กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการบริการกองทุฯ และองค์กรที่รับทุน
ตัวชี้วัด : มีจำนวนคณะกรรมการบริหารฯ ได้รับการพัฒนาศักยภาพฯ โครงการด้านสุขภาพ (คน)
27.00

 

2 เพื่อส่งเสริมให้มีการใช้เงินกองทุนฯ ให่แก่โครงการแก่ผู้รับทุน
ตัวชี้วัด : 1. กองทุนสุขภาพตำบลสามารถบริการสนับสนุนเงินแก่ผู้รับทุนไม่น้อยกว่า 90% 2. กองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลสามารถออกเงินสนับสนุนโครงการแก่ผู้รับทุน ไม่น้อยกว่าร้อยละ 90
27.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 27
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] 27

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการบริการกองทุฯ และองค์กรที่รับทุน (2) เพื่อส่งเสริมให้มีการใช้เงินกองทุนฯ ให่แก่โครงการแก่ผู้รับทุน

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) 4.จัดประชุมคณะอนุกรรมการสนับสนุนการจัดบริการดูแลระยะยาวสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิง ครั้งที่ 1  เพื่อ    - ชี้แจงแนวทางการดำเนินงานปี 2567 สร้างความเข้าใจในบทบาทหน้าที่    - พิจารณาอนุมัติโครงการ แผนการดูแลรายบุคคล(care p (2) 1.จัดประชุมเพื่อพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการกองทุนฯ คณะอนุกรรมการLTC และเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบการดำเนินงานและบริหารของกองทุนฯ (3) 3. จัดประชุมคณะกรรมการกองทุน ครั้งที่ 1    - ชี้แจงแนวทางการดำเนินงานกองทุนปี 2567 ทบทวน/ฟื้นฟูบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการ ตามประกาศระเบียบกองทุน ปี 2561      - อนุมัติรับรองแผนการเงินประจำปี ประกาศใช้แผนสุขภาพกองทุนฯ และให้ความเห็นชอบรายงานสถานะการเงิน  - (4) 2.จัดประชุมคณะอนุกรรมการกลั่นกรองโครงการ และกำกับติดตามประเมินผลโครงการ ครั้งที่ 1 เพื่อ    - พิจารณาโครงการ/กิจกรรม(ถ้ามี)โดยให้ผู้ขอรับงบหรือผู้รับผิดชอบโครงการนำเสนอต่อคณะอนุกรรมการกลั่นกรองโครงการฯ ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด(เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของกองทุน, (5) 7.จัดซื้อวัสดุ และครุภัณฑ์ อุปกรณ์ประกอบการดำเนินงานที่จำเป็นสำหรับปฏิบัติงานกองทุน (6) 5.จัดประชุมคณะอนุกรรมการกลั่นกรอง และกำกับติดตามประเมินผลโครงการ ครั้งที่ 2 เพื่อ - พิจารณารายละเอียดของแผนงานโครงการ/กิจกรรม(ถ้ามี)โดยให้ผู้ขอรับงบหรือผู้รับผิดชอบโครงการทุกโครงการมานำเสนอต่อคณะอนุกรรมการกลั่นกรองโครงการฯ โดยยึดหลักให้เป็นไปตามวัตถุประสง (7) 6. จัดประชุมคณะกรรมการกองทุนฯ ครั้งที่ 2        ให้ความเห็นชอบรายงานสถานะการเงิน - พิจารณาอนุมัติแผนงานโครงการ/กิจกรรม(ผลสรุปการกลั่นกรองแต่ละโครงการ/กิจกรรมโดยคณะกรรมการกองทุน (8) 9.จัดประชุมคณะอนุกรรมการสนับสนุนการจัดบริการดูแลระยะยาวสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิง  ครั้งที่ 2 เพื่อ    - กำกับ ติดตาม ประเมินผล สรุปผลการดำเนินงาน การบริการสาธารณสุขเบื้องต้น การดูแลสุขภาพขั้นพื้นฐาน การจัดการสภาพแวดล้อม/ (9) 8. จัดประชุมคณะกรรมการกองทุนฯ ครั้งที่ 3    - พิจารณาอนุมัติแผนงานโครงการ/กิจกรรม(ผลสรุปการกลั่นกรองแต่ละโครงการ/กิจกรรมโดยคณะอนุกรรมการที่คณะกรรมการมอบหมาย) ที่มีผู้ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนระหว่างปี - อนุมัติการใช้งบประมาณที่สอดคล้องกับแผนสุขภา (10) 10.ประชุมจัดทำแผนสุขภาพตำบล และแผนการเงิน รับ-จ่าย เพื่อ    - ปรับปรุงแผนสุขภาพตำบล ระยะ 4 ปี (2565 – 2568)  ตามสถานการณ์ปัญหาสุขภาพในพื้นที่จริง โดยใช้ข้อมูลจากหน่วยบริการรพ.สต.เป็นหลัก กลุ่มเป้าหมายคือตัวแทนเครือข่ายต่างๆในพื้นที่ ได้แก่ ชมรม อสม., ศูน

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh