กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

จากการดำเนินโครงการโดยมีการจัดกิจกรรม CM จัดทำแบ่งกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วย ให้ CG แต่ละคนรับผิดชอบดูแล พร้อมจัดทำ CP รายสัปดาห์ แลตารางปฏิบัติงายมอบหมายให้ CG ปฏิบัติงาน CG ทำหน้าที่ให้บริการสาธารณสุขเบื้องต้น การดูแลสุขภาพขั้นพื้นฐานการจัดการสภาพแวดล้อม/บ้าน ตาม CP และ CM กำกับ ติดตามให้คำปรึกษาแนะนำการดำเนินงานของ CG ทุกสัปดาห์ ประสานกับหน่วยบริการจัดบุคลากรสาธารณสุข (ทีมหมอครอบครัว) ทำหน้าที่ดูแลด้านการพยาบาล ด้นการฟื้นฟูสภาพ ร่างกาย ด้านโภชนาการ ด้านเภสัชกรรมและด้านอื่นๆตามความจำเป็น อาทิ สุขภาพช่องปาก สุขภาพจิต แก่ ผู้สูงอายุที่บ้าน พร้อมให้คำแนะนำแลฝึกสอนญาติและ CG ในการช่วยเหลือ จัดหาพัสดุ อุปกรณ์ การแพทย์ที่จำเป็น อาหารเสริม และครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น และมีทีมคณะกรรมการจากชมรมผู้เชี่ยวชาญชีวิต ม.5 ม.10 นักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุ รพ.สต.บ้านปลักปอม ลงติดตามเยี่ยม ให้กำลังใจแก่ผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียงด้วย จากกิจกรรมที่ดำเนินงาน สร้างความพึงพอใจแก่ผู้ป่วย และญาติ ซึ่งทำให้ผู็ป่วยมีกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป ซึ่งเขาคิดว่า สังคมยังเห็นคุณค่า ไม่ทอดทิ้ง ถึงแม้ว่า เขาจะใช้ชีวิตแค่อยู่ที่บ้านไม่สามารถไปเข้าร่วมดำเนินชีวิตกับสังคมได้เหมือนคนอื่น และผู้ป่วยก็ดีใจที่มีผู้ดูแลหรือจิตอาสาลงไปเยี่ยมเยียนให้คำแนะนำ การปฏิบัติตัว การยืดกล้ามเนื้อ พูดคุยให้กำลังใจ ฯลฯ

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 1.เพื่อให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการและผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียงที่มีภาวะพึ่งพิงได้รับการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุขตามแผนการดูแลรายบุคคล (CP) โดยบุคลากรที่เกี่ยวข้องและผู้ช่วยเหลือดูแลผู้สูงอายุ ผู้พิการและผู้ป่วยที่มีภาวะพึ่งพิง ณ ที่ครัวเรือน 2.เพื่อพัฒนาด้านองค์ความรู้และทักษะของ อสม./จิตอาสา/ญาติผู้ป่วยในการดูแลผู้สูงอายุผู้พิการ และผู้ป่วยติดบ้านติดเตียงต่อเนื่องที่บ้าน 3.เพื่อเป็นการบริการเชิงรุกโดยมีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพของผู้ป่วยในชุมชน
ตัวชี้วัด :
0.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 8
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ 8
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1.เพื่อให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการและผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียงที่มีภาวะพึ่งพิงได้รับการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุขตามแผนการดูแลรายบุคคล (CP) โดยบุคลากรที่เกี่ยวข้องและผู้ช่วยเหลือดูแลผู้สูงอายุ ผู้พิการและผู้ป่วยที่มีภาวะพึ่งพิง ณ ที่ครัวเรือน 2.เพื่อพัฒนาด้านองค์ความรู้และทักษะของ อสม./จิตอาสา/ญาติผู้ป่วยในการดูแลผู้สูงอายุผู้พิการ และผู้ป่วยติดบ้านติดเตียงต่อเนื่องที่บ้าน 3.เพื่อเป็นการบริการเชิงรุกโดยมีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพของผู้ป่วยในชุมชน

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh