กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

กิจกรรมครั้งที่ 1 พบปะสมาชิกชมรมสายใยรัก
          ซึ่งจากการดำเนินกิจกรรมในกลุ่มเป้าหมาย หญิงตั้งครรภ์ มารดาหลังคลอดและหญิงวัยเจริญพันธ์ทั่วไป สมาชิกชมรมสายใยรัก จำนวน 60 คน มีผู้เข้าร่วมโครงการ ครบ 60 คน และเข้าร่วมทั้ง 2 กิจกรรม ผู้เข้ารับการอบรม ได้รับสมาชิกชมรมรายใหม่ และตอบแบบสอบถามความรู้และความพึงพอใจ ผลคือ มีความรู้ส่วนใหญ่ อยู่ในระดับปานกลาง ร้อยละ 70 ความรู้ระดับมาก และน้อยเท่ากัน คือ ร้อยละ 15 ใช้แบบสอบถาม จากโรงเรียนพ่อมแม่ ความพึงพอใจในกิจกรรม - ด้านวิทยากร  ร้อยละ  90
- ด้านสถานที่  ร้อยละ 83.33  เดินทางไกลอยากให้แบ่งจัดในชุมชนด้วย - ด้านอาหาร    ร้อยละ  90
- ระยะเวลา      ร้อยละ  90           การคืนข้อมูลสุขภาพอนามัยแม่และเด็ก พบว่าหญิงตั้งครรภ์มาฝากครรภ์ช้า เหตุผลส่วนใหญ่ เนื่องจากอยู่นอกพื้นที่ และการใช้สิทธิบัตรยังไม่ครบกำหนด และมีบางรายไม่ทราบว่าตั้งครรภ์ การมาฝากครรภ์คุณภาพ มีเหตุผลในการขาดนัดเช่นเดียวกัน คือ ไม่อยู่ในพื้นที่และมีธุระ           ร่วมค้นหาปัจจัยเสี่ยงขณะตั้งครรภ์และการแก้ไขภาวะโลหิตจาง โดยใช้สื่อการเรียนรู้ ภาพพลิก และคลิปสอนเรื่องภาวะซีดขณะตั้งครรภ์ และแนวทางการรักษาส่งต่อเมื่อมีภาวะซีดขณะตั้งครรภ์           การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่หลังคลอด รณรงค์การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ถึง 6 เดือน ด้วย อสม.ติดตามดูแลหลังคลอดที่บ้าน  ในมารดามือใหม่ และอายุน้อย กิจกรรมที่ 2 พบปะสมาชิกชมรมสายใยรัก           ซึ่งจากการดำเนินกิจกรรมในกลุ่มเป้าหมาย หญิงตั้งครรภ์ มารดาหลังคลอด และหญิงวัยเจริญพันธ์ทั่วไป  สมาชิกชมรมสายใยรัก จำนวน 60 คน มีผู้เข้าร่วมโครงการ ครบ 60 คน และเข้าร่วมทั้ง 2 กิจกรรม ผู้เข้ารับอบรม ได้รับความรู้ในเรื่องการส่งเสริมพัฒนาตั้งแต่ในครรภ์โดยการเล่านิทาน  ภูมิปัญญาการนวดและประคบหลังคลอด โดยแพทย์แผนไทย และส่งเสริมให้มีการวางแผนครอบครัวและการตรวจหลังคลอด ซึ่งจะนำมาประชาสัมพันธ์ในปีต่อไป กิจกรรมที่ 3 คือ การทำสื่อและโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ แม่ลูกคุณภาพ ติดป้ายในชุมชน

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 1. เพื่อให้หญิงมีครรภ์ได้รับการดูแลก่อนคลอดและหลังคลอดตามเกณฑ์คุณภาพ 2. เพื่อให้หญิงมีครรภ์ได้รับการประเมินความเสี่ยงและส่งต่ออย่างเหมาะสม 3. เพื่อให้ชมรมสายใยรักแห่งครอบครัวได้มีกิจกรรมพบปะกันอย่างต่อเนื่อง ปีละ 2 ครั้ง
ตัวชี้วัด :
60.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 60
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด 60
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1. เพื่อให้หญิงมีครรภ์ได้รับการดูแลก่อนคลอดและหลังคลอดตามเกณฑ์คุณภาพ    2. เพื่อให้หญิงมีครรภ์ได้รับการประเมินความเสี่ยงและส่งต่ออย่างเหมาะสม    3. เพื่อให้ชมรมสายใยรักแห่งครอบครัวได้มีกิจกรรมพบปะกันอย่างต่อเนื่อง ปีละ 2 ครั้ง

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh