กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 ๑ เพื่อส่งเสริมสุขภาพหญิงตั้งครรภ์ มารดา/ทารกหลังคลอดและเด็กปฐมวัย โดยให้การดูแลแบบบูรณาการตั้งแต่ระยะตั้งครรภ์
ตัวชี้วัด : ๑ หญิงตั้งครรภ์ได้รับการฝากครรภ์ครั้งแรกภายใน ๑๒ สัปดาห์ ไม่น้อยกว่าร้อยละ ๖๐ ๒. หญิงตั้งครรภ์ที่ได้รับการดูแลก่อนคลอดครบ ๕ ครั้งตามเกณฑ์ ไม่น้อยกว่าร้อยละ ๖๐
0.00

 

2 กลุ่มหญิงตั้งครรภ์ มารดาหลังคลอดและเด็กแรกเกิด - ๑ ปี จำนวน ๓๕๕ คน คุณสมบัติของผู้เข้าร่วมโครงการ ๑. มีทะเบียนบ้านอยู่ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ไม่น้อยกว่า ๖ เดือนและต้องอาศัยอยู่จริง ๒. ต้องได้รับการฝากครรภ์แล้วและมีสมุดฝากครรภ์/ใบฝากครรภ์ ๓. มีภาวะเสี่ยงทางสุขภาพตามเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุขหรือเป็นผู้ด้อยโอกาส
ตัวชี้วัด : ๑.หญิงตั้งครรภ์มีภาวะซีด ( Hct 1 ) ไม่เกินร้อยละ 20 ๒. หญิงตั้งครรภ์มีภาวะซีดในขณะใกล้คลอด (Hct ๒) ไม่เกินร้อยละ ๑๐ ๓. ทารกแรกเกิดน้ำหนักน้อยกว่า ๒,๕๐๐ กรัม ไม่เกินร้อยละ ๗ ๔.หญิงหลังคลอดได้รับการดูแลครบ ๓ ครั้ง ตามเกณฑ์ ไม่น้อยกว่าร้อยละ ๖๕ ๕. เด็กแรกเกิด-ต่ำกว่า ๖ เดือน กินนมแม่ อย่างเดียว ไม่น้อยกว่าร้อยละ ๓๐ ๖. เด็กแรกเกิด-๑ปี มีน้ำหนักตามเกณฑ์ ไม่น้อย กว่าร้อยละ ๖๐ ๗. เด็ก ๙ ๑๘ ๓๐ และ ๔๒ เดือน ได้รับการตรวจ คัดกรองพัฒนาการ ไม่น้อยกว่าร้อยละ ๙๕ ๘. เด็ก ๐-๕ ปี มีพัฒนาการสมวัย ไม่น้อยกว่า ร้อยละ ๘๐
0.00

 

3 ๒. เพื่อส่งเสริมภาวะโภชนาการที่เหมาะสมของหญิงตั้งครรภ์ มารดา/ทารกหลังคลอด และเด็กปฐมวัย
ตัวชี้วัด :
0.00

 

4 ๓. เพื่อส่งเสริมให้หญิงตั้งครรภ์ มารดาหลังคลอดและครอบครัวมีความรู้ในการดูแลสุขภาพและสามารถดูแลตนเองและเลี้ยงดูบุตรได้อย่างถูกต้องเหมาะสม
ตัวชี้วัด :
0.00

 

5 ๔. เพื่อส่งเสริมให้หญิงตั้งครรภ์ ครอบครัวและสังคมตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพแม่และเด็กและการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่
ตัวชี้วัด :
0.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 0
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ๑ เพื่อส่งเสริมสุขภาพหญิงตั้งครรภ์ มารดา/ทารกหลังคลอดและเด็กปฐมวัย โดยให้การดูแลแบบบูรณาการตั้งแต่ระยะตั้งครรภ์ (2) กลุ่มหญิงตั้งครรภ์ มารดาหลังคลอดและเด็กแรกเกิด - ๑ ปี
จำนวน ๓๕๕ คน
คุณสมบัติของผู้เข้าร่วมโครงการ
๑. มีทะเบียนบ้านอยู่ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ไม่น้อยกว่า ๖ เดือนและต้องอาศัยอยู่จริง
๒. ต้องได้รับการฝากครรภ์แล้วและมีสมุดฝากครรภ์/ใบฝากครรภ์
๓. มีภาวะเสี่ยงทางสุขภาพตามเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุขหรือเป็นผู้ด้อยโอกาส (3) ๒. เพื่อส่งเสริมภาวะโภชนาการที่เหมาะสมของหญิงตั้งครรภ์ มารดา/ทารกหลังคลอด และเด็กปฐมวัย (4) ๓. เพื่อส่งเสริมให้หญิงตั้งครรภ์ มารดาหลังคลอดและครอบครัวมีความรู้ในการดูแลสุขภาพและสามารถดูแลตนเองและเลี้ยงดูบุตรได้อย่างถูกต้องเหมาะสม (5) ๔. เพื่อส่งเสริมให้หญิงตั้งครรภ์ ครอบครัวและสังคมตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพแม่และเด็กและการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) กิจกรรม "ธนาคารหนังสือนิทาน" (ให้ผู้ปกครองยืม - คืนหนังสือนิทาน) (2) กิจกรรมส่งเสริมโภชนาการแม่และเด็ก (จ่ายอาหารส่งเสริมสุขภาพนมและไข่) ประจำเดือนตุลาคม 2562 (3) กิจกรรมอบรมความรู้การดูแลสุขภาพแม่และเด็ก (โรงเรียนพ่อแม่) ประจำเดือนตุลาคม 2562 (4) กิจกรรมส่งเสริมโภชนาการแม่และเด็ก (จ่ายอาหารส่งเสริมสุขภาพนมและไข่) ประจำเดือนพฤศจิกายน 2562 (5) กิจกรรมอบรมความรู้การดูแลสุขภาพแม่และเด็ก (โรงเรียนพ่อแม่) ประจำเดือนพฤศจิกายน 2562 (6) กิจกรรมส่งเสริมโภชนาการแม่และเด็ก (จ่ายอาหารส่งเสริมสุขภาพนมและไข่) ประจำเดือนธันวาคม 2562 (7) กิจกรรมส่งเสริมโภชนาการแม่และเด็ก (จ่ายอาหารส่งเสริมสุขภาพนมและไข่) ประจำเดือนมกราคม 2563 (8) กิจกรรมอบรมความรู้การดูแลสุขภาพแม่และเด็ก (โรงเรียนพ่อแม่) ประจำเดือนมกราคม 2563 (9) กิจกรรมส่งเสริมโภชนาการแม่และเด็ก (จ่ายอาหารส่งเสริมสุขภาพนมและไข่) ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2563 (10) กิจกรรมอบรมความรู้การดูแลสุขภาพแม่และเด็ก (โรงเรียนพ่อแม่) ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2563 (11) กิจกรรมส่งเสริมโภชนาการแม่และเด็ก (จ่ายอาหารส่งเสริมสุขภาพนมและไข่) ประจำเดือนมีนาคม 2563 (12) กิจกรรมส่งเสริมโภชนาการแม่และเด็ก (จ่ายอาหารส่งเสริมสุขภาพนมและไข่) ประจำเดือนเมษายน 2563 (13) กิจกรรมส่งเสริมโภชนาการแม่และเด็ก (จ่ายอาหารส่งเสริมสุขภาพนมและไข่) ประจำเดือนพฤษภาคม 2563 (14) กิจกรรมส่งเสริมโภชนาการแม่และเด็ก (จ่ายอาหารส่งเสริมสุขภาพนมและไข่) ประจำเดือนมิถุนายน 2563 (15) กิจกรรมส่งเสริมโภชนาการแม่และเด็ก (จ่ายอาหารส่งเสริมสุขภาพนมและไข่) ประจำเดือนกรกฎาคม 2563 (16) กิจกรรมส่งเสริมโภชนาการแม่และเด็ก (จ่ายอาหารส่งเสริมสุขภาพนมและไข่) ประจำเดือนสิงหาคม 2563 (17) กิจกรรมอบรมความรู้การดูแลสุขภาพแม่และเด็ก (โรงเรียนพ่อแม่) ประจำเดือนสิงหาคม 2563 (18) กิจกรรมส่งเสริมโภชนาการแม่และเด็ก (จ่ายอาหารส่งเสริมสุขภาพนมและไข่) ประจำเดือนกันยายน 2563

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh