กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

directions_run

โครงการอบรมให้ความรู้ด้านสุขภาพ และคัดกรองวัณโรค ในกลุ่ม สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งนารี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ตำบลทุ่งนารี และ อสม.ในเขต ตำบลทุ่งนารี อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง

แบบรายงานการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์

รายงานฉบับสมบูรณ์

กองทุนสุขภาพตำบล อบต.ทุ่งนารี


“ โครงการอบรมให้ความรู้ด้านสุขภาพ และคัดกรองวัณโรค ในกลุ่ม สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งนารี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ตำบลทุ่งนารี และ อสม.ในเขต ตำบลทุ่งนารี อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง ”

ตำบลทุ่งนารี อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง

หัวหน้าโครงการ
นายสายัญ ศรีนาค

ชื่อโครงการ โครงการอบรมให้ความรู้ด้านสุขภาพ และคัดกรองวัณโรค ในกลุ่ม สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งนารี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ตำบลทุ่งนารี และ อสม.ในเขต ตำบลทุ่งนารี อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง

ที่อยู่ ตำบลทุ่งนารี อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง จังหวัด พัทลุง

รหัสโครงการ 61-L3341-2-12 เลขที่ข้อตกลง

ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 1 สิงหาคม 2561 ถึง 31 ตุลาคม 2561


กิตติกรรมประกาศ

"โครงการอบรมให้ความรู้ด้านสุขภาพ และคัดกรองวัณโรค ในกลุ่ม สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งนารี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ตำบลทุ่งนารี และ อสม.ในเขต ตำบลทุ่งนารี อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง จังหวัดพัทลุง" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน ตำบลทุ่งนารี อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง

คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ กองทุนสุขภาพตำบล อบต.ทุ่งนารี ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป

คณะทำงานโครงการ
โครงการอบรมให้ความรู้ด้านสุขภาพ และคัดกรองวัณโรค ในกลุ่ม สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งนารี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ตำบลทุ่งนารี และ อสม.ในเขต ตำบลทุ่งนารี อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง



บทคัดย่อ

โครงการ " โครงการอบรมให้ความรู้ด้านสุขภาพ และคัดกรองวัณโรค ในกลุ่ม สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งนารี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ตำบลทุ่งนารี และ อสม.ในเขต ตำบลทุ่งนารี อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง " ดำเนินการในพื้นที่ ตำบลทุ่งนารี อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง รหัสโครงการ 61-L3341-2-12 ระยะเวลาการดำเนินงาน 1 สิงหาคม 2561 - 31 ตุลาคม 2561 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 73,780.00 บาท จาก กองทุนสุขภาพตำบล อบต.ทุ่งนารี เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้

โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ

หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"


สารบัญ

กิตติกรรมประกาศ»
บทคัดย่อ»
   ความเป็นมา/หลักการเหตุผล»
   วัตถุประสงค์โครงการ»
   กิจกรรม/การดำเนินงาน»
   กลุ่มเป้าหมาย»
   ผลลัพธ์ที่ได้»
   การประเมินผล»
   ปัญหาและอุปสรรค»
   ข้อเสนอแนะ»
   เอกสารประกอบอื่นๆ»

ความเป็นมา/หลักการเหตุผล

วัณโรค (Tuberculosis:TB) เป็นโรคติดต่อที่กำลังเป็นปัญหาสำคัญด้านสาธารณสุข เป็นสาเหตุของการป่วยและการเสียชีวิตในหลายๆประเทศทั่วโลก อีกทั้งปัจจุบันการแพร่ระบาดของโรคเอดส์ทำให้ปัญหา วัณโรคมีความรุนแรงเพิ่มขึ้น วัณโรคจึงนับเป็นปัญหาที่ท้าทายต่อวงการสาธารณสุขของประเทศต่าง(กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข,2548) วัณโรคเป็นปัญหาสาธารณสุขระดับโลกมาเป็นระยะเวลานาน ปัจจุบันทั่วโลกยังมีผู้ป่วยและเสียชีวิตจากวัณโรคเป็นจำนวนมาก จึงมีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องหยุดยั้ง เนื่องจากมีผลกระทบต่อความสูญเสียต่อภาวะสังคม เศรษฐกิจ สำหรับประเทศไทยสาเหตุสำคัญที่ทำให้จำนวนผู้ป่วยวัณโรคไม่ลดลงเพราะความยากจน แรงงานเคลื่อนย้าย แรงงานต่างชาติ สิ่งแวดล้อมที่แออัด ที่เอื้อต่อการแพร่กระจายเชื้อวัณโรค และผลกระทบจากการระบาดของโรคเอดส์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทำให้ผู้ป่วยวัณโรคมีจำนวนเพิ่มขึ้น อัตราการตายสูง และมีปัญหาเชื้อดื้อ ยาวัณโรคเพิ่มขึ้น องค์การอนามัยโลกได้จัดให้ประเทศไทยเป็น 1 ใน 22 ประเทศที่มีปัญหาวัณโรครุนแรง (High TB burdencountries) และคาดว่าสถานการณ์วัณโรคของประเทศไทย จะมีผู้ป่วยวัณโรคทุกชนิดทั้งรายเก่าและรายใหม่ (Prevalence) ประมาณ 110,000 ราย หรือ 161 ต่อแสนประชากร ในขณะเดียวกันมีผู้ป่วยรายใหม่ (Incidence) เกิดขึ้นประมาณ 98,000 รายต่อปี หรือ 124 ต่อแสนประชากร และอัตราการตาย (Mortality) 14 ต่อแสนประชากรหรือประมาณ 9,800 ราย(กรมกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข,2545) สอดคล้อกับจำนวนผู้ป่วยในตำบลทุ่งนารี ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี โดยปี 255๘ – 25๖๐ มีจำนวนผู้ป่วยจำนวน ๔ , 5 และ 6 รายตามลำดับ (ทะเบียนวัณโรค ที่ขึ้นทะเบียน) ส่วนการดำเนินงานป้องกันและควบคุมโรควัณโรคของตำบลทุ่งนารีที่ผ่านมา  พบว่าผู้ป่วยเข้ารับการรักษาช้าทำให้มีโอกาสในการแพร่เชื้อในชุมชนได้นาน การค้นหาผู้ป่วยยังไม่ครอบคลุม ผู้ป่วยยังขาดความรู้และการติดตามอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ผู้ป่วยทานยาไม่ครบกำหนด ส่งผลทำให้การรักษาผู้ป่วยวัณโรคเกิดการดื้อยา สอดคล้องกับองค์การอนามัยโลกรายงานว่ามีผู้ป่วยวัณโรครายใหม่ปีละ 9 ล้านราย แต่เข้าถึงการรักษาเพียง 6 ล้านราย ดังนั้น เพื่อให้การป้องกันและควบคุมโรคมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลต่อประชาชนและผู้ป่วยในตำบลทุ่งนารี สำนักงานสาธารณสุขอำเภอป่าบอน จึงได้ทำโครงการตรวจคัดกรองวัณโรคในชุมชนและการอบรมให้ความรู้กลุ่มเสี่ยงเพื่อคัดกรองหากลุ่มเสี่ยงที่มีโอกาสเกิดโรควัณโรคในชุมชน อันจะเป็นแนวทางในการป้องกันและควบคุมโรคและเร่งสร้างความรู้เพื่อเป็นเกราะป้องกันสุขภาพของคนในชุมชนให้ห่างไกลจากวัณโรคต่อไป

สถานการณ์

วัตถุประสงค์โครงการ

  1. .เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้รับการคัดกรองโรควัณโรคทุกราย.
  2. .กลุ่มเป้าหมายมีความรู้การดูแลสุขภาพตนเองเรื่องการป้องกันวัณโรคปอดและสามารถดูแลสุขภาพตนเองและครอบครัวได้
  3. เพื่อจัดบริการสุขภาพให้กลุ่ม ผู้บริหารกองทุนฯ ผู้นำชุมชน อสม.และลูกจ้างชั่วคราว เขตตำบลทุ่งนารี อำเภอป่าบอนเข้าถึงการคัดกรองวัณโรคปอด

กิจกรรม/การดำเนินงาน

  1. 1.1 กิจกรรมย่อย เอกเรย์ปอดกลุ่มเป้าหมายทุกราย
  2. กิจกรรมย่อย ตรวจเสมหะเพื่อหาเชื้อวัณโรค(กรณีสงสัย)ทุกราย
  3. อบรมให้ความรู้แก่กลุ่มเป้าหมายจำนวน ๒๖๓ คน แบ่งเป็น ๒ รุ่น.

กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน
กลุ่มวัยทำงาน
กลุ่มผู้สูงอายุ
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง 263
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

๑. กลุ่มเป้าหมายได้รับการคัดกรองทุกราย ๒. เมื่อพบกลุ่มเสียงจะได้ทำการรักษาอย่างทันท่วงที ๓. กลุ่มเป้าหมายทุกรายได้ได้รับความรู้เรื่องวัณโรคและสามารถป้องกันตนเองได้


ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
กิจกรรมของโครงการ
ผลผลิต*
ผลผลิตที่ตั้งไว้ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง

1. 1.1 กิจกรรมย่อย เอกเรย์ปอดกลุ่มเป้าหมายทุกราย

วันที่ 22 ตุลาคม 2561

กิจกรรมที่ทำ

โครงการอบรมให้ความรู้ด้านสุขภาพและคัดกรองโรควัณโรคปอด ในกลุ่มสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งนารีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ตำบลทุ่งนารี และอสม.ในเขตตำบลทุ่งนารี อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง ปี 2561 ได้ดำเนินการ  ดังนี้ 1.ตรวจสุขภาพเบื้องต้นพร้อมคัดกรองการตรวจหาวัณโรคปอดโดยการเอ็กซเรย์
2.เมื่อผลเอ็กซเรย์ผิดปกติต้องตรวจหาเสมหะเพื่อหาเชื้อวัณโรค(AFB) 3.กรณีผลผิดปกติเข้าคลินิกวัณโรคเพื่อรับการรักษา

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

ผลการดำเนินโครงการอบรมให้ความรู้ด้านสุขภาพและคัดกรองโรควัณโรคปอด ในกลุ่มสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งนารีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ตำบลทุ่งนารี และอสม.ในเขตตำบลทุ่งนารี อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง ปี 2561 ระหว่างวันที่ 22 ตุลาคม ถึง 5 พฤศจิกายน 2561 ได้ตรวจสุขภาพเบื้องต้นพร้อมคัดกรองการตรวจหาวัณโรคปอดโดยการเอ็กซเรย์  จำนวน  210  คน  ผลเอ็กซเรย์ผิดปกติต้องตรวจหาเสมหะเพื่อหาเชื้อวัณโรค(AFB) จำนวน 50  คน

 

263 0

2. กิจกรรมย่อย ตรวจเสมหะเพื่อหาเชื้อวัณโรค(กรณีสงสัย)ทุกราย

วันที่ 22 ตุลาคม 2561

กิจกรรมที่ทำ

โครงการอบรมให้ความรู้ด้านสุขภาพและคัดกรองโรควัณโรคปอด ในกลุ่มสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งนารีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ตำบลทุ่งนารี และอสม.ในเขตตำบลทุ่งนารี อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง ปี 2561 ระหว่างวันที่ 22 ตุลาคม ถึง 5 พฤศจิกายน 2561 ดำเนินการดังนี้ 1.ตรวจสุขภาพเบื้องต้นพร้อมคัดกรองการตรวจหาวัณโรคปอดโดยการเอ็กซเรย์
2.ผลเอ็กซเรย์ผิดปกติต้องตรวจหาเสมหะเพื่อหาเชื้อวัณโรค(AFB)

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

ผลการดำเนินโครงการอบรมให้ความรู้ด้านสุขภาพและคัดกรองโรควัณโรคปอด ในกลุ่มสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งนารีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ตำบลทุ่งนารี และอสม.ในเขตตำบลทุ่งนารี อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง ปี 2561 ระหว่างวันที่ 22 ตุลาคม ถึง 5 พฤศจิกายน 2561 ได้ตรวจสุขภาพเบื้องต้นพร้อมคัดกรองการตรวจหาวัณโรคปอดโดยการเอ็กซเรย์  จำนวน  210  คน มีผลเอ็กซเรย์ผิดปกติต้องตรวจหาเสมหะเพื่อหาเชื้อวัณโรค  จำนวน  50  คน  ผลจากการตรวจทางห้องปฏิบัติการ ไม่พบผู้ป่วยที่สงสัยเป็นวัณโรคปอด

 

0 0

3. อบรมให้ความรู้แก่กลุ่มเป้าหมายจำนวน ๒๖๓ คน แบ่งเป็น ๒ รุ่น.

วันที่ 22 ตุลาคม 2561

กิจกรรมที่ทำ

การดำเนินโครงการอบรมให้ความรู้ด้านสุขภาพและคัดกรองโรควัณโรคปอด ในกลุ่มสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งนารีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ตำบลทุ่งนารี และอสม.ในเขตตำบลทุ่งนารี อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง ปี 2561  ดำเนินการให้ความรู้กลุ่มเป้าหมายโดยการอบรมให้มีความรู้การดูแลสุขภาพตนเองเรื่องการป้องกันวัณโรคปอดและสามารถดูแลสุขภาพตนเองและครอบครัว

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

การดำเนินโครงการอบรมให้ความรู้ด้านสุขภาพและคัดกรองโรควัณโรคปอด ในกลุ่มสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งนารีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ตำบลทุ่งนารี และอสม.ในเขตตำบลทุ่งนารี อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง ปี 2561  ในวันที่ 22 ตุลาคม 2561และวันที่ 24 ตุลาคม 2561  กลุ่มเป้าหมายได้รับการอบรมให้มีความรู้การดูแลสุขภาพตนเองเรื่องการป้องกันวัณโรคปอดและสามารถดูแลสุขภาพตนเองและครอบครัวได้ จำนวน  210  คน

 

0 0

* ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น


ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 .เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้รับการคัดกรองโรควัณโรคทุกราย.
ตัวชี้วัด : อสม.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบลสารวัตรกำนัน สมาชิก อบต.ทุ่งนารี และลูกจ้างชั่วคราวรายเดือน อบต.ทุ่งนารี เข้ารับการคัดกรองวัณโรคทุกคน จำนวน ๒๖๓ คน.
1.00

 

2 .กลุ่มเป้าหมายมีความรู้การดูแลสุขภาพตนเองเรื่องการป้องกันวัณโรคปอดและสามารถดูแลสุขภาพตนเองและครอบครัวได้
ตัวชี้วัด : กลุ่มเป้าหมาย ได้รับความรู้จากวิทยากรทุกคนเพื่อนำความรู้ไปปรับใช้กับตนเองและครอบครัวได้อย่างเหมาะสม เพื่อป้องกันโรควัณโรคปอด.
1.00

 

3 เพื่อจัดบริการสุขภาพให้กลุ่ม ผู้บริหารกองทุนฯ ผู้นำชุมชน อสม.และลูกจ้างชั่วคราว เขตตำบลทุ่งนารี อำเภอป่าบอนเข้าถึงการคัดกรองวัณโรคปอด
ตัวชี้วัด : จัดบริการเอ็กชเรย์ปอด ตรวจเสมหะ(กรณีสงสัย) และบรรยายความรู้เรื่องวัณโรคปอด ให้ผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน ๒๖๓ คน
1.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 263
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง 263
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) .เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้รับการคัดกรองโรควัณโรคทุกราย. (2) .กลุ่มเป้าหมายมีความรู้การดูแลสุขภาพตนเองเรื่องการป้องกันวัณโรคปอดและสามารถดูแลสุขภาพตนเองและครอบครัวได้ (3) เพื่อจัดบริการสุขภาพให้กลุ่ม ผู้บริหารกองทุนฯ ผู้นำชุมชน อสม.และลูกจ้างชั่วคราว เขตตำบลทุ่งนารี อำเภอป่าบอนเข้าถึงการคัดกรองวัณโรคปอด

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) 1.1 กิจกรรมย่อย เอกเรย์ปอดกลุ่มเป้าหมายทุกราย (2) กิจกรรมย่อย ตรวจเสมหะเพื่อหาเชื้อวัณโรค(กรณีสงสัย)ทุกราย (3) อบรมให้ความรู้แก่กลุ่มเป้าหมายจำนวน ๒๖๓ คน แบ่งเป็น ๒ รุ่น.

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh

ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ

ปัญหาและอุปสรรคสาเหตุข้อเสนอแนะ

 

 

 


โครงการอบรมให้ความรู้ด้านสุขภาพ และคัดกรองวัณโรค ในกลุ่ม สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งนารี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ตำบลทุ่งนารี และ อสม.ในเขต ตำบลทุ่งนารี อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง จังหวัด พัทลุง

รหัสโครงการ 61-L3341-2-12

ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

................................
( นายสายัญ ศรีนาค )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
......./............/.......

vertical_align_topไปบนสุด