กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบรายงานการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์

รายงานฉบับสมบูรณ์

กองทุนสุขภาพตำบล อบต.นาโยงใต้


“ โครงการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.นาโยงใต้ ”

ตำบลนาโยงใต้ อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง

หัวหน้าโครงการ
สำนักงานเลขานุการกองทุนฯ

ชื่อโครงการ โครงการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.นาโยงใต้

ที่อยู่ ตำบลนาโยงใต้ อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง จังหวัด ตรัง

รหัสโครงการ 61-L1497-04-01 เลขที่ข้อตกลง

ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 26 เมษายน 2561 ถึง 30 กันยายน 2561


กิตติกรรมประกาศ

"โครงการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.นาโยงใต้ จังหวัดตรัง" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน ตำบลนาโยงใต้ อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง

คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ กองทุนสุขภาพตำบล อบต.นาโยงใต้ ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป

คณะทำงานโครงการ
โครงการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.นาโยงใต้



บทคัดย่อ

โครงการ " โครงการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.นาโยงใต้ " ดำเนินการในพื้นที่ ตำบลนาโยงใต้ อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง รหัสโครงการ 61-L1497-04-01 ระยะเวลาการดำเนินงาน 26 เมษายน 2561 - 30 กันยายน 2561 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 42,000.00 บาท จาก กองทุนสุขภาพตำบล อบต.นาโยงใต้ เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้

โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ

หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"


สารบัญ

กิตติกรรมประกาศ»
บทคัดย่อ»
   ความเป็นมา/หลักการเหตุผล»
   วัตถุประสงค์โครงการ»
   กิจกรรม/การดำเนินงาน»
   กลุ่มเป้าหมาย»
   ผลลัพธ์ที่ได้»
   การประเมินผล»
   ปัญหาและอุปสรรค»
   ข้อเสนอแนะ»
   เอกสารประกอบอื่นๆ»

ความเป็นมา/หลักการเหตุผล

ตามประกาศคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเรื่องการกำหนดหลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่พ.ศ. ๒๕๕๗ลงวันที่๑๙กุมภาพันธ์๒๕๕๗ข้อ๗กำหนดว่า“เงินกองทุนหลักประกันสุขภาพให้ใช้จ่ายเพื่อสนับสนุนหรือส่งเสริมเป็นค่าใช้จ่ายตามแผนงานหรือโครงการหรือกิจกรรมที่คณะกรรมการกองทุนอนุมัติดังนี้(๔)เพื่อสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการบริหารหรือพัฒนากองทุนหลักประกันสุขภาพให้มีประสิทธิภาพทั้งนี้ต้องไม่เกินร้อยละ๑๕ของเงินรายรับของกองทุนหลักประกันสุขภาพในแต่ละปีงบประมาณนั้นและในกรณีที่มีความจำเป็นต้องใช้จ่ายเพื่อซื้อครุภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องโดยตรงครุภัณฑ์นั้นจะต้องมีราคาไม่เกิน๒๐,๐๐๐บาทต่อหน่วยโดยการจัดซื้อจัดจ้างให้ใช้ระเบียบขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนั้นๆ”ประกอบกับหลักเกณฑ์การรับเงินการเก็บรักษาเงินการจ่ายเงินการจัดทำบัญชีและรายงานส่วนที่๓หลักเกณฑ์การกำหนดค่าตอบแทนกรรมการอนุกรรการคณะทำงานหรือผู้ดำเนินงานข้อ๖กำหนดอัตราค่าใช้จ่ายในการเดินทางค่าตอบแทนกรรมการอนุกรรมการและคณะทำงานไว้ดังนี้ ๑)ค่าตอบแทนในการประชุมสำหรับกรรมการที่ปรึกษาไม่เกินครั้งละ๔๐๐บาทต่อคนเดือนหนึ่งไม่เกิน๘๐๐บาทค่าตอบแทนในการประชุมสำหรับอนุกรรมการที่ปรึกษาไม่เกินครั้งละ๓๐๐บาทต่อคนเดือนหนึ่งไม่เกิน๖๐๐บาท
๒)ค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้แก่ค่าเบี้ยเลี้ยงค่าที่พักและค่าพาหนะเดินทางสำหรับกรรมการที่ปรึกษาอนุกรรมการหรือคณะทำงานและเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานรัฐรวมทั้งพนักงานจ้างเหมา(ชั่วคราว)ของกองทุนฯให้เบิกจ่ายได้ในอัตราไม่เกินระเบียบของทางราชการโดบอนุโลม ๓)วงเงินค่าใช้จ่ายและค่าตอบแทนตาม๑)และ๒)เมื่อรวมกับค่าใช้จ่ายอื่นเพื่อการบริหารหรือพัฒนากองทุนหลักประกันสุขภาพต้องไม่เกินร้อยละ๑๕ของเงินรายรับของกองทุนหลักประกันสุขภาพในปีงบประมาณนั้น ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลนาโยงใต้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและบรรลุวัตถุประสงค์โดยคำนึงถึงสถานการณ์คลังของกองทุนฯจึงได้จัดทำโครงการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลนาโยงใต้ขึ้นในครั้งนี้

สถานการณ์

วัตถุประสงค์โครงการ

  1. เพื่อให้มีการพิจารณาโครงการที่ขอรับการสนับสนุนงบประมาณตลอดจนรับทราบและติดตามผลการดำเนินงานโครงการของกองทุนฯ
  2. เพื่อให้มีการรายงานสถานะการเงินทุกไตรมาสตลอดจนทบทวนปัญหาสาธารณสุขในพื้นที่ติดตาม การบันทึกรายงานผ่านระบบออนไลน์ให้ถูกต้องและ เป็นปัจจุบัน
  3. เพื่อให้การบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลนาโยงใต้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

กิจกรรม/การดำเนินงาน

  1. จัดประชุมคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการ หรือคณะทำงาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนฯ
  2. จัดซื้อวัสดุสำนักงาน อุปกรณ์และเครื่องเขียนที่จำเป็นต้องใช้
  3. เบิกเงินค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการตามที่จ่ายจริง

กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน
กลุ่มวัยทำงาน
กลุ่มผู้สูงอายุ
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

 


ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
กิจกรรมของโครงการ
ผลผลิต*
ผลผลิตที่ตั้งไว้ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง

1. จัดประชุมคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการ หรือคณะทำงาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนฯ

วันที่ 17 กันยายน 2561

กิจกรรมที่ทำ

1.ร่วมประชุมวางแผน กำหนดร่างวาระการประชุม จำนวนคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการและคณะทำงาน 2.กำหนดวันประชุมตลอดปีงบประมาณ 3.ติดตามประสานงานกับคณะกรรมการเพื่อกำหนดนัดหมาย 4.จัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ที่ใช้ในการดำเนินงาน 5.จัดเตรียมค่าใช้จ่ายในการประชุม เช่น การตอบแทนกรรมการ อนุกรรมการ คณะทำงาน อาหารว่างและเครื่องดื่มหรืออาหารกลางวัน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

จัดประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษากองทุนฯ จำนวน 17 คน อย่างน้อยรวม 4 ครั้งต่อปี และบันทึกรายงานการประชุมทุกครั้ง มีการเบิกเงินค่าตอบแทนการประชุมเพื่อจ่ายให้กับคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการ คณะทำงาน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ในการดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนฯ ที่เข้าร่วมประชุม

 

30 0

* ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น


ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อให้มีการพิจารณาโครงการที่ขอรับการสนับสนุนงบประมาณตลอดจนรับทราบและติดตามผลการดำเนินงานโครงการของกองทุนฯ
ตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดที่๑จัดประชุมคณะกรรมการและที่ปรึกษากองทุนฯจำนวน ๑๗ คนอย่างน้อยรวม ๔ ครั้งต่อปีและบันทึกรายงานการประชุมทุกครั้ง ตัวชี้วัดที่๒จัดประชุมคณะอนุกรรมการกองทุนฯดังนี้ ๑.คณะอนุกรรมการฝ่ายพิจารณาและกลั่นกรองโครงการจำนวน ๕ คนมีการประชุมเพื่อพิจารณาและกลั่นกรองโครงการประมาณ๔ครั้งต่อปี ๒.คณะอนุกรรมการฝ่ายการเงินและบัญชีจำนวน ๓ คนมีการประชุมอย่างน้อยปีละ๒ครั้ง ๓.คณะอนุกรรมการฝ่ายติดตามและประเมินผลโครงการจำนวน ๕ คนมีการประชุมอย่างน้อย ปีละ๒ครั้ง
0.00

 

2 เพื่อให้มีการรายงานสถานะการเงินทุกไตรมาสตลอดจนทบทวนปัญหาสาธารณสุขในพื้นที่ติดตาม การบันทึกรายงานผ่านระบบออนไลน์ให้ถูกต้องและ เป็นปัจจุบัน
ตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดที่ ๑ การบันทึกรายงานผ่านระบบออนไลน์ถูกต้องและเป็นปัจจุบัน
0.00

 

3 เพื่อให้การบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลนาโยงใต้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดที่๑เบิกเงินค่าตอบแทนการประชุมเพื่อจ่ายให้กับคณะกรรมการคณะอนุกรรมการคณะทำงานและผู้ที่เกี่ยวข้องในการดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนฯที่เข้าร่วมประชุม ตัวชี้วัดที่๒เบิกเงินค่าเดินทางไปราชการตามระเบียบของทางราชการฯตามที่จ่ายจริงให้แก่คณะกรรมการคณะอนุกรรมการคณะทำงานและผู้ที่เกี่ยวข้องในการดำเนินงานและบริหารจัดการ กองทุนฯ ตัวชี้วัดที่๓จัดซื้อวัสดุสำนักงานอุปกรณ์และเครื่องเขียนที่จำเป็นต้องใช้ในสำนักงานเลขานุการกองทุนฯ ตัวชี้วัดที่๔สรุปผลการประชุมและมติคณะกรรมการคณะอนุกรรมการคณะทำงานในการดำเนินงานและ บริหารจัดการกองทุนฯ
0.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 0 30
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] 0 30

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อให้มีการพิจารณาโครงการที่ขอรับการสนับสนุนงบประมาณตลอดจนรับทราบและติดตามผลการดำเนินงานโครงการของกองทุนฯ (2) เพื่อให้มีการรายงานสถานะการเงินทุกไตรมาสตลอดจนทบทวนปัญหาสาธารณสุขในพื้นที่ติดตาม การบันทึกรายงานผ่านระบบออนไลน์ให้ถูกต้องและ เป็นปัจจุบัน (3) เพื่อให้การบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลนาโยงใต้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) จัดประชุมคณะกรรมการ  คณะอนุกรรมการ  หรือคณะทำงาน  และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนฯ (2) จัดซื้อวัสดุสำนักงาน  อุปกรณ์และเครื่องเขียนที่จำเป็นต้องใช้ (3) เบิกเงินค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการตามที่จ่ายจริง

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh

ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ

ปัญหาและอุปสรรคสาเหตุข้อเสนอแนะ

 

 

 


โครงการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.นาโยงใต้ จังหวัด ตรัง

รหัสโครงการ 61-L1497-04-01

ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

................................
( สำนักงานเลขานุการกองทุนฯ )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
......./............/.......

vertical_align_topไปบนสุด