กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.บานา ปี2560

ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุน ครั้งที่ 2/25607 ธันวาคม 2559
7
ธันวาคม 2559รายงานจากพื้นที่ โดย กปท.ต.บานา
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพ องค์การบริหารส่วนตำบลบานา
ครั้งที่ 2/2560 วันที่7เดือนธันวาคม2559เวลา09.00 น. ณห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลบานา

ผู้เข้าประชุม

1 นายมะรอสดีเงาะ ประธาน
2 นายยาการิยาแวลาเตะรองประธานคนที่1
3 นายสมพงศ์รัตนพันธ์รองประธานคนที่2
4 สาธารณสุขอำเภอเมืองปัตตานี ที่ปรึกษา2
5 จ.ส.อ.ลือศักดิ์ธรรมโสภณกรรมการและเลขานุการ
6 ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบานา กรรมการ
7 นายเจะอารงเจะและ กรรมการ
8 นายเสกสันต์ยูโซะ กรรมการ
9 นายสนิทหนูด้วงกรรมการ
10 นายมูฮามัดอัจมันยูโซะ กรรมการ
11 นายมักตาสุหลงกรรมการ
12 นางฮาซานียะห์หะยีเจะอาแวกรรมการ
13 นายอูมาอับดุลสอมะ กรรมการ
14 นายอับดุลกอเดร์การีนากรรมการ

ผู้เข้าร่วมประชุม 1 นางสาวบุบผาสิริคงที่ ผู้ประสานงาน

ผู้ไม่เข้าประชุม

1 นายเซ็งแมะตีเมาะ กรรมการ
2 ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปัตตานี ที่ปรึกษา1
3 นายอำนาจมะมิง กรรมการ
4 นางสาวเจ๊ะรอมละห์เจะอามะห์ กรรมการ

เมื่อเวลา 09.00 น.มติที่ประชุมลงความเห็นให้นายมะรอสดี เงาะ เป็นประธานในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลบานาและได้กล่าวเปิดประชุมและดำเนินการประชุมตามระเบียบวาระโดยมีประเด็นสำคัญจากประชุมดังนี้

ระเบียบวาระการประชุม/ประเด็น สาระสำคัญ/รายละเอียด ระเบียบวาระที่1 เรื่องที่ประธานแจ้งเพื่อทราบ
1.1ข้อมูล ณ วันที่ 15 พฤศจิกายน 2559 กองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.บานา มียอดเงินคงเหลือในบัญชีธนาคาร ธกส. สาขาปัตตานี เป็นเงิน778,734.09. -บาท (เงินเจ็ดแสนเจ็ดหมื่นแปดพันเจ็ดร้อยสามสิบสี่บาทเก้าสตางค์)

มติที่ประชุมทราบ

1.2สรุปผลการศึกษาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองบึงยี่โถ(แนบท้าย)
ระเบียบวาระที่2 เรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว
รายงานการประชุมของคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพ ครั้งที่ 1/2560

มติที่ประชุม .........ไม่มีการแก้ไขและให้การรับรอง...........


ระเบียบวาระที่3 เรื่องเสนอเพื่อทราบและพิจารณา

3.2เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา
1.โครงการที่ขอรับการสนับสนุนงบประมาณ 1.1 โครงการเฝ้าระวังภาวะโภชนาการในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กหมู่ที่7 จำนวนงบประมาณที่ขอรับการสนับสนุนเป็นเงิน 12,100.- บาทผู้รับผิดชอบศูนย์พัฒนาเด็กเล็กปากาปันยังหมู่ที่๗

มติที่ประชุมเห็นว่าโครงการนี้ควรปรับปรุงแก้ไขดังนี้

  1. ผู้เข้าร่วมโครงการให้เพิ่มจำนวนครูและผู้ประกอบอาหารจำนวน๓คน
  2. ค่าเวชภัณฑ์บำรุงและอาหารเสริมโปรตีนให้กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเป็นผู้จัดหาเวชภัณฑ์ -อนุมัติโครงการในงบประมาณ 12,100.-บาท

1.2โครงการเฝ้าระวังภาวะโภชนาการในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จำนวนงบประมาณที่ขอรับการสนับสนุนเป็นเงิน 36,100.-บาทผู้รับผิดชอบหัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กหมู่ที่ ๖ บ้านจือโระ

มติที่ประชุมเห็นว่าโครงการนี้ควรปรับปรุงแก้ไขดังนี้ 1. ผู้เข้าร่วมโครงการให้เพิ่มจำนวนครูและผู้ประกอบอาหารจำนวน๓คน 2. ค่าเวชภัณฑ์บำรุงและอาหารเสริมโปรตีนให้กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเป็นผู้จัดหาเวชภัณฑ์ -อนุมัติโครงการในงบประมาณ 36,100.-บาท ระเบียบวาระการประชุม/ประเด็น สาระสำคัญ/รายละเอียด ระเบียบวาระที่3 เรื่องเสนอเพื่อทราบและพิจารณา

1.3โครงการเฝ้าระวังภาวะโภชนาการในเด็กอนุบาล จำนวนงบประมาณที่ขอรับการสนับสนุนเป็นเงิน 32,500.-บาทผู้รับผิดชอบผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้านยูโย

มติที่ประชุมเห็นว่าโครงการนี้ควรปรับปรุงแก้ไขดังนี้ 1. ผู้เข้าร่วมโครงการให้เพิ่มจำนวนครูและผู้ประกอบอาหารจำนวน๓คน 2. ค่าเวชภัณฑ์บำรุงและอาหารเสริมโปรตีนให้กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเป็นผู้จัดหาเวชภัณฑ์ -อนุมัติโครงการในงบประมาณ 23,500.-บาท

1.4โครงการเฝ้าระวังภาวะโภชนาการในเด็กอนุบาล จำนวนงบประมาณที่ขอรับการสนับสนุนเป็นเงิน 7,900.-บาทผู้รับผิดชอบผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านจือโระ

มติที่ประชุมเห็นว่าโครงการนี้ควรปรับปรุงแก้ไขดังนี้ 1. ผู้เข้าร่วมโครงการให้เพิ่มจำนวนครูและผู้ประกอบอาหารจำนวน๓คน 2. ค่าเวชภัณฑ์บำรุงและอาหารเสริมโปรตีนให้กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเป็นผู้จัดหาเวชภัณฑ์ -อนุมัติโครงการในงบประมาณ 7,900.-บาท

1.5โครงการเฝ้าระวังภาวะโภชนาการในเด็กอนุบาล จำนวนงบประมาณที่ขอรับการสนับสนุนเป็นเงิน 10,000.-บาทผู้รับผิดชอบผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกูวิง

มติที่ประชุมเห็นว่าโครงการนี้ควรปรับปรุงแก้ไขดังนี้ 1. ผู้เข้าร่วมโครงการให้เพิ่มจำนวนครูและผู้ประกอบอาหารจำนวน๓คน 2. ค่าเวชภัณฑ์บำรุงและอาหารเสริมโปรตีนให้กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเป็นผู้จัดหาเวชภัณฑ์ -อนุมัติโครงการในงบประมาณ๑๐,๐๐๐.-บาท

1.6 โครงการเฝ้าระวังภาวะโภชนาการในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กหมู่ที่๒ จำนวนงบประมาณที่ขอรับการสนับสนุนเป็นเงิน 33,100.- บาทผู้รับผิดชอบศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมัสยิดนูรุลอิสลามบานา หมู่ที่๒

มติที่ประชุมเห็นว่าโครงการนี้ควรปรับปรุงแก้ไขดังนี้ 1. ผู้เข้าร่วมโครงการให้เพิ่มจำนวนครูและผู้ประกอบอาหารจำนวน๓คน 2. ค่าเวชภัณฑ์บำรุงและอาหารเสริมโปรตีนให้กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเป็นผู้จัดหาเวชภัณฑ์ - อนุมัติโครงการในงบประมาณ33,100.- บาท

ระเบียบวาระการประชุม/ประเด็น สาระสำคัญ/รายละเอียด ระเบียบวาระที่3 เรื่องเสนอเพื่อทราบและพิจารณา

1.7 โครงการชุมชนร่วมใจรักสะอาดสุขภาพจิตดี ลดปริมาณขยะ จำนวนงบประมาณ ที่ขอรับการสนับสนุนเป็นเงิน 23,750.- บาทผู้รับผิดชอบประธานกลุ่มธนาคารขยะ ม.๑๐

มติที่ประชุมเห็นว่าโครงการนี้ควรปรับปรุงแก้ไขดังนี้ 1. เพิ่มเติมกำหนดการอบรม 2. แนบรายชื่อผู้เข้าร่วมโครงการ 3. แนบตัวอย่างป้ายโครงการ
1.8 โครงการธนาคารขยะจำนวนงบประมาณที่ขอรับการสนับสนุนเป็นเงิน 43,000.- บาทผู้รับผิดชอบผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองปัตตานี

มติที่ประชุมเห็นว่าโครงการนี้ควรปรับปรุงแก้ไขดังนี้ 1. ให้ตัดค่าอาหารในการอบรมเนื่องจากโรงเรียนมีอาหารกลางวันในกับเด็กแล้ว 2.ให้ตัดค่าวัสดุอุปกรณ์ในการทำโรงเรือนออก 3.ให้ตัดค่าใช้จ่ายในการศึกษาดูงานนอกสถานที่ -อนุมัติโครงการในงบประมาณ 16,500.-บาท

1.9 โครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนในการคัดแยกขยะต้นทาง จำนวนงบประมาณที่ขอรับการสนับสนุนเป็นเงิน 113,125.- บาทผู้รับผิดชอบกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมอบต.บานา

มติที่ประชุมเห็นว่าโครงการนี้ควรปรับปรุงแก้ไขดังนี้ 1. วิธีดำเนินการ -เพิ่มการแจกปลาหางนกยูงให้กับแต่ละชุมชนเข้าประกวดบ้านสะอาดจำนวน 110ถุง -อนุมัติโครงการในงบประมาณ113,125.- บาท

1.10 โครงการส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ต้านภัยยาเสพติด จำนวนงบประมาณที่ขอรับการสนับสนุนเป็นเงิน 24,000.- บาทผู้รับผิดชอบคณะกรรมการหมู่บ้านหมู่ที่๖

มติที่ประชุมเห็นว่าโครงการนี้ควรปรับปรุงแก้ไขดังนี้ 1. ค่าวิทยากรในการฝึกสอนการเล่นกีฬาให้คิดเป็นวันๆละ 300บาท 2. ค่าน้ำดื่มสำหรับการเล่นกีฬา(ไม่สนับสนุนค่าเครื่องดื่มในกิจกรรมออกกำลังกายตามประกาศกองทุนหลักประกันสุขภาพเรื่องวงเงินค่าใช้จ่ายที่กองทุนหลังประกันสุขภาพสนับสนุน) แต่เหมาจ่ายตามกลุ่มเป้าหมายน้อยกว่า30คนเป็นเงิน 300บาท/ ครั้ง ระเบียบวาระการประชุม/ประเด็น สาระสำคัญ/รายละเอียด ระเบียบวาระที่3 เรื่องเสนอเพื่อทราบและพิจารณา

1. ค่าวัสดุอุปกรณ์ในการจัดซื้ออุปกรณ์เช่นกรวยขนาดเล็กนกหวีดและฟุตบอลไม่สามารถจัดซื้อได้ตามจำนวนเนื่องจากมีการสนับสนุนงบอุดหนุนด้านกีฬาจากกองการศึกษาอบต.บานา 2. จัดเป็นการอบรมให้ความรู้และเชิงปฏิบัติการ -อนุมัติโครงการในงบประมาณ 15,600.- บาท 1.11 โครงการเฝ้าระวังภาวะโภชนาการในเด็กอนุบาลจำนวนงบประมาณที่ขอรับการสนับสนุนเป็นเงิน 20,750.- บาทผู้รับผิดชอบโรงเรียนบ้านดารุล บารอกะฮํ

มติที่ประชุมเห็นว่าโครงการนี้ควรปรับปรุงแก้ไขดังนี้ 1. ผู้เข้าร่วมโครงการให้เพิ่มจำนวนครูและผู้ประกอบอาหารจำนวน๓คน 2. ค่าเวชภัณฑ์บำรุงและอาหารเสริมโปรตีนให้กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเป็นผู้จัดหาเวชภัณฑ์ -อนุมัติโครงการในงบประมาณ20,750.-บาท

ระเบียบวาระที่4 เรื่องอื่นๆ
- ไม่มี -

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 15 คน จากที่ตั้งไว้ 19 คน
ประกอบด้วย