กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

directions_run

โครงการจัดหาวัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ทางการแพทย์ เพื่อการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ ที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิงในชุมชน

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

๑. มีการลงพื้นที่เยี่ยมผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการและผู้ที่มีภาวะพึ่งพิงในเขตเทศบาลเพื่อจัดลำดับความสำคัญของการจัดหาวัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นในเขตเทศบาล ได้รายชื่อผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการและผู้ที่มีภาวะพึ่งพิงในเขตเทศบาล จำนวน 8 ราย
๑. เด็กหญิงจันทิมา เฉียงเถาว์ ๒. นางลี่ แซ่โค้ว ๓. นางส่ายเหี้ยง แซ่ตัน ๔. นางอังคณา อธิโชคอุดมชัย ๕. นายชำนาญ แซ่โค้ว ๖. นายสุพจน์ ศรีนวลสด ๗. นางสุจินต์ ชัยเกษตรสิน ๘. นายสมัคร เพ็ชรเพ็ง ๒. จัดทำโครงการเสนอต่อกองทุนฯเพื่อดำเนินการจัดซื้อ ๓. ดำเนินการจัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นตามความเหมาะสมของผู้ป่วยแต่ละราย รายละเอียดในการจัดซื้อ ๑. รถเข็นชนิดนั่งแบบพับได้ จำนวน ๒ คัน ๒. รถเข็นผู้ป่วยแบบปรับเอนนอนได้ จำนวน ๑ คัน ๓. ที่นอนลมแบบลอนขวาง จำนวน ๔ ตัว ๔. เก้าอี้นั่งถ่ายพร้อมถังแบบพับได้ จำนวน ๑ ตัว ๕. โต๊ะคร่อมเตียง จำนวน ๔ ตัว ๖. เครื่องผลิตออกซิเจน ขนาด ๑๐ ลิตร จำนวน ๑ ตัว รวมเป้นเงินจำนวนทั้งสิ้น ๙๓,๙๕๐.- บาท ๔. กิจกรรมการยืมใช้วัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ทางการแพทย์ มีการพิจารราเห้นควรให้มีการยืมใช้วัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑืทางการแพทย์แก่บุคคลดังต่อไปนี้
๑. เด็กหญิงจันทิมา เฉียงเถาว์ ๒. นางลี่ แซ่โค้ว ๓. นางส่ายเหี้ยง แซ่ตัน ๔. นางอังคณา อธิโชคอุดมชัย ๕. นายชำนาญ แซ่โค้ว ๖. นายสุพจน์ ศรีนวลสด ๗. นางสุจินต์ ชัยเกษตรสิน ๘. นายสมัคร เพ็ชรเพ็ง

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 ข้อ ๑. เพื่อให้ผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิงที่เจ็บป่วย มีวัสดุ อุปกรณื ครุภัณฑ์ทางการแพทย์ เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วย ซึ่งสามารถลดภาวะแทรกซ้อนจากการเจ็บป่วยได้
ตัวชี้วัด : ผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิงที่เจ็บป่วย มีวัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ทางการแพทย์เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วย ซึ่งสามารถลดภาวะแทรกซ้อนจากการเจ้บป่วยได์
0.00

 

2 ข้อ ๒. เพื่อให้ผู้สุงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิงที่เจ็บป่วย ดำรงชีวิตอยู่อย่างมีความสุขมากขึ้น
ตัวชี้วัด : ผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิงที่เจ็บป่วยดำรงชีวิตอยู่อย่างมีความสุขมากขึ้น

 

3 ข้อ ๓. เพื่อให้ญาติหรือผู้ดูแลมีความคล่องตัวในการดูแลผู้ป่วยได้ดีขึ้นลดความเครียดในการดูแลสุขภาพของผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิง
ตัวชี้วัด : ญาติหรือผู้ดูแลที่มีความคล่องตัวในการดูแลผู้ป่วยได้ดีขึ้น ลดความเครียดในการดูแลสุขภาพของผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิง

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 8 8
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ 8
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ข้อ ๑. เพื่อให้ผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิงที่เจ็บป่วย มีวัสดุ อุปกรณื ครุภัณฑ์ทางการแพทย์ เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วย ซึ่งสามารถลดภาวะแทรกซ้อนจากการเจ็บป่วยได้ ข้อ ๒. เพื่อให้ผู้สุงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิงที่เจ็บป่วย ดำรงชีวิตอยู่อย่างมีความสุขมากขึ้น ข้อ ๓. เพื่อให้ญาติหรือผู้ดูแลมีความคล่องตัวในการดูแลผู้ป่วยได้ดีขึ้นลดความเครียดในการดูแลสุขภาพของผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิง

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ๑. มีการลงพื้นที่เยี่ยมผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการและผู้ที่มีภาวะพึ่งพิงในเขตเทศบาลเพื่อจัดลำดับความสำคัญของการจัดหาวัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นในเขตเทศบาล ได้รายชื่อผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการและผู้ที่มีภาวะพึ่งพิงในเขตเทศบาล จำนวน 8 ราย
๒. จัดทำโครงการเสนอต่อกองทุนฯเพื่อดำเนินการจัดซื้อ ๓. ดำเนินการจัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นตามความเหมาะสมของผู้ป่วยแต่ละราย รายละเอียดในการจัดซื้อ ๑. รถเข็นชนิดนั่งแบบพับได้ จำนวน ๒ คัน ๒. รถเข็นผู้ป่วยแบบปรับเอนนอนได้ จำนวน ๑ คัน ๓. ที่นอนลมแบบลอนขวาง จำนวน ๔ ตัว ๔. เก้าอี้นั่งถ่ายพร้อมถังแบบพับได้ จำนวน ๑ ตัว ๕. โต๊ะคร่อมเตียง จำนวน ๔ ตัว ๖. เครื่องผลิตออกซิเจน ขนาด ๑๐ ลิตร จำนวน ๑ ตัว รวมเป้นเงินจำนวนทั้งสิ้น ๙๓,๙๕๐.- บาท ๔. กิจกรรมการยืมใช้วัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ทางการแพทย์ มีการพิจารราเห้นควรให้มีการยืมใช้วัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑืทางการแพทย์แก่บุคคลดังต่อไปนี้
๑. เด็กหญิงจันทิมา เฉียงเถาว์ ๒. นางลี่ แซ่โค้ว ๓. นางส่ายเหี้ยง แซ่ตัน ๔. นางอังคณา อธิโชคอุดมชัย ๕. นายชำนาญ แซ่โค้ว ๖. นายสุพจน์ ศรีนวลสด ๗. นางสุจินต์ ชัยเกษตรสิน ๘. นายสมัคร เพ็ชรเพ็ง

ข้อเสนอแนะ มีผู้สูงอายุราย นางลี่ แซ่โค้ว ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลระหว่างที่ดำเนินการจัดส่งวัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ที่ขอยืม จึงชะลอการจัดส่งเอาไว้ก่อน จนกว่าจะออกจากโรงพยาบาล จึงควรจัดเก็บวัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑืทางการแพทย์ไว้ก่อนเพื่อรอส่งให้ผู้ป่วยที่แสดงความประสงค์ขอยืมใช้ แต่หากผู้ประสงคืขอยืมใช้ดังกล่าว ไม่ประสงค์ขอยืมใช้แล้ว ทางคณะกรรมการศูนยืพัมนาและฟื้นฟูคุณภาพผู้สุงอายุและคนพิการจะได้จัดประชุมพิจารราหาผู้ที่ประสงคืขอยืมใช้รายใหม่ต่อไป

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh