กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

  1. จัดกิจกรรมคัดกรองประเมินสุขภาพเบื้องต้นก่อนและหลังอบรม โดยชั่งน้ำหนัก วัดรอบเอว วัดความดันโลหิต แก่ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม พบว่า

- ก่อนอบรมมีรอบเอวเกิน (ผู้หญิงรอบเอวไม่เกิน 80 ซม.) จำนวน 14 คน - หลังเข้าร่วมกิจกรรมออกกำลังกาย พบว่า มีรอบเอวลดลง จำนวน 3 คน
2. กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้เรื่อง การดูแลส่งเสริมสุขภาพด้วย 3อ 2ส, ความรู้พื้นฐานในการเต้นลีลาศ บรรยายพร้อมฝึกปฏิบัติเรื่อง การออกกำลังกายด้วยการเต้นลีลาศพื้นฐาน จังหวะบีกิน จังหวะรุมบ้า จังหวะชะชะช่า และจังหวะตะลุง จำนวน 70 คน เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2562 ณ อาคารคอซิมบี๊ เทศบาลเมืองกันตัง โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการเต้นลีลาศาให้ความรู้ดังกล่าว 3. ปะเมินความพึงพอใจการดำเนินงานกิจกรรมอบรมตามโครงการ พบว่า ผู้เข้ารับการอบรมตอบกลับใบประเมินความพึงพอใจ จำนวน 70 คน สามารถสรุปผลได้ดังนี้ ผู้เข้ารับการอบรมส่วนใหญ่  มีความพึงพอใจในด้านสถานที่อบรม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 98 รองลงมา คือ เนื้อหาการอบรม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 90.86 ด้านอาหาร/อาหารว่าง มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 89.43 ด้านผลการประเมินโดยภาพรวม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 89.14 ด้านการอำนวยความสะดวกมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 88.29 ด้านกิจกรรมการอบรม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก  คิดเป็นร้อยละ 85.43 ด้านโสตทัศนูปกรณ์ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 85.14 ด้านระยะเวลาในการอบรม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 84 ด้านสื่อและอุปกรณ์การฝึกอบรมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 82.29 และด้านเอกสารประกอบการอบรมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 72 ตามลำดับ ในภาพรวมของโครงการ คิดเป็นร้อยละ 86.46 มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ข้อเสนอแนะควรเพิ่มระยะเวลาในการจัดกิจกรรมให้มากกว่านี้ และอยากให้มีการอบรมอีก 4. จัดกิจกรรมออกกำลังกายแบบลีลาศอย่างต่อเนื่อง สัปดาห์ละ 3 ครั้ง ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึง เดือนกันยายน 2562 โดยมีวิทยากรนำออกกำลังกาย เป็นระยะเวลา 2 เดือน มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมออกกำลังกายอย่างน้อยครั้งละ 25-30 คน จำนวน 24 ครั้ง ณ ลานศาลาริมน้ำ เทศบาลเมืองกันตัง 5. ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ได้รับความรู้ในการดูแลสุขภาพและมีทักษะการออกกำลังกายด้วยลีลาศท่าพื้นฐานได้อย่างน้อย 3 ท่า โดยใช้แบบประเมินทักษะการออกกำลังกายด้วยลีลาศ พบว่า - ท่าพื้นฐานการเต้นลีลาศ ปฏิบัติได้ถูกต้อง จำนวน 69 คน ควรปรับปรุง จำนวน 1 คน - จังหวะบีกิน ปฏิบัติได้ถูกต้อง จำนวน 70 คน - จังหวะรุมบ้า ปฏิบัติได้ถูกต้อง จำนวน 55 คน ควรปรับปรุง จำนวน 15 คน - จังหวะชะชะช่า ปฏิบัติได้ถูกต้อง จำนวน 40 คน ควรปรับปรุง จำนวน 30 คน - จังหวะละลุง ปฏิบัติได้ถูกต้อง จำนวน 39 คนควรปรับปรุง จำนวน 31 คน 6. สรุปค่าใช้จ่ายการดำเนินกิจกรรม/โครงการฯ จำนวน 32,304.- บาท รายละเอียดดังนี้   กิจกรรมคัดกรองสุขภาพเบื้องต้น - ค่าจัดซื้อเครื่องวัดความดันโลหิต เป็นเงิน 2,500 บาท - ค่าจัดซื้อเครื่องชั่งน้ำหนัก เป็นเงิน 800 บาท   กิจกรรมอบรมให้ความรู้/ฝึกปฏิบัติ - ค่าสมนาคุณวิทยากร เป็นเงิน 3,600 บาท - ค่าอาหารว่าง/เครื่องดื่ม เป็นเงิน 4,200 บาท - ค่าอาหารกลางวัน เป็นเงิน 4,900 บาท - ค่าป้ายโครงการ/ป้ายประชาสัมพันธ์ เป็นเงิน 750 บาท - ค่าเอกสาร เป็นเงิน 300 บาท - ค่าจัดซื้อเครื่องเสียง เป็นเงิน 5,710 บาท - ค่าใช้จ่าย อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เป็นเงิน 2,344 บาท กิจกรรมออกกำลังกายแบบลีลาศ - ค่าตอบแทนวิทยากรนำออกกำลังกาย เป็นเงิน 7,200 บาท หมายเหตุ : ทางชมรมลีลาศเทศบาลเมืองกันตัง ไม่ขอเบิกจ่ายเงินส่วนเกินจำนวน 4 บาท ขอเบิกจ่ายเพียง 32,300 บาทเท่านั้น

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อให้ประชาชนผู้เข้าร่วมกิจกรรม ได้รับความรู้ในการดูแลสุขภาพและฝึกทักษะการออกกำลังกายด้วยลีลาศ
ตัวชี้วัด :
0.00

 

2 เพื่อเสริมสร้างสุขภาพแก่ประชาชนผู้เข้าร่วมกิจกรรม มีสุขภาวะที่ดี สุขภาพจิตสดใส ร่างกายแข็งแรง ลดโรคไม่ติดต่อเรื้อรังหรือลดภาวะแทรกซ้อนของโรคได้ในระดับหนึ่ง
ตัวชี้วัด :
0.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 70 70
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง 70 70
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อให้ประชาชนผู้เข้าร่วมกิจกรรม ได้รับความรู้ในการดูแลสุขภาพและฝึกทักษะการออกกำลังกายด้วยลีลาศ (2) เพื่อเสริมสร้างสุขภาพแก่ประชาชนผู้เข้าร่วมกิจกรรม มีสุขภาวะที่ดี สุขภาพจิตสดใส  ร่างกายแข็งแรง ลดโรคไม่ติดต่อเรื้อรังหรือลดภาวะแทรกซ้อนของโรคได้ในระดับหนึ่ง

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) กิจกรรมคัดกรองสุขภาพเบื้องต้น (2) กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ (3) กิจกรรมออกกำลังกายแบบลีลาศ

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh