กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบรายงานการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์

รายงานฉบับสมบูรณ์

กองทุนสุขภาพตำบล อบต.บ้านกวาง


“ ปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพตำบลบ้านกวาง ”

ตำบลบ้านกวาง อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่

หัวหน้าโครงการ
อบต.บ้านกวาง

ชื่อโครงการ ปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพตำบลบ้านกวาง

ที่อยู่ ตำบลบ้านกวาง อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ จังหวัด แพร่

รหัสโครงการ เลขที่ข้อตกลง

ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 1 เมษายน 2561 ถึง 31 สิงหาคม 2561


กิตติกรรมประกาศ

"ปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพตำบลบ้านกวาง จังหวัดแพร่" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน ตำบลบ้านกวาง อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่

คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ กองทุนสุขภาพตำบล อบต.บ้านกวาง ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป

คณะทำงานโครงการ
ปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพตำบลบ้านกวาง



บทคัดย่อ

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1. เพื่อกระตุ้น ส่งเสริมให้ชุมชนรับรู้ รวมทั้งมีจำนวนผู้ใช้จักรยานเพื่อการเดินทางในชีวิตประจำวันในชุมชน (2) 2. เพื่อกระตุ้นให้ชุมชนจัดสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการใช้จักรยานเพื่อการเดินทางในชีวิตประจำวันเดินทางในชีวิตประจำวัน (3) 3. เพื่อส่งเสริมให้เกิดกระบวนการการมีส่วนร่วมในการสร้างชุมชนจักรยาน

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) 1.ประสานภาคีและ และจัดตั้งคณะทำงานแกนนำ (2) สำรวจข้อมูลการใช้จักรยานของชุมชน (3) 2.จัดเวทีประชาคมคืนข้อมูลสู่ชุมชน พร้อมสร้างความเข้าใจในการสร้างชุมชนจักรยาน (4) 4.ส่งเสริมการใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน โดยชุมชน และรณรงค์ปั่นจักรยานทุก2 สัปดาห์ 6 ครั้ง (5) 5.ติดตามการใช้จักรยานคนในชุมชน (6) ุ6.สรุปผลดำเนินงานและแนวทางการสร้างความยั่งยืน

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) .ควรดำเนินกิจกรรมและสนับสนุนวบในการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"


สารบัญ

กิตติกรรมประกาศ»
บทคัดย่อ»
   ความเป็นมา/หลักการเหตุผล»
   วัตถุประสงค์โครงการ»
   กิจกรรม/การดำเนินงาน»
   กลุ่มเป้าหมาย»
   ผลลัพธ์ที่ได้»
   การประเมินผล»
   ปัญหาและอุปสรรค»
   ข้อเสนอแนะ»
   เอกสารประกอบอื่นๆ»

ความเป็นมา/หลักการเหตุผล

 

สถานการณ์

วัตถุประสงค์โครงการ

  1. 1. เพื่อกระตุ้น ส่งเสริมให้ชุมชนรับรู้ รวมทั้งมีจำนวนผู้ใช้จักรยานเพื่อการเดินทางในชีวิตประจำวันในชุมชน
  2. 2. เพื่อกระตุ้นให้ชุมชนจัดสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการใช้จักรยานเพื่อการเดินทางในชีวิตประจำวันเดินทางในชีวิตประจำวัน
  3. 3. เพื่อส่งเสริมให้เกิดกระบวนการการมีส่วนร่วมในการสร้างชุมชนจักรยาน

กิจกรรม/การดำเนินงาน

  1. 1.ประสานภาคีและ และจัดตั้งคณะทำงานแกนนำ
  2. สำรวจข้อมูลการใช้จักรยานของชุมชน
  3. 2.จัดเวทีประชาคมคืนข้อมูลสู่ชุมชน พร้อมสร้างความเข้าใจในการสร้างชุมชนจักรยาน
  4. 4.ส่งเสริมการใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน โดยชุมชน และรณรงค์ปั่นจักรยานทุก2 สัปดาห์ 6 ครั้ง
  5. 5.ติดตามการใช้จักรยานคนในชุมชน
  6. ุ6.สรุปผลดำเนินงานและแนวทางการสร้างความยั่งยืน

กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 100
กลุ่มวัยทำงาน 50
กลุ่มผู้สูงอายุ 50
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

-ประชาการในชุมชนมีความรู้ความเข้าใจในข้อดีของการใช้จักรยานเพิ่มขึ้น -ชุมชนมีจำนวนผู้ใช้จักรยานในการทำกิจกรรมต่างๆเพื่อขึ้น -ชุมชนมีสภาพแวดล้อมในการใช้จักรยานดียิ่งขึ้น -ประชากรมีความรู้ความเข้าที่ดีขึ้นเกี่ยวกับข้อดีในการใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน


ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
กิจกรรมของโครงการ
ผลผลิต*
ผลผลิตที่ตั้งไว้ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง

1. 1.ประสานภาคีและ และจัดตั้งคณะทำงานแกนนำ

วันที่ 5 เมษายน 2561

กิจกรรมที่ทำ

ประสานภาคี จัดประชุมชี้แจงรายละเอียดการโครงการ จัดตั้งคณะทำงาน ตลอดทั้ง กำหนดแผนงานของโครงการ

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

จัดตั้งคณะทำงานแกนนำ 20 คน

 

20 0

2. 5.ติดตามการใช้จักรยานคนในชุมชน

วันที่ 1 พฤษภาคม 2561

กิจกรรมที่ทำ

ติดตามการใช้จักรยานคนในชุมชน ในทุกช่วงเวลาระหว่างแต่ครั้งในการจัดกิจกำและรายงานผลต่อคณะทำงานเพื่อให้ทราบสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงการใช้จักรยานในพื้นทิ่ โดยการสังเกตผู้เข้าร่วมกิจกรรมของ คณะทำงาน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

มีสมาชิกทุกกลุ่มวัยเข้าร่วมกิจกรรมมากกว่าร้อยละ 90 และเข้าร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่องพื้นที่ในการปั่นปลอดภัยไม่มีอุบัติเหตุขณะทำกิจกรรมได้รับความร่วมมือจากรพสต.ร่วมดูแลสุขภาพ และตำรวจดฉความปลอดภัย

 

20 0

3. 3.จัดเวทีประชาคมคืนข้อมูลสู่ชุมชน พร้อมสร้างความเข้าใจในการสร้างชุมชนจักรยาน

วันที่ 10 พฤษภาคม 2561

กิจกรรมที่ทำ

1 จัดเวที คืนข้อมูลการใช้จักรยานในพื้นที่และผลกระทบที่เกิดขึ้นกับชุมชน(2) ให้ความรู้ประโยชน์ของการจักรยานในชีวิตประจำวัน คนชุมชนเกิดการรับรู้ต่อโครงการฯ  (แนวคิดการสร้างชุมชนจักรยาน และประโยชน์ของการใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน)  ผลสำรวจความต้องการชุมชนเสนอในเวที -  ค่าอาหารว่างและน้ำดื่มผู้เข้าร่วมในวันกิจกรรม 1 ครั้ง ครั้ง 5,000 บาท (200คน) 200x25=5,000

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

ที่ประุชุมมีฉันทามติรับในหลักการและเสนอแกนนำร่วมกันดำเนินการการจัดสภาพแวดล้อม หรือพื้นที่ที่เอื้อต่อการใช้จักรยานในชุมชน คือ 1) ปรับสภาพเส้นทางหรือพื้นที่ (พื้นฐาน) ในชุมชนที่เอื้อต่อการใช้จักรยาน 3 จุด ทำความสะอาดขอบถนน  ปลูกต้นไม้เพื่อให้รมเงาสองข้างทาง และทำความสะอาด2ข้างทางเพื่อเป็นที่จอดจักรยาน
2) มีสัญลักษณ์ด้านความปลอดภัยของคนใช้จักรยานหนึ่งจุด คือป้ายควบคุมความเร็ว 3) ป้ายส่งเสริมรณรงค์การใช้จักรยาน ในชีวิตประจำวัน ป้ายรณรงค์ใช้ใช้จักรยานมากขึ้น

 

200 0

4. 2.สำรวจข้อมูลการใช้จักรยานของชุมชน

วันที่ 22 พฤษภาคม 2561

กิจกรรมที่ทำ

การใช้แบบสอบถามของโครงการสำรวจ (ก่อน-หลังทำกิจกรรม)เพื่อใช้เปรียบเทียบแสดงผลลัพธ์ของโครงการและใช้วิเคราะห์วางแผนการทำงาน
ค่าเอกสารในการสำรวจก่อนและหลัง1000 ชุด ชุดละ 2.5 บาท  1000x2.5=2500 -ค่าจ้างบุคลากรในการสำรวจข้อมูลก่อนและหลัง  10  คน คนละ 300 บาท 10x300=3000

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

มีข้อมูลสรุปเพื่อดังนี้นำเสนอการทำประชาคม ประชาชนใช้จักรยานร้อยละ22 ชุมชนต้องการให้มีการจัดสภาพแวดล้อม หรือพื้นที่ที่เอื้อต่อการใช้จักรยานในชุมชน คือ 1) ปรับสภาพเส้นทางหรือพื้นที่ (พื้นฐาน) ในชุมชนที่เอื้อต่อการใช้จักรยาน 3 จุด คือทำความสะอาดขอบถนน ปลูกต้นไม้เพื่อให้รมเงาสองข้างทาง และทำความสะอาด2ข้างทางเพื่อเป็นที่จอดจักรยาน
2) มีสัญลักษณ์ด้านความปลอดภัยของคนใช้จักรยานหนึ่งจุด คือป้ายควบคุมความเร็ว 3) ป้ายส่งเสริมรณรงค์การใช้จักรยาน ในชีวิตประจำวัน คือป้ายรณรงค์ใช้ใช้จักรยานมากขึ้น

 

10 0

5. 4.ส่งเสริมการใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน โดยชุมชน และรณรงค์ปั่นจักรยานทุก 2 สัปดาห์ 6 ครั้ง

วันที่ 12 สิงหาคม 2561

กิจกรรมที่ทำ

ประชาสัมพันธ์โครงการ เพื่อส่งเสริมการใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน ในพื้นที่ ตำบลบ้านกวาง
กิจกรรมปรับสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมการใช้จักรยานในพื้นที่ ได้แก่ จัดกิจกรรมรณรงค์ การใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน  จำนวน 6 ครั้ง
กิจกรรมรณรงค์การใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน เช่น การใช้จักรยานเพื่อไปทำงาน , ไปตลาด หรือไปร่วมกิจกรรมในชุมชน กิจกรรมรณรงค์การใช้จักรยานในวันสำคัญต่างๆในพื้นที่ใน วันแม่ เป็นต้น  ค่าอาหารว่างและน้ำดื่มผู้เข้าร่วมในวันรณรงค์ 5 ครั้ง ครั้งละ500  5x500=2,500 -  ค่าทำป้ายประชาสัมพันธ์โครงการ 1,000 บาท1x1,000=1,000    ค่าป้ายสัญลักษณ์ในการใช้จักรยาน 3 ป้าย 1000 บาท 1x1000=1,000 -  ค่าอาหารว่างและน้ำดื่มผู้เข้าร่วมในการจัดกิจกรรม 6 ครั้ง ครั้งละ 5,000    ( 200x25=5,000  )    5,000x6 =30,000

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

1.ประชาสัมพันธ์โครงการ จำนวน 5 ครั้ง ชุมชน มีการจัดสภาพแวดล้อม หรือพื้นที่ที่เอื้อต่อการใช้จักรยานในชุมชน คือ 1) ปรับสภาพเส้นทางหรือพื้นที่ (พื้นฐาน) ในชุมชนที่เอื้อต่อการใช้จักรยาน 3 จุด ทำความสะอาดขอบถนน ปลูกต้นไม้เพื่อให้ร่มเงาสองข้างทาง ทำความสะอาด2ข้างทางเพื่อเป็นที่จอดจักรยาน
2) มีสัญลักษณ์ด้านความปลอดภัยของคนใช้จักรยานหนึ่งจุด ป้ายควบคุมความเร็ว 3) ป้ายส่งเสริมรณรงค์การใช้จักรยาน ในชีวิตประจำวันให้มากขึ้น
2.รณรงค์ปั่นจักรยานทุก 2 สัปดาห์ 6  ครั้ง โดยมีสมาชิกเข้าร่วมกิจกรรมต่อเนื่องมากกว่าร้อยละ90 ชมรมกีฬาตำบลบ้านกวางมีหน้าที่อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ 2.องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกวางมีหน้าที่อำนวยความสะดวกในด้านอาคารสถานที่และด้านความปลอดภัยและขับเคลื่อนแผนงานทำงานและ3.ร.พ.ส.ต. บ้านกวาง  มีหน้าที่ให้ความรู้ ดูแลสุขภาพผู้เข้าร่วมโครงการ

 

200 0

6. ุ6.จัดเวทีสรุปผลดำเนินงานและแนวทางการสร้างความยั่งยืน

วันที่ 20 สิงหาคม 2561

กิจกรรมที่ทำ

จัดเวทีประชาคมเพื่อสรุปผลการดำเนินงาน และรับฟังข้อเสนอแนะจากชุมชน (1) สรุปผลการดำเนินงานตลอดโครงการฯ พร้อมการประเมินการดำเนินงาน และหาคำตอบร่วมกันว่าจะหยุดการดำเนินงาน หรือต้องการดำเนินการต่อ(2 แนวทางการดำเนินงานเพื่อสร้างความต่อเนื่อง ผลักดันชุมชนจักรยานเข้าสู่องค์การปรกครองส่วนท้องถิ่น(3) แหล่งสนับสนุนทรัพยากร(กรณีมีงบประมาณ/บุคลากร/อื่นๆ) -ค่าอาหารว่างและน้ำดื่มผู้เข้าร่วม 5,000 บาท (200คน) 200x25=5,000

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

  1. เกิดข้อตกลงร่วมของคณะทำงานในการดำเนินงานโครงการในชุมชนบ้านกวางและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 1)ชมรมกีฬาตำบลบ้านกวางมีหน้าที่อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ 2)องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกวางมีหน้าที่อำนวยความสะดวกในด้านอาคารสถานที่และด้านความปลอดภัยและขับเคลื่อนแผนงานทำงาน 3)ร.พ.ส.ต. บ้านกวาง  มีหน้าที่ให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ

  2. มีรายงานประชุมคณะทำงาน วางแผน/ดำเนินงาน/ติดตามผลทุกครั้ง 5 ครั้ง

  3. คณะทำงานตระหนักและเข้าใจเกี่ยวกับแผนการดำเนินงาน/แผนการบริหารจัดการ/แผนการติดตาม (การใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน) 4.เสนอให้ทำแผนดำเนินการในปีต่อไป

 

200 0

* ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น


ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 1. เพื่อกระตุ้น ส่งเสริมให้ชุมชนรับรู้ รวมทั้งมีจำนวนผู้ใช้จักรยานเพื่อการเดินทางในชีวิตประจำวันในชุมชน
ตัวชี้วัด : 1.1 คนชุมชนเกิดการรับรู้ต่อโครงการฯ (แนวคิดการสร้างชุมชนจักรยาน และประโยชน์ของการใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน) วัดจาก การเข้าร่วมโครงการ ร้อยละ 30 อย่างต่อเนื่อง 1.2 คนชุมชนใช้จักรยานเดินทางในชีวิตประจำวันเพิ่มขึ้นอย่างน้อยร้อยละ15 ลักษณะการใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน (ในการใช้จักรยานเพื่อจับจ่ายซื้อของที่ตลาด)
30.00 40.00

 

2 2. เพื่อกระตุ้นให้ชุมชนจัดสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการใช้จักรยานเพื่อการเดินทางในชีวิตประจำวันเดินทางในชีวิตประจำวัน
ตัวชี้วัด : 2.1 ชุมชนมีการจัดสภาพแวดล้อม หรือพื้นที่ที่เอื้อต่อการใช้จักรยานในชุมชน คือ 1) ปรับสภาพเส้นทางหรือพื้นที่ (พื้นฐาน) ในชุมชนที่เอื้อต่อการใช้จักรยาน 3 จุด -ทำความสะอาดขอบถนน -ปลูกต้นไม้เพื่อให้รมเงาสองข้างทาง -ทำความสะอาด2ข้างทางเพื่อเป็นที่จอดจักรยาน 2) มีสัญลักษณ์ด้านความปลอดภัยของคนใช้จักรยานหนึ่งจุด -ป้ายควบคุมความเร็ว 3) ป้ายส่งเสริมรณรงค์การใช้จักรยาน ในชีวิตประจำวัน -ป้ายรณรงค์ใช้ใช้จักรยานมากขึ้น
40.00 100.00

ดำเนินการได้ครบทุกกิจกรรม

3 3. เพื่อส่งเสริมให้เกิดกระบวนการการมีส่วนร่วมในการสร้างชุมชนจักรยาน
ตัวชี้วัด : 3.1 เกิดคณะทำงานที่มีส่วนร่วมจากหลากหลายภาคี ประกอบด้วยอย่างน้อย 3 ภาคส่วน ได้แก่ 1)ชมรมกีฬาตำบลบ้านกวางมีหน้าที่อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ 2)องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกวางมีหน้าที่อำนวยความสะดวกในด้านอาคารสถานที่และด้านความปลอดภัยและขับเคลื่อนแผนงานทำงาน 3)ร.พ.ส.ต. บ้านกวาง มีหน้าที่ให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ 3.2 เกิดข้อตกลงร่วมของคณะทำงานในการดำเนินงานโครงการในชุมชนบ้านกวางและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 3.3 มีรายงานประชุมคณะทำงาน วางแผน/ดำเนินงาน/ติดตามผลทุกครั้ง 5 ครั้ง 3.4 คณะทำงานตระหนักและเข้าใจเกี่ยวกับแผนการดำเนินงาน/แผนการบริหารจัดการ/แผนการติดตาม (การใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน)
50.00 80.00

บางทีมติดภาระกิจร่วมดำเนินการไม่ครบที่6 ครั้ง

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 200
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 100
กลุ่มวัยทำงาน 50
กลุ่มผู้สูงอายุ 50
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1. เพื่อกระตุ้น ส่งเสริมให้ชุมชนรับรู้ รวมทั้งมีจำนวนผู้ใช้จักรยานเพื่อการเดินทางในชีวิตประจำวันในชุมชน (2) 2. เพื่อกระตุ้นให้ชุมชนจัดสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการใช้จักรยานเพื่อการเดินทางในชีวิตประจำวันเดินทางในชีวิตประจำวัน (3) 3. เพื่อส่งเสริมให้เกิดกระบวนการการมีส่วนร่วมในการสร้างชุมชนจักรยาน

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) 1.ประสานภาคีและ และจัดตั้งคณะทำงานแกนนำ (2) สำรวจข้อมูลการใช้จักรยานของชุมชน (3) 2.จัดเวทีประชาคมคืนข้อมูลสู่ชุมชน พร้อมสร้างความเข้าใจในการสร้างชุมชนจักรยาน (4) 4.ส่งเสริมการใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน โดยชุมชน และรณรงค์ปั่นจักรยานทุก2 สัปดาห์ 6 ครั้ง (5) 5.ติดตามการใช้จักรยานคนในชุมชน (6) ุ6.สรุปผลดำเนินงานและแนวทางการสร้างความยั่งยืน

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) .ควรดำเนินกิจกรรมและสนับสนุนวบในการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh

ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ

ปัญหาและอุปสรรคสาเหตุข้อเสนอแนะ

 

 

 


ปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพตำบลบ้านกวาง จังหวัด แพร่

รหัสโครงการ

ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

................................
( อบต.บ้านกวาง )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
......./............/.......

vertical_align_topไปบนสุด