กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการดูแลใส่ใจสตรีมีสุขภาพดี ตรวจค้นหามะเร็งปากมดลูก ปี 61

อบรมให้ความรู้ เกี่ยวกับสุขภาพและเรื่องมะเร็ง ตรวจค้นหามะเร็ง ครั้งที่ 119 มกราคม 2561
19
มกราคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลสุไหงปาดี
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.ลงทะเบียนผู้เข้าร่วมโครงการ 2.อบรมให้ความรู้เรื่องโรคมะเร็งปากมดลูกการป้องกันและวิธีการตรวจคัดกรอง 3.ตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกในสถานบริการโดยวิธี Pap smear แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. ผลการดำเนินงาน กิจกรรมที่ ๑. รณรงค์ประชาสัมพันธ์ โดยมีการประชาสัมพันธ์การจัดโครงการผ่านกลุ่มไลน์อสม. และFacebook ของรพ.สตสุไหงปาดี
    กิจกรรมที่ ๒. จัดกิจกรรมให้ความรู้เรื่องโรคมะเร็งปากมดลูกการป้องกันและวิธ๊การตรวจคัดกรอง กิจกรรมที่ ๓. บริการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกในสถานบริการโดยวิธี Pap smear จากผลการดำเนินการโครงการดูแลใส่ใจสตรีมีสุขภาพดี ตรวจค้นหามะเร็งปากมดลูกประจำปี ๒๕๖๑ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายอายุ ๓๐ -๖๐ ปี ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ตำบลสุไหงปาดี ได้รับการตรวจคัดกรองโรคมะเร็งปากมดลูกให้ครอบคลุมมากที่สุด ระยะเวลาการดำเนินโครงการวันที่ ๑๙ มกราคม ๒๕๖๑ และวันที่ ๒๖ มกราคม ๒๕๖๑ โดยกำหนดตรวจคัดกรองในเวลาราชในสถานบริการ เวลา ๐๘.๓๐-๑๖.๓๐น.โดยส่งแผ่น Slideไปตรวจอ่านผลที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์อุดรธานีและรอรับผลที่โรงพยาบาลสุไหงปาดี กลุ่มเป้าหมายประจำปี ๒๕๖๑ครั้งนี้เป็นสตรีกลุ่มที่มีอายุ๓๐-๖๐ ปี ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ตำบลสุไหงปาดี จำนวน ๑๒๐ ราย ผลการดำเนินงานมีผู้เข้ารับการตรวจ จำนวนร้อยละ๘๐.๘๓

สรุปการดำเนินการโครงการดูแลใส่ใจสตรีมีสุขภาพดี ตรวจค้นหามะเร็งปากมดลูกปี ๒๕๖๑

ลำดับที่ วดป.ที่ดำเนินโครงการ จำนวนผู้เข้าร่วมการคัดกรอง แปรผล
หมายเหตุ ตรวจ ไม่ตรวจ ไมได้เตรียมตัว


๑๙ มกราคม ๒๕๖๑
๗๐
๖๐



๒๖ มกราคม ๒๕๖๑
๕๐
๓๗


รวม๑๒๐ คน