกันทากิจกรรมจะทาให้เยาวชนมีความสนใจ และสร้างจิตสานึก หรือทัศนคติที่ต่อ ตนเองและคนรอบข้าง ไม่มั่วสุมยาเสพติด ทางสภาฯมองเห็นว่าการส่งเสริมในเรื่องของการดูแลสิ่งแวดล้อม การ เคลื่อนไหวขยับกาย หรือจัดกิจกรรมในรูปแบบจิตอาสาต่างๆ โดยการบูรณาการร่วมกับกิจกรรมอื่นๆในพื้นที่ จึงได้จัดทา โครงการ To be number one โคกดีปลี ปี 66 เพื่อขอรับการสนับสนุนจากกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วน ตาบลตุยงต่อไป

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อพัฒนาศักยภาพสมาชิกชมและเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนที่จะร่วมเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในพื้นที่
ตัวชี้วัด : ร้อยละ 80 ของสมาชิกชมรมต้องได้รับการพัฒนาศักยภาพ
60.00 48.00 48.00

 

2 เพื่อให้เยาวชนในพื้นที่ได้มีการรวมกลุ่มทำกิจกรรมในการที่จะดูแลสุขภาพของตนเองและคนรอบข้าง
ตัวชี้วัด : ร้อยละ 90 ของเยาวชนในพื้นที่ได้มีการรวมกลุ่มทำกิจกรรมในการที่จะดูแลสุขภาพของตนเองและคนรอบข้าง
60.00 54.00 54.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 60 60
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 60
กลุ่มวัยทำงาน 0
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อพัฒนาศักยภาพสมาชิกชมและเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนที่จะร่วมเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในพื้นที่ (2) เพื่อให้เยาวชนในพื้นที่ได้มีการรวมกลุ่มทำกิจกรรมในการที่จะดูแลสุขภาพของตนเองและคนรอบข้าง

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) พัฒนาศักยภาพองค์ความรู้ของกลุ่มเป้าหมาย (2) ส่งเสริมกิจกรรมการเคลื่อนไหวทางกาย การขยับกาย อย่างต่อเนื่อง (3) ส่งเสริมกิจกรรมจิตอาสาเพื่อพัฒนาชุมชนให้น่าอยู่

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh