กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ให้บริการทันตกรรม ตรวจสุขภาพช่องปากนักเรียน รร.บ้านทุ่งมะปรัง และรร.บ้านวังประจัน

กิจกรรม : ให้บริการทันตกรรม ตรวจสุขภาพช่องปากนักเรียน รร.บ้านทุ่งมะปรัง และรร.บ้านวังประจัน
วันที่ 06/08/2020 - 07/08/2020
งบประมาณที่ตั้งไว้ 8,000.00 บาท
กลุ่มเป้าหมาย 160 คน
รายละเอียดกลุ่มเป้าหมาย นักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งมะปรัง และ นักเรียนบ้านวังประจัน
รายละเอียดกิจกรรม :
กิจกรรมที่ 1 กิจกรรมตรวจสุขภาพช่องปากนักเรียน ในโรงเรียนทุ่งมะปรังและโรงเรียนบ้านวังประจัน
กิจกรรมที่ 2 กิจกรรมเสวนาให้ความรู้ทันตสุขภาพนักเรียนในโรงเรียนบ้านทุ่งมะปรังและโรงเรียนบ้านวังประจัน จำนวน 193 คน โดยเริ่มตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - มัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมได้เรียนรู้ โครงสร้างของสุขภาพช่องปาก รอยโรคในช่องปาก การดูแลสุขภาพช่องปาก และทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมได้ฝึกทักษะการแปรงฟันที่มีคุณภาพ พร้อมย้อมคราจุลินทรีย์ บันทึกผลการย้อมคราบจุลินทรีย์นักเรียนทุกคน แลในกิจกรรมฝึกทักษะการแปรงฟันที่มีคุณภาพ ได้ให้นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่1และอนุบาลปีที่ 2 มาเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวด้วย
กิจกรรมที่ 3 กิจกรรมฝึกภาคปฏิบัติทักษะการแปรงฟันคุณภาพในโรงเรียนบ้านทุ่งมะปรังและโรงเรียนบ้านวังประจัน นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 193 คน ได้ฝึกทักษะการแปรงฟันที่มีคุณภาพ พร้อมกับได้ย้อมคราบจุลินทรีย์ บันทึกผลการย้อมคราบจุลินทรีย์นักเรียนทุกคน พร้อมกับกิจกรรมฝึกทักษะการแปรงฟัน ได้ให้นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 และอนุบาลปีที่ 2 มาร่วมกิจกรรมดังกล่าวด้วย
กิจกรรมที่ 4 กิจกรรมตรวจและบันทึกผลค่า plaque index ดังรายละเอียดต่อไปนี้
สรุปผลค่า PI โรงเรียนบ้านทุ่งมะปรัง
• สรุปผลการแปรงฟันนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งมะปรัง
นักเรียนยังมีปัญหาการแปรงฟันบริเวณฟันกรามซี่ด้านในสุดบริเวณด้านแก้ม ในฟันกรามด้านบน นักเรียนมีปัญหาในการแปรงฟันบริเวณฟันหน้าล่างบริเวณด้านลิ้น และฟันกรามซี่ด้านในบริเวณด้านลิ้นและด้านแก้มของฟันกรามล่างของนักเรียน

สรุปผลค่า PI โรงเรียนบ้านวังประจัน
• สรุปผลการแปรงฟันนักเรียนโรงเรียนบ้านวังประจัน
นักเรียนยังมีปัญหาการแปรงฟันบริเวณฟันกรามซี่ด้านในสุดบริเวณด้านแก้ม ในฟันกรามด้านบน นักเรียนมีปัญหาในการแปรงฟันบริเวณฟันหน้าล่างบริเวณด้านลิ้น และฟันกรามซี่ด้านในบริเวณด้านลิ้นและด้านแก้มของฟันกรามล่างของนักเรียน รวมถึงการแปรงฟันบริเวณฟันหน้าด้านลิ้น และฟันกรามกรามล่างบริเวณด้านลิ้นเช่นเดียวกัน
กิจกรรมที่ 4 กิจกรรมให้บริการทันตกรรมนักเรียนในรายที่จำเป็น สรุปผลการดำเนินงาน