กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

  1. จัดกิจกรรมประเมินสุขภาพเบื้องต้นก่อนการออกกำลังกาย โดยชั่งน้ำหนัก วัดรอบเอว วัดความดันโลหิต และประเมินดัชนีมวลกาย แก่สมาชิกชมรมบาสโลบที่เข้าร่วมกิจกรรม พบว่า มีรอบเอวเกิน (ผู้หญิงรอบเอวไม่เกิน 80 ซม.) จำนวน 12 คน
  2. กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้เรื่อง การดูแลส่งเสริมสุขภาพด้วย 3 อ 2 ส , หลักการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ บรรยายพร้อมฝึกปฏิบัติเรื่อง ทักษะการเคลื่อนไหวและการป้องกันการบาดเจ็บจากการออกกำลังกาย และการออกกำลังกายด้วยบาสโลบ เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2562 ณ อาคารคอซิมบี๊ เทศบาลเมืองกันตัง มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 33 คน โดยมีวิทยากรจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหาดสำราญ มาให้ความรู้ดังกล่าว
  3. ปะเมินความพึงพอใจการดำเนินงานกิจกรรมอบรมตามโครงการ พบว่า ผู้เข้ารับการอบรมตอบกลับใบประเมินความพึงพอใจ จำนวน 30 คน สามารถสรุปผลได้ดังนี้ ผู้เข้ารับการอบรมส่วนใหญ่  มีความพึงพอใจในด้านสามารถนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อยู่ในระดับมาก  คิดเป็นร้อยละ 88 รองลงมา คือ ด้านผลการประเมินโดยภาพรวม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 87.33 ด้านระยะเวลา มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 86 ด้านวิทยากร มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 84.5 ด้านอาหาร/อาหารว่างและด้านสถานที่อบรม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 81.4 เช่นเดียวกัน ด้านกิจกรรมการอบรม/การฝึกปฏิบัติมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 79.4 ด้านการอำนวยความสะดวกมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 78 ด้านสื่อและอุปกรณ์ประกอบที่ใช้ในการฝึกอบรมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 76.67 และด้านเนื้อหาการอบรม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 74.67 ในภาพรวมของโครงการ ร้อยละ 74.2 มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
  4. จัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย สัปดาห์ละ 3 ครั้ง ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึง เดือนกันยายน 2562 โดยมีวิทยากรนำออกกำลังกาย เป็นระยะเวลา 2 เดือน มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมออกกำลังกายอย่างน้อยครั้งละ 11-31 คน จำนวน 32 ครั้ง ณ อาคารคอซิมบี๊ เทศบาลเมืองกันตัง
  5. ติดตามผลการออกกำลังกายแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมออกกำลังกายหลังเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย พบว่า มีรอบเอวลดลง จำนวน 7 คน
  6. สรุปค่าใช้จ่ายการดำเนินกิจกรรม/โครงการฯ จำนวน 27,300.- บาท รายละเอียดดังนี้

- ค่าสมนาคุณวิทยากร  เป็นเงิน  3,600  บาท - ค่าอาหารว่าง/เครื่องดื่ม  เป็นเงิน  1,800  บาท - ค่าอาหารกลางวัน  เป็นเงิน  2,100  บาท - ค่าป้ายโครงการ เป็นเงิน  300  บาท - ค่าป้ายประชาสัมพันธ์ เป็นเงิน  300  บาท - ค่าจัดซื้อเครื่องเสียง เป็นเงิน 10,000 บาท - ค่าเอกสาร/แบบประเมิน เป็นเงิน  440  บาท - ค่าวัสดุอุปกรณ์/อื่นๆที่เกี่ยวข้อง เป็นเงิน  1,560  บาท - ค่าตอบแทนวิทยากรนำออกกำลังกาย เป็นเงิน  7,200  บาท

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้ในการดูแล/ส่งเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกายแบบบาสโลบ เป็นการลดโรคหรือภาวะแทรกซ้อนของโรคได้ในระดับหนึ่ง
ตัวชี้วัด : ร้อยละ 70 ของผู้เข้ารับการอบรมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
0.00

 

2 เพื่อส่งเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนในชุมชนมีสุขภาพแข็งแรง ออกกำลังกายสม่ำเสมอ
ตัวชี้วัด :
0.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 30 33
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน 30 33
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้ในการดูแล/ส่งเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกายแบบบาสโลบ เป็นการลดโรคหรือภาวะแทรกซ้อนของโรคได้ในระดับหนึ่ง (2) เพื่อส่งเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนในชุมชนมีสุขภาพแข็งแรง ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ (2) กิจกรรมออกกำลังกาย

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh