กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

๑. ผลการดำเนินงาน กิจกรรม โครงการนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้มีศูนย์กลางในการให้บริการที่เป็นมิตร ประชาชนสามารถเข้าถึงได้อย่างสะดวก ประชาชนกลุ่มเป้าหมายมีความรู้ ความเข้าใจเรื่องโรคเอดส์  เสริมสร้างเจตคติค่านิยม สร้างจิตสำนึกให้ประชาชนรู้จักป้องกันและหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงต่อการเกิดโรคเอดส์
กิจกรรมที่ดำเนินงานมีดังนี้ ขั้นเตรียมการ 1. ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและเยาวชนในชุมชนรับทราบเกี่ยวกับโครงการเพื่อให้ประชาชนและเยาวชนในชุมชนเกิดความสนใจและสมัครใจเข้าร่วมโครงการ
ขั้นดำเนินการ 1. จัดตั้งศูนย์บริการที่เป็นมิตร โดยเลือกสถานที่ที่ประชาชนเข้าถึงได้สะดวก การเดินทางสะดวกสบาย อยู่กลางชุมชน โดยได้จัดตั้งศูนย์อยู่ในรพ.สต.บ้านปลักปอม 2. จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์เรื่องโรคเอดส์และศูนย์บริการเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ 3. จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับโรคเอดส์ โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และศูนย์บริการที่เป็นมิตรตามช่องทางต่างๆ
4. จัดอบรมให้ความรู้แก่กลุ่มเป้าหมายเรื่องโรคเอดส์ โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ พร้อมทั้งให้คำปรึกษาและตรวจหาการติดเชื้อ HIV แบบทราบผลในวันเดียว (SDR) 5. ให้คำปรึกษาหลังการตรวจเชื้อ HIV พร้อมทั้งส่งต่อในรายที่มีภาวะเสี่ยงและผลผิดปกติ 6. ติดตามและประเมินผลการดำเนินงาน ปัญหา อุปสรรค ๒. ผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด ๒.๑ การบรรลุตามวัตถุประสงค์               บรรลุตามวัตถุประสงค์               ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ เพราะ.................................................................. ๒.๒ จำนวนผู้เข้าร่วมในแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม.........................50...............คน

๓. การเบิกจ่ายงบประมาณ งบประมาณที่ได้รับการอนุมัติ.................15,376...............บาท งบประมาณเบิกจ่ายจริง..................15,376...............บาท คิดเป็นร้อยละ.....100.... งบประมาณเหลือส่งคืนกองทุนฯ...................................................บาท คิดเป็นร้อยละ...............

๔. ปัญหา/อุปสรรคในการดำเนินงาน
ไม่มี
        มี ปัญหา/อุปสรรค (ระบุ).......................ไม่มีปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการ ประชาชนและเยาวชนให้ความสนใจโครงการและให้ความร่วมมือในการดำเนินโครงการเป็นอย่างดี  ประชาชนและเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์เป็นอย่างดี กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมโครงการสมัครใจตรวจหาเชื้อ HIV แบบทราบผลวันเดียวทุกคน ไม่พบกลุ่มเป้าหมายที่มีพฤติกรรมเสี่ยง ไม่พบผลเลือดผิดปกติที่ต้องได้รับการส่งต่อ ไม่มีผู้ติดเชื้อ HIV รายใหม่ในชุมชน ผู้ป่วย HIV รายเก่าไม่ถูกตีตราจากสังคม มีศูนย์ให้บริการที่เป็นมิตรที่รพ.สต.บ้านปลักปอมจำนวน 1 ศูนย์ มีประชาชนและเยาวชนที่ให้ความสนใจและเข้ามาขอรับคำปรึกษาที่ศูนย์ มีจุดให้บริการถุงยางอนามัยในชุมชน ทำให้ประชาชนและเยาวชนเข้าถึงบริการถุงยางอนามัยง่ายขึ้น ส่งผลให้ไม่มีผู้ป่วยโรคติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ขึ้นในหมู่บ้าน

แนวทางการแก้ไข (ระบุ)..................................................................................................................................................................................................................................................................

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 0 50
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง 0 50
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh