กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

๑. ระยะเวลาดำเนินการ วันที่  วันที่  ๑ ตุลาคม ๒๕๖๐ - ๓๐ กันยายน ๒๕๖๑ ๒. กลุ่มเป้าหมาย(หากไม่มีกลุ่มเป้าหมายไม่ต้องมีหัวข้อนี้ขึ้นอยู่กับลักษณะโครงการ,กิจกรรม
๓. สรุปกิจกรรมที่ได้ดำเนินการ ดังนี้ กิจกรรมที่ 1 : ประชุมเครือข่ายการดำเนินงานโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ กิจกรรมที่ 2 : อบรมแกนนำนักเรียนด้านส่งเสริมสุขภาพในโรงเรียน
กิจกรรมที่ ๓ : อบรมเยาวชนสาธารณสุขในโรงเรียน กิจกรรมที่ ๔ : อบรมให้ความรู้แก้ปัญหาภาวะทุพโภชนาการเด็กวัยเรียนในโรงเรียน กิจกรรมที่ ๕ : ส่งเสริมความฉลาดทางอารมณ์ในเด็กวัยเรียนในโรงเรียน ๕. สรุปการใช้งบประมาณ ๕.๑ งบประมาณที่ได้รับจัดสรร จำนวน 45,450 บาท ๕.๒ งบประมาณที่ใช้จริง     จำนวน  45,450 บาท ดังรายการต่อไปนี้ กิจกรรมที่ ๑ : ประชุมเครือข่ายการดำเนินงานโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ 1. ค่าอาหารว่างจำนวน 23 คน คนละ 2 มื้อๆละ 20 บาท                  เป็นเงิน  920 บาท 2. ค่าอาหารกลางวันจำนวน 23 คน คนละ 1 มื้อๆละ 60 บาท              เป็นเงิน 1,380 บาท 3. ค่าสมนาคุณวิทยากร จำนวน 6 ชม. ชม.ละ 600 บาท เป็นเงิน 3,600 บาท                                         รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 5,900 บาท (ห้าพันเก้าร้อยบาทถ้วน) กิจกรรมที่ 2 : อบรมแกนนำนักเรียนด้านส่งเสริมสุขภาพในโรงเรียน
1. ค่าอาหารว่างจำนวน 50 คน คนละ 2 มื้อๆละ 20 บาท จำนวน 3 วัน      เป็นเงิน 6,000 บาท 2. ค่าอาหารกลางวันจำนวน 50 คน คนละ 1 มื้อๆละ 60 บาท จำนวน 3 วัน เป็นเงิน 9,000 บาท 3. ค่าวัสดุ อุปกรณ์อบรมจำนวน 50 ชุด ชุดละ 30 บาท           เป็นเงิน 1,500 บาท                                       รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 16,500 บาท (หนึ่งหมื่นหกพันห้าร้อยบาทถ้วน)
กิจกรรมที่ 3 : อบรมเยาวชนสาธารณสุขในโรงเรียน 1. ค่าอาหารว่างจำนวน 25 คน คนละ 2 มื้อๆละ 20 บาท จำนวน 3 วัน      เป็นเงิน 3,000 บาท 2. ค่าอาหารกลางวันจำนวน 25 คน คนละ 1 มื้อๆละ 60 บาท จำนวน 3 วัน เป็นเงิน 4,500 บาท 3. ค่าสมนาคุณวิทยากร จำนวน 6 ชม.ชม.ละ 600 บาท เป็นเงิน 3,600 บาท ๔. ค่าวัสดุ อุปกรณ์อบรมจำนวน 25 ชุด ชุดละ 30 บาท เป็นเงิน    750 บาท                           รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 11,850 บาท (หนึ่งหมื่นหนึ่งพันแปดร้อยห้าสิบบาทถ้วน) กิจกรรมที่ 4  : อบรมให้ความรู้แก้ปัญหาภาวะทุพโภชนาการเด็กวัยเรียนในโรงเรียน 1. ค่าอาหารว่างจำนวน 200 คน คนละ 1 มื้อๆละ 20 บาท เป็นเงิน 4,000 บาท ๒. ค่าสมนาคุณวิทยากร จำนวน 2 ชม.ชม.ละ 600 บาท เป็นเงิน 1,200 บาท 3. ค่าอาหารสาธิตประกอบการให้ความรู้ เป็นเงิน 1,000 บาท                                               รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 6,200 บาท (หกพันสองร้อยบาทถ้วน) กิจกรรมที่ 5 : ส่งเสริมความฉลาดทางอารมณ์ในเด็กวัยเรียนในโรงเรียน 1. ค่าอาหารว่างจำนวน 140 คน คนละ 1 มื้อๆละ 20 บาท เป็นเงิน 2,800  บาท ๒. ค่าสมนาคุณวิทยากร จำนวน 2 ชม.ชม.ละ 600 บาท เป็นเงิน 1,200  บาท 3. ค่าวัสดุ อุปกรณ์     เป็นเงิน 1,000  บาท                                                   รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน) ๖. ปัญหา/อุปสรรคในการดำเนินโครงการ การพัฒนาสู่ความสำเร็จและยั่งยืนส่งเสริมสุขภาพในเบื้องต้นขึ้นอยู่กับความสามารถในการประสานความคิดและความร่วมมือในระหว่างทุกหน่วยงานของสังคมทั้งในระดับท้องถิ่น ระดับอำเภอ ระดับจงหวัด ประกอบด้วยองค์ประกอบต่อไปนี้
๑. ผู้บริหารโรงเรียน เป็นบุคคลสำคัญที่ต้องมีความมุ่งมั่น ตั้งใจที่จะพัฒนาโรงเรียนตามแนวทางโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ สามารถใช้ภาวะผู้นำในการผลักดันให้ครู นักเรียน ผู้ปกครอง และสมาชิกของชุมชน รู้จักและเห็นประโยชน์ของโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ
2. คณะกรรมการส่งเสริมสุขภาพของโรงเรียน จะเป็นทีมแกนนำในการกำหนดทิศทางการพัฒนาของโรงเรียน โดยผู้ได้รับการคัดเลือกเป็นคณะกรรมการครอบคลุมคุณสมบัติ สนใจ เอาใจใส่เรื่องสุขภาพ รักเด็ก ต้องการให้เด็กมีความสุข
3. การมีส่วนร่วมของประชาชน ชุมชน ในทุกขั้นตอนของกระบวนการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ โดยการปรับเปลี่ยนวิธีคิดและทัศนคติของคนในชุมชน เพื่อให้ทุกคนเห็นความสำคัญและประโยชน์ของการส่งเสริมสุขภาพ ทราบถึงปัญหาต่างๆ ของชุมชน ทุกคนยอมรับปัญหาตระหนักถึงบทบาทและความร่วมมือ ร่วมใจเพื่อสร้างสุขภาพที่ดีของคนในชุมชน
๗. แนวทางการพัฒนาหรือแนวทางในการปรับปรุงงาน 1. การประเมินผลโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพต้องสร้างความเข้าใจ และสัมพันธภาพอันดีกับชุมชนเพื่อให้โครงการดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ ชุมชนรู้สึกว่าตนเองเป็นเจ้าของโครงการอย่างแท้จริง 2. ควรมีการประเมินผลถึงปัจจัยที่ส่งเสริม และปัจจัยที่เป็นปัญหาและอุปสรรคการดำเนินงานโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ เช่น ปัจจัยเกี่ยวกับสภาพแวดล้อม ปัจจัยที่เกี่ยวกับชุมชน ปัจจัยเกี่ยวกับโรงเรียนเพื่อใช้ข้อมูลในการวางแผน พัฒนาการดำเนินงานตามโครงการต่อไป ๓. ควรมีการศึกษารูปแบบของการดำเนินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพที่มีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นแนวทางให้กับโรงเรียนอื่น หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อจัดตั้งคณะทำงานโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ
ตัวชี้วัด :

 

2 เพื่อให้โรงเรียนมีกิจกรรมตามเกณฑ์โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพอย่างต่อเนื่องและได้รับการประเมินผ่านเกณฑ์โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับทอง
ตัวชี้วัด :

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 438
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 438
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อจัดตั้งคณะทำงานโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ (2) เพื่อให้โรงเรียนมีกิจกรรมตามเกณฑ์โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพอย่างต่อเนื่องและได้รับการประเมินผ่านเกณฑ์โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับทอง

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh