กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

1.กิจกรรมอบรมให้ความรู้ครูผู้ดูแลเด็ก ผู้ประกอบอาหาร และผู้ปกครอง
      ผลการประเมิน ครูผู้ดูแลเด็ก ผู้ปกครอง และผู้ประกอบอาหารกลางวันสำหรบเด็กปฐมวัยอย่างน้อย คิดเป็นร้อยละ 80 ได้รับความรู้ ความเข้าใจในการดูแลสุขภาพและสุขอนามัยของเด็กปฐมวัยและสามารถนำความรู้ ไปใช้เพื่อการดูแลรักษาสุขภาพอนามัยของเด็กปฐมวัยได้อย่างถูกวิธี และสามารถปฏิบัติตามมาตรการป้องกันด้านสุขอนามัยต่างๆครบถ้วนทุกขั้นตอน 2.กิจกรรมตรวจคัดกรองด้านสุขภาพแก่เด็กปฐมวัย       ผลการดำเนินการ ไม่พบเด็กป่วยมือเท้าปากและโรคติดต่อร้ายแรงอื่นๆ 3.กิจกรรมเด็กปฐมเล่นกีฬา พาเพลิน พัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กและกล้ามเนื้อมัดมัดใหญ่ตามพัฒนาการเด็ก       ผลการประเมิน  เด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอย่างน้อย ร้อยละ 80  รู้จักการออกกำลังกายเพื่อการพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กและกล้ามเนื้อมัดใหญ่ตามพัมนาการแห่งวัย 4.กิจกรรมประกวดหนูน้อยสุขภาพดี และเด็กปฐมวัยได้รับการตรวจสุขภาพอนามัยทุกคน       ผลการประเมิน เด็กปฐมวัยในศูนย์ได้รับการตรวจสุขภาพอนามัยทุกคน ปัญหาและอุปสรรค     1.ผู้ปกครองส่วนใหญ่ขาดความรู้พื้นฐานในการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยเด็ก     2.สถานที่จัดอบรมไม่เหมาะสม ร้อนอบอ้าว  ผู้เข้าร่วมอบรมไม่มีสมาธิ     3.ขาดอุปกรณ์เสริมในการอบรมให้ความรู้ของวิทยากร เช่น จอโปรแจ๊กเตอร์  ทำให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้ไม่เต็มที่

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 8.1เพื่อให้ครูผู้ดูแลเด็ก ผู้ประกอบอาหาร และผู้ปกครองมีความรู้ ความเข้าใจในการดูแลสุขภาพและสุขอนามัยของเด็กปฐมวัยที่ดี
ตัวชี้วัด : 8.1 -ครูครูผู้ดูแลเด็ก ผู้ปกครอง และผู้ประกอบอาหารกลางวันสำหรับเด็กปฐมวัยอย่างน้อย 80 %ได้รับความรู้มีความรู้ ความเข้าใจในการดูแลสุขภาพและสุขอนามัยของเด็กปฐมวัย และสามารถนำความรู้ ความเข้าใจไปใช้เพื่อการดูแลรักษาสุขภาพอนามัย ของเด็กปฐมวัย ได้อย่างถูกวิธี และสามารถปฏิบัติตามมาตรการป้องกันด้านสุขอนามัยต่างๆครบถ้วนทุกขั้นตอน

 

2 8.2เพื่อลดอัตราการป่วย จากโรคติดต่อจากการติดเชื้อ จากคนสู่คนในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
ตัวชี้วัด : 8.2 - ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมีอัตราการป่วยของเด็กที่เป็นโรคมือเท้าปากลดลงเป็นจำนวนอย่างน้อย 95 % - ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมีอัตราการป่วยของเด็กที่เป็นโรคติดต่อร้ายแรงอื่นๆลดลงเป็นจำนวนอย่างน้อย 90 %

 

3 8.3 เพื่อให้เด็กปฐมวัยรู้จักวิธีการออกกำ ลังกายอย่างง่าย ๆ โดยการเล่นฟุตบอล และกีฬาตามความเหมาะสมและส่งเสริมพัฒนาการแห่งวัยของเด็ก
ตัวชี้วัด : 8.3 - เด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอย่างน้อย 80 % รู้จักการออก กำลังกายเพื่อการพัฒนากล้ามเนื้อ มัดเล็กและกล้ามเนื้อมัดใหญ่ตามพัฒนาการแห่งวัย

 

4 8.4 เพื่อส่งเสริมและจุดประกายให้เด็กมีความรักในการดูแล สุขภาพโดยการจัดกิจกรรมประกวดหนูน้อยสุขภาพดี
ตัวชี้วัด : 8.4เด็กปฐมวัยในศูนย์ฯได้รับการตรวจสุขภาพอนามัยทุกคน

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 145
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน 145
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 8.1เพื่อให้ครูผู้ดูแลเด็ก ผู้ประกอบอาหาร และผู้ปกครองมีความรู้ ความเข้าใจในการดูแลสุขภาพและสุขอนามัยของเด็กปฐมวัยที่ดี (2) 8.2เพื่อลดอัตราการป่วย จากโรคติดต่อจากการติดเชื้อ จากคนสู่คนในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก (3) 8.3 เพื่อให้เด็กปฐมวัยรู้จักวิธีการออกกำ ลังกายอย่างง่าย ๆ โดยการเล่นฟุตบอล และกีฬาตามความเหมาะสมและส่งเสริมพัฒนาการแห่งวัยของเด็ก (4) 8.4 เพื่อส่งเสริมและจุดประกายให้เด็กมีความรักในการดูแล สุขภาพโดยการจัดกิจกรรมประกวดหนูน้อยสุขภาพดี

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh