กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

  1. จัดอบรมแก่ครูอนามัยโรงเรียนและ/หรือตัวแทนของโรงเรียนในเขตเทศบาล จำนวน 6 โรงเรียน และตัวแทนครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จำนวน 3 ศูนย์ จำนวน 18 คน  เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความรู้ความเข้าใจงานสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค และสามารถเป็นเครือข่ายการสร้างความเข้าใจแก่ผู้ปกครองเด็กกลุ่มเป้าหมายในโรงเรียนถึงความจำเป็นการได้รับวัคซีนขั้นพื้นฐานตามเกณฑ์ และการประเมินสถานการณ์และการเตรียมการดำเนินงานควบคุมป้องกันโรคไวรัสโคโรนา 2019 ในสถานบริการ ในวันที่ 25  มีนาคม ๒๕63 เวลา 13.00 - 16.30 น.  ณ ห้องประชุมสภา เทศบาลเมืองกันตัง โดยวิทยากรจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง
  2. ชี้แจงการดำเนินงานอนามัยโรงเรียนเรื่องการบริการวัคซีนของศูนย์บริการสาธารณสุข เทศบาลเมืองกันตัง แก่ผู้เข้ารับการอบรม พร้อมมอบป้ายประชาสัมพันธ์(ไวนิล)แก่ตัวแทนโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก แห่งละ 1 ผืน เป็นจำนวน 9 ผืน
  3. ดำเนินการในกิจกรรมการให้บริการวัคซีนป้องกันโรคตามเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุข ในโรงเรียนแก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 1 , 5 และ 6 ในโรงเรียนที่รับผิดชอบ 4 โรงเรียน ดังนี้
    3.1  โรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 -นักเรียนได้รับวัคซีน dT และ OPV จำนวน 7 คน -นักเรียนได้รับวัคซีน MRs จำนวน 5 คน -นักเรียนได้รับวัคซีนครบถ้วนตามเกณฑ์(ไม่ต้องรับวัคซีน)จำนวน 26 คน -นักเรียนที่ต้องติดตามวัคซีนเมื่อเลื่อนชั้น ป.2 จำนวน 1 คน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 -นักเรียนได้รับวัคซีน dT จำนวน 37 คน 3.2  โรงเรียนเทศบาลวัดตรังคภูมิพุทธาวาส ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 -นักเรียนได้รับวัคซีน dT และ OPV จำนวน 4 คน -นักเรียนได้รับวัคซีน MRs จำนวน 2 คน -นักเรียนได้รับวัคซีนครบถ้วนตามเกณฑ์(ไม่ต้องรับวัคซีน)จำนวน 9 คน -นักเรียนที่ต้องติดตามวัคซีนเมื่อเลื่อนชั้น ป.2 จำนวน 1 คน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 -นักเรียนได้รับวัคซีน dT จำนวน 15 คน 3.3  โรงเรียนประชาวิทยา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 -นักเรียนได้รับวัคซีน dT และ OPV จำนวน 8 คน -นักเรียนได้รับวัคซีน MRs จำนวน 4 คน -นักเรียนได้รับวัคซีน JE1 จำนวน 3 คน -นักเรียนได้รับวัคซีนครบถ้วนตามเกณฑ์(ไม่ต้องรับวัคซีน)จำนวน 75 คน -นักเรียนที่ต้องติดตามวัคซีนเมื่อเลื่อนชั้น ป.2 จำนวน 2 คน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 -นักเรียนได้รับวัคซีน dT จำนวน 85 คน 3.4  โรงเรียนจุ๋งฮัวโซะเซียว ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 -นักเรียนได้รับวัคซีน dT และ OPV จำนวน 34 คน -นักเรียนได้รับวัคซีน MRs จำนวน 18 คน -นักเรียนได้รับวัคซีน JE1 จำนวน 12 คน -นักเรียนได้รับวัคซีนครบถ้วนตามเกณฑ์(ไม่ต้องรับวัคซีน)จำนวน 210 คน -นักเรียนที่ต้องติดตามวัคซีนเมื่อเลื่อนชั้น ป.2 จำนวน 3 คน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 -นักเรียนได้รับวัคซีน dT จำนวน 227 คน ( หมายเหตุ ผู้ปกครองไม่อนุญาต 1 คน )
    1. ความครอบคลุมการได้รับวัคซีนของนักเรียนชั้น ป.1 และ ป.6 ของโรงเรียนในเขต รับผิดชอบ จำนวน 4 โรง ได้รับวัคซีนป้องกันโรคตามเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุข คิดเป็นร้อยละ100
    2. วัคซีนของนักเรียนชั้น ป.5 ของโรงเรียนในเขตรับผิดชอบ จำนวน 4 โรง ยังไม่ได้รับวัคซีน HPVป้องกันโรคตามเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุข

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อให้เด็กนักเรียนชั้น ป.1 ,ป.6 และนักเรียนหญิงชั้น ป.5 ของโรงเรียนในเขตรับผิดชอบ 4 โรงเรียน ได้รับวัคซีนครบถ้วนตามเกณฑ์
ตัวชี้วัด : 1. ร้อยละ 100 ของนักเรียนชั้น ป.1 และ ป.6 ของโรงเรียนในเขตรับผิดชอบ จำนวน 4 โรง ได้รับวัคซีนป้องกันโรคตามเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุข 2. ร้อยละ 100 ของนักเรียนหญิงชั้น ป.5 ของโรงเรียนในเขตรับผิดชอบ จำนวน 4 โรง ได้รับวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูก (HPV)
0.00

 

2 เพื่อให้เด็กก่อนวัยเรียนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในเขตรับผิดชอบจำนวน3 ศูนย์ได้รับวัคซีนครบถ้วนตามเกณฑ์
ตัวชี้วัด : ร้อยละ 100ของเด็กก่อนวัยเรียนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในเขตรับผิดชอบ ได้รับการติดตามให้ได้รับวัคซีนครบถ้วนตามเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุข
0.00

 

3 เพื่อให้ครูอนามัยโรงเรียน/ตัวแทนครูของโรงเรียนในเขตรับผิดชอบ จำนวน 6 โรงเรียน และครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จำนวน 3 ศูนย์ มีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องงานสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค และสามารถเป็นเครือข่ายในการสร้างความเข้าใจแก่ผู้ปกครองเด็กกลุ่มเป้าหมายในโรงเรียน เรื่องความจำเป็นการได้รับวัคซีน ขั้นพื้นฐานตามเกณฑ์
ตัวชี้วัด :
0.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 0
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อให้เด็กนักเรียนชั้น ป.1 ,ป.6 และนักเรียนหญิงชั้น ป.5 ของโรงเรียนในเขตรับผิดชอบ  4 โรงเรียน ได้รับวัคซีนครบถ้วนตามเกณฑ์ (2) เพื่อให้เด็กก่อนวัยเรียนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในเขตรับผิดชอบจำนวน3 ศูนย์ได้รับวัคซีนครบถ้วนตามเกณฑ์ (3) เพื่อให้ครูอนามัยโรงเรียน/ตัวแทนครูของโรงเรียนในเขตรับผิดชอบ จำนวน  6 โรงเรียน  และครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จำนวน 3 ศูนย์ มีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องงานสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค และสามารถเป็นเครือข่ายในการสร้างความเข้าใจแก่ผู้ปกครองเด็กกลุ่มเป้าหมายในโรงเรียน เรื่องความจำเป็นการได้รับวัคซีน    ขั้นพื้นฐานตามเกณฑ์

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) กิจกรรมอบรมแก่ครูอนามัยโรงเรียน/ตัวแทนโรงเรียน/ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก (2) กิจกรรมการให้บริการวัคซีนป้องกันโรคตามเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุขในโรงเรียน

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh