กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

ชื่อแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม สร้างความตระหนักให้กับพ่อต่อวัคซีนลูก 1. ผลการดำเนินงาน กลยุทธ์และขั้นตอนการดำเนินงาน กลยุทธ์ที่ 1    การสร้างแกนนำครอบครัว การรณรงค์ประชาสัมพันธ์ และการจัดนิทรรศการ เพื่อให้ชุมชนมีความรู้ ความเข้าใจ และตระหนักถึงผลกระทบของการไม่ได้รับวัคซีน 1.รณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ เรื่อง การสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค และโรคที่สามารถป้องกันได้ด้วยวัคซีน พร้อมทั้งกระตุ้นให้เกิดการปฏิบัติ ผ่านสื่อต่างๆ เช่น ในช่วงก่อนการละหมาดวันศุกร์ หอกระจายเสียง  โรงเรียน เดินรณรงค์ ฯลฯ  และจัดนิทรรศการ เพื่อเสริมสร้างและสนับสนุนการพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพของประชาชน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างถูกต่อเนื่อง และยั่งยืน 2.อบรมเชิงปฏิบัติการในเรื่อง โรคที่ป้องกันได้ด้วยวัคซีน และถอดบทเรียนในการดำเนินงานที่ผ่านมา โดยกลุ่มแกนนำต่างๆ, ผู้ปกครองเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปีในทุกหมู่บ้านที่รับวัคซีนครบชุด เพื่อให้สามารถนำความรู้ไปปฏิบัติ และถ่ายทอดให้แก่ผู้อื่นในเขตรับผิดชอบ
3.จัดหาและทำสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ เช่น ป้ายไวนิลประชาสัมพันธ์  แผ่นพับ  ภาพพลิก    และวีดีทัศน์ โดยใช้ทรัพยากรในท้องถิ่นให้มากที่สุด กลยุทธ์ที่ 2    การเยี่ยมบ้าน ติดตามในเชิงรุก
กิจกรรม    1. ขึ้นทะเบียนเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปีทุกราย ในเขตรับผิดชอบของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านลากอ 2. จัดทำแผนการเยี่ยมบ้าน และเยี่ยมติดตามเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปีให้มารับวัคซีน โดย จนท.ร่วมกับ อสม. 3. อสม./แกนนำ/จนท.  ติดตามเด็กมารับวัคซีนที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านลากอ กลยุทธ์ที่ 3    การควบคุมกำกับ และการประเมินผล บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ จากตารางผลการดำเนินงานการได้รับวัคซีนของเด็กแต่ละช่วงอายุข้างต้น จะเห็นได้ว่า เด็ก 0-5 ปี จะมีผลงานเกิน ร้อยละ 90 หลังจากทำโครงการ เนื่องจากมารดา เห็นความสำคัญและตระหนักถึงประโยชน์ของการได้รับวัคซีนของลูก เพื่อป้องกันลูกจากโรคภัยต่างๆ และในเขตรับผิดชอบของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านลากอไม่พบการระบาดของโรคที่สามารถป้องกันด้วยวัคซีน ปัญหา/อุปสรรค (ระบุ)
มารดาเมื่อคลอดแล้วบางคนจะย้ายกลับไปอยู่บ้านสามี ทำให้ไม่สามารถติดต่อกับเด็กได้เพราะผู้ปกครองไม่ได้มาแจ้ง รพ.สต. เมื่อย้ายไปที่อื่น แนวทางการแก้ไข (ระบุ) ต้องเพิ่มมาตรการในชุมชน เมื่อมีบุคคลย้ายบ้าน ต้องแจ้ง อสม. หรือ เจ้าหน้าที่ หรือ ผู้ใหญ่บ้านให้รับทราบด้วย

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 100
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน 100
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh