กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 1. เพื่อให้ผู้ปกครองมีความรู้ ความเข้าใจในการพาบุตรมารับบริการวัคซีนตามเกณฑ์อายุและ สามารถตรวจสอบประวัติการได้รับวัคซีนของบุตรได้ถูกต้อง
ตัวชี้วัด :
0.00

 

2 ๒.เพื่อให้เด็กแรกเกิดถึง 5 ปีใน ได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์มาตรฐาน
ตัวชี้วัด :
0.00

 

3 ๓. เพื่อลดอัตราเกิดโรคจากการไม่ได้รับวัคซีนลดลง
ตัวชี้วัด :
0.00

 

4 ๔. เพื่อให้อาสาสมัครสาธารณสุขมีการติดตามเด็กในเขตพื้นที่รับผิดชอบนำส่งโรงพยาบาลหรือนัด หมายให้บริการเชิงรุกในชุมขนร่วมกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ในรายที่ไม่สามารถมารับวัคซีนได้ในคลินิกสุขภาพเด็กดี
ตัวชี้วัด :
0.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 120
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง 120
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

๑. ประชุมเจ้าหน้าที่ประจำหมู่และอาสาสมัครสาธารณสุขในเขตพื้นที่รับผิดชอบเพื่อรับทราบข้อมูลเด็กในส่วนขาดและติดตามเชิงรุกจำนวน ๓๐ คน ณ ห้องประชุมโรงพยาบาลหนองจิก ในวันที่ ๒๒ พฤษภาคม ๒๕๖๒๒. ดำเนินการจัดทำเวทีประชาคมในชุมชนโดยเชิญผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และแกนนำครอบครัว เพื่อรับทราบสถานการณ์การเกิดโรคที่ป้องกันได้ด้วยวัคซีนและข้อมูลเด็กที่ไม่ได้รับวัคซีนหรือได้รับไม่ครบและให้ความรู้เรื่อง ชนิดของวัคซีนที่ต้องได้รับในแต่ละช่วงอายุ , ประโยชน์ของการได้รับวัคซีนเน้นย้ำถึงความสำคัญ และการปฏิบัติตัวหลังได้รับวัคซีน จำนวนผู้เข้าร่วมเวทีประชาคมทั้งหมด ๑๒๐ คน จำนวน ๓ ครั้ง ในวันที่ ๒๗พฤษภาคม ๒๕๖๒ ณ มัสยิดชุมชนย่านมัสยิด ม.๒ ตุยง , วันที่ ๑๔มิถุนายน ๒๕๖๒ ณ ชุมชนท่ายาลอม.๔ ตุยงและวันที่ ๕ กรกฎาคม ๒๕๖๒ ณ ชุมชนกะลูแป ม.๔ ตุยง                                                                            ๓.ประชุมผู้ปกครองเด็กเรื่อง วัคซีนในสมุดบันทึกสุขภาพมารดาและเด็ก พร้อมให้บริการเชิงรุกแก่เด็กในรายที่ได้รับไม่ครบในเขตเทศบาล มีผู้เข้าร่วม จำนวน ๑๕๐ คน จำนวน ๓ ครั้ง ในวันที่ ๒๗พฤษภาคม ๒๕๖๒ ณ ชุมชนย่านมัสยิด ม.๒ ตุยง , วันที่ ๑๔มิถุนายน ๒๕๖๒ณ ชุมชนบ้านท่ายาลอ ม.๔ ตุยง และวันที่ ๕ กรกฎาคม ๒๕๖๒ ณ ชุมชมกะลูแป ม.๔ ตุยง ให้บริการวัคซีนเชิงรุกในชุมชนเขตเทศบาล จำนวน ๔ ครั้ง พร้อมสอบถามสาเหตุของการไม่มารับบริการวัคซีนตามนัดหมายจากการสอบถามผู้ปกครองเป็นรายบุคคล พบว่ามีสาเหตุจาก กลัวบุตรมีไข้เป็นอันดับแรก รองลงมาคือ ผู้ปกครองไม่ตระหนักถึงความสำคัญและไม่มีความรู้ที่แท้จริงเกี่ยวกับวัคซีน , ไม่มีพาหนะมา , เด็กอยู่กับญาติผู้ใหญ่ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ , บิดาหรือญาติผู้ใหญ่ไม่ให้ฉีด , ลืมนัดหมาย และผู้ปกครองต้องไปประกอบอาชีพต่างพื้นที่ไม่สะดวกพาบุตรมา ๔.อัตราป่วยด้วยโรคที่ป้องกันได้ด้วยวัคซีน ที่พบในชุมชนเขตเทศบาล ได้แก่ โรคหัดในเด็กทุกกลุ่มอายุเด็กป่วยเป็นโรคหัดในเขตเทศบาล จำนวน ๗ ราย สาเหตุจากการได้รับวัคซีนไม่ครบและต่อเนื่อง รวมทั้งผู้สัมผัสในครอบครัวที่มีอายุต่ำกว่า ๔๐ ปี มาฉีดวัคซีนไม่ครบทุกคนในบ้าน มีโอกาสเกิดโรคได้อีก๕.อัตราความครอบคลุมการได้รับวัคซีนในเด็กแรกเกิดถึง ๕ ปี ของตำบลตุยง ปีงบประมาณ ๒๕๖๒ซึ่งต่ำกว่าเกณฑ์เป้าหมายคือไม่ถึง ๙๐ เปอร์เซ็นต์ ยกเว้น MMR เป้าหมายไม่ต่ำกว่า ๙๕%พบว่า มีความครอบคลุมดังนี้

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh