กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

การประยุกต์ใช้โยคะโดยครูพี่เลี้ยง เพื่อการพัฒนาความสามารถทางพหุปัญญาของเด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

กิจกรรมประเมินการรับรู้ความสามารถของตนเองของครูพี่เลี้ยงในการประยุกต์ใช้โยคะเพื่อการพัฒนาความสามารถทางพหุปัญญาของเด็กปฐมวัย (หลังเสร้จสิ้นโครงการ)และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การสอนของครูพี่เลี้ยง23 สิงหาคม 2563
23
สิงหาคม 2563รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุน สปสช.เทศบาลตำบลบ้านพร้าว
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

กิจกรรมประเมินการรับรู้ความสามารถของตนเองของครูพี่เลี้ยงในการประยุกต์ใช้โยคะเพื่อการพัฒนาความสามารถทางพหุปัญญาของเด็กปฐมวัย (หลังเสร้จสิ้นโครงการ)และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การสอนของครูพี่เลี้ยง

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลการประเมินจากแบบทดสอบความรุ้และความเข้าใจเกี่ยวกับโยคะจากจำนวนผู้เข้าร่วมทั้งหมด 12 คน *ก่อนเข้าร่วมโครงการ ร้อยละ 77.83 *หลังเข้าร่วมโครงการ ร้อยละ 85.56 1 จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ ทั้งหมด 12 คน (ในวันแรก และเหลือ 11 คนในวันที่ 2 ของการเข้าร่วมโครงการ) มีอายุระหว่าง 27 - 56 ปี (เฉลี่ย 43.58 ปี ) มีประสบการณ์การเป็นครูพี่เลี้ยงแก่เด็กปฐมวัย ระหว่าง 2 - 20 ปี (เฉลี่ย 8.42 ปี) ส่วนใหย่มีสถานภาพสมรสคู่ ( 9คน) ไม่มีโรคประจำตัว (8 คน) ที่มีโรคประจำตัว ช่น ภูมิแพ้ (1 คน) หรือมีอาการไม่สุขสบาย เช่น ปวดเข่า เป็นต้น มีความรู้เกี่ยวกับโยคะมาก่อน ( 7 คน) มีผู้เข้าร่วมโครงการปฏิบัติโยคะอยู่ (10 คน) ประมาณสัปดาห์ละ 3 วัน โดยปฏิบัติแต่ละครั้งไม่เกิน 15 นาที (5 คน) จนถึงครั้งละประมาณ 15 - 30 นาที ( 5 คน)