กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

กลยุทธ์ด้านผู้เรียนของโรงเรียนบ้านควนตัง พัฒนาผู้เรียนมีสุขนิสัย สุขภาพกาย และสุขภาพจิตที่ดีสอดคล้องกับสาระที่ 4 ของกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา การสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพและการป้องกันโรค โดยมีมาตรฐาน 4.1 เห็นคุณค่าและมีทักษะในการสร้างเสริมสุขภาพ การดำรงสุขภาพ การป้องกันโรค ประกอบกับในปัจจุบันอาหารมีความหลากหลายและเข้าถึงเด็กได้ง่าย มีความเสี่ยงสูงที่จะได้รับสารพิษตกค้างที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของคนไทยและการสร้างเสริมสมรรถภาพเพื่อสุขภาพ การดำรงสุขภาพ การสร้างเสริมสุขภาพและการพัฒนาคุณภาพชีวิตของบุคคล ครอบครัว และชุมชนให้ยั่งยืน สามารถพัฒนาที่นักเรียน การส่งเสริมสุขภาพนักเรียนเป็นการพัฒนานักเรียนให้มีสุขภาพที่ดีโดยโรงเรียน จำเป็นต้องมีกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพอนามัยนักเรียน ให้นักเรียนมีความรู้ ดูแลตนเองในเรื่องการเลือกซื้ออาหาร สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ โรงเรียนจึงเป็นหน่วยงานสำคัญในการจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพอนามัยนักเรียนให้นักเรียนมีความรู้ ในเรื่องการเลือกซื้ออาหารให้ปลอดภัยจากสารปนเปื้อนที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ตลอดจนการดูแลตนเองในเรื่องการใช้ยาสามัญประจำบ้าน สามารถนำความรู้ไปเผยแพร่ และนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ ผลการดำเนินโครงการดังกล่าว ทำให้นักเรียนได้รับความรู้ในเรื่องการดูแลสุขภาพ การเลือกซื้ออาหาร และการใช้ยาสามัญประจำบ้าน และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ ประโยชน์ที่ได้รับ 1.นักเรียนมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดีมีภูมิคุ้นกันโรค 2.นักเรียนมีความรู้ในเรื่องการเลือกซื้ออาหารสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน 3.นักเรียนมีสุขนิสัยที่ดีในการรับประทานอาหารและการเลือกบริโภค 4.นักเรียนใช้ยาสามัญประจำบ้านในชีวิตประจำวันได้

งบประมาณ่่ 1.รณรงค์การรับประทานอาหาร 5 หมู่และการใช้ยาสามัญประจำบ้าน (แผ่นพับรณรงค์ , จัดป้ายนิเทศนักเรียน)  1,200 บาท 2.จัดอบรมนักเรียน ป.1-ป.6 เรื่องอาหารที่ควรรับประทาน สารปนเปื้อนในอาหารและการใช้ยาสามัญประจำบ้านให้ปลอดภัย -วิทยากรให้การอบรม 3 คน คนละ 2 ชั่วโมงๆ ละ 600 บาท          3,600 บาท -จัดทำเอกสารความรู้ 85 ชุด ๆ ละ 15 บาท                              1,275 บาท -ตัวอย่างอาหาร 4 ชุด                                                        1,000 บาท -โฟมบอร์ด ขนาด 0.80 ม.x1.20 ม.                                      3,000 บาท
6ชิ้น ๆ ละ 500 บาท ได้แก่       -สารอาหารที่จำเป็นต่อสุขภาพ       -สารปนเปื้อนในอาหาร/การทดสอบสารปนเปื้อน       -อาหารมีคุณค่า/การเลือกซื้ออาหาร       -ยาสามัญประจำบ้าน       -หลักสุขบัญญัติแห่งชาติ (2ป้าย) -อาหารว่าง 85 คน ๆ ละ 25 บาท (2 มื้อ)                                4,250 บาท -อาหารเที่ยง 85 คน ๆ ละ 50 บาท (อาหารกลช่อง)                  4,250 บาท

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 1.เพื่อส่งเสริมสุขภาพอนามัยนักเรียน และมีสุขภาพที่ดี
ตัวชี้วัด :

 

2 2.เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ในเรื่องการเลือกซื้ออาหารสามารถนำไปใช้ชีวิตประจำวันได้
ตัวชี้วัด :

 

3 3.เพื่อให้นักเรียนมีสุขนิสัยที่ดีในการรับประทานอาหารและการเลือกบริโภค
ตัวชี้วัด :

 

4 4.เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ในเรื่องการใช้ยาสามัญประจำบ้าน
ตัวชี้วัด :

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 85
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 85
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1.เพื่อส่งเสริมสุขภาพอนามัยนักเรียน และมีสุขภาพที่ดี (2) 2.เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ในเรื่องการเลือกซื้ออาหารสามารถนำไปใช้ชีวิตประจำวันได้ (3) 3.เพื่อให้นักเรียนมีสุขนิสัยที่ดีในการรับประทานอาหารและการเลือกบริโภค (4) 4.เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ในเรื่องการใช้ยาสามัญประจำบ้าน

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh