กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

๑. ผลการดำเนินงาน โครงการนี้จัดทำขึ้นเพื่อเพื่อดำเนินการควบคุมโรคไข้เลือดออกได้ทันเหตุการณ์ เพื่อทำลายแหล่งเพาะพันธุ์และภาชนะเสี่ยง ในชุมชน โรงเรียน และวัด ที่เป็นแหล่งโรค เพื่อประชาสัมพันธ์สถานการณ์และให้ความรู้แก่ประชาชนสร้างความตระหนักต่อการป้องกันโรคไข้เลือดออก และเพื่อลดอัตราการป่วยด้วยโรคไข้เลือดออก
กิจกรรมที่ดำเนินงานมีดังนี้ ๑. มีการพ่นหมอกควันในโรงเรียนวัดปลักปอม จำนวน ๔ ครั้ง โดยพ่นก่อนโรงเรียนเปิดเทอม เทอมละ ๒ ครั้ง
๒. รณรงค์จำกัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย พร้อมเก็บขยะจำนวน ๓ ครั้งและให้ความรู้แก่ประชาชนในหมู่บ้านมีรถประชาสัมพันธ์ (ขอสนับสนุนรถประชาสัมพันธ์ จาก สสอ.ตะโหมด และ ทต.ควนเสาธง) ๓. ผลการรณรงครั้งที่ ๑ หมู่ที่ ๕ ต.แม่ขรี ค่า HI = 12.19 %  โดยสำรวจลูกน้ำยุงลายจำนวน 198หลังคาเรือน พบลูกน้ำ 25หลังคาเรือน ๔. ผลการรณรงครั้งที่ 2 หมู่ที่ ๕ ต.แม่ขรี ค่า HI = 16.17 %  โดยสำรวจลูกน้ำยุงลายจำนวน
200 หลังคาเรือน พบลูกน้ำ 33  หลังคาเรือน ๕. ผลการรณรงครั้งที่ 3 หมู่ที่ ๕ ต.แม่ขรี ค่า HI =6.82 %  โดยสำรวจลูกน้ำยุงลายจำนวน 202 หลังคาเรือน พบลูกน้ำ  14 หลังคาเรือน ในช่วงปีงบประมาณ ๒๕๖3พบผู้ป่วยที่ป่วยด้วยโรคไข้เลือดออก ในหมู่ที่ 5 ต.แม่ขรีจำนวน 2 ราย

๒.ผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด   ๒.๑ การบรรลุตามวัตถุประสงค์         บรรลุตามวัตถุประสงค์         ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ เพราะ.........การปฏิบัติงานบรรลุตามวัตถุประสงค์ ประชาชนบางส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการสำรวจลูกน้ำยุงลายในบ้านตนเอง ได้พ่นหมอกควันโรงเรียน ก่อนโรงเรียนเปิดเทอม เทอมละ ๒ ครั้ง และไม่บรรลุตัวชี้วัดในเรื่องค่าดัชนีลูกน้ำยุงลาย(HI)ยังเกิน ๑๐ % แต่จากการณรงค์ ๓ ครั้งค่าดัชนีลูกน้ำยุงลายลดลงทุกครั้ง..........   ๒.๒ จำนวนผู้เข้าร่วมในโครงการควบคุมป้องก้นโรคไข้เลือดอออกโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านปลักปอม ครั้งที่ ๑ ผู้เข้าร่วมอบรมให้ความรู้ โดยมีนักเรียนจาก กศน.ต.แม่ขรีจำนวน 16 คนนักเรียนโรงเรียนวัดปลักปอมจำนวน ๓0 คน แลอสม.พร้อมผู้นำชุมชนและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขสุขจำนวน 24 คน ครั้งที่ ๒ อสม.พร้อมผู้นำชุมชนและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขสุขจำนวน 24 คน ครั้งที่ ๓ อสม.พร้อมผู้นำชุมชนและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขสุขจำนวน 24 คน ครั้งที่ 4 อสม.พร้อมผู้นำชุมชนและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขสุขจำนวน 24 คน การเบิกจ่ายงบประมาณ งบประมาณที่ได้รับการอนุมัติ  .................15,975................บาท งบประมาณเบิกจ่ายจริง      ..................15,975...................บาทคิดเป็นร้อยละ.....100... งบประมาณเหลือส่งคืนกองทุนฯ ....................0...................บาท ๔. ปัญหา/อุปสรรคในการดำเนินงาน   ไม่มี   มี ปัญหา/อุปสรรค (ระบุ).................ประชาชนบางคนยังไม่ตระหนักในการช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อมภายในและภายนอกบริเวณอาคารสถานที่ และไม่ช่วยกันกำจัดลูกน้ำภายในบริเวณบ้านของตนเอง ยังมีความเข้าใจผิดว่าการพ่นหมอกควันสามารถควบคุมโรคไข้เลือดออกได้และในบางครอบครัวไม่ให้ความร่วมมือในการดำเนินงานในชุมชน......................................................................................................................... ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ แนวทางการแก้ไข (ระบุ)................จูงใจประชาชนโดยช่วงรณรงค์ ๓ ครั้ง ถ้าหลังคาเรือนที่ไม่พบลูกน้ำทั้ง ๓ ครั้ง จะมีรางวัลให้ครอบครัวนั้น และเน้นประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ และให้ อสม. เน้นย้ำทุกครั้งในการสำรวจลูกน้ำยุงลายในแต่ละเดือน พยายามให้ชุมชนหันมาดูแลบ้านเรือนของตนเอง และชี้แจงให้ประชาชน เข้าใจในวันประชุมประจำเดือนของหมู่บ้าน .............................................................................

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 0 70
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง 0 70
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh