กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 1. เพื่อให้หญิงตั้งครรภ์ได้รับการฝากครรภ์ครบ 5 ครั้ง ตามมาตรฐานการให้บริการฝากครรภ์คุณภาพขององค์การอนามัยลดภาวะซีดระหว่างตั้งครรภ์เตรียมความพร้อมก่อนการตั้งครรภ์ในหญิงวัยเจริญพันธ์ 2. เพื่อส่งเสริมให้เด็ก 0-5 ปี มีโภชนาการสมส่วน พัฒนาการสมวัยและปราศจากฟันผุ 3. เพื่อให้แกนนำตำบลนมแม่และงานอนามัยแม่และเด็ก สามารถให้ความรู้และคำแนะนำเรื่องการฝากครรภ์คุณภาพการติดตามเยี่ยมหลังคลอดการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่อย่างเดียวอย่างน้อย 6เดือน และป้องกันภาวะซีด ในเด็ก 6 เดือน -5 ปีส่งเสริมการใช้ยาน้ำเสริมธาตุเหล็ก 4. เพื่อให้แกนนำตำบลนมแม่และงานอนามัยแม่และเด็ก สามารถให้ความรู้และคำแนะนำในกลุ่มเด็กอายุ 0-5 ปี เรื่องโภชนาการเด็กและพัฒนาการเด็ก 0- 5 ปีสุภาพช่องปากตลอดถึงการใช้แพทย์แผนไทยกับหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอดส่งต่อให้บริการทับหม้อเกลือในหญิงหลังคลอด
ตัวชี้วัด :
0.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 96
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน 0
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน 0
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด 96
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1. เพื่อให้หญิงตั้งครรภ์ได้รับการฝากครรภ์ครบ 5 ครั้ง ตามมาตรฐานการให้บริการฝากครรภ์คุณภาพขององค์การอนามัยลดภาวะซีดระหว่างตั้งครรภ์เตรียมความพร้อมก่อนการตั้งครรภ์ในหญิงวัยเจริญพันธ์
2. เพื่อส่งเสริมให้เด็ก 0-5 ปี มีโภชนาการสมส่วน พัฒนาการสมวัยและปราศจากฟันผุ
3. เพื่อให้แกนนำตำบลนมแม่และงานอนามัยแม่และเด็ก สามารถให้ความรู้และคำแนะนำเรื่องการฝากครรภ์คุณภาพการติดตามเยี่ยมหลังคลอดการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่อย่างเดียวอย่างน้อย 6เดือน และป้องกันภาวะซีด ในเด็ก 6 เดือน -5 ปีส่งเสริมการใช้ยาน้ำเสริมธาตุเหล็ก

  1. เพื่อให้แกนนำตำบลนมแม่และงานอนามัยแม่และเด็ก สามารถให้ความรู้และคำแนะนำในกลุ่มเด็กอายุ 0-5 ปี เรื่องโภชนาการเด็กและพัฒนาการเด็ก 0- 5 ปีสุภาพช่องปากตลอดถึงการใช้แพทย์แผนไทยกับหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอดส่งต่อให้บริการทับหม้อเกลือในหญิงหลังคลอด

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) 1. อบรมฟื้นฟูเชิงปฏิบัติการ แกนนำตำบลนมแม่และงานอนามัยแม่และเด็ก เรื่องการฝากครรภ์คุณภาพและติดตามเยี่ยมหลังคลอด โภชนาการเด็กพัฒนาการเด็ก สุขภาพช่องปากและการแพทย์แผนไทย (2) 2. แกนนำตำบลนมแม่และงานอนามัยแม่และเด็ก ให้ความรู้คำแนะนำแก่หญิงวัยเจริญพันธ์เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการตั้งครรภ์เพื่อจ่ายยาโฟเลทและหญิงที่เริ่มตั้งครรภ์ให้มารับการฝากครรภ์ก่อนอายุ 12 สัปดาห์ เพื่อส่งเสริมให้ได้รับการฝากครรภ์ครบตามเกณฑ์คุณภาพและลดภาวะซีดข (3) 3. แกนนำตำบลนมแม่และงานอนามัยแม่และเด็ก ติดตามเยี่ยมหญิงตั้งครรภ์ ให้รับบริการฝากครรภ์ตามนัด  เพื่อป้องกันภาวะเสี่ยงขณะตั้งครรภ์  ส่งเสริมให้ลูกเกิดรอด  แม่ปลอดภัย (4) 4. แกนนำตำบลนมแม่และงานอนามัยแม่และเด็ก ติดตามให้คำแนะนำและติดตามเยี่ยมดูแลหญิงหลังคลอดและทารกหลังคลอด (5) 5. แกนนำตำบลนมแม่และงานอนามัยแม่และเด็ก ติดตามส่งเสริมการตรวจพัฒนาการเด็กวัดและประเมินผลภาวะโภชนาการและตรวจสุขภาพช่องปากทาเคลือบฟลูออไรด์ป้องกันฟันผุ  ในกลุ่มอายุ 0 – 5 ปี  ทุกวันที่ 15 ของทุกเดือน โดยหมุนเวียนกันมาเดือนละ 1 หมู่ (6) 6. แกนนำตำบลนมแม่และงานอนามัยแม่และเด็ก มีการติดตามเด็ก 0 – 5 ปี  ที่มีปัญหาพัฒนาการสงสัยล่าช้าและโภชนาการไม่สมส่วนตามเกณฑ์  และให้ได้รับการแก้ไขและส่งต่อตามขั้นตอน (7) 7.แกนนำตำบลนมแม่และงานอนามัยแม่และเด็ก มีการติดตามสำรวจเด็ก 0 – 5 ปี ที่มีฟันขึ้นตั้งแต่ซี่แรกมาทาเคลือบฟลูออไรด์ป้องกันฟันผุใสถานบริการโดยแกนนำตำบลแม่อนามัยแม่และเด็ก (8) 8. ส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่อย่างน้อย 6 เดือน และติดตามการใช้ยาน้ำเสริมธาตุเหล็กในเด็กอายุ 6 เดือน ถึง 5 ปี

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh