กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการฝึกปฏิบัติเชิงปฏิบัติการ การดูแลผู้สูงอายุ ผู้พิการและผู้ด้อยโอกาส สุขภาพกาย สุขภาพจิตดี คนบ้าหวีไม่ทอดทิ้งกัน ปี 2562

กิจกรรม : โครงการฝึกปฏิบัติเชิงปฏิบัติการ การดูแลผู้สูงอายุ ผู้พิการและผู้ด้อยโอกาส สุขภาพกาย สุขภาพจิตดี คนบ้าหวีไม่ทอดทิ้งกัน ปี 2562
วันที่ 2 มิ.ย. 2567 - 2 มิ.ย. 2567
งบประมาณที่ตั้งไว้ 40,000.00 บาท
กลุ่มเป้าหมาย 0 คน
รายละเอียดกลุ่มเป้าหมาย
รายละเอียดกิจกรรม :
1.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้าหวี จึงได้จัดทำโครงการเชิงปฏิบัติการ การดูแลผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาส สุขภาพกายสุขภาพจิตดี คนบ้าหวีไม่ทอดทิ้งกัน ปี 2562 เพื่อประชุมชี้แจงสถานการณ์จำนวนผู้สูงอายุ กลุ่มติดเตียง กลุ่มติดบ้าน และกลุ่มติดสังคม เพิ่อวางแผนการดูแลให้เหมาะสมในแต่ละกลุ่ม
2.การลงปฏิบัติการฝึกการประเมิน ADL การจำแนกผู้สูงอายุตามกลุ่มศักยภาพ ตามความสามารถในการประกอบกิจวัตรประจำวัน
3.เพื่อลงพื้นที่เยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาส ที่ไม่สามารถออกมาร่วมกิจกรรมในชุมชน เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาส ให้เห็นคุณค่าของชีวิตและพร้อมที่จะดำรงชีวิตต่อไป
4.อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน และ Caregiver ในการดูแลสุขภาพกายสุขภาพจิต และจัดกิจกรรมติดตามเยี่ยมบ้านโดยทีมสหวิชาชีพ เพื่อติดตามการดำเนินชีวิต และตรวจสุขภาพเบื้องต้น เพื่อประเมินการคัดกรอง ADL และสาธิตการดูแลตนเองในกรณีต่างๆ เช่น การมีไข้ การใช้เบอร์ฉุกเฉิน1669 ให้ความรู้เรื่องการใช้ยาแพทย์แผนไทย และยาที่รับประทานประจำเพื่อดูแลสุขภาพ และส่งเสริมสุขภาพจิตเพื่อการมีภาวะอารมณ์ที่ดี ลดภาวะเครียด ลดภาวะการณ์ฆ่าตัวตาย ในกลุ่มผู้สูงอายุที่เป็นผู้ป่วยติดบ้าน ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาส