กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

  1. จัดอบรมให้ความรู้แก่แกนนำสุขภาพในชุมชน จำนวน 100 คน เพื่อให้แกนนำสุขภาพในชุมชนมีความรู้ ความเข้าใจใน เรื่องการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค และสามารถเป็นเครือข่ายในการสร้างความเข้าใจแก่ผู้ปกครองเด็กกลุ่มเป้าหมายในชุมชน  เรื่องความจำเป็นการได้รับวัคซีนขั้นพื้นฐานตามเกณฑ์  เมื่อวันที่ 18  กุมภาพันธ์  2562 ณ อาคารคอซิมบี๊ เทศบาลเมืองกันตัง ซึ่งมีการดำเนินกิจกรรมดังนี้ 1.1 มีการประเมินความรู้ก่อนและหลังการอบรมของผู้เข้ารับอบรม
    ประเมินความรู้ผู้เข้ารับการอบรม ก่อนและหลังการอบรม ซึ่งใช้แบบประเมินความรู้เรื่อง วัคซีนขั้นพื้นฐานในเด็ก 0-4 ปี อาการและการดูแลเด็กภายหลังการได้รับวัคซีน การติดตากลุ่มเป้าหมายเข้ารับการบริการกรณีผิดนัด เป็นต้น สามารถสรุปผลการประเมินได้ตามตารางด้านล่าง ดังนี้   - ก่อนการอบรม ซึ่งได้รับแบบประเมินคืน จำนวน 91 ชุด
      - หลังการอบรม ซึ่งได้รับแบบประเมินคืน จำนวน  87 ชุด 1.2 ดำเนินการติดตามเด็กกลุ่มเป้าหมายให้ได้รับวัคซีนตามเกณฑ์ โดยมีแกนนำสุขภาพเป็นเครือข่ายติดตามเด็ก 0-4 ปี โดยความครอบคลุมการได้รับวัคซีนป้องกันโรคในเด็ก 0-4 ปี ครบตามเกณฑ์คิดเป็นร้อยละ 93.83 และมีผลการได้รับวัคซีนป้องกันโรคแยกตามกลุ่มอายุ ดังนี้

- เด็กอายุต่ำกว่า 1 ปี ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ได้รับวัคซีน BCG, HB1, DTP-HB3, OPV3, IPV1 และ MMR1 จำนวน 52 คน คิดเป็นร้อยละ 100 - เด็กอายุ 1 ปี ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ได้รับวัคซีน LAJE1 จำนวน 77 คน คิดเป็นร้อยละ 97.47 - เด็กอายุ 1 ปีครึ่ง ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ได้รับวัคซีน DTP4 และ OPV4 จำนวน 75 คน คิดเป็นร้อยละ 94.94 - เด็กอายุ 2 ปีครึ่ง ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ได้รับวัคซีน LAJE2 และ MMR2 จำนวน 72 คน คิดเป็นร้อยละ 98.63 - เด็กอายุ 4 ปี ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ได้รับวัคซีน DTP5 และ OPV5 จำนวน 77 คน คิดเป็นร้อยละ 78.56 2. สรุปค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานกิจกรรมอบรมตามโครงการดังกล่าว เป็นเงิน จำนวน 10,400 บาท (หนึ่งหมื่นสี่ร้อยบาทถ้วน) ดังรายละเอียดนี้ - ค่าวิทยากร เป็นเงิน 1,800 บาท - ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม  เป็นเงิน 3,000 บาท - ค่าเอกสารประกอบการอบรม เป็นเงิน 1,100 บาท - ค่าป้ายโครงการ-ป้ายประชาสัมพันธ์ เป็นเงิน 1,200 บาท - ค่าวัสดุอุปกรณ์/อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เป็นเงิน 3,300 บาท

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 282
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน 282
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) กิจกรรมอบรมแกนนำสุขภาพในชุมชน (2) กิจกรรมการให้บริการวัคซีน

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh